บันทึกชีวิตลิขิตความรัก (รอรีไรท์) - นิยาย บันทึกชีวิตลิขิตความรัก (รอรีไรท์) : Dek-D.com - Writer
×

    บันทึกชีวิตลิขิตความรัก (รอรีไรท์)

    สิ่งที่น่าตกใจกว่าการย้อนเวลาได้ก็คือการที่ฉันมาอยู่ในร่างคนอื่น แถมเจ้าของร่างยังกลายเป็นวิญญาณวนเวียนไม่ห่างจากฉันอีก! แล้วผู้ชายพวกนี้นี่มันอะไร? ทำไมถึงได้มีคนแปลกๆ โผล่มาเยอะขนาดนี้กันเนี่ย!!~

    ผู้เข้าชมรวม

    7,887

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    24

    ผู้เข้าชมรวม


    7.88K

    ความคิดเห็น


    83

    คนติดตาม


    148
    จำนวนตอน :  18 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  1 พ.ค. 62 / 15:41 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     

    ประกาศหยุดการอัพเดทชั่วคราวเนื่องจากนักเขียนเล็งเห็นว่ามีบางจุดที่ควรแก้ไขเพื่อการดำเนินเรื่องที่ดีและลื่นไหลขึ้น จึงขออนุญาตรีไรท์และรอเปิดลงเนื้อหาใหม่อีกครั้งค่ะ






    “ฉันย้อนเวลามาที่แห่งนี้ ต้องเจอกับภารกิจที่ไม่คาดฝัน เมื่อโลกนี้ และโลกนั้นต่างก็มีคนที่ฉันรัก สุดท้ายแล้วบทสรุปควรเป็นเช่นไร”

    ชิมิซึ  ฮารุกะ


    อิสระ คือ สิ่งที่ข้าเฝ้ารอคอยมาทั้งชีวิต เมื่อพบกับบุรุษผู้นั้น ข้าก็พบกับคำตอบของหัวใจ แต่ดูท่าฟ้าจะเล่นตลก เพราะ ชีวิตที่ควรเป็นไปอย่างถูกต้อง จึงต้องพานพบกับชะตากรรมที่มิรู้จักจบจักสิ้นเสียที”

    ฟุจิวาระ โนะ โชชิ


    สัญญาในอดีตเป็นสิ่งผูกมัดที่ไม่อาจะละเลย ใช่ มันคือหน้าที่ เขาย้ำและจักจำมันไปชั่วชีวิต แต่ทำไมหัวใจที่เคยสงบนิ่งเหมือนน้ำลึกกลับมีจังหวะแปลกไปเมื่อพบกับนางที่ไม่เหมือนเดิม”

    ฟุจิวาระ โนะ โยริมิชิ


    “เบื้องลึกของข้านั้นไซร้ ใครจักรู้ ภายในซึ่งเจ็บปวด กลับได้คลายลงและแทนที่ด้วยความอบอุ่นของนาง เมื่อใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น ข้าจึงไม่อาจให้คำมั่นนั้นกับสัญญาของสองเราได้”

    โนริฮิโตะชินโน


    “ผ่านเวลามาเนิ่นนาน เรียกได้ว่า ข้าได้เข้าใจโลกอย่างท่องแท้ เพียงแต่ของสำคัญที่ข้าตามหาคือสิ่งใด ไฉนข้าจึงอยากดูแลนางผู้นี้กัน รือนี่คือของสำคัญที่ข้าเฝ้าตามหาทั้งชีวิต”

    ไทระ โนะ มิชิทากะ


    "เจ้าคือสหายของข้า ไม่จำเป็นที่ต้องรู้เบื้องหลังของกันและกัน ขอเพียงเชื่อใจ เราย่อมสามารถเป็นมิตรที่ดีมีสุขร่วมเสพ มีทุกข์ร่วมต้าน!"
    นางิมาสะ

    "ฉากในเป็นอย่างไรใครเล่าจะรู้ แต่เรื่องของหัวใจ ข้ามั่นใจว่านางคือเจ้าของเพียงผู้เดียว เด็ดขาดคือนิยามของข้า แต่ไหนเลยการเลือกระหว่างสองสิ่งสำหรับข้าจึงได้ยากเย็นถึงเพียงนี้"
    โมโตฮิโตะชินโน

     


    เปิดเรื่องวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2557

    __________________________________________________________________________________

    คุยกันซักนิดนะเจ้าคะ  

    ขอเกริ่นก่อนว่า อ่านคำโปรยทุกคนคงพอเดากันได้ว่าชายหนุ่มเรื่องนี้นั้นช่างมากมายเหลือเกิน ถึงแม้จะมีคนชอบนางเอกมากมาย (ลองเดาดูนะคะว่าใครบ้าง) แต่นางเอกเราก็มีที่สุดของหัวใจเพียงคนเดียวนะจ๊ะ เรื่องนี้ออกแนวเล่าชีวิตของนางเอกที่ต้องมาอาศัยในเฮอัน และพบกับเรื่องราวในอดีต เน้นการทำภารกิจของนางเอกเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ยังไม่ลืมความหวานนะเออ อ่านสบายๆ ไม่เครียดจ้า

    เรื่องนี้แต่งขึ้นเองอิงประวัติศาสตร์สมัยเฮอัน (平安時代) ซึ่งเป็นยุคหนึ่งของญี่ปุ่น มีเมืองหลวงคือเฮอันเกียว มีความเป็นมาเมื่อประมาณ ค.ศ.794-ค.ศ.1185 แต่ขอชี้แจงก่อนว่าผู้แต่งเพียงแค่ขอยืมชื่อยุค และองค์ประกอบเล็กๆ น้อยๆ มาเท่านั้น ตัวละครทั้งหมดไม่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ค่ะ และเนื่องจากเป็นยุคและประเทศที่ห่างไกลตัวของผู้แต่งมาก จึงอาจมีข้อผิดพลาดหรือความเข้าใจผิดเกี่ยวกับองค์ประกอบในยุคนั้น ผู้แต่งเองพยายามที่จะค้นคว้าให้ดีที่สุดนะคะ เรื่องนี้ยังแต่งไม่เสร็จ แต่ตัวผู้แต่งจะพยายามอย่างมากในการแต่งให้จบค่ะ เพราะวางโครงเรื่องจบไปหลายเดือนแล้ว แต่ด้วยองค์ประกอบของยุคนี้ค่อนข้างเยอะและต้องใช้เวลาในการค้นคว้า ผู้แต่งเลยต้องเพิ่มความแน่ใจกับตรงจุดนั้น และรีไรท์แก้คำผิดก่อนลง ซึ่งอาจใช้เวลา และไม่สามารถสัญญาได้ว่าจะมาอัพทุกกี่วัน เพราะช่วงนี้ผู้แต่งติดเรียนอยู่ เลยไม่อาจบอกได้แน่ชัด แต่จะพยายามอัพให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ ผู้แต่งเองก็พยามยามอย่างมากเพราะเรื่องนี้ก็แต่งเป็นเรื่องแรก ถือได้ว่าเป็นนักเขียนที่สดใหม่คนหนึ่ง ก็ต้องขอฝากนิยายเรื่องนี้กับนักอ่านทุกท่าน หากชอบหรือติอะไรก็กด Vote หรือ Comment ให้กำลังใจในการแต่งกันได้นะคะ ป.ล.ขอขอบคุณรูปภาพประกอบของ Ibuki Satsuki จาก https://www.pinterest.com ด้วยค่ะ

    คาราวะจากใจ Fumiko

     

     

    B E R L I N ?

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น