ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทพนิยายกรีก

    ลำดับตอนที่ #67 : ^0^บัลเดอร์ เทพแห่งสัจจะ (ยุโรปเหนือค่ะ)^0^

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.45K
      7
      11 เม.ย. 49


           11/4/49

           ขอบคุณ http://members.thai.net/mythland/norse_god-balder.htm  สำหรับข้อมูลดี ๆ ค่ะ

           หมายเหตุ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงคำพูดใด ๆ ทั้งสิ้นนะคะ

           บัลเดอร์ (Balder)

           บัลเดอร์(Balder)ได้รับการกย่องให้เป็นเทพเจ้าแห่งสัจจะ(ความจริง) แสงสว่าง ความปีติยินดี ความดีและสันติภาพ เขามีชื่อเสียงมากและเป็นที่รู้จักดีในนามของนัก           

            เทพ : เอซีร์ (Aesir)
               
            รูปลักษณ์ :
    โดยปกติบัลเดอร์เป็นเทพที่มีความงดงามมาก(จนโลกิที่เป็นถึงเทพรูปหล่อเพลย์บอยอิจฉาขนาดหลอกให้พี่ชายมาฆ่าเขาเลยล่ะ) เขามีใบหน้าและผมสีทอง

            พ่อ : โอดิน(Odin)
            
            แม่ :
    ฟริกกา(Frigga)
           
            ภรรยา :
    นันนา(Nanna)
           
            พี่น้อง :
    โฮเดอร์(Hodur) เฮอร์มอด(Hermod) แบรกี(Bragi) ไทร์(Tyr )
            
            ลูก:
    ฟอร์เซติ(Forseti )
            
            ชื่ออื่นๆ:
    Baldur, Baldr

            บัลเดอร์และโฮเดอร์

            บัลเดอร์เทพแห่งแสงสว่างและความจริง เป็นลูกของโอดินกับฟริกก้า เป็นผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นเทพรูปงามที่สุดในบรรดาทวยเทพทั้งหมดของแอสการ์ด บัลเดอร์มีผมสีบลอนด์ทอง ซึ่งเปรียบได้ดั่งรังสีแห่งดวงอาทิตย์ที่สาดส่องท้องทุ่งยามหน้าร้อน ใบหน้าของเขาได้รูปงดงามราวกับเป็นรูปสลัก ร่างกายก็สูงสมส่วน รวมความแล้วหล่อบาดใจทั้งเทพีและยักษ์เชียวล่ะ นอกเหนือจากความเป็นคนรูปหล่อแล้ว บัลเดอร์เป็นคนที่ทรงภูมิรู้มากองค์หนึ่ง เขารู้เรื่องอักษรรูนและเรื่องสมุนไพรเยียวยาความป่วยไข้ ทำให้เขากลายเป็นเทพหลักของมนุษย์ในช่วงที่มีโรคภัยเบียดเบียนมิดการ์ด
               
            ที่สุดของที่สุด บัลเดอร์เป็นเทพที่ใครๆ ก็รัก ซึ่งถ้าจะมีข้อยกเว้น ก็คงเป็นโลกิ คนเดียวเท่านั้น 
               
            วังของบัลเดอร์ชื่อว่า เบรดาบลิค(Breidablik) เป็นที่ๆ เทพอยู่กับชายาชื่อนันนา(Nanna) เทพีแห่งการเพาะปลูก วังเบรดาบลิคแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นวังที่สวยงามหลังคาบุด้วยทองคำและมีเสาค้ำทำด้วยเงิน ทรงความศักดิ์สิทธิ์ซึ่งความเท็จใดๆ ก็ไม่อาจผ่านเข้าวังแห่งนี้ได้
               
            สิ่งเดียวที่ผิดพลาดในชีวิตของบัลเดอร์ก็คือน้องชายฝาแฝด โฮเดอร์(Hodur) ผู้เป็นเงาบาปของพี่ เช่นเดียวกับการมองว่าทุกสิ่งมีสองด้าน หากบัลเดอร์เป็นเทพแห่งแสงสว่าง โฮเดอร์คือเทพแห่งความมืด หากบัลเดอร์เป็นตัวแทนของความบริสุทธิ์ โฮเดอร์คือก็เป็นตัวแทนของบาป บัลเดอร์สามารถมองเห็นสิ่งต่างๆ อย่างชัดเจน โฮเดอร์ก็ตาบอดสนิท และโฮเดอร์นี่ละที่เป็นชนวนหนึ่งของความเกลียดชังนำไปสู่ความพินาศในแร็กนาร็อค

            ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×