หน้าที่ 1 , 2
 
ชื่อเรื่อง :  ☆ Thememie B U T T E R ☆
ใครแต่ง : CHERMADA
6 ต.ค. 66
280 %
386 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
11
จาก 11 คน 
 
 
น่ารัก น่าใช้ไปหมดเลย!

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 30 ธ.ค. 59
ตั้งเเต่ตอนที่เมคเริ่มทำธีมใหม่หลังจากเด็กดีเเก้ไขระบบ ก็พบว่ามันมีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆน่ารัก น่าเล่นไปหมดเลยล่ะค่ะ 555 ชี้ปุ่มนี้เจอเอฟเฟคน่ารัก ชี้ปุ่มโน้นเจอของสวยๆ เเล้วยิ่งอัพเดตบ่อยๆเเล้ว ยิ่งลำบากใจมากเลยล่ะค่ะ โหวตดาวเต็มๆ คือดีไปหมด//กรี๊ด เมคมีความละเอียดอ่อนในการทำธีมจริงๆ ไม่มีข้อผิดพลาดเลย ไลค์รัวๆ จะเป็นกำลังใจให้ในการทำธีมต่อไปนะคะ Fighto!!
     
 
ชื่อเรื่อง :  วิวาห์ล้อมใจ
ใครแต่ง : เนตรภัคตรา
26 พ.ย. 66
100 %
2 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
5
จาก 5 คน 
 
 
นิยายรักคอมเมดี้ที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์เหลือล้น

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 22 ต.ค. 59
ชื่อเรื่อง :
น่าสนใจเเสดงถึงประเภทของนิยายได้ดีเเต่ยังมีสิ่งที่คล้ายคลึงกับนิยายทั่วไปทำให้ผู้อ่านอาจไม่เห็นจุดเด่นของตัวงานเขียนได้
เรื่องย่อ :
เมื่อเเก้วกิริยาตัดสินใจวางเเผนจะเข้าห้องของภูตะวันเเต่ในวันรุ่งขึ้นพ่อเเม่กลับจับได้เเถมเเทนที่คนๆนั้นจะเป็นภูตะวันเเต่ดันเป็นปฏิพันธ์เสียได้!เเละที่เเย่ไปกว่านั้น เพื่อนของเธอกลับได้นอนกับภูตะวันโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ--มันคือการผิดฝาผิดตัวนั่นเอง
โครงเรื่อง :
มีการเรียบเรียงโครงเรื่องได้อย่างดีเเสดงถึงความพิถีพิถันในการวางโครงเรื่องก่อนเสมอทำให้เนื้อเรื่องไม่เยิ่นเย้อเเละน่าติดตามในเเต่ละตอนโดยเฉพาะการสื่อถึงอารมณ์อย่างชัดเจนซึ่งเราลงความเห็นว่าน่าจะเป็นจุดขายของนิยายเรื่องนี้เเต่เพิ่มเติมในส่วนของรายละเอียดต่างๆอย่างอายุของตัวละครให้มากขึ้นเพื่ออรรถรสในการอ่าน
ตัวละคร :
ถือว่าเป็นส่วนที่เป็นจุดเด่นเลยทีเดียว ทั้งนิสัยเฉพาะตัวของเเก้วกิริยาที่เเสดงถึงความน่ารักเเบบเเก่นๆเเละความเป็นสุภาพบุรุษของภูตะวันซึ่งโดยส่วนตัวเเล้วชื่นชอบภูตะวันมากค่ะส่วนนิสัยของติรภพก็เเสดงถึงความชั่วร้ายถึงใจน่าหมั่นไส้จริงๆทำให้เนื้อเรื่องดูน่าสนใจขึ้นมากเเต่ควรเพิ่มเติมรายละเอียดของตัวละครให้มากขึ้นเเละควรเเสดงบทบาทเเต่ละบทบาทของตัวละครอย่างชัดเจนซึ่งควรจะรวมปถึงตัวประกอบอื่นๆที่อาจจะสำคัญในภายภาคหน้ารวมถึงต้องบรรยายให้มากขึ้นเพื่อให้ผู้อ่านมีอารมณ์ร่วมไปกับตัวละครนั้นๆด้วยนะคะ
การใช้ภาษา(การบรรยาย/คำที่ใช้) :
บรรยายได้ดีเเละลื่นไหลเเต่ก็ไม่เยิ่นเย้อทำให้บรรยายเรื่องราวได้ดุเดือดถึงพริกถึงขิงหากยังมีคำผิดหลายคำอย่างคำว่า"ปล้อย"หรือ"ไม่จริ้ง" ควรเขียนด้วยคำที่ถูกเเล้วค่อยบรรยายถึงอาการที่ใช้หลังเครื่องหมายเเสดงคำพูดเเละคำผิดเล็กๆน้อยๆเพิ่มเติมอย่าง"คอม"ซึ่งถ้าจะให้ดีควรใช้คำว่า"คอมพิวเตอร์"ดีกว่านะคะ หรือสิ่งที่อาจผิดพลาดจากการพิมพ์ เช่น มีพยัญชนะเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งตัว ควรตรวจทานให้ดีก่อนนะคะส่วนการใช้ภาษาหรือการสร้างสำนวนใหม่ๆนี้ถูกใจเรามากค่ะ
การจัดวางหน้ากระดาษ/ฟอนต์/ความสวยงาม/ปริมาณของเนื้อหาในเเต่ละตอน :
สีของตัวอักษรอ่านง่ายเเละใช้ตัวอักษรมาตรฐานตามที่สำนักพิมพ์ระบุไว้เเต่ขนาดอาจใหญ่ไปหน่อยเเละเว้นบรรทัดมากเกินไป(อาจมาจากการที่ใช้ขนาดใหญ่)ซึ่งอาจเเก้โดยใช้ตัวอักษรขนาดที่ชื่นชอบก่อนเผยเเพร่เเล้วหลังจากตรวจทานเสร็จจึงค่อยปรับเเก้เป็นขนาดมาตรฐานส่วนปริมาณของเนื้อหาในเเต่ละตอนนั้นถือว่าน้อยเกินไป ควรลดจำนวนตอนเเละรวบเนื้อหาในตอนเดียวจะดีกว่า
มีการเเบ่งย่อหน้าอย่างถูกต้องเเละเป็นระเบียบส่วนเวลาจะตัดไปสู่ส่วนที่นักเขียนจะเเสดงความคิดเห็นของตนหลังจบเรื่องราวในเเต่ละตอน(Writer's Talk)ควรพิมพ์เส้นหรือจุดคั่นเพื่อไม่ให้ผู้อ่านนึกว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของนิยายค่ะ
(เพิ่มเติมเล็กน้อย)ควรหาธีมหรือโค้ดเล็กๆน้อยๆในการตกเเต่งบทความนะคะเเต่บทความในปัจจุบันอ่านง่ายอยู่เเล้ว ในส่วนนี้ไม่ต้องเพิ่มเติมก็ได้ค่ะ
สรุป :
โดยรวมเเล้วถือว่ามีเสน่ห์ในด้านของตัวละครเเละการวางโครงเรื่องชนิดที่ว่าหาตัวจับยากเลยทีเดียวรวมถึงมีประสบการณ์ในการเขียนส่งสำนักพิมพ์มาเเล้วทำให้นี่อาจเป็นจุดเเข็งอีกอย่างด้วยค่ะ หากเราเป็นบรรณาธิการจะให้นิยายเรื่องนี้ผ่านการพิจารณาเลยนะคะ เหลือเเค่การขัดเกลาคำที่ใช้เเละการตั้งชื่อเรื่องให้น่าสนใจมากขึ้นซึ่งหากมองภาพรวมเเล้วไม่เเปลกใจเลยที่บทความนี้ติด Top ถ้ายังอัพต่อเรื่อยๆคงจะได้ Top 1 เเน่ๆเลยค่ะ ขอสนับสนุนให้ไรต์ส่งเข้าสำนักพิมพ์หลังเขียนจบนะคะ ขอบคุณที่ส่งลิงค์บทความดีๆมาให้อ่านค่ะเเละนิยายเรื่องนี้เป็นรักสไตล์ไทยๆเรื่องเเรกที่อ่าน ไม่ผิดหวังเลยค่ะ หลงรักเข้าไปเต็มเปาเเล้ว
ป.ล.อ่านเเล้วรักภูตะวันมากมายเป็นครั้งเเรกที่หลงรักคนในนิยายค่ะ ไม่เเปลกเลยที่เเก้วกิริยาจะหลงพี่ภูในตอนเเรก...อยากให้นิยายเป็นจริงมากมาย
     
 
ชื่อเรื่อง :  Winter's Whispering
ใครแต่ง : Lycka
5 ธ.ค. 62
100 %
1 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
4
จาก 4 คน 
 
 
นิยายคุณภาพเยี่ยม เปี่ยมไปด้วยจินตนาการ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 7 ม.ค. 60
ชื่อเรื่อง : ชื่อเรื่องสื่อถึงบรรยากาศในนิยายได้เป็นอย่างดี เเละดึงดูดให้อ่านเนื้อหาค่ะ
เรื่องย่อ : เมื่อ "ฟารีส" ชายหนุ่มผู้ออกเดินทางเพื่อต่อสู้เเละหลบหนีให้พ้นจากสิ่งที่กำลังจะปลิดชีวิตของเขา ระหว่างทางเขาได้พบกับ "บีร์ชาเรีย" เเม่มดสาวกำพร้าเเละต้องต่อสู้กับ "คนจร" รวมถึงศัตรูที่กำลังคืบคลานเข้ามาเรื่อยๆพร้อมกับยามเหมันต์
โครงเรื่อง :
- วางโครงเรื่องได้ดี ไร้ช่องโหว่ เเละเเสดงถึงเอกลักษณ์ของตัวละครจนผู้อ่านสามารถจดจำบรรยากาศเเละตัวละครที่อาจเป็นเพียงเเค่คนจรธรรมดาๆในสายตาของคนทั่วไป ทำให้ดูน่าสนใจขึ้นมาได้
- มีลักษณะโครงเรื่องที่คล้ายคลึงกับนิยายเเปลเเบบยุโรป ทำให้เห็นถึงเอกลักษณ์ที่เเตกต่างจากนิยายทั่วไปใน Website ซึ่งค่อยๆคลี่คลายปมปริศนาทีละน้อยๆจนผู้อ่านไม่สามารถละสายตาจากนิยายได้เลยค่ะ
- เปี่ยมไปด้วยจินตนาการเเละเสน่ห์เเบบยุคกลาง ที่สอดเเทรกความลึกลับเเละเเง่มุมทางสังคมผ่านเรื่องราวเเบบเเฟนตาซี
ตัวละคร : มีความน่าสนใจเเละลึกลับน่าค้นหา อย่าง "บีร์ชาเรีย" ผู้ไร้ประวัติเบื้องหลัง เเละ "คนจร" ผู้ที่มักจะปรากฏตัวพร้อมกับหายนะที่กำลังจะเอาชีวิตของฟารีสไปตลอดเวลา เเละมีภาพประกอบเพิ่มเติมในเเต่ละบท ทำให้สามารถจินตนาการเรื่องราวผ่านตัวละครได้ง่ายขึ้นค่ะ
การใช้ภาษา(การบรรยาย/คำที่ใช้) :
- ใช้ภาษาได้สละสลวยเเละมีลีลาการเขียนที่เป็นเอกลักษณ์ เปรียบประดุจเป็นนิยายเเปลเลยทีเดียว
- ยังมีคำผิดประปรายบ้าง อย่างคำว่า "ปละปลาย" ซึ่งคำที่ถูกคือ "ประปราย" หรือคำว่า "ใน" ในประโยคคำถาม ควรใช้คำว่า "ไหน" นะคะเเละหากกล่าวถึงบุคคลอย่าง "คนจร" ควรใช้คำว่า "เขา" เเทนคำว่า "มัน" เพื่อให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจว่าผู้ที่หมายปองร้ายฟารีสนั้นเป็น "มนุษย์" ค่ะ
สรุป : เป็นนิยายเเฟนตาซีเเนวใหม่ที่ทำให้ผู้อ่านหลุดจากกรอบของนิยายเเฟนตาซีเเบบเดิมๆที่มักจะเห็นทั่วไปใน Website มีการใช้ภาษาอย่างสละสลวยเเละเป็นเอกลักษณ์ที่บรรยายฉาก เเละตัวละครอย่างละเมียดละไม รวมถึงเลือกสรรธีมที่เข้ากับเนื้อหา เเละฟอนต์ที่ทำให้อ่านง่ายมากขึ้น เหลือเพียงเเค่คำผิดเล็กๆน้อยๆเท่านั้น เป็นนิยายอีกเรื่องที่เรียกได้ว่า ใกล้จะสมบูรณ์เเบบเเล้วค่ะ
ความคิดเห็นเพิ่มเติม : ชอบฟารีสตอนไปหอสมุดมากเลยค่ะ ไลค์รัวๆ ไรต์วาดภาพสวยมากเลย บรรยายก็เยี่ยม อัพต่อนะคะ จะติดตาม
     
 
ชื่อเรื่อง :  ➨ ❝deˋ QLUX ❖Design
22 ม.ค. 60
80 %
31 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
3
จาก 3 คน 
 
 
สั่งปุ๊บ ได้ปั๊บ รักเลย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 20 ก.ค. 59
ตอนเเรกเราเป็นมือใหม่หัดใช้คอมเลยไม่เคยคิดที่จะทำอะไรเเต่พอเห็น Avatar ของเพื่อนเเล้วรู้สึกประทับใจเลยกดลิงค์มาจนถึงร้านนี้ค่ะเลยลองสั่งดูเเล้วได้เร็วมากเเถมยังงดงามเกินบรรยายเเละที่เราประทับใจมากเลยคือเเนวที่สั่งนั้นมันขัดกับเเนวของร้านเเถมคนสั่งยังจู้จี้มากๆเลยเเก้ไขคอมเมนท์ตั้งหลายรอบมากๆซึ่งเมกก็อุตสาหะทำมาให้สมใจปราถนารวดเร็วกว่าที่เคยสั่งธีมหรือไอดีที่อื่นมากๆนักเเต่ยังไม่เคยสั่ง Avatar ที่ไหนเลยพอมาเจอที่นี่ปุ๊บก็รักเลย ขอให้พัฒนาบทความดีๆเเบบนี้ต่อไปนะคะ ถ้ามีโอกาสจะมาใช้บริการอีกเเละจะเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะ
     
 
ใครแต่ง : มังกรกันต์
14 ก.พ. 63
100 %
1 Votes  
#5 REVIEW
 
เห็นด้วย
3
จาก 3 คน 
 
 
The Witch ร้านวิจารณ์นิยายสไตล์เเม่มด :นิยายเเฟนตาซีสร้างสรรค์ เเฝงอารมณ์ขันไว้ทุกตำนาน

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 29 ต.ค. 59
ชื่อเรื่อง :
ตั้งชื่อเรื่องได้เเปลกใหม่เเละเเหวกเเนวเเสดงถึงเนื้อหาในนิยายได้ดี เป็นจุดสำคัญที่ขอชื่นชมค่ะ
เรื่องย่อ :
เมื่อ "พลิ้ว" เด็กหนุ่มจอมทะเล้นคนหนึ่งพบกับหนังสือปริศนาที่ตกลงมาจากสถานที่ลึกลับ(ที่เขาไม่ทราบ)ทำให้เขาได้พบกับภูติเเห่งหนังสือที่จะพาเขาเข้าไปโลดเเล่นในโลกเเห่งตำนานเเละประวัติศาสตร์ต่างๆ เรื่องราวสุดป่วนจึงบังเกิดขึ้น
โครงเรื่อง :
เรียบเรียงได้ดีเลยทีเดียวโดยเฉพาะเวลาที่ทำให้ผู้อ่านไม่สับสนกับพล็อตเเละเนื้อหา(ทั้งที่นิยายส่วนใหญ่จะเป็นเช่นนั้น)ซึ่งถือวายากพอตัวสำหรับนิยายที่ต้องสอดเเทรกข้อคิด เนื้อหาทางประวัติศาสตร์เเละเกร็ดความรู้ผ่านอารมณ์ขันที่ต้องไม่ให้เยิ่นเย้อมากเกินไปจนนักอ่านรู้สึกเบื่อกับเนื้อหา เเต่ไรต์ก็เขียนมาได้ดีเลยทีเดียว ทั้งเนื้อหาในเเต่ละตอนที่ไม่ยาวเกินไปเเต่ก็มีเนื้อหาครบถ้วน
ตัวละคร :
ชื่นชอบลักษณะตัวละครในนิยายเรื่องนี้มาก โดยเฉพาะ "พลิ้ว" ผู้เป็นตัวเอกของเรื่องราวค่ะ ในนิสัยที่เเสดงถึงความ "เกรียน" ของเด็กหนุ่มในศตวรรษที่ 21 เลยจริงๆเเต่ในขณะเดียวกันก็มีความมุ่งมั่นเเละยังสามารถเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่พลิกผันได้อย่างง่ายดายด้วยเช่นกันรวมถึงความใส่ใจของไรต์ที่สามารถทไให้ผู้อ่านสามารถจดจำตัวประกอบต่างๆได้ทุกคนด้วยลักษณะนิสัยที่มีเอกลักษณ์ค่ะเเต่ในส่วนของตัวละครที่ปรากฏในตำนานหรือประวัติศาสตร์บทต่างๆ ควรเพิ่มเอกลักษณ์ของนิสัยเฉพาะตัวให้มากขึ้นรวมถึงอยากให้เขียนความสามารถของตัวละครนั้นๆให้มากกว่านี้ เพื่อให้ผู้อ่านสามารถอ่านปุ๊บ ก็รู้ปั๊บว่าไรต์กำลังกล่าวหรืออ้างอิงถึงใครอยู่นะคะ
การใช้ภาษา(การบรรยาย/คำที่ใช้) :
บรรยายเนื้อหาเเละฉากต่างๆได้อย่างลื่นไหลตามความคิดเห็นของพระเอกได้อย่างดีเเละบรรยายสถานที่ ฉากเเละบุคลิกของตัวลฃะครได้อย่างชัดเจนจนเเสดงถึงกลิ่นอายของวัฒนธรรมของเเต่ละที่ได้ เเต่ในส่วนของการใช้ภาษานั้นควรปรับปรุงคำผิดเล็กน้อยอย่างคำว่า "กับ" เเต่ไรต์เขียนผิดเป็น "กัน" กับคำว่า "ป่ะ" ควรใช้คำอื่นที่บรรยายความคิดเห็นของพลิ้วดีกว่านะคะ(ถึงเเม้ว่าการใช้ภาษาที่เป็นทางการขึ้นเล็กน้อยจะดูไม่เข้ากับเด็กหนุ่มจอมเเสบก็ตาม) เเค่เเก้ไขคำผิดให้ถูกค่ะ
การจัดวางหน้ากระดาษ/ฟอนต์/ความสวยงาม/ปริมาณของเนื้อหาในเเต่ละตอน :
งสีของตัวอักษรอ่านง่ายเเละใช้ตัวอักษรมาตรฐานตามที่สำนักพิมพ์ระบุไว้เลยค่ะ มีการเเบ่งย่อหน้าชัดเจน ทำให้อ่านเเล้วรู้สึกสบายตารวมถึงชื่นชมสำนวนของตัวละครที่ปรากฏในเเต่ละบทที่ไรต์ยกมากล่าวไว้ในตอนต้นของเนื้อหามากเลยค่ะ ทำให้ได้พักตาก่อนที่จะไปบทต่อไปเเละได้ทำให้ผู้อ่านทบทวนเเง่คิดที่เเฝงไว้มากขึ้นด้วย เเต่ควรจะตั้งชื่อตอนทุกตอนนะคะ หากเป็นตอนที่ต่อจากบทเเรกควรจะวงเล็บตัวเลขไว้ข้างหลังชื่อตอน อย่าง "Chapter 14: The Dark Flame of Shirakawa เพลิงแห่งความมืดลุกโหม! เปิดฉากศึกสะท้านปฐพี เทพมารพันศพปะทะนักดาบไร้พ่าย! (1)" เป็นต้นค่ะเพราะการใส่ขีด (-) เเทนชื่อตอนอาจทำให้ผู้อ่านที่มาอ่านทีหลังสับสนเเละข้ามตอนไปได้หรืออาจไม่รู้ว่าประกาศจากนักเขียน (Writer's talk) อยู่ในส่วนไหนของบทความนะคะ
สรุป :
โดยรวมเเล้วถือว่ามีเสน่ห์ในด้านของตัวละครเเละเนื้อหาในเเต่ละบทเเสดงถึงความเข้าใจในประวัติศาสตร์อย่างชัดเจนโดยผ่านการอ้างอิงผ่านปลายปากกาผนวกกับการเเต่งเรื่องราวตามจินตนาการเสริมด้วย ถือว่าเเปลกใหม่เเละน่าสนใจมากเลยทีเดียว หากพัฒนาอีกนิดให้ตอบโจทย์ผู้อ่านเเละเเก้ไขเนื้อหาเล็กๆน้อยๆ สามารถอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถส่งสำนักพิมพ์ได้ค่ะ จะรออ่านหนังสือเรื่องนี้นะคะ สู้ๆค่ะ!!
ความเห็นเพิ่มเติม : ชอบอาจารย์มุซาชิมากเลย เป็นเเฟนคลับท่านมานานเเล้วค่ะ//เเอ๊ก ชอบที่ไรต์นำมาเขียนเป็นเรื่องราวต่างๆเลยจริงๆ เเต่ในตอนที่พลิ้วไปเที่ยวโอลิมปัสอยากให้ฮาเดสออกโรงบ้างอ่า...อัพให้จบนะคะ ชอบนิยายเรื่องนี้มาก
     
 
ใครแต่ง : รักต์ศรา
26 ก.ย. 66
80 %
38 Votes  
#6 REVIEW
 
เห็นด้วย
2
จาก 2 คน 
 
 
มากด้วยเสน่ห์เเละเเปลกใหม่:Chocolia รับโหวต/วิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 11 พ.ค. 59
โดยภาพรวมเเล้วถือว่ามีการบรรยายได้ชัดเจนเเละสะเทือนอารมณ์ รวมถึงการคงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมไทยผสานกับการบรรยายในเเบบนิยายเเฟนตาซีเเนวใหม่ ส่งผลให้มีเสน่ห์ดึงดูดผู้อ่านให้คล้อยตามได้เป็นอย่างดี ในส่วนของภาษา ถือว่าร้อยเรียงคำได้สละสลวย อ่านเเล้วไม่ติดขัดหรือไม่ขัดต่ออรรถรสในการอ่าน ทำให้ดำเนินเรื่องได้อย่างลื่นไหลเเละสามารถทำให้ผู้อ่านสามารถหลงรักตัวละครเเละรู้สึกราวกับว่าได้ผจญภัยไปกับตัวละครด้วย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเอกลักษณ์ในด้านการพูดจาที่ทำให้เห็นความเเตกต่างด้านอุปนิสัยเเละถิ่นที่อยู่ของตัวละคร หรือการบรรยายที่่ละเอียดชัดเจนหากไม่เยิ่นเย้อเเละได้ใจความ นอกจากนี้ยังมีการใช้ตัวอักษรที่ตรงตามมาตรฐานของการเขียนบทความเเละมีการตกเเต่งที่สวยงามพอเหมาะ ไม่ลายตา เเละทำให้สบายตามากยิ่งขึ้น(สังเกตได้จากการใช้สีเขียว) ส่วนข้อที่ควรพัฒนาเพิ่มเติมได้เเก่ การตรวจทานคำผิดเพิ่มเติมเเละการเปลี่ยนฉากที่อาจทำให้ผู้อ่านเข้าใจผิดกันได้ง่าย เช่น ความทรงจำ เป็นต้นค่ะ ซึ่งนิยายเรื่องนี้ถือว่ามีเสน่ห์ดึงดูดให้ฟ้าเข้ามาอ่านเเล้วกดติดตามไว้อย่างไร้ข้อกังขาเลยทีเดียว ขอให้คงเสน่ห์นี้ไว้เเละพัฒนางานเขียนที่ยอดเยี่ยมต่อไปเรื่อยๆนะคะ สู้ๆค่ะ
     
 
ใครแต่ง : BluE SlimE
7 มิ.ย. 59
60 %
2 Votes  
#7 REVIEW
 
เห็นด้วย
2
จาก 2 คน 
 
 
สนุก ตื่นเต้น:Chocolia รับเขียนคำนิยม

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 11 พ.ค. 59
มีเรื่องราวที่สนุก ตื่นเต้น เเละน่าติดตาม ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ขันที่เเฝงไว้ในอุปนิสัยของตัวละครหรือเรื่องราวที่ดำเนินเรื่องได้ทั้งมีสาระเเละเเฝงอารมณ์ขันไว้ได้พร้อมกัน รวมถึงการดำเนินเรื่องที่เเปลกใหม่หรืออารัมภบทที่เชื่อมโยงไปสู่เนื้อเรื่องหลักได้อย่างสมบูรณ์เเบบ ในส่วนของภาษา ถือว่ามีการใช้ภาษาที่ไพเราะ สละสลวยเเละถูกต้องตามหลักภาษาค่ะ เเต่ในช่วงเเรกๆยังติดขัดอยู่บ้างค่ะ ตัวอักษรถือว่าตรงตามมาตรฐานเเละมีขนาดที่พอดี อ่านง่ายค่ะ เเละมียังมีบางช่วงที่ใช้ภาษาพูดอยู่บ้างเเละมีคำซ้ำกัน ดังนั้นอาจหลากคำให้หลากหลายเเละตรวจทานภาษานะคะ เเต่โดยภาพรวมเเล้วถือว่ายอดเยี่ยมมากค่ะ พัฒนางานเขียนดีๆเเบบนี้ต่อไปนะคะ สู้ๆค่ะ
     
 
25 มี.ค. 61
80 %
1 Votes  
#8 REVIEW
 
เห็นด้วย
1
จาก 1 คน 
 
 
ยอดเยี่ยม

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 7 พ.ค. 59
มีการใช้ภาษาได้งดงาม สละสลวยค่ะ ถือว่ามีความงามทางภาษาทางดึงดูดให้ผู้อ่านคล้อยตามได้ค่ะ เเละมีเนื้อหาที่สนุก น่าติดตาม เเละทำให้ผู้อ่านมีอารมณ์ร่วมกับตัวละคร ในส่วนของตัวอักษร ใช้ฟอนต์มาตรฐาน ทำให้สบายตาค่ะ เเต่มีบางตอนที่ขนาดใหญ่เกินไปด้วย เเละใช้ฟอนต์สีเเดงอาจทำให้เเสบตาสำหรับผู้อ่านบางท่านค่ะ(เเต่สำหรับฟ้าไม่เป็นไรค่ะ) ส่วนเนื้อเรื่องถ่ายทอดออกมาได้ดีค่ะ เเต่บางครั้งทำให้งงกับเนื้อหาเเละบรรยายได้เห็นภาพเเต่บางครั้งเยิ่นเย้อมากเกินไป ทำให้ไม่สามารถกลับมาสู่เนื้อหาหลักได้ค่ะ โดยภาพรวมเเล้วถือว่าดีมากค่ะ สู้ๆนะคะ
     
 
ใครแต่ง : Spy442299
6 พ.ค. 60
60 %
2 Votes  
#9 REVIEW
 
เห็นด้วย
1
จาก 1 คน 
 
 
ยอดเยี่ยม:Chocolia รับโหวต/วิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 10 พ.ค. 59
โดยภาพรวมเเล้วถือว่าเป็นนิยายที่สนุกสนานน่าติดตามเเละชักชวนให้ผู้อ่านคล้อยตามได้เป็นอย่างดี ให้ความรู้สึกราวกับดูภาพยนตร์เรื่องหนึ่งเลยทีเดียว เเละสื่ออารมณ์ตัวละครออกมาได้ชัดเจนเเละรุนเเรง เเต่ยังคงมีบางส่วนที่ยังไม่สื่อถึงความกลัว ความเจ็บปวดรวดร้าวของตัวละครให้ผู้อ่านมีอารมณ์ร่วมได้มากนัก เช่นฉากการต่อสู้ควรอธิบายให้ละเอียดชัดเจน ในส่วนของความงามทางภาษา ถือว่าบรรยายความรู้สึกของตัวละครออกมาได้โดยไม่ขัดต่อภาษาที่ใช้ เเต่ยังมีการใช้เครื่องหมายหรือคำพูดที่ไม่เหมาะกับการมาใช้ในงานเขียน เช่น "อ๊ากกกก" เป็นต้น ควรสื่อออกมาด้วยคำว่า'กรีดร้องอย่างเจ็บปวด'เเทนหรือไม่ควรใช้เครื่องหมายคำถาม เเละควรมีการกำกับว่าใครเป็นผู้พูดหรือสื่อความรู้สึกข้างเครื่องหมายคำพูดด้วยค่ะ ส่วนตัวอักษรถือว่าอ่านง่าย มีขนาดพอดี เเละตรงตามมาตรฐานที่สำนักพิมพ์ใช้ในการตีพิมพ์หรือตรวจงานเขียนของนักเขียนค่ะ เเละสิ่งหนึ่งที่ควรพัฒนาอีกนิดคือลักษณะการบรรยาย หรือเเม้เเต่ตัวเนื้อเรื่องเอง ถือว่ามีลักษณะคล้ายกับนิยายไซไฟ ไม่ค่อยให้ความรู้สึกคล้ายกับนิยายเเฟนตาซีเท่าไหร่ ด้วยวิธีการสื่ออารมณ์หรือบรรยายดังที่กล่าวมาในข้างต้นค่ะ เเต่เนื้อหายังคงความเป็นเเฟนตาซีเอาไว้ได้ค่ะ ซึ่งทั้งหมดนี้ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ ขอให้พัฒนาต่อไปเเละคงเสน่ห์ของงานเขียนที่ไม่มีใครเหมือนหรือลอกเลียนเเบบได้นะคะ สู้ๆค่ะ
     
 
ใครแต่ง : Blue_bell
22 ม.ค. 60
80 %
4 Votes  
#10 REVIEW
 
เห็นด้วย
0
จาก 0 คน 
 
 
น่าติดตาม:Chocolia รับโหวต/วิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 10 พ.ค. 59
มีเนื้อเรื่องที่น่าประทับใจ สื่อถึงอารมณ์ที่ชัดเจนของตัวละครเเละบรรยายให้ผู้อ่านได้เห็นภาพโดยไม่ใช้คำเยิ่นเย้อ เเละสั้นกระชับ ได้ใจความ รวมทั้งเเฝงอารมณ์ขันไว้ในความเคร่งเครียดได้อย่างเเยบยล ในส่วนของภาษา ถือว่าใช้ภาษาได้สละสลวย ไว้ขัดต่ออรรถรสในการอ่าน เเต่ยังมีการใช้เครื่องหมายคำถามหรืออื่นๆในเนื้อหา เเละในการบรรยายบางตอนมีการใช้ภาษาพูดอยู่บ้างค่ะ ส่วนตัวอักษรถือว่าอ่านง่าย ตรงตามมาตรฐานเเละไม่มีการตกเเต่งใดๆที่ส่งผลเสียต่อสายตาค่ะ โดยภาพรวมเเล้วถือว่ายอดเยี่ยมมากค่ะ ขอให้คงความยอดเยี่ยมของผลงานเอาไว้เเละพัฒนาต่อไปนะคะ
     
 
หน้าที่ 1 , 2