ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักศึกษา เภสัชฯ มช. ขอเล่าเรื่อง

    ลำดับตอนที่ #20 : { ไดอารี่เด็กซิ่ว } เรื่องมันใกล้จะจบ เมื่อคะแนนออกมาหมด กับการเลือกสี่อันดับ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.42K
      3
      16 เม.ย. 56






    { ไดอารี่เด็กซิ่ว } เรื่องมันใกล้จะจบ 
    เมื่อคะแนนออกมาหมด กับการเลือกสี่อันดับ




     


    แหะๆ หายไปนานเลย
    ไม่รู้มีใครมาอ่านบ้างมั้ย
    พอดีช่วงนี้ว่างๆ  และมีความรู้สึกอยากจะเขียน พี่เลยเข้ามาอัพเดท
    อาจจะลืมๆไปบ้าง เพราะผ่านมาจะเป็นปีล่ะ ( เวลาผ่านไปไวจัง )   : D


                        

               หลังจากวันนั้นก็เหลือ GAT PAT รอบสุดท้ายให้เราสอบ เหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว พี่ก็พยายามอ่านให้เต็มที่  ช่วงนั้นก็กลับมาอยู่บ้านที่นครฯแล้ว  ส่วนใหญ่การเตรียมตัวสอบครั้งสุดท้ายนี้ก็เน้นการสอบGATมากกว่า  พี่เอาหนังสือ AX ของพี่แนนที่เล่มใหญ่ๆ มีโจทย์ภาษาอังกฤษ 30 กว่าชุดมาฉีกเป็นชุดๆแล้วจับเวลาทำ  ข้อไหนทำไม่ถูกหรือทำไม่ได้ก็วงๆไว้  ทำวันนึงประมาณ 3 ชุด ทำเสร็จก็เฉลย ศัพท์ตรงไหนเราไม่ได้ก็จดใส่สมุดศัพท์แยกเอาไว้ท่อง ตอนนั้นที่ทำๆไปพี่ก็ไม่รู้ว่าคะแนนมันจะขึ้นมั้ย  แต่ที่รู้สึกได้เลยก็คือว่าเราได้รู้จักศัพท์เพิ่มขึ้น ทำข้อสอบ conversation เราก็ได้รู้จักสำนวนมากขึ้น    
                      
               การสอบ GAT-PAT ครั้งสุดท้ายนี้  พี่สมัครไป 4 วิชา คือ  GAT PAT1 PAT2 และ PAT5  และคะแนนที่ออกมาทำให้เราผิดหวังมาก  GATเชื่อมโยงได้เพิ่มขึ้น แต่มันก็ไม่ได้เต็มอยู่ดี หรือชีวิตนี้พี่จะทำได้เต็มแค่ครั้งเดียวจริงๆ 555
    ส่วนภาษาอังกฤษนี่ fail มาก  คิดว่าน่าจะได้เยอะกว่าเดิม แต่มันกลับลดลงตั้ง 20 คะแนน  ตอนนั้นก็คิดว่า เฮ้ย ! เป็นไปได้ไง  ปกติความคิดจะขอยื่นดูกระดาษคำตอบนี่ไม่เคยอยู่ในหัวเลย  แต่ครั้งนี้เราอยากรู้มาก ก็เลยให้เพื่อนไปดูให้ ปรากฏว่าคะแนนมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ    เมื่อคะแนนทุกอย่างออกมาครบแล้ว จะไปแก้ไขอะไรมันก็ไม่ได้แล้ว เราก็ต้องยอมรับและหาหนทางกันต่อไป
                             
              และแล้วตอนนี้ก็ถึงเวลาเลือกอันดับ 4 อันดับกับคะแนนอันแสนจะเลือกยากที่พี่มี 555
    ตอนนั้นคิดอยู่นานมากว่าจะเลือกเภสัชที่ไหนดีบ้าง  

    -  อยากเลือก มช. ชอบเชียงใหม่ เห็นเพื่อนเราที่ไปเรียนที่นั่นก็ปฮปปี้มีความสุขดี รับเยอะด้วยั้ง 100 ที่นั่ง  แต่ที่บ้านไม่อยากให้ไปเพราะมันไกลไป

    -  จุฬาฯ ก็อยากเลือก  แต่คะแนนเรามันลบเยอะไป  กลัวเปลืองอันดับ  แต่ถ้าไม่เลือกแล้วคะแนนเกิดถึงขึ้นมา มันก็น่าเสียใจนะ ?
    -  ม.อ.  เราอยากได้ เภสัชแบบ บริบาลเภสัชกรรม แต่คะแนนปีที่แล้วสูงมาก พอๆกับจุฬาฯเลย  รับก็น้อย T^T  ถ้าเลือกจุฬาฯ ก็คงต้องตัดอันนี้  ถ้าเลือกอันนี้ ก็ต้องตัดจุฬาฯ  ==
    -  ม.สงขลาฯ  แบบเภสัช- เภสัช  เราอยากได้แบบบริบาลเภสัชกรรมมากกว่า แต่อันนี้คะแนนมันต่ำกว่า ติดลบน้อยมาก  และเป็นมหา’ลัยที่เราโอเคด้วย  บางทีเราก็อาจต้องเลือกไว้
    -  ม.นเรศวร  อันนี้เป็นบริบาลเภสัชกรรม คะแนนปีที่แล้วลบนิดเดียว โอกาสติดน่าจะสูง เก็บไว้ในชอยส์

              ส่วนอันดับ 4 นี่ไม่รู้จะเลือกอะไรดี  ให้เลือกเภสัชอีกก็กลัวจะเสี่ยงเกินไป เกิดหลุดหมดขึ้นมานี่แย่เลย ลาออกจากมหา’ลัยเก่าแล้วด้วย   คณะสายวิทย์ก็ไม่มีอะไรที่อยากเลือกแล้ว ก็เลยหันมามองคณะสายศิลป์  ตอนนี้เกิดอยากเลือก บริหาร มธ. ห้อยไว้แต่คะแนนมันสุ่มเสี่ยงมาก   เศรษฐศาสตร์ มธ. ก็เกินมาหลายร้อย แต่หลักร้อยดูไม่ค่อยน่าไว้วางใจเท่าไร  และเราก็ตัดสินใจได้ว่า เลือกครุศาสตร์ จุฬาฯ นี่แหละ  เราก็พอชอบอยู่บ้าง คะแนนก็ไม่น่าเป็นห่วงและทำให้เราสบายใจขณะรอผลแอดมิชชั่นได้

    คะแนนก็เป็นแบบนี้

    GAT ครั้งที่ได้เยอะสุด 234.03/300 (GATเชื่อมโยง 123.53/150 + GAT-ENG 110.5/150 )
    PAT2 ครั้งที่ได้เยอะสุด 160/300
    PAT5 ครั้งที่ได้เยอะสุด 222/300
    O-NET เฉลี่ยทุกวิชาแล้วได้ประมาณ 60.05 %
    GPAX 3.67

    คิดแบบเภสัช – เทคนิคการแพทย์ - สหเวชศาสตร์
    ใช้ GAT 20%   PAT2  30%   GPA 20%  O-NET 30%
    ได้  20390.6 คะแนน

    คิดแบบครุศาสตร์ / ศึกษาศาสตร์
    ใช้ GAT 20%   PAT5  30%   GPA 20%  O-NET 30%
    ได้ 22250.6 คะแนน

    ที่เลือกไปอันดับ 1-3 นี่ติดลบหมดเลยอ่ะ  แต่ไหนๆเราก็พยายามมาขนาดนี้แล้ว ก็ต้องลองดับเครื่องชนซักครั้ง  ดูแนวโน้มคะแนนปีนี้ของทางสายวิทย์น่าจะลดลง  และเราเอาอันดับที่จัดไปให้คนที่เค้ามาดูๆให้ในเวป Dek-d  Unigang บลาๆ  เค้าก็บอกว่าค่อนข้างโอเค  สุดท้ายก็ลงตัวแบบนี้


    1  เภสัช มช.     คะแนนติดลบ 216.9 คะแนน
    2 เภสัช – เภสัช มอ.  คะแนนติดลบ  41.9 คะแนน
    3 เภสัช มน.  คะแนนติดลบ  69.4 คะแนน
    4 ครุศาสตร์ จุฬา ฯ  คะแนนเกินต่ำสุดปีที่แล้วมา  1562.6 คะแนน

    น่าหวาดเสียวอยู่เหมือนกัน  คะแนนจงลด ๆๆ

    สมัครเสร็จแล้วก็จ่ายตังโลด !!


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×