ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักศึกษา เภสัชฯ มช. ขอเล่าเรื่อง

    ลำดับตอนที่ #15 : { ไดอารี่เด็กซิ่ว } กลับมายืนที่เดิม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 931
      4
      9 ก.ค. 55





    { ไดอารี่เด็กซิ่ว }  กลับมายืนที่เดิม




                   ตอนนั้นสมัครสอบ GAT-PAT รอบนี้ไปทั้งหมดสี่วิชา คือ GAT PAT 1 2 และ 5   หลังจากที่เราเตรียมตัวมาเต็มที่ก็คิดว่าอะไรๆ   มันน่าจะดีขึ้น   โดยการสอบของผมจะสอบสองวัน วันแรกสอบ GAT และ PAT1 วันที่สองสอบ PAT2 และ 5  ผมสอบที่โรงเรียนเบญจมราชูทิศ โดยการสอบครั้งนี้มีอย่างหนึ่งพิเศษคือพ่อกับแม่ขับรถไปส่งผมเอง ปกติที่ผ่านมาถ้าผมไม่นั่งรถเมลืไปสอบเองก็จะพลอยเพื่อนไป ผมรู้สึกดีและคิดว่าพ่อแม่ทำเพื่อเราขนาดนี้แล้วเราต้องไม่ทำให้ท่านผิดหวัง  ผมมาถึงสนามสอบตอนเช้า เอาดอกกุหลาบที่ซื้อมาจากบ้านมาไหว้พระรูปเสด็จพ่อร.๕ ในสนามสอบ แล้วก็มานั่งทวนศัพท์ต่างๆ  ไปสอบครั้งนี้ผมได้เจอรุ่นน้องหลายคน บางคนรู้ว่าผมจะซิ่วเพราะคุยๆในเฟสบุ๊คกันมานาน บางคนก็ไม่รู้  ที่สนามสอบนี้มีเด็กซิ่วไม่ถึง 10 คน ต่างจากสนามสอบที่กรุงเทพที่เพื่อนผมไปสอบซึ่งมีมากมายนัก ผมเจอทั้งสายตาผู้ปกครองนักเรียน สายตาครูคุมสอบ สายตาเด็กม.6 เรื่องที่ทำให้ผมรู้สึกแย่ในวันนั้นคือมีน้องม.6 ที่โรงเรียนเข้ามาถามผมว่า “ พี่เรียนไม่ไหวหรอคะ ถึงต้องมาซิ่ว ­”
                   มันจุกอกอย่างบอกไม่ถูก  ผมพยายามไม่สนใจ ลืมมันไป แต่ถึงวันนี้มันก็ยังอยู่ในหัวผม   วันนั้นวิชาแรกที่จะสอบคือ GAT   มีเวลา 3 ชั่วโมง  ครึ่งแรกจะเป็นเชื่อมโยง ครึ่งหลังจะเป็นภาษาอังกฤษ เชื่อมโยงรอบนี้ง่ายมาก ง่ายจนหน้าแปลกใจ ผมทำและฝนคำตอบเสร็จภายใน 15 นาที เสร็จแล้วก็ตรวจว่าฝนถูกรึปล่าว  เสร็จแล้วก็ว่าง จะฟุบนอนแต่ก็ไม่เคยทำ และผมก็ลองนั่งดูบทความใหม่ แม้จะรู้อยู่แก่ใจว่าเสร็จแล้วไม่ควรจะไปแก้มัน แต่ก็เหมือนมีอะไรดลใจให้ผมไปแก้มัน  ผมแก้ถูกให้เป็นผิด ผมรู้ตอนออกจากห้องสอบ เมื่อไปคุยคำตอบกับเพื่อน ผมเสียใจ แต่ก็แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว ทำไมผมถึงได้โง่ซ้ำซากอย่างนี้ เจ็บแล้วไม่รู้จักจำ T^T
                  ภาษาอังกฤษรอบนี้ทำได้มากขึ้นกว่าเดิม อาจจะเพราะเราเตรียมตัวมาดีและข้อสอบอาจจะง่ายขึ้น  ตอนบ่ายสอบวิชา PAT1 คณิตศาสตร์  ผมทำได้ไม่กี่ข้อ มันยากเหลือเกินแต่ก็ไม่ซีเรียส เพราะเราไม่ได้ใช้ยื่นเข้าคณะที่อยากเข้า แค่อยากมาสอบเท่านั้น...  เย็นวันนั้นผมกลับบ้านกับเพื่อน โดยพ่อของเพื่อนมารับ   กลับถึงบ้านมาเตรียมตัวทวนเนื้อหาที่จะสอบวันต่อไป  มันนอนไม่ค่อยหลับ ตีหนึ่งก็แล้ว พยายามไม่เครียดแต่ก็เหมือนมีอะไรมาถ่างตา ผมต้องตื่นตั้งแต่ตีห้ากว่าๆ เพราะเพื่อนนัดหกโมง  ใช้เวลาเดินทางไปสนามสอบอีกหนึ่งชั่วโมง
                 วันนี้วิชาแรกสอบ PAT 2  ความถนัดทางวิทยาศาสตร์ รอบนี้เตรียมตัวมาค่อนข้างดีกว่าตอนม.6 แต่พอเจอข้อสอบถึงกับอึ้ง !! ร้สึกว่ามันยากกว่าตอนเราอยู่ม.6 มากๆ ที่อ่านมาแทบไม่ช่วยอะไรเลย เคมีวิชาถนัดทำไม่ค่อยได้เลย เรียนว่าแทบไม่ได้เลยด้วยซ้ำ ชีวะก็ลึกมาก ทำได้ไม่กี่ข้อ ฟิสิกอันนี้เราก็ทำไม่ถูกอยู่ดี ถึงใครว่าไม่ยาก แต่ฟิสิกกับเรายังไงก็ไปกันไม่ได้   คิดแล้วว่ารอบนี้ยังไง PAT2 คะแนนไม่น่าเพิ่มขึ้นแน่ๆ  ตอนบ่ายสอบ   PAT5  ความถนัดทางวิชาชีพครู วิชานี้สอบทุกครั้ง ถ้าคะแนนดีก็กะว่าจะเอาไว้ยื่นเข้าครุฯ เพราะครูคืออาชีพหนึ่งที่เราอยากเป็นเหมือนกัน  อันนี้ไม่อ่านมาเลย และ ไม่เคยอ่าน เหมือนมันต้องใช้ความรู้ที่สั่งสมมาและเราต้องติดตามข่าวสารนิดนึง รู้สึกว่าทำได้ดีกว่าวิชาอื่น และการสอบ GAT-PAT รอบแรกในการซิ่ว รอบที่เจ็ดในชีวิตก็เสร็จสิ้น !

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×