ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักศึกษา เภสัชฯ มช. ขอเล่าเรื่อง

    ลำดับตอนที่ #16 : { ไดอารี่เด็กซิ่ว } เจ็ดวิชาสามัญ มาเยือนฉันแล้วหรือ ?

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 988
      5
      9 ก.ค. 55





    { ไดอารี่เด็กซิ่ว }   เจ็ดวิชาสามัญ มาเยือนฉันแล้วหรือ ­



                     หลังจากสอบ GAT-PAT เสร็จไม่นานก็ถึงคราวของเจ็ดวิชาสามัญที่ใช้ยื่น กสพท กับรับตรงเคลียร์ริ่งเฮาส์แล้ว   สอบที่สนามสอบเดิมตอนสอบ GAT-PAT   พ่อของเพื่อนมาส่ง ส่วนเพื่อนผมสอบอีกโรงเรียนหนึ่ง  ผมมาถึงสนามสอบตอน เจ็ดโมงกว่าๆ สอบประมาณแปดโมงครึ่ง ผมมานั่งทวนสูตรที่โต๊ะแถวๆอาคารที่เข้าสอบ เด็กก็ทยอยมาเรื่อยๆ แล้วก็มีน้องที่โรงเรียนเดินมาแถวโต๊ะที่ผมนั่ง เข้ายกมือไหว้ผม น้องเขามากับพ่อ แล้วน้องเค้าก็พูดกับพ่อว่า
    “พ่อคะ นี่รุ่นพี่ที่โรงเรียน เพื่อนพี่โบว์ค่ะ”
    ผมก็ยกมือไหว้พ่อน้องเค้า  เค้ารับไหว้แล้วพูดว่า
    “ มาทำอะไรหรอ ”
    “ ผมมาสอบคับ”
    “ อ้าว ไหนเค้าบอกว่าสอบได้ครั้งเดียวไง”
    เหมือนเค้าชักสีหน้า น้ำเสียงไม่ค่อยดี
    “ ครับ ครั้งเดียวต่อปีครับ สอบได้ปีละครั้ง  ”
    “ อ๋อหรอ  แล้วเรียนอยู่ที่ไหนล่ะ ”
    “ จุฬาฯ คับ ”
    “ เรียนจุฬาฯ แล้วมาสอบอีกทำไม ”
    “ ผมอยากเปลี่ยนคณะคับ ปีที่แล้วผมไม่ได้สิ่งที่หวัง ”
    “ แล้วเรียนคณะไหนอยู่ล่ะ”
    "     "
    “ จะเข้าหมอสินะ”
    “     ”
    แล้วผมก็นั่ง ทวนสูตรเคมี ของผมต่อไป ผู้ชายคนนั้นหันหลัง ไปพูดกับลูกเค้า  น้ำเสียงเยาะเย้ย ว่า
    “ ดูสิ ! จะสอบอยู่แล้ว หนังสือยังไม่อ่านเลย ”

                 ผมอึ้งมาก ผมไปทำอะไรให้เค้าหรอ ถึงต้องมาทำกับผมแบบนี้ ทึ้งคำพูด ทั้งสายตาที่มองมาที่ผม ผมไม่ชอบเลย ความรู้สึกแบบนี้ ผมนั่งทวนสูตรต่อไปซักพักรุ่นน้องที่ผมรู้จักและเพื่อนผมก็มา
                มีรุ่นน้องคนนึงเข้ามาทักผมแล้วพูดกับเพื่อนน้องเค้าว่า  “ พี่เค้าเรียน จุฬาฯ มศว ม.อ. มหา’ลัยในฝันของเรา แต่ดูพี่เค้าทำสิ ”   ผมไม่รู้ว่าน้องเค้าต้องการอะไร แต่ซักวันหนึ่ง เมื่อน้องเขาเข้ามาอยู่จุดเดียวกับผม น้องเขาก็จะรู้เอง ผมคงต้องทำตัวให้ชิน กับการเจอถ้อยคำและสายตาแบบนี้แล้วสินะ นี่น่ะหรือ สิ่งที่เด็กซิ่วต้องเจอ ­ ผมได้เข้าใจแล้ว เมื่อผมมาเป็น : ))
               
                 การสอบทั้งสองวันผ่านไปด้วยดี มีทำได้บ้าง ทำไม่ได้บ้างตามปกติ
    ภาษาไทย >> ง่ายกว่าที่คิด ไม่ค่อยมีหลักภาษาเลย ส่วนใหญ่เป็นวิเคราะห์
    สังคม >> ค่อนข้างยากเลยทีเดียว ไม่ค่อยมั่นใจว่าจะถูกเกินครึ่งรึปล่าว
    ภาษาอังกฤษ >> ออกได้อลังการมาก โจทย์ยาวๆ หลายข้อมาก 80 ข้อ 90 นาที ทำไม่ทันร่วม 20 ข้อ และยากกว่าแกทมากตามความคิดผม
    คณิตศาสตร์ >> น่าจะยากสุดแล้วล่ะ  ผมทำได้ไม่กี่ข้อ แต่ที่เรียนพิเศษมาแล้วก็ฝึกทำโจทย์พอช่วยได้บ้าง อันนี้ต้องลุ้นหนักว่าจะผ่านเกณฑ์ 30 % รึปล่าว
    ฟิสิกส์ >>มี 25 ข้อ กับเวลาชั่วโมงครึ่ง แต่ผมทำไม่ค่อยได้อย่างเคย ปีบเดียวเสร็จ เพราะทำไม่ถูก
    เคมี >> รู้สึกทได้เยอะพอสมควร รู้สึกดีที่ผ่านโจทย์มาค่อนข้างเยอะ รักเธอ เคมี <3
    ชีวะ >> ไม่ยาก แต่เยอะ 100 ข้อ 90 นาที ทำไม่ทันเยอะมาก และไม่มั่นใจเยอะด้วย ชีวะผมอ่านจบก่อนจะสอบไปนานมากเลย เลยลืมๆไปเยอะ แถมยังไม่ค่อยได้ทวนก่อนสอบอีก คะแนนคง ….
    และแล้วเจ็ดวิชาสามัญก็ปิดฉากอย่างสวยงาม  ครั้งนี้ผมจะติดหรือไม่ติด กสพท ก็ไม่เสียใจแล้ว เพราะได้ทำมันเต็มที่แล้วจริงๆ  สอบสองวันกลับมาถึงบ้านก็ฟุบเลย เหนื่อยมาก เราได้ทุ่มเทกำลังกายกำลังใจกับมันเต็มที่แล้ว จะเกิดอะไรขึ้นก็ไม่เสียใจแล้วล่ะ <3
     




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×