ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    UNagain ขอเกิดใหม่,พระเจ้า(ไม่)ให้

    ลำดับตอนที่ #93 : Ep.11 - Adjure

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.39K
      58
      18 มิ.ย. 60

    UNagain.11 – Adjure

    ที่นี่มัน...

    แพทมองภาพตรงหน้าอย่างตื่นตะลึง แน่นอนว่ากริชเองก็ไม่ต่างกัน หลังจากทะยานเข้าสู่หลุมดำอย่างไม่เต็มใจ เบื้องหน้าคนทั้งสองกลับปรากฏให้เห็นมหานครกว้างไกลเกือบพันตารางวาหรือมากกว่านั้น แถมผู้คนก็ล้วนเดินเผ่นผ่านไปทั่วราวกับนี่เป็นเมืองใหญ่แห่งหนึ่งหาใช่นรกบนดิน

    ———ยิ่งใหญ่อลังการ หากพูดแบบนี้ก็คงไม่ผิด

    การปรากฏตัวของทั้งคู่นั้นเป็นที่สนใจของบางคนอยู่ชั่วขณะ จากนั้นพวกมันจึงละสายตาไปเมื่อไม่พบเห็นสิ่งอื่นแปลกตา วูบ! ข้างหลังปรากฏร่างของสองนิรยบาลเข้าสมทบ จากนั้นห้วงมิติจึงปิดลง

    ตามข้ามา

    นิรยบาลซึ่งมีร่างกายกำยำเอ่ย ก่อนจะเดินนำพวกเขาไปโดยมีอีกคนประกบหลังไว้ กริชและแพทต่างไม่เข้าใจต่อการกระทำของอีกฝ่าย กระนั้นเขาก็แน่ใจแล้วว่าพวกมันไม่ได้มีเจตนาจะฆ่าอย่างแน่นอน เพราะหากจะฆ่าจริง ป่านนี้ก็คงลงมือโดยไม่ต้องเสียเวลาทำอะไรอ้อมค้อมแบบนี้ กริชทัก

    พวกนายจะทำอะไรกับเรา?”

    เดี๋ยวก็รู้

    ชายตรงหน้าตอบเสียงเรียบ กริชได้แต่เบ้ปาก ส่วนแพทก็ถอนหายใจอย่างเหนื่อยหน่าย กระทั่งพวกเขามาถึงอาคารหลังหนึ่ง อาคารหลังนี้มีลักษณะแปลกตา เพราะมันเป็นทรงตัดแบบสี่เหลี่ยมคางหมูคล้ายกับบ้านสไตล์โมเดิร์นซึ่งขัดกับสภาพเมืองและร้านค้ารอบด้าน ขณะเดียวกันด้านหน้าทางเข้าก็มียามสองคนยืนไขว้หอกสามง่ามเอาไว้ นิรยบาลร่างสูงล้วงสารฉบับหนึ่งออกจากอกเสื้อ แล้วว่า

    นี่คือโองการแห่งยามะ

    ยามทั้งคู่พลันเลิกคิ้ว จากนั้นชายคนหนึ่งจึงก้าวออกมากางสารดังกล่าวพลางอ่านเนื้อหาภายใน มันใช้เวลาอยู่ชั่วขณะ แล้วจึงหันไปพยักหน้าแก่ยามอีกคนหนึ่งแล้วคืนสารนั้นให้ นิรยบาลกำยำประสานมือ

    ขอบพระคุณ!”

    แอ๊ด!

    บานประตูเหล็กสีดำเปิดออกอย่างแช่มช้า ชายตรงหน้าวาดมือคลายมุทราออกเช่นเดียวกับบุคคลด้านหลัง วูบ! ทันใดนั้นเขาสีดำกับหางแดงจึงเลือนหายหลงเหลือแต่เพียงมนุษย์ปกติคู่หนึ่ง กริชหรี่ตาต่ำ เจ้าพวกนี้เป็นมนุษย์ปกติ? เขาลอบประเมินในใจ บางทีการที่อีกฝ่ายกลายร่างได้อาจจะเป็นเพราะอาคมหรืออะไรซักอย่าง การร่ายมุทรานั้นเป็นข้อชี้ชัดได้อย่างดี ชายหนุ่มนึกอย่างนั้นพลางเดินตามหลังไปเงียบๆ

    ภายในกลับกว้างกว่าที่เห็น นอกจากบ้านสไตล์พิลึกๆแล้ว ยังมีสวนหย่อมกับน้ำตกให้เห็นอีก ส่วนอาคารเองก็มีมากกว่าหนึ่งหลัง นับคร่าวๆก็ประมาณสามหลังเห็นจะได้

    ที่นี่ดูไม่เหมือนนรกเลยนะ

    อืม นั่นน่ะสิ

    ทั้งคู่กระซิบกันเบาๆ ก่อนจะมาหยุดอยู่หน้าอาคารหลังหนึ่งซึ่งเป็นเรือนไม้ดำดูเก่าแก่ ชายร่างกำยำจึงเคาะประตูหัวสิงห์สามครั้ง แล้วกล่าวออกไป

    นิรยบาลมาต้าขอเข้าพบยามะ!”

    .....เชิญ

    เสียงเนือยๆดังตอบกลับ แล้วทันใดนั้นประตูไม้จึงเปิดออกเองโดยอัตโนมัติดัง ปึง! เผยให้เห็นห้องโถงปูพรมยาวอยู่ตรงหน้า มีโต๊ะและเก้าอี้บังลังก์ตั้งตระหง่านอยู่ตรงนั้น ข้างๆกันก็เป็นองครักษ์นิรยบาลน้อยใหญ่กำลังยืนตัวตรงตลอดทางอยู่ กระทั่งเดินจรดใกล้ต่อบังลังก์นิรยบาลทั้งสองจึงคุกเข่าลง

    คารวะองค์ยามะ!”

    อ่าๆ ช่างหัวพิธีมันเถอะ

    กริชเลิกคิ้ว เสียงใสนั้นคงเป็นยามะหรือพญายมผู้ตัดสินโทษในครั้งนั้นไม่ผิดแน่ เขาคิดเช่นนี้ในใจ กระทั่งยามะกวาดกองเอกสารบนโต๊ะออกจึงเผยให้เห็นอิสตรีนางหนึ่งขึ้นตรงหน้า หล่อนมีใบหน้าหมดจดดูเยาว์วัย ขณะเดียวกันก็มีเขา 6 อันข้างขมับซ้ายขวาผิดกับนิรยบาลตนอื่นๆ

    ———เธอคนนี้ก็คือยามะผู้ตัดสินโทษเมื่อตอนนั้น!

    .....ใช่จริงๆด้วย

    หืม? ใช่อะไรเหรอ?”

    เธอความจำเสื่อมคงจะจำไม่ได้สินะ คนๆนี้น่ะคือผู้ตัดสินโทษว่าเรามีความผิดรึไม่กริชจ้องเขม็ง จากนั้นจึงเอ่ยต่อ เธอน่ะเป็นคนส่งพวกเราไปที่ขุมยังไงล่ะ

    เอ๋!? ผู้หญิงคนนี้เหรอ?”

    แพทตี้จ้องเธอที่กำลังนั่งเท้าคางสลับกับกริชที่กำลังแผ่รังสีไม่มิตรอย่างตกตะลึง ทว่าตอนนั้นชายร่างกำยำกลับคำรามว่า

    บัดซบ! นี่เจ้ากล้าดูหมิ่นองค์––

    เอาน่าๆ อย่าไปใส่ใจเลยมาต้า

    ทันใดนั้นยามะสาวจึงพูดแทรกขึ้น ก่อนจะกระซิบต่อเลขาเบาๆแต่ไม่พ้นหูของพวกเขาว่า ข้าหิวแล้วอ่ะ ขอโค้กกับมันฝรั่งแผ่นทีดิอย่างลวกๆโดยมีผู้รับคำสั่งพยักหน้าก่อนจะก้าวเดินออกไป หล่อนหายใจ แล้วกล่าว พวกเจ้าจะแค้นข้าก็ไม่แปลก แต่นี่เป็นเพียงแค่หน้าที่ข้าเท่านั้น ยังไงทางนี้ก็ไม่สนหรอก

    ตึก!

    ร่างของเธอพลันเลือนหายไปก่อนจะมาปรากฏอยู่ต่อหน้าของกริชในชั่วเสี้ยววิ

    ———นี่เป็นความเร็วระดับเดียวกับเกลในร่างอสุภะเต็มตัว

    เจ้ามีนามว่าอะไร?”

    .....กริช

    อืมๆ เช่นนี้นี่เอง กริชสินะ? เจ้านับว่าเป็นคนใจกล้า ลูกผู้ชายอกสามศอกอย่างแท้จริงเลยเชียวล่ะต่อหน้าข้าผู้นี้กลับสามารถแสดงความคิดเห็นของตนเองได้––

    ทันใดนั้นบรรยากาศรอบห้องพลันแปรเปลี่ยนเต็มไปด้วยกลิ่นอายเลือด

    ———ชายหนุ่มและหญิงสาวถึงกับทรุดตึงกับพื้นเหงื่อแตกพลั่ก

    เจ้าคงไม่อยากดับสูญไปตลอดกาลหรอก จริงไหม?”

    อ-อึก..!?

    เหมือนแรงสังหารนี้ส่งตรงมาถึงกริชเพียงคนเดียว แม้ทุกคนจะเหงื่อตกแต่อาการซึ่งปรากฏให้เห็นกลับแตกต่างกันออกไป นี่เป็นวิชาแบบไหนกัน!? เขาลอบขบคิดในใจ ทว่าตอนนั้นกระแสกดดันก็พลันดับวูบ เพราะเลขาหนุ่มของเธอกลับปรากฏอยู่ด้านข้างพร้อมกับเสิร์ฟถาดเงินซึ่งบรรจุห่อขนมกับน้ำไว้

    รายการที่สั่งได้แล้วครับ

    โอ้! แต๊งกิ้วเน้อราฟาเอล เดี๋ยวเสร็จงานข้าเลี้ยงเหล้าเจ้าเอง!”

    จัดว่าเด็ดพ่ะย่ะค่ะ

    ราฟาเอลตอบหน้านิ่งพลางดันแว่นขึ้นหนหนึ่ง ยามะซึ่งเปลี่ยนอารมณ์กะทันหันยิ้มฮี่ๆราวกับเด็ก จากนั้นจึงหยิบมันฝรั่งกับโค้กขึ้นไปตั้งไว้บนโต๊ะ หล่อนเปิดขวดจนเสียงโซดาดัง ซ่า! จากนั้นจึงกระดกดัง เอื้อกๆ อย่างไร้มารยาท แล้วเป่าปาก

    ฟู่~~! ค่อยโล่งหน่อย

    จากนั้นเธอจึงหยิบห่อขนมขึ้นแกะดัง แคว้ก! พลางล้วงหยิบมันฝรั่งแผ่นเคี้ยวดังกร้วมๆอย่างไม่เกรงใจสายตาของทุกคนในห้อง แน่นอนว่าแพทตี้นั้นไม่เท่าไหร่

    แต่กริชในตอนนี้นับว่าเอ๋อแดกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    .....อะไรวะน่ะ?

    เหมือนท่าทีของเขาจะสื่อออกนอกหน้าไปหน่อย เพราะอย่างนั้นราฟาเอลจึงกระแอม แล้วโพล่งออกไป ท่านยามะ แล้วธุระล่ะ?” จนเธอได้สติ หยุดเคี้ยวขนมในมือไว้ครึ่งแผ่น

    ขี้เกียจพูดแล้วอ่ะ เจ้าพูดแทนข้าที

    .....น้อมรับคำสั่ง

    เลขาหนุ่มแสดงสีหน้าเอือมระอาออกมาแวบหนึ่ง ก่อนจะเบือนหน้ามาทางพวกแพทตี้ แล้วกล่าวแนะนำตัว ยินดีที่ได้รู้จัก ผมชื่อราฟาเอล ก็อย่างที่เห็นว่าเป็นเลขาของท่านยามะจากนั้นมันจึงถามต่อ

    คุณรู้ไหมว่าทำไมพวกเราถึงพาคุณมาที่นี่?”

    จะไปรู้ได้ไงล่ะ? ในเมื่อถูกจับมาแบบนี้?”

    ———ราฟาเอลพยักหน้า แล้วกล่าว

    ขออธิบายก่อนก็แล้วกัน”  ชายหนุ่มชี้นิ้วขึ้น ในนรกแห่งนี้ แบ่งออกเป็นสามแดนหลักๆ คือแดนตัดสิน แดนทะเลทรายไร้สิ้นสุด และแดนลงทัณฑ์ ที่นี่น่ะคือแดนตัดสินทันใดนั้นกริชจึงขมวดคิ้ว

    ที่นี่น่ะเหรอ..!?”

    ใช่ครับ ที่แห่งนี้จะเป็นแหล่งพักพิงของพวกเรานิรยบาลหรือผู้คุมนรก เพื่อไม่ให้พวกวิญญาณบาปหนีออกไปเขาดันแว่นอีกครั้ง พลางจ้องตาของชายหนุ่ม ในกรณีของพวกคุณก็คือการหลบหนีแบบหนึ่ง

    เอื้อก!

    กริชกลืนน้ำลายฝืด จากนั้นจึงว่า ถ้างั้นจะทำยังไงกับเราล่ะ? จะฆ่าแล้วส่งกลับไปที่ขุมรึไง?” ราฟาเอลพลันส่ายหน้าตอบ ชวนให้เขางุนงงหนักกว่าเก่า แล้วว่า

    พวกคุณน่ะเป็นกรณีพิเศษ

    กรณีพิเศษ?”

    โดยปกติทางหนีของผู้ที่ตกอยู่ในขุมนั้นจะมีเพียงแค่สองทางได้แก่การปีนขึ้นผาหรือเดินออกนอกอาณาเขตของขุมเพื่อไปสู่ดินแดนทะเลไร้สิ้นสุด กับสองคือเอาผู้คุมซึ่งอยู่ตรงทางเข้าแล้วย้อนกลับมาทางเดิมแบบพวกคุณ หากเป็นกรณีแรกพวกเราจะไล่ตามกลับมาอย่างสุดกำลัง แต่กรณีที่สอง––

    ราฟาเอลเว้นคำ ก่อนจะเดินไปหายามะพลางผายมือออกไป

    ———ซึ่งหล่อนก็ไม่พูดจา แต่กลับโยนตราเหล็กสองแผ่นให้

    นั่นมัน..?”

    สิ่งนี้คือเครื่องยืนยันตนตราประทับหอกเหล็กแดง

    ตราประทับ?”

    ราฟาเอลพยักหน้า แล้วกล่าวออกไป

    พวกคุณได้รับสิทธิ์เข้าร่วมต่อองค์ยามะ

    เข้าร่วมต่อยามะ!? หมายความว่าไง..!?”

    ความหมายนั้นก็ง่ายๆ พวกคุณจะเป็นคนบาปต่อไปหรือจะเป็นผู้คุมนรก––

    ———เลขาหนุ่มยื่นตราประทับให้แก่ทั้งคู่

    ก็จงเลือกให้ดีซะล่ะ

    ۞۞۞

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×