ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    UNagain ขอเกิดใหม่,พระเจ้า(ไม่)ให้

    ลำดับตอนที่ #88 : Ep.06 - Arthur

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.41K
      63
      5 มิ.ย. 60

    UNagain.06 – Arthur

    เฮ้อ! ดูเหมือนเจ้าเฒ่านั่นจะหนีไปได้ล่ะนะ

    วีดเปรย ส่วนแพทตี้กับกริชก็งุนงงไม่เข้าใจ คนลึกลับผู้นี้เดาะลิ้น จากนั้นจึงเดินไปยังกรงเหล็กซึ่งขังพวกทาสเอาไว้พลางเรียกธนูอาคมออกมาอีกครั้ง วู้ม! ผืนเพลิงขนาดใหญ่พลันควบแน่นกันกลายเป็นธนูเหล็ก เขาคว้ามันไว้ จากนั้นจึงทาบนิ้วลงกึ่งกลางธนูลากศรเพลิงมาขึงไว้

    น่าสงสาร

    เปรี้ยง!

    อีกฝ่ายพูดเพียงเท่านั้น ก่อนจะปล่อยท่าพลังจิตเข้าใส่พวกทาสเต็มเปา แรงระเบิดนี้ส่งผลให้พวกมันตายคาที่ แต่ละคนล้วนกลายเป็นเศษเนื้อกระจัดกระจายไปทั่ว เมื่อเห็นว่าไม่มีใครหลงรอด วีดจึงลดมือลง

    ทั้งแพทตี้และกริชล้วนเข้าใจการกระทำของเขาดี

    ———นี่คือการปลดปล่อย

    ทั้งคู่ตระหนักเช่นนั้น ขณะเดียวกันพอวีดเสร็จธุระแล้วจึงเดินกลับไปโดยไม่แยแสต่อชายหญิงเบื้องหน้า พอเห็นอย่างนั้น หางคิ้วของกริชจึงกระตุกวูบ สมองของเขาพลันฉุกนึกอะไรบางอย่างขึ้นมาได้

    เดี๋ยวก่อน!”

    กึก!

    วีดหยุดเท้าไว้ครึ่งก้าวก่อนจะเหลือบมองมาเล็กน้อย เขาว่า มีอะไร?” ส่งผลให้ชายหนุ่มยิ้มทุลักทุเล แล้วว่า เอ่อ.....คือพวกเราอยากขอบคุณน่ะที่นายช่วยเราไว้ เขาว่า ก่อนจะกดหัวแพทตี้พลางโค้งคำนับเองด้วยโดยมีหญิงสาวลอบถลึงตามองเล็กน้อยเบาๆ

    อย่าใส่ใจเลย การช่วยพวกนายก็เหมือนกับของแถมนั่นล่ะ เป้าหมายของชั้นคือการตามคน ที่อุตส่าห์มายัง <ขุม> ก็เพราะแบบนี้แหละ

    ขุม?”

    ดูเหมือนจะเป็นมือใหม่เรื่องนรกสินะ?” วีดชี้นิ้วลง พลางเอ่ยต่อ ที่นี่คือนรก พวกนายคงรู้แล้วสินะ?” ซึ่งพอถามแบบนั้น ทั้งสองจึงพยักหน้าเบาๆ เธอกล่าว

    ในนรกน่ะแบ่งออกเป็น 3 แดนหลักๆ ได้แก่ หนึ่งแดนตัดสิน สองแดนทะเลทรายไร้สิ้นสุด และสามแดนลงทัณฑ์ สองอย่างแรกไม่ขอพูดถึง เราจะเอาเรื่องแดนลงทัณฑ์เป็นหลักก่อน ซึ่งแดนลงทัณฑ์ก็ความหมายตามตัว มันคือสถานที่ไว้ชดใช้บาปตามความเชื่อของศาสนาล่ะนะ

    วีดชูมือขึ้นเผยให้เห็นสัญลักษณ์กงล้อ 8 ซี่อยู่ตรงหน้าของทั้งสองคน

    ที่นี่คือแดนลงทัณฑ์ของศาสนาพุทธ เพราะงั้นส่วนใหญ่ก็เลยจะเป็นพวกคนพุทธ ซึ่งตัวชั้นเองก็เหมือนกันเธอลดมือลง ระหว่างนั้นทั้งกริชและแพทตี้ก็ล้วนเหลือบมองฝ่ามือตนว่ามีสัญลักษณ์ดังกล่าวอยู่หรือไม่ และก็เป็นดังว่า บนมือของชายหนุ่มนั้นมีตรากงล้อแบบเดียวกับของวีดอย่างไม่ผิดเพี้ยน

    ..........

    กระนั้นของแพทตี้กลับแตกต่างกันออกไป ไม่สิ...ไม่ใช่แตกต่าง

    ———เพราะตราของเธอนั้นคือไม่มีเลยต่างหาก

    แพทตี้? เป็นอะไรไปน่ะ?”

    อ-เอ๋? ม-ไม่นี่...ก็แค่รู้สึกเพลียน่ะ คงเป็นเพราะเจอเรื่องแบบนั้นมาล่ะนะ

    เธอกล่าวรน ก่อนจะทำทีเป็นยกมือไพล่หลังไว้อย่างเหนื่อยอ่อน กริชไม่ใส่ใจ จากนั้นจึงหันมาคุยต่อ นาย...ไม่สิ วีดขอพูดตามตรงเลยนะ ว่าชั้นน่ะอยากออกไปจากนรกแห่งนี้เขากำหมัดแน่น แล้วว่า

    เพราะงั้นขอร้องเถอะ ช่วยบอกวิธีเอาตัวรอดจากที่นี่ให้ที!”

    ขอปฏิเสธ

    วีดตอบปัดอย่างลวกๆ ผิดกับชายหนุ่มซึ่งถ่างตาค้างไปแล้ว

    ทำไมล่ะ..!?”

    คำตอบก็ง่ายๆ เพราะที่นี่คือขุมที่หนึ่งซันชีว่านรกแห่งการเกิดใหม่

    หมายความว่าไง?”

    ในแดนลงทัณฑ์น่ะมีผู้ทำบาปไว้หลายแบบ เพราะแบบนั้นแดนลงทัณฑ์จึงแตกแขนงเป็น 8 ขุมซึ่งแตกต่างกันออกไปตามความผิด และที่นี่ก็คือนรกขุมที่หนึ่ง ความผิดที่ต้องลงขุมแห่งนี้คือการชื่นชอบฆ่าสัตว์

    ———น้ำเสียงพลันแปรเปลี่ยนเป็นเย็นเยียบ

    คงไม่ต้องบอกนะว่าทำไมชั้นถึงปฏิเสธ

    อ-อึก..!”

    คงเป็นเรื่องจริงสินะ? ถึงจะไม่ได้เป็นพวกโหดร้ายแบบฆ่าคนมั่วซั่ว แต่สมมุติแค่นายชอบตกปลาบ่อยๆ การจะมาจบอยู่ที่ขุมแห่งนี้ก็คงไม่ใช่แปลกอะไรนัก

    ถ้ารู้อย่างนั้นแล้วทำไมถึง––

    คนเรามันเชื่อใจกันได้ง่ายๆที่ไหน? บางทีนายอาจจะเคยเป็นฆาตกรโรคจิตมาก่อนก็ได้

    อย่ามาพูดซี้ซั้ว! เธอเองก็เพิ่งฆ่าคนไปไม่ใช่รึไง!?”

    แล้วทำไมล่ะ?”

    วีดเผยสีหน้าไม่ยี่ระออกมา จนเขาถึงกับสะอึก อีกฝ่ายย่างเท้าเข้ามาอย่างแช่มช้าแต่หนักแน่น หนึ่งก้าว สองเก้า สามเก้า ก่อนจะมาหยุดอยู่หน้าชายหนุ่ม พร้อมกับจ้องเขม็งโดยไม่ละสายตา

    ที่นี่ไม่ใช่โลกแต่เป็นนรก ผู้แข็งแกร่งคือกฎ นี่น่ะเป็นกฎหลักของที่นี่

    เธอชี้นิ้วแตะหน้าผากกริชโดยไร้ซุ่มเสียง

    วิธีเอาตัวรอดจากที่นี่จำต้องพึ่งอาคม ชั้นสอนบทร่ายให้กับคนที่เพิ่งเจอหน้ากันไม่ได้หรอกนะ

    “.....อาคมที่พูด หรือว่าจะเป็นธนูแปลกๆนั่น?”

    ใช่

    ทันใดนั้นสมองของกริชก็พลันประมวลผล การที่บอกว่าสอนอาคมกันได้ ย่อมแสดงว่าเขาก็สามารถใช้อาคมแบบเดียวกับวีดได้เช่นกัน พอนึกอย่างนั้นชายหนุ่มก็เผยหยาดเหงื่อขึ้นหน้า แล้วเหยียดยิ้ม

    มีหนทางรอดแล้ว! หากเรามีพลังแบบนั้นอยู่ล่ะก็.....

    ถึงอย่างนั้นชั้นก็ไม่สอนบทร่ายให้นายอยู่ดีอีกฝ่ายถอนมือออก จากนั้นจึงสะบัดผ้าคลุมอีกครั้งพลางหันกลับไป ลาก่อนเธอเอ่ยแค่นั้นก่อนจะสาวเท้าไปอย่างเงียบงัน

    กริชยื่นมือหมายจะคว้าตัววีด แต่สุดท้ายเขาก็ลดมือลง ได้แต่มองคนสวมฮู้ดเดินห่างออก

    ผู้แข็งแกร่งคือกฎ เพราะแบบนั้นกริชจึงรู้ตัวว่าเขาไม่มีสิทธิ์รั้งเธอไว้

    “..........”

    ชายหนุ่มเผยสีหน้าสลด โดยมีหญิงสาวคอยมองอยู่ข้างๆ

    ———แล้วตอนนั้นเธอก็โพล่งขึ้น

    อสูรแปดชั้น!”

    กึก! วีดชะงักฝีเท้าก่อนจะเหลือบมองมายังแพทตี้อย่างเงียบงัน ราวกับจะสื่อว่า ต้องการอะไร?’ อยู่ยังไงอย่างนั้น ทางด้านหญิงสาวเมื่อเห็นปฏิกิริยาตอบรับของอีกฝ่าย เธอจึงเอ่ยสำทับ

    อสูรแปดชั้น...เกล ชั้นรู้จักหมอนั่น

    ۞۞۞

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×