ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    UNagain ขอเกิดใหม่,พระเจ้า(ไม่)ให้

    ลำดับตอนที่ #61 : Ep.61 - Silly

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.93K
      88
      17 ก.พ. 60

    UNagain.61 – Silly

    ทำไมชั้นต้องร่วมมือกับเธอ?”

    หึหึ เหตุผลง่ายๆเลยคือนายจะได้สิทธิ์ครอบครองประตูภพไงล่ะ

    ชั้นไม่ต้องการ อย่าคิดจะหลอกใช้ชั้นซะให้ยากเลย

    .....ช่วยไม่ได้น้า

    เปรี้ยง!

    ทันใดนั้นรอบตัวซีหลงก็ปะทุไอเลือดสีแดงฉานออกมา ท่าพลังจิตงั้นเหรอ!? เกลลอบตระหนก เป็นครั้งแรกที่เขารู้ว่าอาคมอสุภะสามารถทำอะไรแบบนี้ได้ คลื่นช็อคเวฟซึ่งแผ่ออกมา ส่งผลให้เขาเสียหลักกระเด็นไปไกลเกือบ 10 เมตร จังหวะนี้อีกฝ่ายจึงเหยียดกายขึ้นอย่างแช่มช้า แล้วสะบัดคอดังกรอบแกรบ

    การเจรจาล้มเหลว งั้นก็ลาก่อย

    เดี๋ยวก่อนสิ!”

    ราวกับคำพูดนั้นเป็นเพียงอากาศธาตุ หญิงสาวเพียงโบกมือลาก่อนจะทะยานร่างหายวับไปทั้งอย่างนั้น อะไรกัน!?” เกลอุทาน บาดเจ็บหนักขนาดนั้นแต่กลับเคลื่อนไหวอย่างฉับพลันได้——

    ยัยนั่นแกล้งทำเป็นเสียท่างั้นเหรอ?”

    ———ใช่ หนนี้ผู้แพ้ก็คือตัวเขาเอง

    ท่ามกลางลมระอุจากไอโลหิตเมื่อครู่ เกลทำได้แต่เพียงมองไล่หลังเธอไปอย่างเงียบๆ เขาลุกขี้น ก่อนจะหันไปกล่าวกับวีดซึ่งหัวกระเซิงจากแรงปะทะว่า ภารกิจของชั้นเสร็จสิ้นแล้วชายหนุ่มเร่งท่าพลังจิตแผ่ไอเลือดคละคลุ้งปกคลุมโคนขา

    นายเป็นอิสระ

    เขาเอ่ยเพียงเท่านั้น ก่อนจะทะยานร่างหายวับไปอีกคน

    .....ดังนั้นแอเรีย A แห่งนี้จึงหลงเหลือวีดอยู่เพียงลำพัง

     

    ถล่มฐานพวกมันไปสองแห่ง? เจ้าเนี่ยนะ?”

    ใช่

    เกลตอบลิโป้ด้วยสีหน้าเรียบเฉย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ถูกบอกกล่าวออกไปว่าตนเป็นกระทำ โดยปิดเรื่องของอันเดตและซีหลงเอาไว้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะไม่อยากให้วุ่นวายซะเปล่าๆ ดังนั้นพอลิโป้ทราบเรื่องที่เขาเล่าเสร็จ เจ้าตัวจึงสั่งกำลังพลทหารไปตรวจสอบอีกทีนึง ลิโป้เดาะลิ้น ครุ่นคิดถึงความเป็นมาของเกล

    บางทีชายผู้นี้อาจเป็นวีรชนเช่นเขากับชิมาสุก็ได้

    ———ลิโป้เชื่ออย่างนั้น

    จะว่าไปข้าก็ยังไม่รู้นามของเจ้าเลยนี่ หากมิรบกวนจนเกินไป ข้าขอทราบชื่อกับดูใบหน้าของเจ้าได้รึไม่

    .....ใบหน้าชั้นมีแต่แผลเหวอะหวะไม่น่า––

    มิได้ๆ เรื่องเล็กน้อยเช่นนี้ไยเจ้าข้าต้องคิดมาก?”

    เกลกระตุกคิ้วลอบสบถในใจว่า ไอ้เวรนี่อย่างไม่พอใจนัก ก่อนจะปรับอารมณ์กล่าวนอบน้อมกลับไป ถ้างั้นก็ได้พลางปลดผ้าพันแผลบนศีรษะออกอย่างช้าๆ ท่ามกลางสายตาลุ้นระลึกของอีกฝ่าย

    อย่างน้อยเกลก็พอมั่นใจได้ว่าเขาในตอนนี้ไม่ได้มีใบหน้าเช่นเดิมแล้ว

    ———ทว่าตอนนั้นเองลิโป้ก็เบิกตากว้างอุทานขึ้น

    นี่เจ้า.....!?”

    พอเห็นปฏิกิริยาตอบรับแบบนั้น เขาจึงเหงื่อแตกพลั่ก คิดว่าผิดคาดอยู่ในใจ กระนั้นก่อนที่เรื่องจะบานปลายไปยิ่งกว่านี้ ชายตรงหน้ากลับหัวเราะในลำคอออกมา

    หึหึหึ ถึงจะไม่ใช่วีนชน แต่ก็เป็นบุคคลสำคัญสินะ

    บุคคลสำคัญ?”

    ความสงสัยพลันแล่นเข้าสู่โสตประสาท ที่นี่เป็นห้องพักของลิโป้ซึ่งกล่าวเลยคือบ้านจริงๆไม่ใช่ลานฝึก ดังนั้นทันทีที่เกลเหลือบไปเห็นกระจกบานใหญ่ข้างตัว ชายหนุ่มจึงถ่างตาค้างไม่ต่างกัน

    นี่มัน...อะไร?”

    ผมสีดำขลับยาวสลวยถึงกลางหลัง

    ใบหน้ารูปไข่ผิวขาวตาสองชั้น

    คนในกระจกนั้นไม่มีเค้าเดิมของเกลเหลือเลยซักนิด ไม่สิ...เรียกได้ว่าเป็นคนละคนเลยก็ว่าได้ ดูท่าศัลยกรรมทั้งร่างที่บ๊อบบอกเอาไว้จะเป็นเรื่องจริง ถึงอย่างนั้นก็เถอะ

    ———ไอ้คนในเงานั่น

    มันคือโมนาลิซ่าไม่ใช่รึไง..!?

    แก.....ไอ้บ๊อบบบบบเกลลากเสียงยาวพลางขบฟันแน่นด้วยสีหน้าแดงก่ำ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเขาในตอนนี้รู้สึกยังไง ลิโป้ที่เห็นอย่างนั้นจึงได้สติ ทักไปว่า ล่วงเกินแล้ว เชิญท่านโพกผ้าดังเดิมเถอะโดยมีเกลหันขวับมองตาเขียวตอบว่า ไม่บอกก็จะทำอยู่แล้ว!”

    ฟืด!

    เมื่อมัดผ้าขาวแน่นศีรษะดี เกลจึงลอบเบาใจลง กระนั้นความรู้สึกขุ่นเคืองยังคงอยู่ นับว่าโชคดีที่อวัยวะสืบพันธุ์กับหน้าอกยังเป็นปกติดังที่บุรุษเพศทั่วไปควรจะมี ถึงจะคิดอย่างนั้นเขาก็ยังหัวเสียใจอยู่ ลิโป้ว่า

    แล้วทีนี้จะให้ข้าเรียกเจ้าว่าอะไรล่ะ?”

    .....เกล

    ขุนศึกในตำนานเลิกคิ้วแปลกใจเล็กน้อย กระนั้นก็ไม่คิดจะคาดคั้นเอาคำตอบใดอีก มันว่า แต่นี้เป็นต้นไป เจ้าได้รับตำแหน่งเงาซึ่งเป็นหน่วยงานราชการหลัก ทั้งนี้ยศและตำแหน่งจะยังคงอยู่ถ้าหากเจ้ายอมเข้าร่วมกับกองทัพ

    กองทัพ?”

    ถูกต้อง เจ้าอาจไม่รู้ แต่เมืองๆนี้ก็เหมือนกับประเทศปกติทั่วไปนั่นแหละ มีกฎระเบียบแรงงานและก็กำลังพลไว้จัดสรรทรัพยากร หรือช่วยเหลืองานในเรื่องต่างๆ

    อ่าฮะ งั้นถามหน่อย ถ้าหากทางนี้ตกลงแล้วจะได้อะไร?”

    สวัสดิการ เงินเดือน และสิทธิ์พิเศษต่างๆ

    .....อย่างนี้นี่เอง แล้วไอ้ตำแหน่งเงาอะไรนั่นมันอยู่ในระดับไหนล่ะ? ทำไมถึงมาชวนชั้น?”

    ของเจ้าเป็นยศพิเศษ เรียกง่ายคือตำแหน่งสายลับ เจ้าจะเปิดเผยตัวตนไม่ได้เด็ดขาด ส่วนถามว่าเหตุใดจึงชักชวนน่ะเหรอ? คำตอบก็คือเจ้าแข็งแกร่งยังไงล่ะ การที่เจ้ายังมีชีวิตรอดกลับมาจากภารกิจนั่นได้ถือเป็นข้อยืนยันอันยากจะปฏิเสธ

    อืม.....ความจริงการเข้าร่วมกับกองทัพก็ไม่เสียหายล่ะนะ จะว่าไปนายอยู่ในตำแหน่งไหนล่ะ? ยศครูฝึกรึยังไง?”

    เจ้ากล่าวเกินเลยไปแล้ว ก็แค่ผู้บัญชาการน่ะ

    .....ไอ้นั่นไม่เรียกว่าเกินเลยหรอกนะ ออกจะเป็นเชิงดูถูกซะด้วยซ้ำ

    พอเขาพูดอย่างนั้นลิโป้หัวเราะร่วนออกมากล่าวต่อ ยศในกองทัพ มีทั้งสิ้น 4 เหล่า ได้แก่ผู้ตรวจการ,ผู้พิทักษ์,ผู้นำเศียรและราชาของเจ้ามีตำแหน่งเทียบเท่ายศผู้พิทักษ์เลยทีเดียว เช่นนี้แล้วก็จงภูมิใจเสีย

    เดี๋ยวนะ แล้วยศผู้บัญชาการล่ะ?”

    นั่นคือยศผู้นำเศียรจะเรียกแบบไหนก็ได้ แล้วแต่ความเข้าใจ

    เมื่อสรุปได้เช่นนั้นเกลจึงผงกศีรษะเข้าใจ กระนั้นที่ฉุกนึกขึ้นได้ก็คือตำแหน่ง <ราชา> จากที่ฟังดู เขาคาดว่าคงเป็นฮิราอย่างไม่ต้องสงสัย จะอย่างไรก็ดี เกลก็ไม่ได้ใส่ใจนัก กลับกันเขาว่า

    ชั้นยอมรับข้อเสนอ

    โอ้? ประเสริฐ! ประเสริฐ! เช่นนั้นก็รับสิ่งนี้ไป

    ลิโป้นำกล่องตลับแดงวางไว้กับโต๊ะ จากนั้นจึงว่า นี่คือเหรียญยศเงาเจ้าลองเปิดดูเถอะว่ามันดูใจเจ้ารึไม่?” เมื่อพูดจบเกลจึงยื่นมือเปิดกล่องตรงหน้าอย่างทื่อด้าน

    ———ภายในมีเหรีญตราสีซิลเวอร์โครมเป็นรูปฟันเขี้ยว

    สวยใช่เล่นเลยนะ เขาเปรยเสร็จจึงเก็บตลับแดงเข้าอกเสื้อ เอาล่ะ ในเมื่อหมดธุระแล้วทางนี้ก็ขอตัวก่อนล่ะ

    ช้าก่อน

    .....?”

    ขอพูดตามตรงเลยละกัน ก็จริงอยู่ที่พวกข้ามอบความไว้วางใจให้เจ้า ทั้งที่ไม่รู้ประวัติหรือความเป็นมามันชี้ยังขมับตัวเอง ก่อนจะลากลงมาหยุดอยู่ที่ลำคอ แล้วเอ่ยเสียงต่ำ

    แน่นอนว่าเราก็ไม่รู้อีกเช่นกันว่าเจ้าทำลายปลอกคอได้ยังไงน่ะนะ

    ต้องการจะบอกว่าชั้นมีสิทธิ์เป็นพวกไอแซคสินะ?”

    ย่อมเป็นเช่นนั้น

     “.....หึฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า นายนี่ตลกดีนะ

    มีเรื่องอันใดให้น่าขัน

    เปล่า ไม่มีไรหรอกเกลเบนหน้าไปยังประตูทางออก แกร๊ก! ลูกบิดในมือกำค้างไว้ จากนั้นเขาจึงตอบกลับไป จะเป็นพวกไอแซครึไม่ ขอแค่นายไปยืนยันศพที่แอเรียได้ ผลลัพธ์ก็จะปรากฏขึ้นเองนั่นล่ะ

    .....หึ ข้าจะคอยดูแล้วกัน

    เกลยักไหล่ใคร่จะเสวนาต่อ พลางก้าวออกจากห้อง

    คำตอบมันก็เห็นๆกันอยู่ เขาไม่ใช่พวกไอแซค

    .....และแน่นอนว่าไม่ใช่พวกจัสมินด้วยเช่นกัน

    ۞۞۞

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×