The Troupe เพื่อนร่วมทาง ตอน เรือนร้อยรอยจำ - นิยาย The Troupe เพื่อนร่วมทาง ตอน เรือนร้อยรอยจำ : Dek-D.com - Writer
×
NC

คำเตือนเนื้อหา

เรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด

    The Troupe เพื่อนร่วมทาง ตอน เรือนร้อยรอยจำ

    โดย F.S Kairos

    ตายวันเสาร์เผาวันอังคาร เขาว่าของแรง แรงในที่นี้คือถ่ายงานวันเสาร์ ลูกค้าจะเอาวันอังคาร งานแรงยังพอว่า ผีในงานแรงกว่านี่ชักจะทนไม่ไหว จนเขาไปเกิดใหม่แล้ว ทำไมคุณวิญญาณยังไม่มูฟออนเอ่ย

    ผู้เข้าชมรวม

    685

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    110

    ผู้เข้าชมรวม


    685

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    13
    จำนวนตอน :  65 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  26 เม.ย. 67 / 22:05 น.
    คำเตือนเนื้อหา NC

    มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    “ตายวันเสาร์เผาวันอังคาร!”

    เสียงโอดครวญของหนึ่งในทีมคอนเทนท์ดังขึ้น หลังจากได้รับแจ้งจากเออีว่า ‘ลูกค้าของเลื่อนวันถ่ายงานออกไป แต่ขอคงเดดไลน์เดิมเอาไว้’ 

    ซินเซีย ศิวกร เข้ามาฝึกงานแบบสหกิจกับ เดอะ ทรูปส์ได้ห้าสัปดาห์เต็ม เขาจัดเป็นนักศึกษาโครงการสหกิจที่โชคดีกว่าคนอื่นในรุ่น เพราะนอกจากการทำงานที่นี่จะได้ค่าตอบแทนอย่างสมน้ำสมเนื้อแล้ว พี่ในทีมยังให้การต้อนรับเขาเป็นอย่างดี ไม่มีการ ‘รับน้อง’ อย่างที่คนอื่นโดนกัน

    ‘หากคุณไม่โดนเพื่อนร่วมงานรับน้อง ตัวงานก็จะรับน้องคุณเอง’ 

    บางทีเขาอาจไม่ได้โชคดี เพียงแค่ที่นี่เป็นแบบหลัง ประโยคที่ว่า ‘ตายวันเสาร์เผาวันอังคาร’ เป็นประโยคล้อกับความเชื่อเรื่อง ‘ของแรง’ ไม่ได้มีใครตาย อย่างน้อยก็ยังไม่ตายวันนี้

    ตายวันเสาร์ หมายถึง งานเร่งที่ต้องมาถ่ายเพิ่มเติมวันเสาร์ โดยอาจมีหรือไม่มีลูกค้ามากำกับการถ่ายทำก็ได้ แต่มีความเสี่ยงที่จะโดนรื้อบรีฟหน้างานสูง

    เผาวันอังคาร หมายถึง งานที่ถ่ายทั้งหมดวันเสาร์ ต้องทำการตัดต่อส่งงานไฟนอลในวันจันทร์ โดยจะได้รับฟีดแบ็ค (สั่งแก้) จากลูกค้าประมาณวันอังคารช่วงก่อนเลิกงานสิบห้านาที 

    เชื่อเถอว่าจะผีกี่ป่าช้าก็ไม่แรงเท่าลูกค้าขอแก้วันถ่ายงานหรอก

     

    “งานโปรโมทรีสอร์ตชัยนาท สามวันสองคืน คอนเทนท์วีดีโอยาวหนึ่ง สั้นสาม พร้อมบทความโปรโมท ยาวหนึ่ง สั้นสี่ บวกดูแลอินฟลูฯ สองกลุ่ม เออีให้ไปเต็มที่สองคน”

     

    ศิวกรคือหนึ่งในสองคนที่ได้รับเลือก เขาเป็นเพียงนักศึกษาที่เพิ่งฝึกงานได้ไม่ถึงสองเดือนดี ดังนั้นคนแบกงานครั้งนี้จึงหนีไม่พ้น พี่ต้องตา หัวหน้าทีมคอนเทนท์ แม้ประสบการณ์จะยังไม่มาก แต่ศิวกรก็มีสำนึกมากพอที่จะเตรียมตัวไปเต็มที่เพื่อรับมือกับงาน ‘ตายวันเสาร์’ ในเมื่อเลี่ยงความตายไม่ได้ ขอตายศพสวยหน่อยก็ยังดี

    กล้องตัวจริงสำหรับถ่ายงานตามบรีฟ เลนส์สำรองเผื่อว่าลูกค้าขอเพิ่มเติมงาน โน๊ตบุ๊คพกพาในกรณีที่ต้องรีบตัดงานระหว่างถ่ายทำ ขนมขบเคี้ยว พัดลมพกพา กระดาษซับหน้ามัน เผื่อกรณีเจออินฟลูเอนเซอร์ที่ต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษ และเครื่องรางจากวัดดังที่ปลุกเสกมาอย่างดีหวังให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์อำนวยพรให้งานราบรื่น

    สุดท้ายของที่ได้ใช้คือเครื่องราง

    เพราะอุปสรรคของงานครั้งนี้ไม่ใช่ ‘คน’ แต่เป็น ‘สุกี้น้ำ’ ศิวกรรู้ว่าการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ถือเป็นทักษะสำคัญในการทำงาน แต่เขาไม่นึกว่า ‘ปัญหา’ ที่ว่านั้นจะนับรวมเรื่อง ‘อินฟลูเอนเซอร์เจอวิญญาณเจ้ากรรมนายเวรจากชาติปางก่อนจองเวร’ ด้วย

    “ผมว่าอันนี้เกินสโคปไปนะพี่ต้อง”

     

    คำแนะนำเกี่ยวกับนิยาย

    นิยายเรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งของ ‘The Troupe เพื่อนร่วมทาง the series’ ซีรีส์นิยายสยองขวัญ ที่ดำเนินเรื่องโดยตัวละครหลักจากทีมคอนเทนท์ท่องเที่ยวของเดอะ ทรูปส์ อันประกอบไปด้วย โอปปาติกะ คนเห็นผี คนเล่นของ คนดวงแข็ง และคนดวงซวย ในแต่ละตอนจะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างการออกทริป นอกจากตัวละครหลักจากทีมเดอะ ทรูปส์แล้ว ยังมีตัวละครหลักของแต่ละตอนด้วย ท่านผู้อ่านสามารถดูได้จากตอน ‘แนะนำตัวละคร’ 

    เนื้อหาในแต่ละตอน (ทริป) เป็นแบบจบในตอน ท่านสามารถอ่านแยกกันได้ สำหรับท่านที่ต้องการอ่านทุกเรื่อง ผู้เขียนขอแนะนำให้ท่านอ่านเรียงดังนี้ 

    1. The Troupe เพื่อนร่วมทาง : ตอน เรือนร้อยรอยจำ

    อนึ่งนิยายทุกตอนจะมีเรื่องสั้นเรียกน้ำย่อย (spin off) ให้อ่านฟรี สำหรับเรื่องนี้คือเรื่อง : กฎการเป็นพนักงานเฝ้าอาคารสะสมของเก่าคืนวันศุกร์

     

    เกี่ยวกับการติดเหรียญ

    นิยายเรื่องนี้จะมีวางขายในรูปแบบ ebooks และ รูปเล่มทำมือ (นักเขียนเห่อโรงพิมพ์ใหม่มาก)

    ꒰ ท่านผู้อ่านรายตอนสามารถอ่านได้ฟรีจนจบ ꒱ 

    นิยายจะติดเหรียญเมื่อ ebook เริ่มวางขาย โดยจะมีการแจ้งเตือนล่วงหน้า

    การกดเข้าชั้นเพื่อรับการแจ้งเตือนจะช่วยให้ท่านไม่พลาดการอัพเดตตอนใหม่ 
     

    คำเตือน

    attempted rape มีเนื้อหาเกี่ยวกับการพยายามข่มขืน, attempted suicide มีเนื้อหาเกี่ยวกับการพยายามฆ่าตัวตาย, suicidal มีการกล่าวถึงการฆ่าตัวตาย , gaslighting มีเนื้อหาเกี่ยวกับการบิดเบือนความคิดของตัวละคร, mental illness มีการกล่าวถึงอาการทางจิต, occult มีการกล่าวถึงความเชื่อที่เกี่ยวกับสิ่งเร้นลับ ที่ไม่เกี่ยวกับศาสนาและวิทยาศาสตร์, possessed มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับผีหรือวิญญาณเข้าสิง, PTSD (post traumatic stress disorder) มีการกล่าวถึงปัญหาทางจิตหลังจากเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญ

     

    กดเข้าขั้นเพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีตอนใหม่ (สายอ่านฟรีห้ามพลาด)

    กดหัวใจเพื่อกดดันนักเขียนและผู้พิสูจน์อักษรให้ทำงานไวขึ้น


     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น