ชายสีขาวกับเถ้ารักสีดำ - นิยาย ชายสีขาวกับเถ้ารักสีดำ : Dek-D.com - Writer
×

    ชายสีขาวกับเถ้ารักสีดำ

    "วิสุทธิ์" คือชื่อของชายผู้นี้ ซึ่งแปลว่า บริสุทธิ์ พิสุทธิ์ ผุดผ่อง และเป็นผู้มีนามสกุลที่แปลว่า "ดอกบัว" ซึ่งหมายถึง สิ่งที่บูชาพระพุทธเจ้า หรือเป็นเพราะว่าลิขิตชะตาของเขาจะต้องเกิดมาเพื่อพลีกายใจเพื่อพระศาสดา และกรรมชักนำให้หญิงคนหนึ่งซึ่งซื่อสัตย์ และ

    ผู้เข้าชมรวม

    5,677

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    42

    ผู้เข้าชมรวม


    5.67K

    ความคิดเห็น


    88

    คนติดตาม


    14
    หมวด :  รักดราม่า
    จำนวนตอน :  38 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  24 มิ.ย. 54 / 15:16 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เรื่องนี้ผู้เขียนขอออกตัวว่า เป็นเรื่องซึ่งอาจจะขัดใจกับผู้ที่ยึดติดกับคำสั่งสอนและความเชื่อของคนไทย ที่มีต่อศาสนาที่มีมาตั้งแต่บรรพบุรุษ แต่เมื่อสังคมเปลี่ยนไปโลกก็เปลี่ยนไปตามวงล้อของวัฎจักร ดังนั้น หญิงไทยที่ยึดถือขนบธรรมเนียมที่ดีงาม อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน หยิมๆ ติ๋ม ๆ แต่โบราณเริ่มออกมาเปิดเผยมากขึ้น ผู้หญิงเริ่มกล้าที่จะแสดงออก กล้าให้ความคิดเห็น กล้าทำในสิ่งที่ตนเองเรียกร้องในสิ่งที่ไม่ใช่สิ่งที่ผิด โดยการมีสิทธิเท่าเทียมชาย แต่อย่างไรก็ดี ผู้เขียนก็ยังมีความเชื่อถือในขนบธรรมเนียมที่ดีงามนั้นอยู่เสมอมา แต่อยากจะประกาศให้ทุกคนรู้ว่า "หญิงก็มีหัวใจ" ความรักมิใช่สิ่งเลวร้าย ทุกคนสามารถรักกันได้แม้ว่าจะครองสถานภาพใด เพียงแต่คุณรู้จักบริหารจัดการหัวใจตนเองได้ไหม ไม่ให้รักนั้นเกินขอบเขตกลับมาทำร้ายคนที่คุณรักได้ รักคือสิ่งยิ่งใหญ่ ใช่ฉันมีรักนั้น และรักนั้นจะคงอยู่กับฉันตลอดไป.......จนตาย

             แฟนคลับและท่านผู้อ่านที่รัก ขอแนะนำตัวละครในเรื่อง
      "ชายสีขาวกับเถ้ารักสีดำ"
    ให้ทราบเพื่อจะได้สมจริงขึ้น ขออภัยที่ตอนต้นเรื่องไม่ได้แนะนำเสียก่อนแต่ก็คงไม่สายเกินไปนะ


                                  


                           ขออวยพรให้กับผู้อ่านทุกท่านสมหวังในรักนะจ๊ะ



    หลวงพี่วิสุทธิ์

             เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว คุณพ่อคุณแม่นำไปฝากพระผู้ใหญ่ที่วัดดังในกรุงเทพฯ เพื่อบวชเรียน ต่อมาได้มีโอกาสไปช่วยงานที่วัดในชนบท จนได้รู้จักและเกิดเป็นความรักครั้งแรกกับบวรพรรณ เด็กสาวในหมู่บ้าน แต่ด้วยสถานะของตัวเองจึงไม่กล้าเปิดเผย ได้แต่เก็บซ่อนเอาไว้ รับรู้เพียงเพื่อนที่สนิทด้วยไม่กี่คน เขาแสดงออกให้บวรพรรณหญิงสาวที่เขารักรับรู้เพียงพี่ชายที่ห่วงใย และติดต่อกันได้เพียงจดหมายเท่านั้น จึงไม่สามารถที่จะเข้าใจในหัวใจของกันและกันได้ จนมีเหตุให้บวรพรรณต้องแต่งงานกับเดชบดินทร์ ที่เธอคิดกับเขาเพียงเพื่อน จนพระวิสุทธิ์เข้าใจเธอผิด ความผิดหวังและเสียใจ ทำให้เขาหนีไปจำพรรษาอยู่เมืองนอกตลอดชีวิต เมื่อลูกสาวของบวรพรรณคือน้องเพียงฟ้าได้เปิดเผยความจริงตามที่ "อนุทินรัก" ของแม่ที่เขียนความในใจไว้ หลวงพี่วิสุทธิ์จึงได้เข้าใจหญิงคนที่ตนรัก แต่ก็สายไปเสียแล้วเมื่อบวรพรรณเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต สิ่งที่เหลือไว้ให้หลวงพี่คือเถ้ารักในห่อผ้าขาว กับความรักเศร้าๆ ของคนทั้งสอง เขาต้องไปขออโหสิกรรมกับเธอเพื่อปลดปล่อยหัวใจเธอให้เป็นอิสระจากเขา เพื่อให้วิญญาณของเธอไปสู่สุคติท่ามกลางพยานรัก "แม่น้ำคงคา"

                           

    ผู้จัดการนิติพัทธ์

             เขาเป็นชายที่มีหัวใจรักที่มั่นคง เป็นลูกชายคนมีฐานะตระกูลดี แต่เคยเจ็บปวดเพราะความรักที่ฉาบฉวยที่ยึดเพียงฐานะหน้าตาทางสังคมเป็นเปลือกนอก แต่เมื่อมาเจอบวรพรรณสาวน้อยหน้าใสที่มีแต่ความซื่อบริสุทธิ์ซึ่งเป็นพนักงานในเครือ เขาจึงหลงรักเธอแต่ต้องเสียใจเมื่อเธอแต่งงานไปกับเดชบดินทร์ทหารหนุ่มที่เขานับถือน้ำใจ จนเดชบดินทร์ต้องมาเสียชีวิตในหน้าที่ และเมื่อเขาทราบว่าบวรพรรณตั้งท้องอ่อนๆ และสิ้นกำลังใจ เขาจึงต้องเข้ามาปกป้องคุ้มครองหญิงที่เขารักเพียงแค่จดทะเบียนสมรสในนาม และสัญญาจะไม่แตะต้องตัวเธอจนกว่าเธอจะพร้อม เขาลาออกจากบริษัทที่กำลังรุ่งเรืองออกมาเป็นเจ้าของไร่ "เพียงฟ้ารีสอร์ท" เพื่อดูแลบวรพรรณและลูกสาว จนน้องเพียงฟ้าโตเป็นสาวไปเรียนเมืองนอก วันหนึ่งเขาจึงมีโอกาสปรับความเข้าใจกับเธอ จนเธอสงสารเห็นใจเขา จึงได้เกิดวันฉลองสมรสที่มีเพียงท้องฟ้า ทะเลและ หาดทรายเป็นพยาน แล้วหลังฉลองสมรสเพียงวันเดียว เขาก็เป็นผู้ขับรถยนต์พาเธอผู้เป็นยอดดวงใจประสบอุบัติเหตุจนบวรพรรณเสียชีวิต เขาเศร้าเสียใจมากด้วยคิดเพียงว่าเขาเป็นคนฆ่าเธอกับมือ สุดท้ายเขาจึงบวชเพื่ออุทิศบุญกุศลไปให้ และเพื่อละวางความวุ่นวายทางโลกสู่ทางสงบของชีวิต




         หนุ่มน้อยเดชบดินทร์

              ชายหนุ่มที่เป็นเสมือนเพื่อนรักของบวรพรรณ แต่เขารู้ดีว่าในใจเขาไม่คิดกับเธอเพียงแค่เพื่อนธรรมดา เข้ารักเธอและคอยห่วงใยเธอในทุกเรื่องมาตั้งแต่สมัยเรียน จนกระทั่งทั้งคู่ได้ทำงานที่มันคง วันที่ผันเปลี่ยนชีวิตเขากับเธอ คือวันที่เกิดอุบัติเหตุรักขึ้นที่ภูกระดึงท่ามกลางอากาศที่เหน็บหนาวและบรรยากาศที่เป็นใจ เขาล่วงเกินเธอจนเธอต้องยินยอมเข้าพิธีสมรสกับเขา เดชบดินทร์ทุ่มเทความรักให้กับบวรพรรณทั้งๆ ที่รู้อยู่เต็มอกว่าเธอไม่มีหัวใจสำหรับเขา เพียงแต่เขาไม่สามารถทราบได้ว่าในหัวใจของบวรพรรณนั้นมีใคร แต่ด้วยที่เป็นคนให้เกียรติคน เขาจึงไม่เซ้าซี้ความเป็นส่วนตัวของเธอ และดีใจที่สุดเมื่อรู้ว่าในท้องของบวรพรรณได้จุติพยานรักน้อยๆ ระหว่างเขากับเธอ จนเมื่อวันสุดท้ายที่เขาได้ทำหน้าที่ลูกที่ดีของพ่อ และทำหน้าที่ที่สำคัญที่สุดของความเป็นชายชาติทหาร ก็ต่อเมื่อเขาไม่มีโอกาสได้อยู่ดูหน้าลูกน้อยกับเมียรัก แล้ว เขาได้รับรู้เพียงว่าบวรพรรณรักเท่านี้เขาก็ตายอย่างเป็นสุขแล้ว



                                                     สาวน้อยบวรพรรณ
             เด็กสาวที่เกิดมาท่ามกลางขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของชนบท เธอจึงซึมซับเอาแต่ความดีงาม หล่อหลอมให้เธอเป็นคนถ่อมตัวและขี้เกรงใจ ความมองโลกในแง่ดีของเธอ ทำให้ต้องตกเป็นเบี้ยล่างของคนในสังคมโลกกว้าง เธอหลงรักพระรูปงามนามวิสุทธิ์ แต่เพราะกำแพงประเพณีทำให้เธอไม่อาจสมรักได้ ด้วยความเป็นผู้หญิงที่ถูก อบรมสั่งสอนมาให้อยู่ในกรอบวัฒนธรรมเก่าๆ ทำให้เธอมีความเกรงกลัวต่อบาป ความรักของเธอจึงถูกเก็บกดไว้ข้างใน แต่เธอมีเพื่อนรักที่รู้ใจและมีเพื่อนที่ดีอย่างเดชบดินทร์ จึงทำให้เธออยู่มาได้ โทษฐานที่เธอมองโลกในแง่ดีนี่เอง จึงเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เธอต้องตกเป็นของเดชบดินทร์ จนต้องแต่งงานกับเขา เหตุการณ์นี้ทำให้ชีวิตรักของเธอกับพระวิสุทธิ์ยิ่งห่างกันไกลออกไป ทั้งสองต้องพกพาความผิดหวังเศร้าเสียใจไปกับชีวิตด้วย จนเดชบดินทร์มาเสียชีวิตในหน้าที่ สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับเธออีกครั้ง ด้วยเธอรู้สึกผิดตลอดเวลาว่าเธอไม่มีหัวใจให้กับผู้ได้ชื่อว่าสามี เธอออ้างว้างเดียวดายทั้งที่ในท้องก็มีลูกของเขา จนกระทั่งผู้จัดการนิติพัทธ์ที่หลงรักเธอ ได้เสียสละหน้าที่ที่เขารัก มาเป็นเจ้าของไร่ที่เขาไม่ถนัด เพียงเพราะต้องการปกป้องดูแลเธอและลูก จนกระทั่งลูกเพียงฟ้าโตเป็นสาว เธอจึงยอมแพ้และเห็นใจในรักแท้ของเขา จึงยินยอมที่จะอยู่กินฉันท์สามีภรรยากับนิติพัทธ์ เพราะเธอมีกรรมที่ไม่สามารถลืมพระหนุ่มที่เป็นรักครั้งแรกได้ เธอจึงจดบันทึกรักเศร้าๆ ของเธอไว้ในอนุทินรัก เพื่อบรรยายความรักทั้งหมดในชีวิตของเธอไว้ การรอคอยชายคนรักหรือเพียงเพื่อได้ทราบข่าวคราวจากเขาบ้าง เท่านั้นเองที่เธอต้องการ แต่เธอวาสนาน้อยจึงไม่มีโอกาสนั้น
               


                                 ด็อกเตอร์คริส

                เขาเป็นชายหนุ่มเมืองลูกผู้ดี มีฐานะดีทั้งชาติตระกูลและหน้าที่การงาน เป็นดอกเตอร์หนุ่มที่มีชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย เขาเป็นอาจารย์สอนเพียงฟ้าในระดับปริญญาโท ด้วยเอกลักษณ์ของความเป็นไทยแท้ กิริยามารยาท การวางตัวของเพียงฟ้าสร้างความประทับใจให้กับเขา จนเขาต้องหลงรักสาวไทยเข้า ด้วยความสุภาพ ความจริงใจผสมความกล้าของหนุ่มฝรั่ง จึงสามารถชนะใจญาติผู้ใหญ่และเข้าถึงเพียงฟ้าได้ เขายอมละทิ้งหน้าที่การงาน ความมีชื่อเสียง และอนาคตของตัวเองทางด้านวิชาการมาเป็นเจ้าของไร่อยู่กับสาวไทยนามว่าเพียงฟ้า เพียงเพราะว่าเขารักเธอ และรักความเป็นคนไทย


                                 น้องเพียงฟ้า

              เธอเป็นเด็กสาวที่ทั้งแก่นทั้งซน เป็นเด็กหัวสมัยใหม่แต่รักการเรียน รักพ่อแม่และเคารพผู้ใหญ่ ความเป็นลูกสาวที่มีแม่ที่อยู่ในกรอบประเพณี จึงทำให้เธอรับเอาวัฒนธรรมแบบเก่ามาผสมกับวัฒนธรรมแบบใหม่ เป็นกรอบครองชีวิตได้อย่างลงตัว เธอเป็นคนทันสมัยและมีความเป็นตัวของตัวเองสูง แต่เธอกระทำได้ด้วยการอยู่เฉพาะในขอบเขตของความพอดี เธอจึงเป็นแบบอย่างที่ดีของเด็กสมัยนี้ สิ่งที่เป็นจุดเด่นของเธอคือความกตัญญู เธอเข้าใจในความทุกข์ที่อยู่ในใจของผู้เป็นแม่ด้วยอนุทินรักที่บวรพรรณแม่ของเธอได้บันทึกไว้ เด็กสาวต้องการช่วยให้แม่บวรพรรณ และพ่อนิติพัทธ์ของเธอได้เริ่มต้นมีชีวิตใหม่ และเพื่อปลดปล่อยหัวใจของแม่ที่แบกเอาความรักไว้ให้ปล่อยวางลง เพียงฟ้าจึงต้องไปเรียนที่เมืองนอก เพื่อตามหาพระวิสุทธิ์ผู้เป็นต้นเหตุของเรื่องราวหัวใจทั้งหมด จนเกิดเป็นความเจ็บปวดต่างๆ ตามมาในปัจจุบัน เธอต้องหยุดมันให้ได้จนกระทั่งแม่ของเธอต้องมาเสียชีวิต โดยที่ความฝันของเธอยังไม่เป็นจริง คนแน่วแน่อย่างเธอหรือจะยอมละทิ้งความตั้งใจ สุดท้ายเธอก็สามารถนำพระวิสุทธิ์มาขอขมาและขออโหสิกรรมให้กับแม่ของเธอจนได้ แม้กับเพียงวิญญาณของบวรพรรณก็ตามที


                                    *************สวัสดี************

    ปล. เตรียมผ้าซับน้ำตาด้วยนะจ๊ะ



    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "อ่านแล้วมีความสุข"

    (แจ้งลบ)

    ชอบเรื่องนี้มากๆเลย อ่านแล้วมีความสุขดี ทั้งสำนวน ทั้งเรื่องการบรรยายเห็นภาพจ้า แต่ยังมีบางคำพิมพ์ผิดนะจ้ะ จริงๆแล้วเราก็ชอบมองเณรนะ เนียนๆใสๆสะอาดดี เหอๆบาปเนาะ สรุปแล้ว ชอบจ้ะชอบๆๆ จริงๆแล้วก็เคยคุยกับเณรนะ เณรก็คุยสนุกดี ไม่เคร่งขรึมมาก เล่นมุกตลกๆเหมือนเด็กผู้ชายทั่วไปแต่เราเป็นผู้หญิง ก็คงจะคุยเหมือนกับผู้ชายทั่วไปไม่ได้ ... อ่านเพิ่มเติม

    ชอบเรื่องนี้มากๆเลย อ่านแล้วมีความสุขดี ทั้งสำนวน ทั้งเรื่องการบรรยายเห็นภาพจ้า แต่ยังมีบางคำพิมพ์ผิดนะจ้ะ จริงๆแล้วเราก็ชอบมองเณรนะ เนียนๆใสๆสะอาดดี เหอๆบาปเนาะ สรุปแล้ว ชอบจ้ะชอบๆๆ จริงๆแล้วก็เคยคุยกับเณรนะ เณรก็คุยสนุกดี ไม่เคร่งขรึมมาก เล่นมุกตลกๆเหมือนเด็กผู้ชายทั่วไปแต่เราเป็นผู้หญิง ก็คงจะคุยเหมือนกับผู้ชายทั่วไปไม่ได้^^ สู้ๆนะจ้ะ อย่าเพิ่งรีบลบเรื่องล่ะ เราเพิ่งมาอ่านง่ะ   อ่านน้อยลง

    [++โป๊ะโปะนั่งบนสวรรค์++] | 4 พ.ค. 53

    • 13

    • 0

    "สนุกแบบขาวสะอาด"

    (แจ้งลบ)

    เนื้อเรื่องไม่มีฉากรุนแรง หรือกระทบต่อจิตใจ ในด้านลบ มีความสนุกอยู่ในตัว อ่านแล้วสบาย ไม่ต้องคิดมาก แอบปลื้ม หลวงพี่ นิด ๆ (บาปกรรม) สู้ ๆ ต่อไปใจเกินร้อย ฮ่า ๆ จริงม๊ะ ... อ่านเพิ่มเติม

    เนื้อเรื่องไม่มีฉากรุนแรง หรือกระทบต่อจิตใจ ในด้านลบ มีความสนุกอยู่ในตัว อ่านแล้วสบาย ไม่ต้องคิดมาก แอบปลื้ม หลวงพี่ นิด ๆ (บาปกรรม) สู้ ๆ ต่อไปใจเกินร้อย ฮ่า ๆ จริงม๊ะ   อ่านน้อยลง

    ฉัuไม่มีoะ7s | 19 พ.ค. 53

    • 3

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "ความรักเศร้า ๆ ที่บริสุทธิ์"

    (แจ้งลบ)

    หลงรักนิยายเรื่องนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้อ่านค่ะ รู้สึกว่าเป็นเรื่องรักเศร้า ๆ ที่ซึ้งกินใจ อ่านแล้วแอบคิดถึงใครบางคน แม้จะมีคำสะกดผิดบ้าง แต่ก็ไม่ทำให้รสชาติของนิยายเรื่องนี้เสียไป เรื่องราวความรักของเณรวิสุทธิ์และบวรพรรณเป็นความรักที่บริสุทธิ์สะอาด แต่ในขณะเดียวกันก็เศร้ามาก ทั้งสองรักกันโดยที่ไม่รู้เลยว่าอีกฝ่ายคิดอย่างไร อีกทั้งกำแพงป ... อ่านเพิ่มเติม

    หลงรักนิยายเรื่องนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้อ่านค่ะ รู้สึกว่าเป็นเรื่องรักเศร้า ๆ ที่ซึ้งกินใจ อ่านแล้วแอบคิดถึงใครบางคน แม้จะมีคำสะกดผิดบ้าง แต่ก็ไม่ทำให้รสชาติของนิยายเรื่องนี้เสียไป เรื่องราวความรักของเณรวิสุทธิ์และบวรพรรณเป็นความรักที่บริสุทธิ์สะอาด แต่ในขณะเดียวกันก็เศร้ามาก ทั้งสองรักกันโดยที่ไม่รู้เลยว่าอีกฝ่ายคิดอย่างไร อีกทั้งกำแพงประเพณีก็กั้นไว้อย่างแข็งแรง ไม่ให้ทั้งสองได้มีโอกาสเปิดเผยความในใจให้รู้กัน กว่าหลวงพี่วิสุทธิ์จะรู้ความจริงว่าบวรพรรณรักท่านไม่น้อยไปกว่าที่ท่านรัก เธอก็ไม่มีชีวิตอยู่จะรับรู้ความรักของท่านแล้ว สิ่งที่น่าเสียใจกว่านั้นคือ บวรพรรณไม่มีโอกาสรู้เลยว่าพระที่เธอรักและอยู่ในความทรงจำมาตลอดชีวิต...คิดอย่างไรกับเธอ เณรวิสุทธิ์ช่างเหมือนใครบางคนที่ฉันรักเหลือเกิน ความสัมพันธ์ของเณรวิสุทธิ์และบวรพรรณไม่แตกต่างจากเราสองคนเลยแม้แต่น้อย คงเป็นบาปกรรมที่รักเณร แต่หัวใจของคนเรา...ยากจะหักห้ามได้...   อ่านน้อยลง

    ~Sherab Zangmo~ | 5 ก.ค. 53

    • 3

    • 0

    "สนุกแบบขาวสะอาด"

    (แจ้งลบ)

    เนื้อเรื่องไม่มีฉากรุนแรง หรือกระทบต่อจิตใจ ในด้านลบ มีความสนุกอยู่ในตัว อ่านแล้วสบาย ไม่ต้องคิดมาก แอบปลื้ม หลวงพี่ นิด ๆ (บาปกรรม) สู้ ๆ ต่อไปใจเกินร้อย ฮ่า ๆ จริงม๊ะ ... อ่านเพิ่มเติม

    เนื้อเรื่องไม่มีฉากรุนแรง หรือกระทบต่อจิตใจ ในด้านลบ มีความสนุกอยู่ในตัว อ่านแล้วสบาย ไม่ต้องคิดมาก แอบปลื้ม หลวงพี่ นิด ๆ (บาปกรรม) สู้ ๆ ต่อไปใจเกินร้อย ฮ่า ๆ จริงม๊ะ   อ่านน้อยลง

    ฉัuไม่มีoะ7s | 19 พ.ค. 53

    • 3

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น