ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Eros Prince เจ้าชายเเวมไพร์

    ลำดับตอนที่ #2 : II เเสดงละครเหรอฮะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 15
      1
      17 เม.ย. 58

             บนคฤหาสหลังงาม ในเมืองราเวลโล ประเทศอิตาลี  เด็กหนุ่มผมสีน้ำนมนอนหลับอุตุอยู่บนที่นอนสีเลือดนก  ดูภายนอกเด็กหนุ่มคนนี้เป็นเด็กหนุ่มธรรมดาที่หล่อเหลาเอาการ  ผมสีน้ำนม  ผิวซีดจนดูเหมือนไม่มีเลือด  ดวงตาสีเเดงสดตัดกับสีผม   เเต่เขาเป็นเเค่เด็กหนุ่มธรรมดาเเน่เหรอ!!!!!!!
     
    ก๊อก  ก๊อก  ก๊อก
     
    เสียงเคาะประตูดังขึ้น  เด็กหนุ่มรู้ว่ามันคงหมดเวลานอนของตนเเล้ว  เเต่ก็ยังไม่วายลากผ้าห่มขึ้นมาคลุมหัวเอาไว้เพื่อจะได้นอนต่อ
     
    "รอสส์  ตื่นได้เเล้ว  เดี๋ยวก็ไปโรงเรียนสายหรอก"
     
    เสียงคุณน้าสุดหล่อดังขึ้นทำให้เด็กหนุ่มพึ่งได้ว่า  วันนี้มันเปิดเทอมนี้หว่า     เด็กหนุ่มที่ชื่อว่ารอสส์หรือในชื่อเต็มๆคือ อีรอส  เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพ่อเเม่เขาเป็นใคร  พอถามน้าเฮลมาร์ท่านก็เลี่ยงจะตอบทุกที  เลยไม่ถามจะดีกว่าปวดหมองเปล่าๆ
     
    หลังจากอาบน้ำเสร็จ  รอสส์ก็ลงไปชั้นล่างไปเพื่อทานอาหารเช้าทันที
     
    "นี้หลานอาบน้ำหรือวิ่งผ่านน้ำกันเนี้ยรอสส์  ไม่ถึง10นาทีด้วยซ้ำ"
     
    เฮลมาร์บ่นหลานของตนอย่างไม่จริงจังนัก
     
    "โธ่คุณน้า  ก็รอสส์รีบนี้ฮะ"
     
    "ขอรับคุณหลาน  ว่าเเต่หลานอายุเท่าไหร่เเล้วล่ะเนี้ย"
     
    เขามีความสุขจนลืมวันเวลาที่มาจากโลกคู่ขนานเสียสนิท  โลกเพนเจียเป็นโลกคู่ขนานกับโลกมนุษย์เเละอันตรายกว่ามาก  นี้เป็นเหตุผลที่เขาพาอีรอสหนีมาที่โลกมนุษย์  เพราะโลกเพนเจียอันตรายเกินไปสำหรับองค์ชายผู้สูงศักดิ์
     
    "13 แล้วฮะ"
     
    รอสส์เอ่ยตอบขณะที่ก้มหน้าก้มตากินอาหารโดยไม่ทันสังเกตว่าสีหน้าของเฮลมาร์เริ่มซีดลงอย่างเห็นได้ชัด  จะพาอีรอสหนีไปที่ไหนดี  เพื่อไม่ให้พวกนั้นตามตัวพบ เขาต้องทำอะไรซักอย่างก่อนที่ร่องรอยแห่งราชวงศ์จะปรากฎขึ้น  มันจะทำให้พวกแวมไพร์รู้ว่าองค์รัชทายาทยังไม่ทรงสิ้นพระชนน์  ตามคำสั่งของพระอัครมเหสีผู้ริษยา  เฮลมาร์รีบเดินเข้าไปในห้องครัวเเล้วหยิบเเก้วน้ำที่เต็มไปด้วยของเหลวสีม่วงออกมา
     
    "ดื่มนี้สิรอสส์  น้ำลิลลี่ น้าพึ่งสั่งพ่อบ้านให้คั่นให้ตอนรุ่งสาง"
     
    "ขอบคุณฮะน้าเฮลมาร์"
     
    รอสส์รับเเก้วมาดื่มอย่างรวดเร็ว  เเล้วหันมามองขนมหวานของโปรดของเขาอย่างหิวกระหาย  ก่อนที่ทั้งห้องจะมืดลง?????
     
    "พิซ  พาอีรอสไปซ่อนไว้ห้องใต้ดิน  จะร่ายมนตรากำจัดร่องรอยเอาไว้"
     
    เฮลมาร์หันมาสั่งพ่อบ้านด้วยสีหน้าเคร่งเครียด
     
    "ครับท่านเฮลมาร์"
     
    พิซอุ้มร่างของอีรอสที่สลบ  เเล้วยังไม่ลืมที่จะเสกมนตราลอยตัวใส่ขนมเค้กช็อคโกเเล็ตของโปรดของอีรอสให้ตามมาด้วย
     
    พลบค่ำของวันเดียวกัน
     
    "องค์รัชทายาทอยู่ไหนเฮลมาร์"
     
    เสียงเย็นเฉียบของชายวัยกลางคนเอ่ยถามเฮลมาร์ด้วยสีหน้าไม่ค่อยสบอารมณ์
     
    "ข้ามิรู้ว่าท่านพูดเรื่องอะไร ลูซีเดียส  ใครๆก็รู้ว่าองค์รัชทายาทกับพระชายาทรงสิ้นพระชนน์กลางกองเพลิงด้วยอุบัติเหตุที่ใครบางคนจงใจสร้างขึ้นมาจนวายชนน์"
     
    เฮลมาร์พูดกระเเทกกระทั้นหัวหน้าองครักษ์ของเเวมไพร์  ทั้งที่รู้เเต่มิได้ทำโทษอันใดเเก่คนผิด!!!!!  มันน่าเจ็บใจนัก  ทันทีที่อีรอสปลอดภัยข้าจักล้างเเค้นให้เเก่คนที่ข้ารัก  จงจำไว้เถิดราชันย์เเวมไพร์  ข้าจักล้างผลาญให้วอดวายให้สมกับที่ท่านเเลคนที่ท่านรักขยี้ดวงใจของข้า
     
    "เรื่องนั้นเรามีเหตุผลนะเฮลมาร์เจ้ารู้ด้วยว่า"
     
    "ใช่  ข้ารู้ว่าพวกท่านมิเคยใยดีองค์หญิงเพอร์เซฟาเน่เลยเเม้เเต่นิด  พวกท่านปล่อยให้พระองค์สิ้นพระชนน์ในกองเพลิงเป็นการสิ้นพระชนน์ที่เหตุร้ายเกินจะรับได้  ทั้งที่รู้ตัวฆาตกรเเต่พวกท่านกลับนิ่งเฉยหาได้ทำประการใดไม่    จงจำคำข้าไว้หากพระนางริเวียร่าทรงทราบพวกเจ้าจักต้องตายตกตามพระชายาด้วยวิธีเดียวกัน คือการถูกเผาให้ตายทั้งเป็น!!!!!!!"
     
    เฮลมาร์ตะคอกใส่ด้วยอารมณ์ที่เดือดดาล  พระชายาทรงสิ้นพระชนน์โดยที่ไอฆาตกรยังลอยนวล  ไอพวกเเวมไพร์เฮงซวย  ข้าจักทำลายให้สิ้นซาก
     
    "ท่านลูซืเดียสเราพบตัวองค์รัชทายาทเเล้ว"
     
    หนุ่มวัยฉกรรช์อุ้มอีรอสขึ้นมาทางบันไดซึ่งทอดไปสู่ห้องใต้ดิน
     
    "ดีมากเมอร์ลอน  เจ้าจงคลายมนตราให้เจ้าชาย"
     
    ลูซิเดียสพูดอย่างอารมณ์ดี  พรางปลายตามามองเฮลมาร์ที่กำลังตกตะลึงเเล้วพูดขึ้นว่า
     
    "ฝีมือท่านตกไปนะเฮลมาร์"
     
    "นี้ใครฮะน้าเฮลมาร์"
     
     อีรอสเอ่ยถามด้วยความสงสัย  คนพวกนี้เขาไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน  ไม่น่าจะใช่คนในหมู่บ้าน
     
    "โอ้  ท่านฟื้นเเล้ว"
     
    ลูซิเดียสเเละพรรคพวกอุทานอย่างดีใจ พร้อมกับคุกเข่าเเสดงความเคารพ
     
    "เอ้  ซ้อมละครกันเหรอฮะ"
     
    "ใช่เเล้วอีรอส  ซ้อมละคร  หลานไปรอที่เดิมนะ  เดี๋ยวตามไป"
     
    เขาต้องถ่วงเวลาให้อีรอสหนี  เพื่ออีรอสเขายอมตาย
     
    บึ้ม  บึ้ม  บึ้ม!!!!!!
     
    เสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะรอบคฤหาส  เผยรอยยิ้มของเฮลมาร์ออกมา  ในที่สุดอีรอสก็ปลอดภัย
     
    "อีรอสมาหาน้า   ลูซิเดียสเจอกันที่เมืองเเวมไพร์"
     
    ลูวิเดียสพยักหน้ารับ  ถึงจะเเปลกใจที่เฮลมาร์พูดมาเเบบนั้น  เเต่เพื่อความปลอดภัยขององค์ชาย  เฮลมาร์ถอยออกมาริมน่าต่างก่อนจะส่งตัวอีรอสให้กับใครบางคน  เเล้วกระโดดตามไป  เเต่ลูซิเดียสกลับคิดว่าเฮลมาร์กับอีรอสถูกจับตัวไป
     
    "รีบตามไปช่วยเร็ว  เฮลมาร์ช่างมันช่วยเเต่องค์ชายเเล้วกลับมา"
     
    ลูซิเดียสออกคำสั่งกับลูกน้องของตน  ฝ่ายอีรอสยังงง  คนวิ่งอยู่บนอากาศงั้นเหรอ  อะไรกัน  หรือจะเเสดงละคร
     
    "เเสดงละครกันเหรอฮะ"
     
    บึ้ม!!!!!
     
    พวกลูซิเดียสยิงพลังเข้าใส่ไม่ยั้ง  เฮลมาร์กับพวกก็ต่อสู้ไม่ได้พวกต้องร่ายเวทกำบังพวกของตนทั้งหมด  เเล้วยังต้องร่ายเวทปกป้องบ้านเรือนข้างล่างที่อาจจะโดนลูกหลงของพลังเอา  ไอพวกเเวมไพร์มันไม่เคยสนอยู่เเล้วว่ามนุษย์จะเป็นยังไง  
     
    "ใช่เเล้วอีรอส  มันคือการเเสดง  ทางค่ายเขาให้มาทดลองหลานไงว่าหลานเเสดงได้ดีพอไหม  ถ้าดีเขาจะให้หลานเป็นดาราฮอลลีวู๊ด"
     
    เฮลมาร์พูดโกหกออกไป  เเต่เรียกรอยยิ้มบนหน้าของทุกคนได้ทั้งๆที่สถานะการน่าสิวน่าหวาน  รวมไปถึงอีรอสด้วย
     
    "ดีเลยฮะ  เเล้วรอสส์ต้องทำไงบ้าง"
     
    อีรอสถามอย่างตื่นเต้น  ดาราฮอลลีวู๊ดคือสิ่งที่เข้าใฝ่ฝัน  เเต่อีรอสไม่รู้ตัวเลยว่าเขาจะเป็นอะไรที่ยิ่งกว่าดาราฮอลลีวู๊ดจะคาดถึง!!!!!
     
    "อีรอสก็ยิงพลังใส่พวกนั้นไง  ต้องร่ายเวทว่า  เพลิงเเห่งความเเค้นที่พลัดพลาก  จงลุกไหม้เผาผลาญทุกสิ่ง"
     
    ชายคนที่เเบกอีรอสพูดขึ้น  อีรอสก็ทำตามอย่างดีเยี่ยมทีเดียว  ทำเอาพวกที่กำลังพาอีรอสหนีอยู่อึ้งทีเดียว
     
    "เฮลมาร์เวทนิทรา  เบิร์นเวทย้ายมิติ"
     
    เเละเเล้วอีรอสก็หมดสติไปอีกครั้ง  มันน่าเสียดายยังสนุกอยู่เลย  อีรอสคิด
     
                                           


                                                         
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×