เรื่องของอดัมกับอีฟ(ฉบับคิดเล่นๆ) - เรื่องของอดัมกับอีฟ(ฉบับคิดเล่นๆ) นิยาย เรื่องของอดัมกับอีฟ(ฉบับคิดเล่นๆ) : Dek-D.com - Writer

    เรื่องของอดัมกับอีฟ(ฉบับคิดเล่นๆ)

    เรื่องราวความเป็นมาของอดัมกับอีฟที่เรามักหาอ่านได้ในหลายๆที่ แต่เราเอามาคิดดูแล้ว เลยแต่งปรับปรุงเนื้อหาตามฉบับตัวเอง ..แค่ความคิดส่วนตัว อย่าคิดมาก..

    ผู้เข้าชมรวม

    2,175

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    2.17K

    ความคิดเห็น


    6

    คนติดตาม


    2
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  9 เม.ย. 50 / 17:06 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      *หมายเหตุมาจากจินตนาการที่คิดขึ้นเกือบล้วนๆ เป็นการปะติดปะต่อเรื่องแบบมั่วๆ แก้เครียด

       

      กล่าวกันว่า อดัมกับอีฟ มนุษย์ชายหญิงคู่แรกผู้ที่เกิดมาจากความเหงาของพระเจ้า มันก็ไม่เชิงหรอกนะว่าทั้งอดัมและอีฟเป็นมนุษย์ พระเจ้าเองอาจจะกำลังสนุกก็ได้ถึงปล่อยให้ทั้งคู่เข้าไปขโมยแอปเปิ้ลกินจนมีปัญญา และก่อให้ปัญหาตามมา อดัมกับอีฟถึงอย่างไรก็เป็นคน มนุษย์เพศชายและเพศหญิงย่อมมีความแตกต่างทางความคิด อารมณ์ ทำให้แรกรักช่างหวานชื่นมื่นดุจโลกนี้เต็มไปด้วยกุหลาบ แต่เมื่อกาลผ่านไปกุหลาบที่เคยงามก็โรยรา ทั้งคู่เริ่มทะเลาะกันบ่อยขึ้น พลังอำนาจที่ทั้งคู่ได้จากแอปเปิ้ลเริ่มทำพิษ เมื่อทั้งคู่ทำให้กระแสพลังพุ่งลงสู่โลก อันเป็นผลให้ไดโนเสาร์สูญพันธุ์ลงทันที อีฟเศร้าโศกเหลือเกินจะประมาณที่ความรักเริ่มร้าวฉาน นางหมดสิ้นซึ่งความหวังจากความรัก ไม่ต้องการให้อดัมต้องลำบากใจอีกเมื่อพระเจ้าดำเนินโครงการสร้างมนุษย์ขึ้นโดยมีอีฟสนับสนุน นางก็กางปีกสีขาวของตนลงไปปะปนกับมนุษย์บนโลกพร้อมกับพาลูกๆของนางลงไปด้วย บนโลกนั้นมีอันตรายเกินประมาณเพราะโครงการสัตว์ป่านานาพรรณที่พระเจ้าเพิ่งสร้างแทนไดโนเสาร์แสนรักของท่าน อดัมจึงสลัดปีกสีขาวทิ้งเพื่อสร้างแดนโลกันตร์เพื่อให้ผู้ที่มีความชั่วลงมาอยู่ข้างล่างโดยหวังว่าอีฟกับลูกๆจะปลอดภัยมากขึ้น แต่พระเจ้าไม่ยอมให้สิ่งมีชีวิตผ่านพาสปอร์ตข้ามแดนไปข้างล่างได้จนกว่าจะตาย นานๆอดัมจะรวบรวมพลังมืดกางปีกสีดำขึ้นมาบนโลกได้ และการอยู่ในที่ที่มีแต่คนแย่ๆนานๆทำให้อดัมเริ่มเปลี่ยนไปเรื่อยๆ และกลายเป็นผู้ครองนครที่ชั่วร้ายที่สุด พระเจ้าเห็นว่าคนดีดีตายและไม่มีที่ไปจึงสร้างสรวงสวรรค์และเรียกอีฟขึ้นมาปกครอง

       

      สรวงสวรรค์ถูกปกครองโดย อีฟหญิงสาวที่มีปีกสีขาว

      แดนโลกันตร์ถูกปกครองโดยอดัมชายหนุ่มที่มีปีกสีดำ

       

      ราวกับเกิดเขตแดนและการแข่งขันขึ้น ลูกหลานของอีฟกับอดัมมีแต่ปีกสีขาวอย่างอีฟ อดัมเห็นว่าไม่ยุติธรรมกับตน จึงปล่อยภูติร้ายชักนำผู้คน ทำให้ลูกหลานบางคนหลงเชื่อ ทิ้งปีกสีขาวและแปรปีกเป็นสีดำ ทำให้เกิดสงครามความแบ่งแยกของพวกปีกสีดำ พวกปีกสีขาว พวกไม่มีปีกแต่มีอำนาจ พวกที่ไม่มีทั้งปีกและอำนาจ

       

      ผู้มีปีกสีดำถูกตามแบบพ่อที่ชั่วร้ายกลายเป็น ปีศาจ

      ผู้มีปีกสีขาวตามแบบอีฟก็เป็น เทพ

      ผู้ที่ไม่มีปีกแต่มีอำนาจถูกเรียกว่า จอมเวทย์ พ่อมด แม่มด

      ผู้ที่ไร้ทั้งปีกและอำนาจนั้น คือ มนุษย์

       

      อีฟยิ่งรู้สึกเสียใจที่อดัมสูญเสียตัวเองไปและทำร้ายลูกหลานของตน พระเจ้าเริ่มรู้สึกว่าเรื่องชักบานปลายแล้วจึงบันดาลพาสปอร์ตพิเศษให้พวกที่มีปีกขาวขึ้นมาอยู่กับอีฟ และให้พวกปีกดำลงไปอยู่กับอดัม เพื่อตัดปัญหาใหญ่ๆจึงไม่อนุญาตให้ใครผ่านระหว่าง3โลก พวกจอมเวทย์ค่อยๆเสื่อมอิทธิฤทธิ์และหมดสิ้นเหลือ สิ่งที่เหลืออยู่บนโลกก็มีเพียงมวลมนุษย์ที่มีหัวใจสีขาวและสีดำของอดัมกับอีฟต่อสู้กันเรื่อยไปยาวนานไม่จบสิ้น...

       

      พระเจ้าผู้ปกครองจักรวาลไม่รู้เรื่องนี้เหรอ เปล่าเลย พระองค์รู้ทุกอย่าง แต่พระองค์ไม่อาจบันดาลให้อะไรหายไปได้ พระองค์ช่วยเหลือทุกอย่างอย่างสุดขีดแล้ว ความสมดุลของโลกจำเป็นต้องมี พระองค์จึงได้เพียงเฝ้ามองต่อไป... และเล่นตลกกับมนุษย์แก้เครียด(?)....

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×