ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือมังกร Mythology and Magick

    ลำดับตอนที่ #6 : อาโปฟิส-Apophis พญางูปีศาจแห่งอียิปต์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.46K
      23
      5 ม.ค. 65





    อาโปฟิส หรือ อาเปป-Aapep คือพญางูตามตำนานของชาวอียิปต์ครับ ส่วนมากจะบรรยายว่าอาโปฟิสมีรูปร่างเป็นงูใหญ่แต่บางทีก็ระบุว่าเป็นมังกรยักษ์ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรชาวอียิปต์ส่วนใหญ่ก็นับว่าอาโปฟิสคือเทพองค์หนึ่ง ถึงจะเป็นเทพผู้ชั่วร้ายผู้เป็นตัวแทนแห่งความวุ่นวายก็เถอะ

    ตามเทพนิยายของชาวอียิปต์โบราณ อาโปฟิสถือเป็นศรัตรูตัวฉะกาจของมวลมนุษย์และเป็นคู่ปรับตนสำคัญของสุริยเทพรา เท่าที่มีการระบุ เล่าเทพราเองจะต้องขับเรือหรือราชรถข้ามผ่านฟากฟ้าทุกวัน เริ่มจากทิศตะวันออกไปยังทิศตะวันตก และเมื่อมาถึงขอบตะวันตก(ซึ่งตามความเชื่อเขตบริเวณนี้ก็คือนรก) อาโปฟิสจะโผล่ออกมาและทำการสู้รบกับองค์รา

    โดยราต้องโรมรันกับอาโปฟิสทุกวัน และหากคราวใดฝ่ายเทพพลาดพลั้ง เสียทีอาโปฟิส ก็จะเกิดเหตุอาเพศต่างๆ เป็นต้นว่าเกิดพายุฟ้าคะนอง แผ่นดินไหวขึ้น หรือถ้าอาโปฟิสสามารถเขมือบเรือสุริยันได้กลางวันแสกๆ ก็จะเกิดเป็นสุริยุปราคาขึ้น แต่เพราะเหล่าเทพอารักษ์ล้วนมีความสามารถมาก จึงสามารถช่วยให้เทพราออกมาเป็นอิสระได้อย่างรวดเร็ว สุริยุปราคาจึงมักจบลงภายในเวลาเพียงไม่กี่นาที (ให้เหตุผลเสร็จสรรพเลยเนาะ น่าเชื่อถือจริงๆ) แต่ถึงแม้ว่าเทพราจะสามารถสังหารอาโปฟิสลงได้คราใด มันก็จะฟื้นคืนชีวิตขึ้นในค่ำคืนนั้นทุกครั้ง

     

    อาโปฟิสไม่ได้มีดีแต่ขนาดร่างกายและอมตภาพของมันเท่านั้น อิทธิฤทธิ์ของมันเองก็ร้ายกาจไม่เป็นรองมังกรแห่งความมืดจากตำนานอื่นๆ เลย มันสามารถใช้ดวงตาของมันสะกดเหล่าเทพทั้งหลายรวมทั้งราให้ตกอยู่ใต้อำนาจของ มันได้ แต่พลังนี้กลับใช้ไม่ได้ผลกับเซตซึ่งสามารถต้านทานอำนาจของมันได้ และตอบโต้มันด้วยการแทงหอกเข้าใส่ ด้วยเหตุนี้เซตจึงเป็นเทพที่โดดเด่นที่สุดในบรรดาเทพที่ติดตามราไปกับเรือ สุริยัน



    อาโปฟิส

    B
    E
    R
    L
    I
    N

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×