ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือมังกร Mythology and Magick

    ลำดับตอนที่ #45 : สายมังกรกับปฐมธาตุ-Dragons and Elements

    • อัปเดตล่าสุด 9 ธ.ค. 65



     

    มีความเชื่อที่สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณกาล กล่าวไว้ว่าสรรพสิ่งล้วนอุบัติจากอำนาจทั้ง 5 ขุม หรือ ธาตุทั้ง 5 ธาตุ อันได้แก่ ธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ และเคออส (ธาตุแห่งความอลหม่าน) 

     

    ธาตุดิน แสดงถึง รากฐานและความมั่นคง 

     

    ธาตุลม แสดงถึง ภูมิปัญญา เป้าหมาย แนวคิดและการเปลี่ยนรูปแบบ

     

    ธาตุไฟ แสดงถึง อำนาจและก่อเกิดการกระทำ

     

    ธาตุน้ำ แสดงถึง การเปลี่ยนแปลงและความไม่แน่นอน

     

    และอำนาจธาตุของเคออส นำมาซึ่งการแปรผันอย่างเฉียบพลัน  เคออสจะลบล้างสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ และในขณะเดียวกันก็จะทำให้สิ่งต่างๆเกิดการเปลี่ยนแปลงหากอยู่นิ่ง 

     

    แต่อันที่จริงเคออสนั้น เป็นอำนาจที่มาทีหลังปัจจัยหลักที่เป็นพลังในการกำเนิดสิ่งต่างๆ นั้น มาจากธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟทั้งสิ้น พวกมันมองเห็นและมองไม่เห็นพร้อมๆ กัน ทั้งทางกายภาพและทางวิญญาณ จากธาตุทั้งสี่นี้ สรรพสิ่งได้ถูกสร้างขึ้นตามหลักปรัชญา

     

    ส่วนอำนาจเคออส พลังงานธาตุของมันถูกใช้เพื่อขจัดทุกสิ่งในจักรวาล รีเซ็ต เพื่อให้องค์ประกอบทั้ง 4 อย่าง (ธาตุทั้ง 4 ดังกล่าว) เริ่มก่อตัวเป็นทุกสิ่งที่เรารู้ในทุกวันนี้
     

    อีกสิ่งหนึ่งที่คุณควรรู้คือ ธาตุทั้ง 4 ไม่จำเป็นต้องหมายความตามชื่อเป๊ะๆ ตัวอย่างเช่น ธาตุน้ำ ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นน้ำจริงๆ แต่คือทุกอย่างที่อยู่ในรูปของของเหลว หรือธาตุลม ยังสามารถหมายถึงสสารใดๆก็ตามที่อยู่ในสถานะของแก๊ส 

     

    ธาตุต่างๆเหล่านี้ ยังถูกใช้ในหลายๆศาสตร์อย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะในด้านศาสตร์จิตวิทยา โหราศาสตร์ ไสยศาสตร์ หรือแม้แต่ปรัชญา ก็มีการใช้ความรู้เรื่องธาตุผสมผสานเข้ากับองค์ความรู้ในศาสตร์นั้นๆ ทั้งสิ้น บ้างก็เพื่ออ้างอิงถึงลักษณะนิสัยของมนุษย์ บ้างก็เพื่อบ่งชี้ถึงพลังงานในตัว เนื่องจากนี่คือความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ การเข้าใจองค์ประกอบของธาตุต่างๆ จะทำให้เข้าถึงพลังและแก่นแท้ของศาสตร์นั้นๆ ต่อไปนี้เราจะมาทำความเข้าใจธาตุต่างๆอย่างเจาะลึกกัน

     

    ธาตุดิน-EARTH

     

    ธาตุดิน ไม่จำเป็นต้องหมายถึงดินทางกายภาพเท่านั้น แต่หากเป็นอะไรที่มั่นคง หรือ อยู่ในสถานะของแข็ง ก็จัดว่าเป็นตัวแทนของธาตุดินได้ ในบรรดาธาตุ 5 ธาตุดินจัดได้ว่าเป็นธาตุพิ้นฐานครับ เป็นธาตุที่ครอบคลุมความอุดมสมบูรณ์ ความรุ่งเรืองและความมั่งคั่ง ในทางเวทมนตร์นั้น ธาตุดินให้อำนาจในทางธุรกิจ เงินตรา ความมั่นคง ภาวะเจริญพันธุ์ กิจกรรมต่างๆ และความเจริญรุ่งเรืองในทุกรูปแบบ 

     

    ธาตุดินยังถือได้ว่าเป็นตัวแทนของเพศหญิง เพราะธรรมชาติของธาตุดินคือความชุ่มชื้น การออกดอกออกผล ซึ่งเป็นคุณสมบัติของผู้หญิง ด้วยเหตุนี้ทำให้หลายๆอารยธรรม เชื่อมโยงธาตุดินเข้ากับเทพี-Goddess โดยเฉพาะพระแม่ธรณี-Mother Earth ผู้รังสรรค์ความอุดมสมบูรณ์ให้แก่ธรรมชาติ 

     

    ธาตุดินครอบครองทิศเหนือ เชื่อมโยงกับฤดูหนาว สีประจำคือสีเขียวอันเป็นสีแห่งท้องทุ่งและพืชพรรณ พลังอำนาจของดินยังถูกกระจายไปที่เหล่าหิน รูปภาพ และต้นไม้ กล่าวคือ หิน  รูปภาพ และต้นไม้ ล้วนมีคุณสมบัติพลังงานของธาตุดิน


     

    ธาตุลม-AIR

     

    ลมเป็นธาตุแห่งสติปัญญา ครอบคลุมในด้านความคิดซึ่งเป็นก้าวแรกสู่การสร้างสรรค์ เป็นธาตุที่ให้ความกระจ่างและบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับการเปลี่ยนแปลง ในทางเวทย์ ทางลมเกี่ยวกับการเดินทาง การเรียนรู้ เสรีภาพ การได้มาซึ่งความรู้ การค้นพบสิ่งของที่สูญหาย การเปิดเผยความจริง และอื่นๆ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในการพัฒนาพลังจิตและสติปัญญา

     

    ธาตุลมจัดเป็นธาตุของเพศชาย เพราะคุณสมบัติของธาตุลมคืออำนาจเกี่ยวการแห้ง การขยายตัว และความว่องไว ธาตุลมจะแสดงอำนาจของมันออกมาได้อย่างเต็มที่ ถ้าหากผู้ใช้อยู่ในสถานที่อันเป็นศูนย์รวมแหล่งความรู้ หรือเป็นสถานที่เรียนรู้ หรือที่ทำงานก็ได้เช่นกัน โดยเฉพาะ หากเรากำลังจินตนาการ คิด และพิจารณา

     

    ธาตุลมครอบครองทิศตะวันออก เพราะเป็นทิศแห่งแสงอันสูงสุด เป็นแสงสว่างแห่งปัญญาและสติ สีของธาตุลมคือสีเหลือง สีเหลืองของดวงอาทิตย์และท้องฟ้าในยามรุ่งสาง และฤดูของธาตุลมคือฤดูใบไม้ผลิ ธาตุลมควบคุมเวทมนตร์ของลมทั้งสี่ทิศ การทำนาย สมาธิ และการจินตภาพ


     

    ธาตุไฟ-FIRE

     

    ธาตุไฟ เป็นธาตุแห่งการเปลี่ยนแปลง ธาตุไฟยังก่อให้เกิดกิเลสตัณหา จัดได้ว่าเป็นธาตุแรกสุดที่กำเนิดขึ้นมา ทำให้มันถูกใช้ในทางเวทมนตร์อย่างแพร่หลาย ธาตุไฟครอบคลุมเรื่องทางเพศและอารมณ์ทางเซ็กส์ มันไม่ได้เป็นเพียง "ไฟศักดิ์สิทธิ์" ในด้านเซ็กส์เท่านั้น แต่ยังเป็นประกายแห่งความศักดิ์สิทธิ์ซึ่งส่องสว่างอยู่ภายในตัวเราและในสิ่งมีชีวิตทั้งหมด มันเป็นหนึ่งในธาตุที่ให้ผลลัพธ์ทางกายภาพและจิตวิญญาณมากที่สุด 

     

    ในด้านเวทมนตร์ธาตุไฟเกี่ยวข้องกับพลังงาน อำนาจ เรื่องทางเพศ การเยียวยา การทำลาย การทำให้บริสุทธิ์ วิวัฒนาการ เป็นหลัก ส่วนใหญ่แล้วการฝึกเวทย์จากธาตุไฟ หรือ ใช้อำนาจแห่งไฟจะต้องอยู่ใกล้ๆไฟด้วย 

     

    ธาตุไฟเป็นตัวแทนของเพศชาย ครอบคลุมทิศใต้ สีประจำคือสีแดง ฤดูของธาตุไฟคือฤดูร้อน เวทมนตร์ที่ต้องใช้แหล่งไฟ เช่น เทียน อยู่ใต้อำนาจของธาตุไฟ

     

    ธาตุน้ำ-Water

     

    น้ำเป็นธาตุแห่งการชำระล้าง จิตใต้สำนึก ความรัก และอารมณ์ เป็นธาตุแห่งการดูดซับและแพร่กระจาย จิตใต้สำนึกเป็นสัญลักษณ์แทนด้วยธาตุนี้ เพราะมันหมุนวน เคลื่อนไหวตลอดเวลา เหมือนกับทะเลที่มิได้พักทั้งกลางวันและกลางคืน

     

    พลังอำนาจทางเวทย์ของธาตุน้ำเกี่ยวกับความพึงพอใจ ความสัมพันธ์ การเยียวยา ความฝัน พลังจิต และการชำระล้างเป็นหลัก เวทมนตร์ที่เกิดจากธาตุน้ำจะใช้ได้ดีที่สุดต่อเมื่ออยู่ภายใต้อาณาเขตของแหล่งน้ำ 

     

    ธาตุน้ำเป็นตัวแทนของเพศหญิง สีประจำคือสีน้ำเงินสีของน้ำลึก ธาตุน้ำยังครอบคลุมทิศตะวันตกและฤดูใบไม้ร่วง เมื่อคราวใดฝนตกอำนาจของธาตุน้ำจะแสดงออกมาได้อย่างเต็มที่ ธาตุน้ำยังแสดงอำนาจของมันออกมาได้ดี หากใช้ร่วมกับกระจก น้ำทะเล หมอก และน้ำฝน

     


     

     ธาตุเคออส-Elemental Chaos
     

    ในศาสตร์เวทย์มังกร เคออสจัดว่าเป็นธาตุธาตุหนึ่ง ลักษณะพลังของธาตุเคออสเป็นไปในลักษณะกระตุ้นเพิ่มอำนาจแก่เวทมนตร์ให้สูงขึ้นได้ เป็นธาตุที่เหล่านักเวทย์ในอดีตใช้เพื่อติดต่อสื่อสารกับเทพเจ้าและเหล่ามังกร อาจเรียกได้ว่าเคออสนี่แหละคือเวทมตร์แรกที่ถือกำเนิดขึ้น มักมีความเข้าใจผิดว่าเคออสจะทำให้เวทมนตร์เกิดความขัดข้องยุ่งเหยิง ทว่า ความจริงแล้ว ไม่ได้เป็นเช่นนั้น

     

    ความเป็นเคออสอย่างแท้จริงนั้น มันเกินกว่าที่จะเอามาสรุปง่ายๆ ตามที่รู้จักกันทั่วไปว่าคือความยุ่งเหยิง ทว่า มันคือสะพานที่เชื่อมระหว่างโลกของเรากับมังกร เราจะใช้พลังงาจากเคออส เมื่อเราตัดสินใจว่าจะทำงานกับมังกร โดยการทำงานของธาตุเคออสจะเริ่มเมื่อเราใช้เวทย์ใดๆเกี่ยวกับสายมังกร เมื่อมันถึงขั้นตอนสุดท้ายเคออสจะชักนำพลังแห่งมังกรมายังสถานที่ทำพิธีหรือมายังเวทมนตร์ที่เราก่อขึ้น เคออสเป็นพื้นฐานเวทมนตร์ของเรากับมังกร มันคือวิธีที่จะเพิ่มพลังให้กับงานของเรา และเคออสยังถูกมองว่าเป็นพลังสร้างสรรค์ขั้นต้น

     

    อีกความเชื่อผิดๆคือเชื่อว่าเคออส คือความชั่วร้าย มันไม่ใช่สิ่งชั่วร้าย เช่นเดียวกับที่เวทมนตร์ไม่ได้ชั่วร้ายโดยเนื้อแท้ แต่สามารถหล่อหลอมให้เหมาะกับความต้องการใดๆ ก็ได้ มันจะดีหรือร้ายล้วนขึ้นอยู่กับผู้ใช้เป็นสำคัญ แต่สิ่งที่ทำให้มันถูกเรียกว่าเคออส คือระบบการทำงานของมันต่างๆหาก กล่าวคือ บางครั้งการทำงานของเคออส ก็ไม่เป็นไปตามผลลัพธ์ที่ตั้งไว้ มันแปรเปลี่ยนเองได้ในบางโอกาส มีคำกล่าวว่าที่เป็นเช่นนั้นเพราะว่า มันเกิดขึ้นด้วยเจตนารมณ์ของเคออสเอง นั่นคือตัวเคออสจะเปลี่ยนไปตามสิ่งที่มันเห็นว่าสมควร

     

    อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ธาตุเคออสพิเศษมากๆคือ อำนาจของมันไม่ผูกมัดกีบข้อจำกัดทางเวลา นั่นหมายความว่า อำนาจเคออสอยู่เหนือกาลเวลา อยู่เหนืออดีต ปัจจุบัน อนาคต การทำงานกับธาตุเคออสหมายความว่าเรากำลังใช้พลังอันทรงพลังและแข็งแกร่งซึ่งแก่นแท้ของมันคือจุดเริ่มต้นของทั้งมวล มันเป็นธาตุที่สามารถส่งผลทางกายภาพต่อทุกมิติได้อย่างชัดเจนที่สุด อีกทั้งลักษณะพลังอันบริสุทธิ์ของมันทำให้มันดูอันตรายและคุกคามได้ง่าย แต่ด้วยเวลาและการฝึกฝน คุณสามารถชินกับพลังงานที่พุ่งพล่าน แต่ถึงอย่างนั้น มันก็ยังคง "มีผลกระทบ" ต่อผู้ใช้ เพื่อทำให้เห็นว่า เรากำลังทำงานกับอะไร ธาตุเคออส คล้ายกับวิญญาณของมังกร และเราต้องเรียนรู้ที่จะทำงานกับธาตุเคออส ให้ “คิดนอกกรอบ” และผ่านกุญแจแห่งความเชื่อเพื่อควบคุมพลังธาตุของมัน เราไม่สามารถครอบงำธาตุเคออสได้ เช่นเดียวกับที่เราไม่สามารถครอบงำมังกรได้ และเราไม่สามารถหวังที่จะเอาชนะมันได้ แต่เราสามารถทำงานกับมันและให้มันเป็นไปตามความประสงค์ของเรา การพยายามควบคุมมัน มีแต่จะเสียเวลาเปล่า

     


     

     

    มังกรประจำธาตุ-Elemental Dragons

     

    ในมิติที่มังกรอาศัยอยู่ กล่าวกันว่าจะมีมังกรผู้พิทักษ์ซึ่งเป็นหัวหน้าประจำธาตุทั้ง 4 ประจำอยู่ตามแต่ละทิศของแดนมังกร ผู้ที่ฝึกฝนทางเวทย์มังกร จำเป็นที่จะต้องทำงานกับมังกรผู้พิทักษ์เหล่านี้ เพื่อให้เข้าถึงแก่นแท้ของพลังมังกรแต่ละธาตุ โดยหัวหน้าของมังกรดังกล่าวเริ่มจากเกล-Grael (ประจำธาตุดินEarth), เนลยอน-Naelyan (ประจำธาตุน้ำ-Water), ฟากนีร์-Fafnir (ประจำธาตุไฟ-Fire) และ แซร์อิส-Sairys (ประจำธาตุลม-Air) เราจะเรียกรวมๆ หัวหน้ามังกรทั้ง 4 ตนนี้ว่า ทาร์ซัวร์ไอโซริส-Tah-Soor-Izoris ซึ่งคำเรียกดังกล่าวเป็นคำที่ให้ความเคารพต่อมังกรโบราณ จักรวาล และเทพเจ้าที่เราพบเจอ มังกรผู้พิทักษ์เหล่านี้สามารถช่วยปกป้องพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ของเรารวมทั้งช่วยในการฝึกฝนเวทมนตร์ของเรา ต่อไปนี้เป็นข้อมูลของมังกรแต่ละธาตุ

     

    มังกรธาตุลมAir Dargons

     

    มังกรจำพวกนี้ คือมังกรที่มีพลังธาตุลมอยู่เต็มเปี่ยม สามารถควบคุมลมและสภาพอากาศได้ตามใจชอบ หัวหน้ามังกรธาตุลมคือ Sairys (อ่านว่า แซร์อิซ) สีผิวของมังกรธาตุลมส่วนใหญ่จะออกเป็นเหลือง มักมีลำตัวยาวและเรียว บางตัวมีปีกโปร่งและเกล็ดของมันมักจะมีลักษณะเหมือนขนนกและอาจมีขนขึ้นรอบหัว คอ และอุ้งเท้าของพวกมัน มังกรธาตุลมมักอาศัยอยู่ตามเขตอบอุ่นไปจนถึงชื้น ส่วนใหญ่แล้วพวกมันมักจะรักสงบ ชอบแบ่งปันผู้อื่นโดยเฉพาะความรู้ เหล่ามังกรธาตุลมถือว่าความรู้คือสิ่งที่มีค่าที่สุด เหล่ามังกรธาตุลม เป็นมังกรประจำทิศตะวันออก 

     

    พลังงานด้านบวกของมังกรธาตุลมที่เราสามารถทำงานรวมได้นั้นเกี่ยวกับการเริ่มต้นใหม่ ฤดูใบไม้ผลิ ลมหายใจ การมองโลกในแง่ดี ความสุข สติปัญญา การเปลี่ยนแปลงทางจิตใจ และการเริ่มต้นใหม่ 

     

    ส่วนพลังงานด้านลบของมังกรธาตุลมที่อาจกระทบต่อเราได้จะเกี่ยวข้องกับความเห็นแก่ตัว การว่าร้าย ความแม่แน่นอน ความซบเซา การหลงลืม 

     

    มังกรในธาตุนี้ยังมีความสัมพันธ์กับสายตระกูล ดราโกนิค-Draconic รวมไปถึงมังกรสายพันธุ์อื่นที่มีความเกี่ยวข้องกับลม พายุ ฤดูกาล และเป็นมังกรที่เข้ากับสายพันธุ์อื่นๆได้ดี

     

    แซร์อิส หัวหน้ามังกรธาตุลม ภาพโดย Lugfrancis

     

    มังกรธาตุไฟ-Fire Dragons

     

    มังกรธาตุไฟถูกปกครองโดยฟาฟนีร์-Fafnir (มังกรแห่งเทวตำนานยุโรปเหนือ) เหล่ามังกรธาตุไฟจะมีผิวสีแดง ลำตัวหนา มักมีคอและหางยาวคล้ายงู และส่วนใหญ่จะมีเขาอยู่บนหัว ชอบอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่อบอุ่นไปจนถึงแห้ง ปกครองทิศใต้ พวกนี้มักมีนิสัยคึกคะนอง ร้อนแรงดั่งเปลวไฟ แต่พวกมันก็พร้อมที่จะปรับตัวและพร้อมเข้าใจผู้ที่เข้าหามันด้วยความจริงใจ แต่โดยทั่วไปแล้วมังกรธาตุไฟจะคาดเดาความคิดและพฤติกรรมได้ยาก และยากที่เราจะทำงานกับมังกรธาตุไฟ นอกจากว่ามังกรธาตุไฟจะหันเข้าเราเอง แต่เมื่อมังกรธาตุไฟยอมไว้ใจเราและทำงานร่วมกับเรามมันจะกลายเป็นสหายผู้ภักดีและแข็งแกร่งเกินจะนึกถึงเลยทีเดียว 

     

    ว่ากันว่าเมื่อมังกรธาตุไฟปรากฎตัว ณ ที่ใด บริเวณรอบๆนั้นฉับพลันจะมีอุณหภูมิสูงขึ้นอันเป็นผลมาจากธาตุไฟในตัวมังกรทันที มังกรธาตุไฟจะปรากฏกายพร้อมเสียงคำรามกึกก้อง พลังงานด้านบวกของมังกรธาตุไฟได้แก่ ฤดูร้อน ดวงอาทิตย์ เลือด ไฟที่เป็นประโยชน์ ความกระตือรือร้น กิจกรรม การเปลี่ยนแปลง ความหลงใหล ความกล้าหาญ ความหึมเหิม ความมุ่งมั่น และความเป็นผู้นำ ส่วนพลังงานด้านลบได้แก่ความเกลียดชัง ความหึงหวง ความกลัว ความโกรธ สงคราม อัตตา ความขัดแย้ง และความหงุดหงิด

     

    เวทมนตร์ของมังกรไฟมักใช้สำหรับการชำระร่างกายให้บริสุทธิ์ในทุกระดับ ใช้เพื่อเติมเต็มพลังงานหรือความกล้าหาญ และสำหรับความแข็งแกร่งที่จำเป็นต่อการไล่ตามความฝันและทำงานสำคัญๆ ให้เสร็จ คุณยังสามารถใช้เวทย์มนตร์อันทรงพลังของมังกรในธาตุนี้เพื่อช่วยขจัดอุปสรรค แต่เมื่อคุณทำงานกับมังกรธาตุไฟแล้ว ไม่มีความเอาใจใส่เท่าที่ควรมังกรก็สามารถนำความพินาศมาสู่คุณได้เข่นกัน 

     

    มังกรอื่นที่จัดได้ว่าอยู่ในหมวดมังกรธาตุไฟได้แก่ มังกรไอน้ำ มังกรความร้อน มังกรลาวา และมังกรทะเลทราย

    มังกรฟาฟนีร์ วาดโดย อาเธอร์ แรคแฮม-Arthur Rackham 

     

    มังกรธาตุน้ำ-Water Dragons

     

    มังกรน้ำถูกปกครองโดย Naelyon (ออกเสียงว่าเนลยอน)  สีผิวของมังกรธาตุน้ำคือสีโทนน้ำเงิน มักมีลำตัวยาว และไม่ค่อยมีขาและปีก เกล็ดของมังกรธาตุน้ำถ้าไม่เป็นสีเงินมักจะเป็นเกล็ดที่มีประกายแววาว มักมีดวงตาที่ยั่วยวน ถิ่นที่อยู่อาศัยของมังกรธาตุน้ำคือที่เย็นและชิ้น พลังอำนาจหลักของมังกรธาตุน้ำเกี่ยวกับอารมณ์และแรงดึงดูด เมื่อมังกรธาตุน้ำปรากฏตัวบริเวณรอบๆ จะเย็นไปจนถึงชื้นขึ้น มังกรธาตุน้ำเป็นมังกรประจำทิศตะวันตก

     

    พลังงานด้านบวกของมังกรธาตุน้ำได้แก่ ความเงียบสงบ พลังธาตุน้ำที่บริสุทธิ์ ความเห็นอกเห็นใจ ความสงบ การให้อภัย ความรัก สัญชาตญาณ ความสงบ ความสงบของจิตใจ และความลื่นไหล ส่วนพลังงานลบได้แก่ความแปรปรวนโดยเฉพาะน้ำ พายุ ความเกียจคร้าน ความเฉยเมย ความไม่แน่นอน การขาดการควบคุมอารมณ์ ความไม่มั่นคง และความเศร้าโศกอย่างท่วมท้น 

     

    พลังเวทย์ของมังกรธาตุน้ำจะเกี่ยวข้องกับอารมณ์ความรู้สึกเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการสงบสติอารมณ์หรือปลุกเร้าอารมณ์ พลังของมังกรน้ำยังสามารถสามารถทำให้สถานการณ์ต่างๆไหลลื่น หรือเปิดโอกาสต่างๆให้เข้ามา สามารถเสริมสร้างอำนาจพลังจิตและการพยากรณ์ให้แก่ผู้เรียกมันออกมา 

     

    มังกรอื่นๆ ที่จัดว่าอยู่ในประเภทมังกรธาตุน้ำ ได้แก่ มังกรน้ำแข็ง มังกรหมอก และมังกรฝน
     

    เนลยอน หัวหน้ามังกรธาตุน้ำ ภาพโดย Lumaris

     

    มังกรธาตุดิน-Earth Dragons

     

    เหล่ามังกรธาตุดินปกครองโดย Grael (ออกเสียงว่า เกล) สีผิวของมังกรธาตุดินจะออกโทนสีเขียว มีเกล็ดแหลมคมขึ้นตามลำคอและหลัง เกล็ดของมังกรธาตุดินนี้โดยเฉพาะบริเวณลำตัวจะเปรียบได้กับโล่ที่พร้อมรับทุกการโจมตี ส่วนใหญ่มังกรประเภทนี้จะมี 4 ขา มีขนาดตัวที่ใหญ่และน้ำหนักมาก พวกมันมักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่เย็นและแห้ง เป็นพวกที่รักสงบมากที่สุด และมักเป็นพวกที่ไม่เข้าใกล้ใครง่ายๆจนกว่าพวกมันจะไว้ใจแล้วจริงๆ และหากเราผูกมิตรกับมังกรธาตุดินได้แล้ว มังกรธาตุดินจะเป็นพวกที่ตรงไปตรงมามากที่สุด เหล่ามังกรธาตุดินเป็นมังกรประจำทิศเหนือ

     

    พลังงานด้านบวกที่แผ่ออกมาจากมังกรธาตุดินได้แก่ ความเคารพ ความอดทน ความแข็งแกร่ง ความรับผิดชอบ ความมั่นคง ความเจริญรุ่งเรือง ความรอบคอบ และการมีเป้าหมายในชีวิต ส่วนพลังงานด้านลบได้แก่ ความเข้มงวด การไม่เต็มใจที่จะเปลี่ยนแปลง ความดื้อรั้น การขาดสติ การสั่นไหว และความอ่อนแอ 

     

    เวทมนตร์ที่สามารถหาได้เฉพาะจากมังกรธาตุดินจะเน้นไปในเรื่องการสร้างรากฐานที่มั่นคง การบะะลุเป้าหมายในระยะยาว มังกรประเภทนี้คุณยังสามารถเชิญพวกเขามาทางกายภาพและทางจิตได้ด้วย พวกเขาพร้อมช่วยคุณ แต่เมื่อเขาพร้อม คุณไม่จำเป็นต้องร้องขอ 

     

    มังกรอื่นๆ ที่จัดได้ว่าอยู่ในขอบเขตของมังกรธาตุดินได้แก่ มังกรหิน มังกรธรรมชาติ มังกรภูเขา และมังกรป่า

     

    เกล หัวหน้ามังธาตุดิน ภาพโดย sandara

     

    มังกรเคออส-Chaos Dragon
     

    มังกรแห่งความอลหม่านหรือเคออสดราก้อน เป็นมังกรธาตุเดียวที่ไม่มีหัวหน้าเผ่าของเป็นของตนเอง สีของมังกรเคออสคือสีเข้มไปจนถึงดำล้วน มักมีขนาดตัวที่ใหญ่และมีน้ำหนักมาก ตามเกล็ดของมังกรประเภทนี้ บางทีจะคล้ายกับลายดาวประดับอยู่ ส่วนใหญ่แล้วจะมีหนามที่หาง ปีกของมันจะมีขนาดใหญ่กว่ามังกรชนิดอื่นว่ากันว่าปีกของมันจะดุกลมกลืนไปกับท้องฟ้ายามราตรีจนแทบไม่อาจมองเห็นได้ พวกมันอาศัยอยู่ตามช่องว่างมิติ หรือสถานที่ที่เต็มไปด้วยพลังงานของความวุ่นวาย 

     

    มังกรเหล่านี้ไม่ได้ชั่วร้ายหรือร้ายกาจ พวกมันทำงานกับเราและเวทมนตร์ของพวกมันมักจะเข้าใจยากสำหรับเรา พวกมันมีตัวตนอยู่เหนือกฎเกณฑ์ตามความเข้าใจของเรา เรามิอาจคาดเดาพวกมันได้ ด้วยเหตุนี้การกระทำของพวกมันบางครั้งจึงอาจดูโหดร้าย แต่ที่จริงพวกมันกำลังทำงานเพื่อประโยชน์ของเรา มังกรเหล่านี้เป็นตัวแทนของความโกลาหลล้วนๆ และเราควรเรียกพวกมันมาต่อเมื่อเราอับจนหนทางจริงๆเท่านั้น

     

     เมื่อทำงานกับมังกรเหล่านี้ พวกมันจะตรงไปยังที่มาของปัญหาหรือคำถามของคุณและบังคับให้คุณเผชิญหน้ากับมัน สิ่งนี้ค่อนข้างจะไม่สะดวกสำหรับเรา เนื่องจากเราจะต้องจัดการกับแง่มุมที่ซ่อนอยู่ในตัวเราซึ่งเราอาจยังไม่พร้อมที่จะเผชิญ ดังนั้นให้แน่ใจว่าคุณพร้อมที่จะยอมรับผลที่ตามมาจากการอัญเชิญมังกรเคออส

     

    เวทมนตร์จากมังกรเคออส ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องการสร้างชีวิต ความสัมพันธ์ และภารกิจ คุณสามารถใช้มันเพื่อช่วยฝ่าฟันอุปสรรค เปลี่ยนโชคชะต่า และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย คุณสามารถทำงานร่วมกับพวกมันเพื่อดูชีวิตที่ผ่านมาและเวทมนตร์ของพวกมันเป็นตัวช่วยในการทำนายที่ทรงพลังเป็นพิเศษ เวทมนตร์ของมังกรเคออสสามรถยังใช้เพื่อจำกัดทุกสิ่งที่จะขัดขวางต่อพัฒนาการของคุณพวกมันยังสามารถเป็นข่าวเตือนถึงภัยพิบัติ การเพิกเฉยต่อสิ่งที่เหล่ามังกรประเภทนี้พูดอาจนำมาซึ่งความพินาศในชีวิตของคุณได้ 
     

    เทียร์แมท มังกรเทวีแห่งความโกลาหลและความตาย ภาพโดย Tatii Lange

    B
    E
    R
    L
    I
    N
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×