ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือมังกร Mythology and Magick

    ลำดับตอนที่ #39 : เรียนรู้เกี่ยวกับสัญลักษณ์-Draconic Symbols

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 726
      10
      18 เม.ย. 62

    เช่นเดียวกับระบบเวทย์มนตร์ส่วนใหญ่ Dragon Magick ก็มีสัญลักษณ์ที่สามารถใช้ในการฝึกได้ครับ สัญลักษณ์เหล่านี้อาจถูกแกะสลักบนเทียนเพื่อช่วยให้เทียนเล่มนั้นมีอำนาจตามสัญลักษณ์ที่ปรากฏ หรือเย็บลงบนเสื้อคลุมที่ใช้ในพิธีกรรม รูปแบบการใช้งานสัญลักษณ์นั้นไร้ขีดจำกัด 


    สัญลักษณ์ต่างๆที่กำลังจะพูดถึงนี้ไม่ได้จำการใช้แค่ทางศาสตร์เวทย์มังกรเท่านั้น แต่บางสัญลักษณ์ยังพบเห็นได้ทั่วไป สัญลักษณ์เหล่านี้ล้วนมีพลังอำนาจแฝงอยู่ ควรเลือกใช้อย่างชาญฉลาด 


    อาเทม-Athame


    อาเธมโดยทั่วไปแล้วคืออุปกรณ์แม่มดมีลักษณ์เป็นมีดหรือกริชที่มีด้ามจับเป็นสีดำ ในด้านสัญลักณ์มันหมายถึงความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งระหว่างมนุษย์และมังกร สิ่งหนึ่งที่สร้างขึ้นจากความแข็งแกร่งและความเคารพ หลักๆนั้นคือเป็นตัวแทนของความเคารพหรือการเชื่อมโยงก็ได้


    ดวงตาแห่งมังกร-Dragon Eye




    สัญลักษณ์ดวงตาของมังกรนั้นมีอำนาจเร้นลับในการค้นหาหรือแสดงให้เห็นถึงสิ่งเร้นลับ หรืออำนาจเวทย์ที่อยู่รอบตัวเรา ทำให้มองหรือสัมผัสได้ถึงสิ่งที่ตาเปล่าเราปกติจะไม่สามารถเห็นได้ หรืออาจทำให้สิ่งที่ซ้อนเร้นอยู่ปรากฏขึ้นมาได้ นอกจากนี้ยังเป็นสัญลักษณ์ที่ใช้เพื่อการปกป้องเปรียบเสมือนมีดวงตามังกรคอยสอดส่องและกำจัดสิ่งไม่ดีที่อาจเล็ดลอดเข้ามาตอนเราประกอบพิธีหรือร่ายเวทย์


    เปลวไฟ-Flame


    สัญลักษณ์นี้เป็นตัวแทนของลมหายใจของมังกรที่สามารถพ่นออกมาเป็นไฟได้ มักมีการใช้สัญลักษณ์นี้ในการรักษาเยียวยาและใช้เพื่อการต่ออายุ บางก็ใช้สำหรับการทำนายทายทักครับ มันเป็นสัญลักษณ์ที่ทรงพลังขึ้นกับว่าคุณจะใช้มันอย่างไร


    พระจันทร์ทรงเขา-Horned Moon


    สัญลักษณ์นี้สามารถเป็นตัวแทนของเขาที่มังกรบางตัวมี แต่มันก็แสดงให้เห็นถึงการเชื่อมต่อของเรากับทวยเทพก็ได้เช่นเดียวกันครับ 


    อินฟินิตี้-Infinity

    อินฟินิตี้ เป้นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงจักรวาลและความคิดที่ว่าไม่มีที่สิ้นสุด 


    เพนทาแกรม-Pentagram



    เพนทาแกรมคือสัญลักษณ์รูปดาว 5 แฉก แต่ละแฉกแทนสัญลักษณ์ธาตุทั้ง 5 อันได้แก่ ธาตุดิน,ธาตุน้ำ,ธาตุลม,ธาตุไฟ และธาตุจิตวิญญาณ-Spirit อาจสื่อได้ถึงความสมดุล ในกรณีที่ดาวห้าแฉกถูกล้อมรอบด้วยวงกลม ก็จะกลายเป็นอีกสัญลักษณ์ที่เรียกว่า เพนทาเคิล-Pentacle ซึ่งวงกลมที่เพิ่มเติมเข้ามาสื่อถึงการปกป้องคุ้มครอง


    วงแหวน-Ring



    สัญลักษณ์แหวนเป็นตัวแทนของวงกลมที่สมบูรณ์แบบยังเป็นตัวแทนส่วนหนึ่งของอินฟินิตี้ เป็นตัวแทนของความคิดที่ว่าบางสิ่งไม่มีจุดเริ่มต้นและไม่มีจุดสิ้นสุด


    สามเหลี่ยม-Triangle



    สามเหลี่ยมบางทีใช้แทนสัญลักษณ์ไฟของมังกรที่พ่นออกมาได้เช่นเดียวกับสัญลักษณ์เปลวไฟ ส่วนใหญ่จะใช้เป็นสัญลักษณ์สำหรับการป้องกัน เสมือนใช้ไฟมังกรชำระสิ่งต่างๆที่เป็นมลทินออกจากคุณ


    งูใหญ่-Serpent



    สัญลัษณ์นี้เป็นตัวแทนของมังกรธาตุดิน และยังใช้สัญลักษณ์นี้สำหรับการเริ่มต้นใหม่การต่ออายุและความเป็นอมตะ 


    เส้นเกลียว-Spiral Path




    สัญลักษณ์นี้แสดงให้เห็นถึงรูปแบบพลังงานธรรมชาติของมังกรและวิธีการใช้เวทมนตร์ของมังกรในรูปแบบหนึ่ง และยังแสดงถึงวงจรของสิ่งมีชีวิตครับ 


    กางเขนเซลติค-The Equal Armed Cross



    สัญลักษณ์นี้ส่วนมากใช้กับอาหารและใช้สัญลักษณ์นี้ในการชโลมคิ้วของคุณก่อนเริ่มพิธีกรรมใดๆ อย่างไรก็ตามไม้กางเขนนี้ไม่เกี่ยวข้องกับไม้กางเขนคริสเตียน เชื่อกันว่าไม้กางเขนนี้เป็นของชาวเคลท์ที่เก่าแก่กว่าคริสต์หลายเท่าครับ บางอาจเอาสัญลักษณ์นี้ติดที่อาวุธที่มีความความยาวแต่ละด้านเท่ากันเพื่อเพิ่มความสมดุลแก่อาวุธก็ได้ครับ 

    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×