คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #39 : กลาเซีย ลาโบลัส-Glasya-Labolas
ลำดับ: 25
ผู้ปกครอง: กาป
ตำแหน่ง : ประมุข,เคาท์
ธาตุ : ไฟ
สถานที่ : ทิศใต้ของนรก
โลหะประจำ : เงิน,ทองแดง,ปรอท
สีประจำ : สีส้ม,สีแดง
ดวงดาว : ดาวพุธ,ดาวอังคาร
พืชประจำ : โรสแมรี่
ไพ่ทาโรต์: 5 ไม้เท้า
ตำแหน่งราศี: 0-4 องศาของราศีสิงห์
ช่วงเวลาที่แข็งแกร่งที่สุด: 23-27
กรกฎาคม
ของเซ่นไหว้(เครื่องหอม) : - Storax
(กำยาน จากต้นไม้จำพวก styrax)
-
เทียนสีเหลือง
- เลือดมังกร
กลาเซีย ลาโบลัส ในเกม The Last Remnant
ปีศาจตนนี้มีหลายชื่อ ทั้ง กลาเซีย ลาโบลัส- Glasya-Labolas,คลาคริโนลาอัส- Caacrinolaas และ
คาอัสซิโมลาร์- Caassimola เป็นปิศาจตนที่
25 ในแดนนรกโกเอทีย ครองตำแหน่งประมุขผู้ทรงอำนาจ คุมแดนใต้มี 36 กองทัพภายใต้การควบคุม เป็นปีศาจแห่งกลางวัน
กลาเซีย ลาโบลัส มักปรากฏตัวในรูปร่างของสุนัขที่มีปีกของกริฟฟิน
มีพลังในการสอนทุกสิ่งทุกอย่างในเวลาสั้นๆได้ และยังสามารถนำการฆาตกรรมและการนองเลือดมาสู่สถานทีที่ตนปรากฏกายได้ด้วย
(แต่หากขอให้มีความรักเกิดขึ้นเขาก็สามารถให้ได้ หากนั่นเป็นคำสั่งของเจ้านายผู้เรียก)
โรสแมรี่-Rosemary
มีคำบอกเล่าสืบทอดหลายชั่วอายุคน
เกี่ยวกับพืชสมุนไพรที่เรียกว่า “โรสแมรี่” ที่
คนโบราณแถบยุโรปและอเมริกาคุ้นเคยเป็น อย่างดี นอกเหนือจากการนำมาแต่งรสชาติ
อาหารเพื่อให้รสสัมผัสที่ดีแล้ว ยังเชื่อกันว่า
โรสแมรี่มีสรรพคุณช่วยให้ความจำดีขึ้น
สมัยโบราณผู้รอบรู้ชาวกรีกมักจะสวมพวงโรสแมรี่ไว้บน
ศีรษะเพื่อช่วยให้คงความรู้ และสัญลักษณ์นี้ได้เชื่อมโยงกับความ
ทรงจำมาจนถึงปัจจุบัน ในวรรณกรรมต่างๆ ภาพวาดก็มีให้ พบเห็น ตรงนี้เองที่ทำให้
“โรสแมรี่” กลายเป็นสัญลักษณ์แห่ง “ความจำ”
อีกหนึ่งความชัดเจนในเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับโรสแมรี่ พืชสมุนไพรชนิดนี้
ทานได้และมีสรรพคุณมากมายตั้งแต่ลำต้นจรดยอดใบ
วิธีการทำน้ำฮังการี น้ำมันสำหรับทาแก้ปวดเมื่อย
ให้นำเอายอดโรสแมรี่พร้อมดอกประมาณ 1 ปอนด์ครึ่ง มาใส่ในเหล้าไวน์ 1 แกลลอน ตั้งทิ้งไว้ 4 วันแล้วนำมากลั่น
น้ำฮังการีได้รับการยอมรับว่าสามารถรักษาอาการโรคเก๊าต์ที่มือ และเท้าได้
โดยนำมาถูทาบริเวณฝ่ามือและเท้าบ่อยๆ
วิธีการทำน้ำโรสแมรี่ไวน์
ให้ตัดกิ่ง โรสแมรี่ที่ยังสดอยู่ รินไวน์ขาวใส่เข้าไป
แช่ไว้ 2-3 วัน นำมา
กรองเอาเศษไม้ออก น้ำไวน์โรสแมรี่ที่ได้จะช่วยกระตุ้นสมอง และบำรุงประสาท
ใช้รักษาอาการปวดหัว อันมีสาเหตุมาจาก ร่างกายอ่อนเพลียได้ รับประทานแต่เพียงน้อย
จะช่วยกระตุ้น หลอดเลือด รักษาอาการหัวใจอ่อนเพลีย ใจสั่น บรรเทาอาการ ท้องมาน
โดยกระตุ้นไตให้ทำงาน
วิธีการทำชาโรสแมรี่ (Rosemary Tea)
ยอด อ่อนใบ
และดอกสามารถนำมาผสมรวมกันใช้ดื่มเพื่อบรรเทาความหนาวเย็น ใช้รักษาอาการปวดศีรษะ
อาการจุกเสียด เป็นไข้ และโรค ประสาท
ส่วนน้ำเชื่อมโรสแมรี่มีบันทึกว่าให้สรรพคุณเช่นเดียว กัน โดยนำเอายอดสดๆ
มากวนกับน้ำตาลหนัก 3 เท่าของ
โรสแมรี่ ใช้ดื่มกิน
เหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสรรพคุณที่มากเกินตัวของพืชสมุนไพรใบเล็กๆ
อย่างโรสแมรี่ที่มนุษย์นำมาใช้ประโยชน์ในทางศาสตร์การบำบัด
และตัวยาใช้สำหรับรักษาอาการเจ็บป่วยต่างๆ แต่สำหรับทางด้านการอาหารแล้วนั้น
โรสแมรี่ก็จัดได้ว่าเป็นสมุนไพรชั้นเยี่ยมที่นิยมนำมาปรุงอาหาร
ถ้าให้ดีควรเป็นประเภทเนื้อแกะ ปลา ไก่หอย บาร์บีคิว เป็นต้น ใช้ในรูปของการหมักเนื้อสเต๊กทำซอส
และแต่งกลิ่นซุป บางครั้งยังใช้เป็นส่วนผสมในขนมอบ
เพื่อเพิ่มรสชาติและอรรถรสของอาหารแต่ละชนิดได้เป็นอย่างดี
อ้างอิงเกร็ดข้อมูลเพิ่มเติม
- https://m.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1455147511363916&id=1420468844831783
ความคิดเห็น