ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #38 : นาเบเรียส-Naberius

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.9K
      8
      12 เม.ย. 61




    ปีศาจตนที่ 24 จาก 72 นาเบเรียส มาควิสปีศาจผู้รับใช้ราชาโซโลมอน



    ลำดับ: 24


    ผู้ปกครอง: อเมย์มอน

     

    ตำแหน่ง : มาร์ควิช

     

    ธาตุ : ลม

     

    สถานที่ : ทิศตะวันออกของนรก

     

    โลหะประจำ :  ดีบุก,เนปทูเนียม,เงิน

     

    สีประจำ : ม่วง

     

    ดวงดาว :  พระจันทร์

     

    พืชประจำ : ต้นหรือไม้แอช-Ash


    ไพ่ทาโรต์: 4 ถ้วย


    ตำแหน่งราศี: 20-29 องศาของราศีกรกฏ

     

    ช่วงเวลาที่แข็งแกร่งที่สุด:  18-22 กรกฎาคม

     

    ของเซ่นไหว้(เครื่องหอม) : -       จัสมิน-Jusmine

     -            เทียนสีแดง


    นาเบเรียส ภาพจากเกม Blood Brothers


    ปิศาจตนที่ยี่สิบสี่ในแดนนรก ครองตำเแหน่งมาร์ควิซที่แข็งแกร่ง คุมแดนตะวันออก มี 19 กองทัพมารนรกภายใต้การควบคุม  มักปรากฏตัวในรูปของสุนัขปีศาจสามหัว อีกา หรือนกกระเรียนสีดำ  เป็นปีศาจแห่งกลางวัน


    นาเบเรียสสามารถให้ความรู้เกี่ยวกับคุณสมบัติของแร่ธาตุโลหะ ผักและสัตว์  สามารถมอบพรสวรรค์ด้านการทำนายและวาทศิลป์ เรียกคืนเกียรติยศและศักดิ์ศรีที่สูญหายไปให้แก่นายผู้เรียกได้


    นอกจากนี้ชื่อของนาเบเรียส ยังมีการถกเถียงถึงประเด็นว่าอาจสอดคล้องกับเคอเบรอสหรือเซอเบอรัสในตำนานกรีก หรือไม่ แต่ในปี 1583 โจฮาน เวเยอร์-Johann Weyer ได้พิจารณาแล้วว่าทั้งสองเป็นปิศาจตนเดียวกัน เขากล่าวว่า.

     

    "Naberius [Naberus], alias Cerberus, is a valiant marquesse, shewing himselfe in the forme of a crowe, when he speaketh with a hoarse voice: he maketh a man amiable and cunning in all arts, and speciallie in rhetorike, he procureth the losse of prelacies and dignities: nineteene legions heare (and obeie) him."

     

    "นาเบเรียสเป็นนามแฝงของเซอเบอรัส เป็นมาร์ควิซที่แข็งแกร่ง ปรากฎกายในร่างของโครว์(อีกา) เมื่อเขาพูดด้วยเสียงแหบพร่า จะทำให้มนุษย์ อัธยาศัยดี อ่อนหวาน และมีไหวพริบด้านศิลปะ ที่สำคัญคือทำให้มีวาทศิลป์ เขาเรียกคืนตำแหน่งและศักดิ์ศรี มี 19 กองทัพเชื่อฟังเขา"



    ตราผนึกที่ใช้ควบคุมนาเบเรียส


    เกร็ดความรุ้เพิ่มเติม


    ไม้แอช-Ash



    แอช ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ของเหล่าดรูอิด ดรูอิดใช้แอชในการทำไม้กายสิทธิ์ (Druid wands) เพราะมีคุณสมบัติที่ดีในการใช้รักษา ใช้พลังทั่วไป และเวทย์จากแสงอาทิตย์

     

    ความเชื่อของชาวเคลท์คือให้นำใบแอชสดๆไว้ใต้หมอนจะทำให้ฝันดี


    อ้างอิงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชื่อของนาเบเรียสและเกร็ดความรู้เพิ่มเติม


    - https://my.dek-d.com/0012/writer/viewlongc.php?id=446421&chapter=161


    - https://my.dek-d.com/0012/writer/viewlongc.php?id=446421&chapter=224








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×