ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือมังกร Mythology and Magick

    ลำดับตอนที่ #32 : มังกรมีอยู่จริงไหม-Facts About Dragons

    • อัปเดตล่าสุด 3 มิ.ย. 65


    มังกรนั้นถือเป็นสัตว์ในตำนานที่เป็นที่นิยมมากที่สุดชนิดหนึ่ง และแพร่หลายในหลายอารยธรรมไม่ว่าจะเป็นอเมริกา อินเดีย หรือกระทั่งจีน(ซึ่งที่จริงก็มีมากกว่านั้น) 

    และแม้เหล่ามังกรจะปรากฏให้เห็นทางหนังสือ รายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ หรือวีดีโอ แต่ทว่าความเป็นมาของมังกรเริ่มขึ้นก่อนสื่อให้ความบันเทิงเหล่านี้จะถูกคิดค้นขึ้นเสียอีก  

    ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเรื่องราวที่เกี่ยวกับสิ่งที่เรียกว่ามังกรนั้นมีขึ้นในตอนใดหรือช่วงใดแน่ แต่จากหลักฐานทางประวัติศาสตร์ สัตว์ขนาดใหญ่ที่มีรูปร่างคล้ายงูและเหาะเหินเดินอากาศได้ ถูกอธิบายโดยชาวกรีกและสุเมเรียนโบราณ 

    มังกรนั้นมีทั้งดีและร้าย แต่ในยุคแรกของประวัติศาสตร์มนุษย์เรา โดยเฉพาะในยุคที่ศาสนาคริสต์กระจายไปทั่วโลก มังกรถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความชั่วร้ายและเป็นตัวแทนของซาตาน ในยุคกลางคนส่วนใหญ่ที่ได้ยินอะไรเกี่ยวกับมังกรจะรู้จักพวกมันจากพระคัมภีร์และเป็นไปได้ว่าคริสเตียนส่วนใหญ่ในเวลานั้นเชื่อในการมีอยู่จริงของมังกร

    ความเชื่อในมังกรนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับตำนานเท่านั้น แต่ยังมีหลักฐานที่ชัดเจนว่าเป็นเช่นไร สำหรับในช่วงพันปีที่ผ่านมาไม่มีใครรู้ว่าจะทำอย่างไรกับกระดูกยักษ์ที่ถูกขุดขึ้นรอบโลกเป็นครั้งคราวและมังกรก็เป็นตัวเลือกที่สมเหตุสมผลสำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับไดโนเสาร์


    อย่างไรก็ตามสำหรับสำหรับผู้ที่ทำงานด้านพลังงานธรรมชาติ(ผู้วิเศษ,พ่อมด,แม่มด,นักเวทย์) มีความเชื่อที่แรงกล้าและกล่าวว่า มังกรมีอยู่จริง มันเป็นอะไรที่มากกว่าจะเป็นเรื่องที่เอาไว้เล่าสนุกๆ มังกรสำหรับพวกเขาคือสัตว์ที่มีพลังอำนาจ โดยทั่วไปไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า เพราะมังกรอาศัยอยู่คนละมิติกับมนุษย์  


    มังกรมีส่วนอย่างลึกซึ้งในกาควบคุมพลังงานธาตุทั้งปวง เป็นทั้งฐานะ ธรรมบาล หรือผู้พิทักษ์ มีความสามารถของเวทย์การแปลธาตุอีกด้วย 


    พวกเขายังอ้างว่าเป็นพวกที่ทำงานกับมังกรด้วย โดยพวกเขาให้ความเคารพพอสมควร และจากคำกล่าวต่างๆของนักเวทย์ พวกเขาได้สรุปไว้ดังนี้ (อ้างอิงจากเว็บ Wisdom-update.blogspot)


    - มังกรมาจากรากศัพท์ที่แปลว่า เฝ้าดู และนั้นคือนิสัยมังกร เฝ้าดูมนุษย์ จะไม่ค่อยสุงสิง แต่สนใจกิจกรรม เพราะส่วนหนึ่งของพลังงานก็ปรากฏในโลกมนุษย์ที่จับต้องได้นี้

    - มังกรเป็นสัตว์ที่คู่กับพลังงาน ชอบเริงร่าย แหวกว่ายในพลังงานที่ดี เช่นสถานที่มีพลังงานที่ชุกชุมของโลก เส้นพลังงานของโลก พิธีกรรม วงเขตเวทย์ มณฑล สมาธิจิต พลังจิต ในบางกรณีเราอาจจะเห็นเส้นพลังงานในแต่ละสถานที่ นั้นเพราะมังกรชอบมาในสถานที่แบบนั้น มาแหวกว่ายในคลื่นพลังงานที่ดีแล้วก็จากไป

    - เมื่อมีมังกรเป็นเพื่อน อย่าคิดว่าพวกเขาคือสัตว์แบบหมา แมว อื่นๆ เพราะหน้าตาที่ถูกนำเสนอในโลกนี้

    -  พลังของมังกร เมื่อเข้าสู่บริเวณใดก็ย่อมมีผลต่อบริเวณนั้น เช่น ถ้าเราเชิญมังกรมา พลังของเขาซึ่งมันเป็นไปเอง ก็จะมีผลต่อสิ่งแวดล้อมรอบตัว ตัวเรา สิ่งแวดล้อม บ้าน เพื่อนบ้าน ในกรณีที่เป็นมังกรระดับใหญ่พลังงานก็จะกินบริเวณกว้าง

    - พลังงานของเหล่ามังกรจะมาใน 2 รูปแบบที่เรียกว่าปางสันติกับปางดุ และมังกรในด้านที่คุมพลังงานหยิน เมื่อจะต้องคุมพลังงานทำลายล้างจะกลายเป็นปางดุที่มีพลังรุนแรงพอเพียงกับพลังงานที่ต้องดูแล



    นักบุญจอร์จและมังกร ภาพโดย Paolo Uccello, 1470

    R
    L
    I
    N

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×