คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #19 : ลาดอน-Ladon มังกรร้อยตา
ลาดอนมีรูปร่างเป็นมังกร ที่มีหัวถึงหนึ่งร้อยหัว(แต่ปกติในภาพวาดต่างๆมักวาดเพียงหัวเดียว นะ ผมเชื่อว่าทุกคนก็รู้เหตุผลกันอยู่...จะอะไรล่ะ ก็มันวาดยากนี่ครับ) ลาดอนมีหน้าที่เฝ้าสวนแห่งเทพธิดาเฮสปิริเดส-Hespirides ธิดาแห่งรัตติกาล ที่ซึ่งว่ากันว่าเป็นที่เก็บแอปเปิลทองคำ
ลาดอนนี้ บางทีก็ถูกเรียกว่าเป็นมังกรซ่อนหา ก็เพราะว่า มันจะเล่นซ่อนแอบกับเฮสปิริเดสอยู่ในสวนของนาง สวนแห่งนี้เป็นสวนสวรรค์ที่ตั้งอยู่บนท้องฟ้า มีไททันนามว่าแอตลาสเป็นผู้แบกเอาไว้บนบ่า
ต่อมาเฮอร์คิวลิสได้รับคำสั่งจากยูริสเทียสให้ตามหาผลแอปเปิลทองคำแห่งเฮสปิริเดส ทีแรกชายหนุ่มเองก็หาแอปเปิลและสวนที่ว่านี้ไม่เจอเหมือนกัน ซึ่งภายในหลังเนเรอัสเทพแห่งท้องทะเลมาบอกแก่เขา เมื่อทราบจุดหมายที่แน่ชัด เฮอร์คิวลิสก็เดินทางไปยังสวนแห่งนั้น เขาพบกับยักษ์ไททันแอตลาส ซึ่งมีหน้าที่แบกสวนแห่งนี้เอาไว้
เฮอร์คิวลิสก็ใช้อุบายหลอกให้แอทลาสเข้าไปเอาแอปเปิล ทองคำมาให้ตนโดยเขาจะทำหน้าที่ยกสวนแห่งนี้ไว้แทน เจ้า ไททันแอตลาสก็ตกลงทันควัน แอตลาสก็เข้าไปไหนสวนนั้นเป็นเวลาสามวัน(มันจะใหญ่อะไรขนาดนั้น ขนาดยักษ์ที่แบกมันไว้เดินเข้าไปต้องใช้เวลาถึงสามวัน)
แอทลาสก็กลับออกมาแล้วนำแอปเปิลทองคำมาวางแทบเท้าเฮอร์คิวลิส แล้วจึงบอกเฮอร์คิวลิสว่ามันได้นำแอปเปิลทองคำมาให้เขาแล้ว ดังนั้น เขาจะต้องยกท้องฟ้าแห่งนี้ต่อไป ส่วนมันจะเป็นอิสระ
ทว่าเฮอร์คิวลิสใช้อุบายอีกครั้ง โดยบอกมันว่าเชือกคาดศีรษะของเขาหลวม
และต้องการจะมัดให้แน่น หลอกให้แอทลาสแบกท้องฟ้าเอาไว้ แล้วเขาก็คว้าแอปเปิลหนีไป
ในที่สุดไปเจอกับลาดอน มังกรยักษ์ และฆ่ามันได้สำเร็จโดยมีธนูเป็นอาวุธ...
(บ้างก็ว่าลาดอนไม่ได้ถูกฆ่า ที่จริงไม่ได้เจอกับเฮอร์คิวลิสเลยด้วยซ้ำ)
ความคิดเห็น