รามเกียรติ์ มหายุทธ์ ตอน ศึกกุมภกรรณ - นิยาย รามเกียรติ์ มหายุทธ์ ตอน ศึกกุมภกรรณ : Dek-D.com - Writer
×

    รามเกียรติ์ มหายุทธ์ ตอน ศึกกุมภกรรณ

    กุมภกรรณเป็นยักษ์ที่ตั้งมั่นในศีลธรรม เคยทัดทานทศกัณฐ์ให้นำนางสีดาคืนพระราม แต่ถูกทศกัณฐ์โกรธมากและเกือบถูกขับไล่ออกจากเมืองเช่นเดียวกับพิเภก จึงต้องจำใจออกรบช่วยทศกัณฐ์เพราะเห็นแก่ความเป็นพี่น้อง

    ผู้เข้าชมรวม

    1,966

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    1.96K

    ความคิดเห็น


    13

    คนติดตาม


    58
    หมวด :  สงคราม
    จำนวนตอน :  17 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  11 ม.ค. 67 / 15:03 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    นิยาย (?) เรื่องนี้เป็นความพยายามดัดแปลงวรรณคดีรามเกียรติ์อันยิ่งใหญ่ของไทยมาดัดแปลงให้เป็นนิยาย เพิ่มความสมจริง ลดความเป็นแฟนตาซีลงเท่าที่เป็นไปได้ เพิ่มมิติของตัวละครให้มากกว่าเดิม ภายในเรื่องนอกจากตัวละครที่มีอยู่แล้วมาแต่เดิม ยังมีการดัดแปลงเพิ่มตัวละครประกอบจำนวนมากเข้าไปเพื่อเพิ่มรสชาติและมิติของเนื้อเรื่องให้มากกว่าเดิม ทั้งนี้ ในเรื่องมีคำหยาบอยู่ด้วยเพื่อเพิ่มอรรถรส สำหรับผู้ที่ยังไม่คุ้นชินกับการใช้รูปประโยคคำพูดหรือบรรยายแบบโบราณผสมกลิ่นการอ่านพงศาวดาร อาจจะต้องทำความเข้าใจหลายรอบ

    รามเกียรติ์ เวอร์ชั่นนี้ เกิดจากการนำ ไอเดียจาก Kingdom, รามเกียรติ์ ฉบับไทย, รามเกียรติ์ ฉบับฤาษีมาลมิกิ และฉบับย่อยอื่น ๆ มาผสมผสานสร้างเรื่องราวใหม่ ดังนั้นอาจจะแตกต่างไปจากที่ทุกคนได้เคยอ่านกัน ขอให้เรียกว่าเป็นเวอร์ชั่น Original ของคนเขียนก็แล้วกัน


    เรื่องย่อ

    กุมภกรรณ พญายักษ์ซึ่งเป็นอนุชาของทศกัณฐ์ ดำรงตำแหน่งพระอุปราช กุมภกรรณเป็นพญายักษ์ซึ่งครองธรรม รักษาไว้ซึ่งสัจจะและความสุจริตยุติธรรม หลังจากที่พญามัยราพณ์ พระนัดดาต้องสิ้นชีพลงแล้ว ทศกัณฐ์ได้รำพึงถึงการศึกที่จะทำสงครามกับฝ่ายพระราม ทศกัณฐ์นึกถึงกุมภกรรณพระอนุชาจึงเชิญขึ้นมาเฝ้าปรึกษาศึก กุมภกรรณผู้มีความสุจริตยุติธรรม ตรึกตรองถึงชนวนศึกเห็นว่าต้นเหตุมาจากทศกัณฐ์ไปลักพานางสีดามเหสีของพระรามมาไว้ในอุทยานกรุงลงกา จึงทูลให้ทศกัณฐ์ส่งคืนนางไปเสีย ด้วยราคะจริตของทศกัณฐ์ที่หลงใหลในรูปโฉมนางสีดา จึงบริภาษประกาศโทษและขับไล่ กุมภกรรณเห็นว่าเมื่อทัดทานมิเป็นผลจึงจำใจรับอาสาออกทำสงคราม


    เสร็จแล้วยอกรเหนือเกศ         ไหว้บรมพรหมเมศรังสรรค์

    บริกรรมพระเวทครบพัน         ลับโมกขศักดิ์อันฤทธี

    พระราชนิพนธ์ในรัชกาลที่ 2

    ภาพ: เกมรามเกียรติ์ TK Park


    ภาพของตัวละคร OG ของผู้เขียน ยักษ์ทั้งสองผู้เป็นรองแม่ทัพในทัพกุมภกรรณ และยังเป็นผู้เข้าใจในบทบาทของเจ้านายตนเองมากที่สุด วินาศิลป์ และ บรรพต

    Illust: Tayanfar

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น