ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ever17 - the out of infinity [แปลไทย]

    ลำดับตอนที่ #1 : แนะนำตัวละคร (เพิ่มเติม)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.25K
      3
      29 ส.ค. 56





     

    ตัวละครหลััก

      คุรานาริ ทาเคชิ Kuranari Takeshi  
            เบื้องหน้า : ชายหนุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยอายุ 20 ปีที่เพิ่งเคยมาเที่ยวLeMUแล้วเกิดดวงซวยต้องมาติดลิฟท์พร้อมกับเด็กสาวปริศนาคนหนึ่ง ซึ่งระหว่างที่พวกเขากำลังติดลิฟท์อยู่นั้น สถานการณ์ภายนอกเกิดอะไรขึ้นบ้างเขาก็ไม่รู้ ที่ได้ยินก็มีแต่เสียงไซเรน เสียงคนกรีดร้อง และก็เสียงความวุ่นวายโกลาหลต่างๆ...

    แม้ทาเคชิจะไม่ใช่คนฉลาดที่สุดในกลุ่มผู้ประสบภัยแต่เขาก็มีกำลังใจดีที่จะคอยหาเรื่องมาพูดให้ทุกคนมีความหวังอยู่เสมอๆ(ถึงบางทีเขาอาจจะทำตัวงี่เง่าไปบ้างแต่มันก็ยังใช้ได้ผล) เขาเอาใจใส่ทุกคนและยิ่งโดยเฉพาะกับคนที่รักแล้ว เขายอมสละให้ได้แม้กระทั่งชีวิตของตัวเอง

    เบื้องหลัง : บอกไม่ได้เดี๋ยวสปอยล์

     

    เด็กหนุ่ม(โชเนน) Shounen:

    เบื้องหน้า : เด็กหนุ่มผู้มีอายุราวๆ15-16ปีที่ไม่มีใครรู้ที่มาที่ไปอย่างชัดเจน เพราะว่าเขาเสียความทรงจำ

    เบื้องหลัง : บอกไม่ได้เดี๋ยวสปอยล์

        จุดที่แปลก : ถ้าเราเล่นเขาเป็นตัวเอก ตัวละครโคโค่จะไม่อยู่ในกลุ่มผู้ประสบภัย แต่จะกลายเป็นซาร่าเข้ามาแทน




      
    โคมาชิ สึกุมิ Komachi Tsugumi:

    เบื้องหน้า : เด็กสาวอายุ17ที่ไม่ชอบเข้าสังคมกับใคร และทำท่าว่าเกลียดขี้หน้าทาเคชิอย่างชัดเจนเพราะนิสัยพูดมากน้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหรงเหรงของเขา เธอมักจะชอบแอบหายไปจากลุ่มคนเดียวเสมอๆซึ่งก็ไม่มีใครรู้ว่าเธอหายไปทำอะไร และก็ไม่มีใครซีเรียสกับเรื่องนี้เพราะทุกคนรู้ว่าเดี๋ยวเธอก็กลับมาเอง

    ถึงแม้สึกุมิจะอายุน้อยกว่าทาเคชิแต่เธอก็ดูเป็นผู้ใหญ่สุขุมและฉลาดกว่าเขามาก เธอมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไกและเครื่องมือช่าง และเธอก็ดูเหมือนจะรู้จักตำแหน่งต่างๆที่อยู่ในสถานที่LeMUดี เธอดูจะรู้มากกว่ายูที่เป็นพนักงานพาทไทม์ของที่นี่เสียอีกด้วยซ้ำ เธอเลี้ยงจังกาเรียนแฮมสเตอร์ไว้หนึ่งตัวและพกมันติดกระเป๋าไปไหนมาไหนด้วยกับเธอตลอด

    เบื้องหลัง : ที่จริงแล้วเธอเป็นสาวประเภทซึนเดเระ หรือจะเรียกว่าคูลเดเระดีฟระ - -* (คล้ายๆกับไฮบาระของโคนันล่ะมั้ง) ถ้าเล่นให้ทาเคชิไปกวนประสาทเธอมากๆเดี๋ยวเธอก็เผยความลับของเธอออกมาเอง ซึ่งความลับของเธอนั้นไม่ใช่เรื่องธรรมดาซะด้วย จะเป็นยังไงไม่บอก เดี๋ยวสปอยล์   



    อาการเนะกาซากิ โซระ Akanegasaki Sora:

    เบื้องหน้า : เธอเป็นสาวน้อยผู้เพียบพร้อมสมบูรณ์แบบไปหมดทุกอย่างในสายตาของทาเคชิ คือทั้งสวยทั้งเรียบร้อยทั้งใจดีและก็ทั้งฉลาด เบื้องหน้านั้นเธอคอยเป็นสต๊าฟคอยให้การช่วยเหลือทุกคนที่เข้ามาเยียมชมภายในLeMU

    เบื้องหลัง :  เธอเป็นปัญญาประดิษฐ์ หรือเรียกสั้นๆง่ายว่าAI ทำหน้าที่เป็นวิศวกรระบบของLeMU เธอสามารถจัดการกับระบบLeMMIHได้อย่างชำนิชำนาญ เธอพยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือให้พวกทาเคชิหลบหนีไปจากการถล่มของเลมูได้อย่างปลอดภัยโดยไม่นับรวมตัวเธอ

    ถึงโซระจะเป็นเพียงโปรแกรมแต่เธอก็มีความอ่อนโยนและกระหายใคร่รู้ในเรื่องของสิ่งมีชีวิตเช่นดอกไม้ และมนุษย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของความรัก  ซึ่งท้ายที่สุดแล้วเธอก็สามารถหาคำตอบนั้นได้ด้วยตัวเธอเอง....(เป็นโปรแกรมที่รู้จักการ “หึง” ซะด้วย แถมหึงน่ากลัวอีกต่างหาก)


           
           
    ทานากะ ยู Tanaka "You":

    เบื้องหน้า : สาวเฟรชชี่ที่มาเป็นพนักงานพาท์ไทม์ให้กับLeMU เพราะต้องการตามหาพ่อที่หายสาปสูญไปแล้วเป็นเวลาถึง 17 ปี (พ่อของเธอเคยทำงานเป็นนักวิทยาศาสตร์อยู่ในเลมูแล้วก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย)

    ยูเป็นสาวน้อยไฮเปอร์ที่พกเอาความมั่นอกมั่นใจมาเต็มร้อย จริงๆแล้วเธอก็พูดมากไม่ต่างกับทาเคชิ แต่เรื่องที่เธอพูดนั้นนับว่ายังพอมีสาระกว่าเขามาก เธอรู้สึกเห็นใจโชเน็นมากว่าคนอื่นๆในเรื่องที่เขาความจำเสื่อม และเธอก็เป็นอีกคนที่คอยพูดแก้ไขสถานการณ์ที่ตึงเครียดหรือมีปัญหาได้เป็นอย่างดี

    เบื้องหลัง : รุ่นพี่ของซาร่า..?

    (จริงๆแล้วยังไม่สามารถสรุปเบื้องหลังของยูออกมาได้หมด เพราะอ่านข้ามๆไปเยอะ แต่ก็พอรู้ว่ายูมี.... นั่นแล่ะ สปอยล์)



    ยางามิ โคโค่ Yagami Coco:

    เบื้องหน้า : เด็กผู้หญิงวัย13ที่ชอบพูดและร้องเพลงเจื้อยแจ้วเหมือนนกแก้วนกขุนทอง(ความเห็นส่วนตัว: เสียงเธอแจ๋นแสบแก้วหูมาก- -* ถ้าหาคนเสียงน่ารักๆมากกว่านี้มาพากย์ได้ความน่ารำคาญของเธออาจจะหายไป) โคโค่เป็นเด็กที่สดใสร่าเริงและชอบเรื่องสนุกเป็นชีวิตจิตใจ เธอพกพาลูกสุนัขของเธอติดหนึบมาด้วยชื่อว่าปีปี้(PiPi) เธอเป็นคนเดียวที่สึกุมิพูดดีด้วย และก็ดูเหมือนสึกุมิจะให้ความเป็นกันเองกับโคโค่มากที่สุดจนทาเคชิเองยังงง(ตูก็งง เด็กแบบนี้มีอะไรให้น่าเอ็นดูฟระ เสียงก็แจ๋น อคติกับเสียงอีกละ 55+)

    เบื้องหลัง : เธอจะดูเป็นตัวละครปริศนาลึกลับมากถ้าหากเราเลือกเล่นในมุมมองของโชเน็น เพราะอะไร?... เพราะมันสปอยล์..



     มัตสึนากะ ซาร่า Matsunaga Sara:

    บื้องหน้า : เป็นเด็กสาวชั้นมอต้นที่เฉลียวฉลาดและมีอารมณ์ขัน แต่ก็มีบางมุมที่แปลกแยกอยู่เหมือนกัน และเธอก็ยังเป็นรุ่นน้องของยูด้วย (ยูจะเรียกเธอว่ามาโย)

    เบื้องหลัง : เธอเป็นแฮ็กเกอร์อัจฉริยะที่สามารถเจาะผ่านระบบLeMMIH ได้ และยังปรับเปลี่ยนกลไกการทำงานของโซระได้อีกด้วย


     

     

     

    ✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦
     

     

     

      รูปประกอบงามๆดึงมาจากภาคXbox แต่เนื้อเรื่องแปลตามฉบับ PC

    เนื้อเรื่องจะดำเนินไปด้วยมุมมอง2มุมมอง คือ ทาเคชิ กับโชเน็น ถ้าเลือกทาเคชิ ก็จะเข้าสู่รูทสึกุมิกับโซระ แต่ถ้าเลือกเป็นโชเน็น ก็จะเข้าสู่รูทซาร่าและยู (ซึ่งพอเปลี่ยนมุมมองปุ๊บ ก็เหมือนกับดูหนังคนละม้วนเลย อันนี้ถ้าคอยจับพิรุธของแต่ละตัวละครดีๆด็อาจจะเดาทางออก)

    เรื่องนี้จะมีตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับเลข 17 เยอะมาก เยอะจนเห็นได้ชัด =_=  (17 ตั้งแต่ชื่อเรื่อง)

    เวลาจบของใครคนใดคนนึงแล้วก็อย่าเพิ่งเชื่อตามที่ตาเห็นว่ามันมีอยู่แค่นั้น (ถ้ามีแค่นั้นก็คงไม่แปลให้เมื่อย) เพราะความจริงทุกอย่างจะเฉลยออกมาในรูทคนสุดท้าย เปรี้ยง..แล้วก็อึ้งกันไป...ที่เรื่องนี้มันเป็นตำนานได้ก็เพราะสุดยอดการหักมุมของมันนี่แหละ เรียกได้ว่ามีชั้นเชิงแล้วก็เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวสุดๆ (ก็คือว่าถ้าไม่สร้างตัวละครมาเป็นแบบนี้ก็คงจะหักมุมแบบนี้ไม่ได้แน่ๆ .. )

     

     

     

     

     


     

     
      


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×