ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [sf] ของเหล่า 2pm

    ลำดับตอนที่ #2 : นาทีสุดท้าย [TJ] : part 1

    • อัปเดตล่าสุด 20 พ.ค. 53



    Talk : ทำไมถึงไม่ชอบแทคกันน่ะ แทคไม่ได้ทำอะไรผิดซักหน่อย มันผิดที่อินโทรมันคลุมเคลือ ไรเตอร์ไม่ผิดนะอินโทรผิด ลองอ่านตอนที่ 1 ดู แล้วอาจจะรักแทคมากกว่าเดิม







    นาทีสุดท้าย

    รู้ตัวดีว่าฉันคนนี้...
    มันไม่มีค่าอะไรให้รัก
    ก็เพราะตอนเธอให้รักฉัน... 
    ฉันไม่ทันได้เอาใจใส่




    14 กุมภาพันธ์ 2009
       
             วันวาเลนไทน์
           
                    วันแห่งความรัก
               
                        วันที่โลกทั้งใบเป็นสีชมพู
                   
                                 วันแสนสำคัญของผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งแต่ไม่ใช่กับอีกคน

          


              "วันนี้ไม่ต้องมารับนะ เจย์มีงานข้างนอก"
           
              "เหรอ งั้นกลับเร็วๆล่ะ วันนี้วันสำคัญนะ"
           
              "รู้แล้ว ไม่ต้องย้ำหรอก" ผมกดวางสายทันที ทำไมจะไม่รู้ล่ะว่าวันนี้วันสำคัญ วันวาเลนไทน์

    วันแห่งความรัก วันที่คู่รักจะได้ใช้ช่วงเวลาที่สุดแสนวิเศษร่วมกัน แถมยังเป็นวันที่ผมกับเขาตกลงคบ

    กันมาได้ 2 ปีแล้ว สำหรับเขาผู้ชายคนที่ชื่อว่า 'อ๊คแทคยอน' ชายที่เป็นคนรักของผม วันนี้มันคงเป็น

    วันสำคุญที่สุดในชีวิตเขา แต่สำหรับผม 'ปาร์คแจบอม' วันนี้มันก็แค่วันธรรมดาที่อีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะ

    ผ่านไป
       
                ผมหยิบกล้องคู่ใจของตัวเองใส่กระเป๋าก่อนที่จะสะพายมันอย่างคุ้นเคย อากาศหนาวในเดือน

    กุมภาพันธ์ทำให้เสื้อโค้ทสีดำตัวเก่งของผมถูกนำมาใช้งานอีกครั้ง ผมทำงานเป็นช่างภาพให้กับเวด

    ดิ้งสตูดิโอชื่อดังแห่งหนึ่งในเกาหลี คู่รักมากมายที่เข้าพิธีแต่งงานกันล้วนเคยผ่านการถ่ายภาพจาก

    ช่างกล้องฝีมือดีอย่างผมมาแล้วเกือบทั้งนั้น ถ่ายรูปให้คนอื่นมาเยอะแต่ถ้าถามว่าตัวผมอยากจะใส่

    ทักซิโด้สีขาวยืนอยู่หน้าบาทหลวงในงานแต่งงานมั้ย ผมคงตอบว่า "ไม่" การแต่งงานไม่ใช่ทุกอย่าง

    ในชีวิต ความรักมันกินไม่ได้หรอก แต่ก็ไม่รู้ว่าทำไมคนเราถึงได้แสวงหาความรักกันอยู่ได้ ผมกระชับ

    เสื้อโค้ทให้แน่นขึ้นเมื่อออกมายืนอยู่ริมถนนหน้าร้าน หิมะเดินกุมภาโปรยปรายลงมาเล็กน้อยเหมือน

    หยาดฝนอันแสนหวานจากท้องฟ้าที่ถูกส่งมาเพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก คู่รักมากมายเดินผ่าน

    หน้าผมไป ร้านรวงรอบกายผมประดับตกแต่งไปด้วยสีชมพูอย่างที่ไม่เคยเป็น ผมส่ายหัวให้ภาพต่างๆ

    ที่ผ่านเข้ามาในกรอบสายตาของตัวเอง ความรักงั้นเหรอทำไมใครๆถึงได้เทิดทูนบูชามันนักนะ

                                --------------------------------------------------------------------------------


    12.00 AM
       
             เที่ยงคืน ผ่านไปแล้วซินะสำหรับวันวาเลนไทน์ ผมโค้งหัวให้ผู้คนในงานเลี้ยงที่กำลังเลิกลา

    ก่อนที่จะสาวเท้าเข้าไปหาคู่บ่าวสาวที่กำลังล่ำลาแขกอยู่ตรงหน้างาน
           
            "ขอโทษนะครับ รูปในงานวันนี้อีก 2 วันผมจะส่งไปให้ที่บ้านนะครับ"
           
            "ผมต้องขอขอบคุณมากเลยนะครับคุณแจบอม" เจ้าบ่าวส่งรอยยิ้มหวามมาให้ผม ก่อนที่สองตา

    ของเขาจะหันไปจับจ้องผู้หญิงที่ยืนอยู่ข้างๆกัน เจ้าสาวแสนสวย
           
             "วันวาเลนไทน์ ต้องมาทำงานแบบนี้ แฟนไม่น้อยใจเอาเหรอค่ะ" เจ้าสาวแสนสวยพูดกับผม วัน

    แห่งความรักใครๆก็ต่างอยากอยู่กับคนที่รักด้วยกันทั้งนั้น ผมยิ้มตอบให้เธอก่อนจะเอ่ยประโยคที่ทำ

    ให้เธอสบายใจออกไป
          
                 "ผมไม่มีแฟนหรอกครับ" ผมยิ้มให้นายจ้างทั้งสองคนเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะโค้งอย่าง

    สุภาพเป็นการบอกลา ผมเองก็ควรพักบ้างแล้วซินะ


                         ----------------------------------------------------------------------------------------



    12.30 AM
       
                ผมกำลังยืนอยู่หน้าห้องของตัวเอง ผมอาศัยอยู่กับแทคยอนบนคอนโดหรูชั้น 11 ใจ

    กลางกรุงโซล ทันทีที่ผมก้าวเข้ามาในห้อง สายตาของผมก็ต้องพบกับสิ่งประหลาด ห้องทั้งห้องถูก

    ตกแต่งไปด้วยกุหลาบสีชมพู ผมเดินเรื่อยๆไปจนถึงโต๊ะกินข้าว สเต็กเนื้อของโปรดของผมวาง

    เด่นอยู่บนโต๊ะอาหารที่ถูกประดับไปด้วยดอกกุหลายสีชมพูสด เชิงเทียนที่ตั้งเด่นเพื่อที่จะสร้างความ

    โรแมนติกยังไม่ถูกจุด ข้างๆกันนั้นมีไวน์แดงยี่ห้อดังตั้งอยู่ ปกติผมไม่ใช่คนชอบดื่มแอลกอฮอล์ แต่

    วันนี้ผมกลับเลือกที่จะรินไวน์สีแดงลงในแก้วทรงสูงก่อนจะส่งมันเข้าปากอย่างรวดเร็ว ผม

    ว่างกระเป๋าเป้ที่มีกล้องคู่ใจลงบนโต๊ะอาหาร อากาศในห้องอุ่นเพราะฮีทเตอร์กำลังทำงานให้ความ

    อบอุ่นแก่ร่างกาย เสื้อโค้ทสีดำไม่จำเป็นอีกต่อไป ผมถอดมันออกพาดไว้กับเก้าอี้ที่อยู่ใกล้ตัว ก่อนที่

    สองขาของตัวเองจะพาผมเดินไปยังห้องนั่งเล่นในคอนโดหรู ผมเชื่อว่าเขายังไม่นอน แทคยอนยัง

    คงรอผมอยู่

           

                  "กลับมาแล้วเหรอ" เสียงทุ้มทักผมทันทีเมื่อผมเดินเข้าไปหยุดยืนอยู่ข้างๆโซฟาที่คนตัวสูง

    นั่งอยู่ ดวงตาคมของแทคยอนมองไปที่จอทีวีสีดำที่ไม่ได้เปิดอย่างไร้จุดหมาย ประกายตาของเขา

    ว่างเปล่าอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
         
                  "อืม งานยุ่งนิดหน่อย" ผมตอบกลับไปด้วยน้ำเสียงที่ติดจะเย็นชานิดๆ แทคยอนยังคงไม่

    ขยับ ดวงตาคมกล้ายังมองไปข้างหน้าอย่างหาความหมายไม่ได้
           
                  "รู้ใช่มั้ยว่าวันนี้วันสำคัญ" เขาพูดด้วยน้ำเสียงที่ราบเรียบราวกลับว่าประโยคที่เขาเอ่ยเป็นแค่

    ประโยคบอกเล่าธรรมดา ไม่ได้มีความหมายให้คนฟังอย่างผมต้องตอบคำถามนั้นแต่อย่างใด
           
                   "รู้ แต่งานเจย์ยุ่ง แทคก็รู้" ผมพยายามควบคุมเสียงตัวเองให้นิ่งสงบเหมือนเดิม แต่ผมก็

    ต้องมารู้ตัวว่ามันทำได้ยากเหลือเกินกับการเก็บอารมณ์ที่กำลังพลุ้งพล่านอยู่ข้างในของตัวเอง
           
                  "เจย์ก็ยุ่งตลอด เคยคิดบ้างมั้ยว่าควรจะมีเวลาให้แทคบ้าง วันสำคัญของเราแท้ๆแต่เจย์กลับ

    ไม่สนใจมัน" แทคยอนหันหน้ามาสบตากับผม ดวงตาของเขาที่มักแฝงไปด้วยแววร่าเริงตลอดกลับมี

    น้ำใสๆคลอขึ้นมา  ' อย่าทำให้ฉันต้องรู้สึกผิด เพราะสิ่งที่ฉันทำมันไม่ผิด '
           
                  "ก็แค่วันๆหนึ่ง ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป แทคจะไปสนใจมันทำไม" ผมกำลังควบคุมอารมณ์ตัว

    เองไม่อยู่ น้ำเสียงที่ผมใช้จึงดูกราดเกรี้ยวอย่างไม่พอใจ คนตัวสูงที่นั่งบนโซฟาลุกขึ้นอย่างช้าๆ มือ

    หนาของเขาหยิบเสื้อโค้ทสีน้ำเงินของตัวเองที่วางอยู่ไม่ไกลขึ้นมา
             
                "ขอบใจที่ทำให้แทครู้ว่า แทคสำคัญแค่ไหน" ร่างสูงเดินออกไปจากห้องทันทีที่พูดประโยคนี้

    จบ เสียงปิดประตูดังกังวานไปทั่วห้องเงียบๆที่มีผมยืนอยู่คนเดียว
           
                "เฮ้อ" ผมถอนหายใจช้าๆ ก่อนจะหมุนตัวเองเดินเข้าไปในห้องนอน สิ่งที่ผมต้องทำตอนนี้ก็

    แค่อาบน้ำ แล้วก็ล้มตัวลงนอนบนที่นอนนุ่มๆพรุ่งนี้ยังมีงานรอผมอยู่แต่เช้า ส่วนเรื่องของแทคยอน

    ช่างเถอะ เดี๋ยวพรุ่งนี้เขาก็กลับมาขอโทษผมเอง เขาก็เป็นแบบนี้ประจำแหละ ' ลูกไก่ในกำมือ '





                         ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    Talk : ไรเตอร์จะมาอธิบายหน่อยว่าตอนนี้และตอนต่อๆไปจะเป็นการย้อนอดีต ให้ได้เห็นชีวิตของแทคเจย์ ซึ่งตอนปัจจุบันที่ต่อจากอิโทรจะโผล่มาอีกทีตอนจบเลย อ่านตอนที่ 1 ไปแล้ว มีใครยังเกลียดแทคอยู่มั้ยอ่


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×