禁公主 องค์หญิงต้องห้าม (Forbidden Princess) - นิยาย 禁公主 องค์หญิงต้องห้าม (Forbidden Princess) : Dek-D.com - Writer
×

    禁公主 องค์หญิงต้องห้าม (Forbidden Princess)

    นางคือองค์หญิงต้องห้ามที่บุรุษทั่วทั้งใต้หล้าต่างต้องการครอบครอง จึงถูกขังอยู่แต่ในตำหนัก เมื่อหนีออกมาได้สำเร็จกลับดันจับพลัดจับพลูได้มาอาศัยอยู่ในสถานศึกษาชายล้วนเสียอย่างนั้น

    ผู้เข้าชมรวม

    9,137

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    72

    ผู้เข้าชมรวม


    9.13K

    ความคิดเห็น


    96

    คนติดตาม


    219
    จำนวนตอน : 18 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  28 ก.ค. 62 / 23:53 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

               

    นางคือองค์หญิงต้องห้ามที่บุรุษทั้งใต้หล้าต่างต้องการครอบครอง ชีวิตสิบสี่ปีของนางอาศัยอยู่แต่ในตำหนักชิงหลินถูกห้ามมิให้ก้าวออกสู่โลกภายนอกเพื่อหลีกเลี่ยงความวุ่นวายที่อาจตามมาและเพื่อความสงบสุขของดินแดนเป่ยถัง  ในที่สุดวันนี้ก็มาถึงวันที่นางหนีออกมาจากตำหนักได้สำเร็จพร้อมกับหิ้วเจ้าเฟิงเฟิงสุนัขตัวโปรดซึ่งควบตำแหน่งสหายรู้ใจออกมาด้วยกัน  ทว่ามิรู้ผีสางเทวดาตนใดนำพาทำให้นางจับพลัดจับพลูเข้ามาอาศัยอยู่ในวังหมื่นดาราซึ่งเป็นสำนักศึกษาชายล้วนอย่างงงๆ 
    ในสถานที่ซึ่งมีแต่บุรุษผู้อยู่เหนือบุรุษเกรงว่าชีวิตต่อจากนี้คงไม่ง่ายดายนัก


    ตัวละครหลัก


    ฉางรั่ว



    เฉินอิ่นจือ

    ' ข้าเฉินอิ่นจือตั้งแต่เกิดมามิเคยทำเรื่องอันใดที่ต้องมาเสียใจในภายหลัง '



    หลิวซู

    ' หากวันหนึ่งเจ้ารู้สึกโกรธแค้นใครสักคนจนมิอาจอยู่ร่วมโกกับคนผู้นั้นได้อีกจงมาพบข้า ' ขออณุญาตยืมรูปพี่เว่ยชั่วคราวนะคะยังหารูปที่ถูกใจไม่ได้ 555


    อี้ซวน

    ' ในชีวิตนี้เขามิเคยอิจฉาผู้ใดเพราะตนเองมีพร้อมทุกอย่างแต่ยามนี้เขารู้สึกอิจฉาคนผู้หนึ่ง  แววตาของนางหัวใจของนางมีไว้เพื่อบุรุษผู้นั้น '


       

           เพ่ยห้าว

    ' ในใต้หล้านี้  หากมันผู้ใดทำให้เจ้าต้องเจ็บปวดข้าจะทำให้มันผู้นั้นต้องเจ็บปวดมากกว่าเจ้าร้อยเท่า 
    มันผู้ใดทำให้เจ้าต้องหลั่งน้ำตาข้าจะทำให้มันผู้นั้นต้องเสียใจที่ยังคงมีชีวิตอยู่ '



    ++++++++++++++++++++

    มีอยู่ครั้งหนึ่งที่นางมิทันระวังเผลอก้าวเข้าไปในค่ายกลที่ตนเองสร้างขึ้น  ทำอย่างไรก็ออกมาไม่ได้เสียที  เดินวนไปมาจนหัวหมุน  เหยียบหลุมพรางไปก็หลายรอบ  นางพยายามนั่งปลอบใจตนเองอย่างน้อยก็สามารถสร้างค่ายกลได้สำเร็จ  แต่สร้างมาเพื่อขังตนเองนี่สิไม่รู้ควรจะดีใจหรือร้องไห้ดี 


    ท่านอาจารย์ต้องออกไปสอนศาสตร์ปกครองที่ตำหนักจักรพรรดิราช  วันก่อนไม่ไปพรุ่งนี้ไม่ไปกลับจะไปวันนี้วันที่นางต้องการความช่วยเหลือมากที่สุด  กว่าท่านอาจารย์จะกลับตำหนักดวงจันทร์ก็ส่องสว่างเหนือท้องฟ้าเสียแล้ว  นางนอนหลับไปในค่ายกลทั้งอย่างนั้น  ตื่นขึ้นมาเห็นบุรุษหนุ่มในชุดสีน้ำเงินเรียบง่ายยืนอยู่ใต้เงาจันทร์  ใบหน้าที่คุ้นเคยมองมาที่นางด้วยสายตาราบเรียบ


    ข้ารู้ว่าเจ้าเซ่อซ่า  แต่ไม่นึกว่าจะเป็นได้ขนาดนี้


    +++++++++++++++++++


    “เรื่องใหญ่เช่นนี้เหตุใดข้าถึงเพิ่งรู้”ฉางรั่วเมื่อได้ฟังก็ถึงกับตกใจจนเกือบพลัดตกจากเก้าอี้  ยังดีที่ใช้มือจับโต๊ะไว้ได้ทัน 


    “เจ้าอยู่แต่ในตำหนักของอาจารย์เฉินทั้งวัน  จะไปรู้ได้อย่างไร  ไม่แน่ฆาตกรผู้นั้นอาจจะกำลังหมายหัวเจ้าอยู่ก็เป็นได้”เพ่ยห้าวกล่าวด้วยน้ำเสียงเบาหวิวราวเสียงกระซิบของภูตพราย  ให้ความรู้สึกลึกลับ  คนขี้กลัวถึงกลับนั่งหน้าซีดตัวสั่นสะท้าน


              “เลิกแกล้งฉางฉางได้แล้ว”อี้ซวนดุสหายชุดแดงของตน  มองฉางฉางที่นั่งอยู่ด้านข้างซึ่งหน้าซีดแล้วซีดอีกด้วยความสงสาร  ก่อนจะรีบเอ่ยให้สหายด้านข้างสบายใจ


              “เจ้าไม่ต้องห่วงฆาตกรเลือกสังหารแค่สตรีเท่านั้น  วังหมื่นดาราของเราศิษย์ทุกคนเป็นบุรุษพวกข้าลองปรึกษากับอาวุโสถงแล้ว  มีความเป็นไปได้ว่าเหยื่อรายต่อไปอาจจะเป็นอาจารย์หญิงสักคนในวัง”


              อี้ซวนคิดว่าเมื่อสหายของตนได้ฟังประโยคนี้แล้วจะเลิกกังวล  แต่ผิดคาด  ฉางฉางกลับดูกังวลหนักยิ่งกว่าเดิมเสียอีก  มือไม้สั่นไม่หยุด  เหงื่อกาฬไหลเต็มแผ่นหลัง  เหมือนจะเป็นลมไปเสียให้ได้


              “สะ สตรี เจ้าบอกว่าผู้ที่ถูกสังหารเป็นสตรีรึ”

    +++++++++++++++++

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น