Rexy : Legend Of Queen - นิยาย Rexy : Legend Of Queen : Dek-D.com - Writer
×

    Rexy : Legend Of Queen

    โดย ellajung

    นิยายเรื่องนี้เกี่ยวกับ เร็กซี่ ที-เร็กซ์จาก Jurassic Park & Jurassic World ซึ่งแอดมินมีแรงบันดาลใจจะสร้างนิยายภาคแยก เรื่องนี้จะย้อนไปตั้งแต่ยังไม่ได้ก่อตั้งพาร์คและเป็นการเล่าเรื่องราวความเป็นมาของ Rexy นางเอกตลอดกาลของ Jurassic Collection.

    ผู้เข้าชมรวม

    695

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    695

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    3
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  18 ก.ค. 58 / 17:19 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    บทนำ
    ย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 1525 เมื่อถึงยุคที่ชีวิตไม่ค่อยจะ slow life มากนัก ผู้คนต่างพากันออน่านน้ำสำรวจหาแผ่นดินใหม่ ก็ได้มีนักสำรวจชาวสเปนที่ชื่อ Diego Fernandez ค้นพบเกาะแห่งหนึ่งห่างออกไปจากชายฝั่งทางตะวันตกของ Costa Rica และ Nicolas de Huelva ได้ตั้งชื่อเกาะแห่งนี้ว่า " Isla Nublar " ซึ่งแปลว่า Clouded island (แต่จริงๆ แล้วถ้าจะให้แปลอย่างถูกต้องตามหลักต้องชื่อว่า Isla Nublada) เหตุผลที่ตั้งชื่อก็เพราะว่าที่นี่อุดมไปด้วยป่าเมฆหรือป่าฝนแห่งเดียวในทะเลแปซิฟิกตะวันออก

    หลังจากนั้น จอห์น แฮมมอนด์ เศรษฐีพันล้าน CEO บริษัท InGen ( International Genetic Technologies ) พร้อมเพื่อนๆของเขาได้ไปพบกับเกาะแห่งนี้และไปดูทำเลรอบๆก็พบว่าเหมาะดีกับการตั้งพาร์ค แต่จอห์นก็ยังไม่รู้ว่าตนจะสร้างพาร์คอะไรกันละ? จนวันนั้นจอห์นได้นอนพักในเกาะนั้น บนเปลเขามองไปรอบๆ จนเหลือบไปเห็นนกตัวหนึ่งนอนเอยู่บนรังของมัน จอห์นลองนึกย้อนไปในอดีต เขาเคยชอบสัตว์ชนิดหนึ่งมากๆ แต่เขาไม่สามารถนำมันกลับมาได้แล้ว นั้นก็คือ ไดโนเสาร์ “Dinosaurs” (สาเหตุที่จอห์นมองนกแล้วนึกถึงไดโนเสาร์นั้นก็เพราะว่า นกในปัจจุบัน มีความคล้ายคลึงกับไดโนเสาร์มากที่สุด) จอห์นกลับไปยังที่บริษัทและค้นหาว่า DNA ไดโนเสาร์สามารถหาได้จากที่ไหน จากนั้นก็ บิงโก!! DNA ของไดโนเสาร์ก็ต้องไปเอาที่เลือดของไดโนเสาร์ไง แล้วเลือดไดโนเสาร์จะไปหาได้จากไหนละ? ก็ยุงไง จอห์นเริ่มศึกษาเรื่อยๆว่าการที่จะค้นหาซากยุงหลายร้อยล้านปีได้นั้นจะหาได้จากที่ไหน จอห์นผู้ฉลาดล้ำเลิศ คิดเองเออเองเรื่องนี้ตั้งนาน แต่เรื่องที่เขาคิดเองเออเองนั้นกลับมีจริง! มันคือ อำพัน “Amber” (อำพัน เป็นซากดึกดำบรรพ์ของยางไม้ ซึ่งอำพันนั้นก็มียุงด้วยเช่นกัน) จอห์นก็รู้ว่าจะไปหาซากยุงนี่จากที่ไหน!

    จอห์นได้จ้างเฮลิคอปเตอร์ไปยัง เหมืองอำพัน สาธารณรัฐโดมินิกัน เมื่อไปถึงเขาไปไปคุยกับคนงานเหมืองเกี่ยวกับซากยุง น่าตกใจที่คนงานเหมืองบอกว่าไม่เคยมีใครพบอำพันของยุงเลย แต่วันนั้นเอง เป็นความบังเอิญหรืออะไรกันแน่มีคนงานวิ่งมาแจ้งว่า เจออพันของยุง จอห์นดีใจเป็นอย่างมาก เขาขอซื้ออำพันนั้นในราคาหลายล้านบาท ซึ่งจอห์นทุ่มทุนไม่อั้น หลังจากเขาซื้ออำพันยุงได้สำเร็จ เขาได้กลับไปที่ InGen ซึ่งจอห์นได้จ้างวานให้ Dr.Laura Sorkin เข้ามาทำงานเพื่อพิสูจน์ให้โลกรู้ว่าบริษัท InGen มีดี ว่าเขาสามารถสกัด DNA ของไดโนเสาร์ที่สูญพันธ์ไปกว่าพันล้านปีนั้นได้จากยุงที่อยู่ภายใน Amber ออกมาได้ และมันก็สำเร็จ! เขาพบ DNA ของ Tyrannosaurus rex เป็น DNA แรก! แต่สิ่งที่จอห์นคาดหวังไว้ เขาอยากจะพบ DNA ของ Raptor ด้วยเช่นกัน เพราะช่วงวัยเด็กเขาชอบ Raptor มากเป็นพิเศษ จอห์นหมดหวังกับ Raptor เพราะนานแล้วก็ยังไม่เจอ DNA ของ Raptor เลยซักนิด...

    แต่จอห์นยังเดินหน้าที่จะสร้างพาร์คต่อไป แต่เขาก็คิดว่าเราควรจะมีเกาะอีกเกาะเพื่อเอาไว้เพาะพันธ์ไดโนเสาร์ และห้องแล๊ปใหญ่ เขาเดินทางออกหาเกาะที่ใกล้ๆกับ Isla Nublar และจอห์นก็เจอจริงๆ เกาะนี้ห่างจาก Isla Nublar ไปไม่กี่ไมล์ แถมมันยังใหญ่กว่า Isla Nublar มากด้วย จอห์นจึงตั้งชื่อเกาะนี้ว่า “Isla Sorna” หรือ Site B นั้นเองเป็นที่ใช้ไว้สำหรับเพาะพันธุ์ไดโนเสาร์...และหลังจากทุกอย่างสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี จอห์นก็ได้จ้าง Dr.Henry Wu มาเข้าร่วมทำงานคืนชีพสัตว์กับ Sorkin ซึ่งก็ได้แสดงฝีมืออันล้ำค่าและยอดเยี่ยมของเขาเนื่องจากเขาคือผู้ที่สามารถวิจัยและนำสิ่งมีชีวิตจากโลกล้านปีให้กลับมาหายใจได้อีกครั้ง เขาทำสำเร็จ! เขาสามารถเพาะพันธุ์ Tyrannosaurus rex ตัวแรกได้แล้ว! (เจ๊กำลังจะเกิดแล้วนะ)

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น