ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทรัพยากรในมิดเดิ้ลเอิร์ธ

    ลำดับตอนที่ #4 : 4.สถานที่ในมิดเดิ้ลเอิร์ธ ตอน 1 (Place on Middle-earth vol. 1)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 357
      0
      7 พ.ค. 47

    4.สถานที่ในมิดเดิ้ลเอิร์ธ ตอน 1 (Place on Middle-earth vol. 1)

    เนื่องจากดินแดนในมิดเดิ้ลเอิร์ธเนี่ย ไม่ได้มีอยู่อาณาจักรเดียว ดังนั้นผู้เขียนจึงจะขอแบ่งแยกดินแดนเอาเสียหน่อย แต่แยกมากไม่ได้ เดี๋ยวโดนระเบิดแบบภาคใต้ง่ะ ไม่ว่าจะเป็นเมืองของมนุษย์ เอลฟ์ และคนแคระ ตอนนี้จะเริ่มอภิปรายในสภาในเรื่องของกอนดอร์ อาณาจักรของมนุษย์กันก่อนเลย



    เป็นที่รู้กันว่า อาณาจักร กอนดอร์ (Gondor) เป็นอาณาจักรที่มีมนุษย์อาศัยอยู่มากที่สุด และเป้าหมายในการเตะฟุตบอลระดับใหญ่ก็จะแห่กันที่นี่กันมาก ซึ่งเมืองหลวงของอาณาจักรนี้ก็คือ มินาสทิริธ แต่ก็ยังมีเมืองที่แยกออกไปอีกมากมาย จึงจะขอกล่าวกันเลย ณ ที่นี้



    - มินาสทิริธ (Minastirith) คือ สนามเตะฟุตบอลนครขาวตามที่พวกเขาเรียกกัน สูงถึง 7 ชั้น ว่ากันว่า กว่าจะไปถึงชั้นที่ 7 ต้องใช้เวลา 7 วัน 7 คืน กว่าจะไปถึง ไอที่พวกที่ว่ากันว่าน่ะ ก็คือ พวกที่ได้ไปเยือนมาแล้วล่ะ นครแห่งนี้เคยถูกโจมตีโดยเหล่าวายร้าย จอมลวงโลกของเซารอน แต่ภายหลังก็คืนสภาพ เนื่องจากมันเป็นโมเดลที่ถูกทำขึ้นมา ดังนั้นทีมงานก็ต้องทำมันไว้หลายๆ อันอยู่แล้ว ประการแรกคือ ไว้ใช้ประกอบฉาก ประการที่สองคือ สามารถนำเงินเข้ากระเป๋าได้ เพราะพวกเขาส่งตรงไปขายยังร้านช็อป นิวไลน์ (Shop Newline)



    - อิธิลิเอน (Ithilien) คือ เมืองที่ฟาราเมียร์ ได้ครองไปเต็มๆ หลังจากมหาสงครามแห่งยุคที่ 3 ได้ผ่านไป แต่ก่อนเคยโดนเหล่าออร์คเตะฟุตบอลเล่นมาโดน ทำให้อิธิลิเอนเสียหายไป จึงเกิดการแข่งฟุตบอลขึ้น ใครแข่งชนะ ได้เมืองนี้ไปครอง ผลปรากฎว่าฝ่ายออร์คชนะ เนื่องจากพวกมันสั่งให้นาซกูลเล่นขี้โกง คาบลูกฟุตบอลไปยังโกล์ ดังนั้นฟาราเมียร์และพรรคพวกจึงอพยพหนีออกมาจากเมือง แต่นอกจากนั้นยังไม่สาสมพวกออร์ค พวกมันสั่งให้นาซกูลมาเยาะเย้ยฝ่ายฟาราเมียร์ แต่แกนดัลฟ์ผู้เห็นเหตุการณ์จึงขี่ม้ามาชูใบแดงใส่หน้านาซกูล นี่ก็คืออดีคของเมืองนี้แหละ!?



    - โรฮัน (Rohan) ผู้คนได้ขนานนามให้ว่า เป็นเมืองแห่งอาชา เนื่องจากเมืองนี้ขึ้นชื่อในด้านการเลี้ยงม้า และก็มีม้าสายพันธุ์ดีหลายพันธุ์ที่ถูกนำไปลอกเลียนแบบไปม้าหมุนในโลกปัจจุบัน (หาเล่นได้ที่สวนสยาม ใกล้บ้านผู้เขียนเอง) เป็นอย่างยิ่ง ด้วยศิลปะอันงดงามวิจิตรของเมืองนี้ จึงทำให้หลายๆ คนมาเลือกเกิดที่นี่กันเยอะแยะไม่แพ้เมืองอื่น สัญลักษณ์ธงของเมืองนี้ เป็นรูปม้าขาว แบล็กกราวน์เป็นสีดำ ว่ากันว่าคณะกรรมการฟุตบอลโรฮันแชมเปี้ยน ต้องใช้เวลาสร้างนานมาก และต้องรื้อทิ้งทันทีที่ทำเสร็จ!



    ตอนนี้มาอ่านเรื่องของที่อยู่คนแคระหน่อยไหม



    - มอเรีย (Moria) เป็นเมืองแห่งความมืดที่เจ้าอสูรร้ายจากนรกนามว่า บัลร็อก ได้สิงสถิตย์ เปิดทีวีดูการแข่งขันฟุตบอลอย่างสบายใจเฉิบนั่นเอง เมืองแห่งวิจิตรศิลป์นี้ เหล่าคนแคระได้สร้างขึ้นมาอย่างใหญ่โตมโหราฬ ไม่ดูขจาดตัวเองเลย ตัวก็ไม่กี่ไซส์ แล้วจะสร้างสูงๆ ไว้โหนบาร์เล่นหรือไงเนี่ย แต่ก่อนเมืองนี้เคยรุ่งเรืองมาก แต่ทว่าก็ถูกออร์ค และก๊อบลินเข้ามายึดทรัพย์สมบัติ ทั้งมิธริลเอยไปเรียบ ประวัติจึงมีเท่านี้แล…..



    ไม่ค่อยทราบเรื่องของการอาศัยของพวกคนแคระ เพราะเคยได้ยินว่า คนแคระชอบเล่นซ่อนแอบกับชาวเอลฟ์เป็นจำนวนมาก เลยตัดสินใจบอกกล่าวกันเพียงเมืองนี้เมืองเดียวเท่านั้น



    - ป่าแฟงกอร์น (Fangorn) ป่าแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นป่าที่ “แก่” ที่สุด เป็นที่อยู่ของเหล่าเอ้นท์ เป็นต้นไม้ที่พูดได้ด้วยล่ะ ป่าแห่งนี้มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน เพราะจะพบไม้ยักษ์ที่มีชื่อเรียกว่า มัลลอร์น (Mellyrn) ได้ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนั้นเท่านั้น ค่าเข้าชมฟรี! ตัวที่คาดว่าหน้าจะเป็นหัวหน้าคือ ทรีเบียด เหล่าเอ้นท์ได้ถูกสมุนของซารูมานซ้อมจนสะบักสะบอม จนทรีเบียดต้องสั่งให้พวกที่เหลือไปฆ่าล้าง และเตะออร์คเล่นเป็นการแก้แค้น …อ่า…จะสังเกตได้ว่า ฟุตบอลก็มีมาตั้งแต่สมัยมิดเดิ้ลเอิร์ธแล้วน้าาาา…จบ



    เอาเป็นว่า เดี๋ยวไปต่อ Place on Middle-earth vol.2 ตอนหน้าน้า



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×