ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทรัพยากรในมิดเดิ้ลเอิร์ธ

    ลำดับตอนที่ #3 : 3.พ่อมด และคนแคระ (Wizards and Dwarfs)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 172
      0
      7 พ.ค. 47

    3.พ่อมด และคนแคระ (Wizards and Dwarfs)

    พ่อมด คือ เผ่าพันธุ์ที่ถือได้ว่า มีพลังเวทมนตร์พิเศษอยู่ภายในตัว และทั้งหมดถูกส่งตัวมายังปัจฉิมโลกทั้งหมด 5 ตน ซึ่งผู้เขียนก็จำได้ 2 ตน อีก 3 ตน ขี้เกียจจำ 2 ตนที่ว่า คือ แกนดัลฟ์ และซารูมาน อดีตกิ๊กซึ่งกันและกัน ซึ่งความหมายของกิ๊ก ไปฟังเพลงของ OUT อัลบั้มสุดถวิลก่อนนะ….อ้า เขาบอกว่า ไม่ใช่เพื่อน แล้วก็ไม่ใช่คนรัก คาดการณ์ว่า ปู่มาน แกคงอยากเป็นมากกว่านั้น เลยทรยศแกนดัลฟ์ และเพื่อนในสภา หันไปซบอกจอมมารเซารอนแทน แล้วสงครามทั้งหลายก็ได้เกิดขึ้น เพราะอีตา 2 ตัวนี่มันก็มีข้อเกี่ยวข้องด้วย เนื่องเซารอนจะแก้แค้นให้ที่รักของเขา …อุ…แหวะ!



    - แกนดัลฟ์ (Gandalf) และซารูมานไง ขอกล่าวถึงปู่เอียน เอ้ย…แกนดัลฟ์ …พ่อมดโอโม่คนนี้ได้ร่วมขบวนการ The Fellowship of the Ring จากตัวประหลาดจากต่างเผ่าพันธุ์ เอ…แต่ปู่แก คงไม่ตะงิดๆ หรอก ก็ปู่เล่น x-men มาไม่ใช่เหรอ …แฮ่ ไม่ต้องมาไก๋ …ต่อๆ แกนดัลฟ์ได้ร่วงลงไปกับบัลร็อก อสูรร้ายน่ารักแห่งมอเรียของคนแคระไป แต่รอดมาได้ เพราะสวรรค์ และนรกปิดรับสมัครแล้ว จึงส่งมาเกิดอีกครั้ง พร้อมกับอำนาจที่แข็งแกร่งครั้งใหม่ ที่สำคัญขาดไม่ได้เลย นั่นคือ ผงซักฟอกโอโม่ เอาไว้พอกหน้า บวกแปลงโฉมตัวเอง…..หลังสงครามแหวนเม็ดงามได้สิ้นสุดลง แกนดัลฟ์ก็ได้ขึ้นเรือไปกับเหล่าพราย และโฟรโดไปยังเก(ร)ย์ เฮเวนส์



    - ซารูมาน (Saruman) พ่อมดจมูกงุ้ม ผู้ถือสิทธิ์กล้าดียังไง มีเล็บสวยกว่าตรูอีก และก็สวมชุดขาวไว้ตลอดเวลา เออ….ทำไมล่ะ ในมิดเดิ้ลเอิร์ธไม่ได้ตัดชุดสำหรับพ่อมดเป็นพิเศษเหรอ ไม่เป็นไรๆ ใส่ชุดลำแลงฮอบบิทดูสิ ท่าจะสวยนี่ แล้วท่านปู่ลี เจออาจารย์โทลเคียน เป็นอย่างไรบ้าง …อ๋อ….อืม…. (ยัยบ้า -- เข้าเรื่องเร็วๆ สิ) ซารูมานอาศัยอยู่ในหอคอยออร์ธังค์ อันมืดมิด เพื่อสร้างภาพให้ตัวเองคือพ่อมดที่ชั่วร้ายที่สุด แถมยังควักดวงตาเซารอนไว้ครอบครองอีกด้วยแน่ะ! บั้นปลายของชีวิต ปู่แกโดนกริมาเชือดคอหอยตาย…..the end….



    ความจริงแล้ว เป็นพ่อมดนี่ไม่ค่อยดีเท่าไร ไม่ค่อยเหมาะกับผู้เขียนเท่าไร ดูภาพลักษณ์สิเจ้าคะ หง่อมทั้งนั้น อย่างข้าน้อยต้องเป็นเอลฟ์น้อยๆ เท่านั้น ….ป๊าป….สะดุดความฝันอีกครา…..จบ (จบๆ ไปเหอะน่า)



    คนแคระ



    เมื่อขึ้นชื่อว่า “คนแคระ” แล้ว คงไม่มีพวกสติแตกคนไหนบอกได้ว่า คนแคระนั้นมีร่างกายที่สูงปรี้ด…ด หรอกน่า คนแคระชอบดื่มเหล้าเป็นที่หนึ่ง ชอบไว้เครารุงรัง แม้กระทั่งผู้หญิงที่ไว้หนวด จนผู้คนสงสัยว่าคงไม่มีคนแคระหญิงอยู่ในโลกอีก เออ..ไม่แน่ กิมลีอาจจะแปลงเพศมาก็ได้?



    - กิมลี (Gimli) บุคคลที่กินเนทบุ๊คได้บันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ของโลก ว่าเขา คือ สหายพรายคนแรกของโลก! เออ…ว่าไปโน่น แต่ก็จริงๆน้า ในสมัยก่อน มีเรื่องราวที่ว่า คนแคระ และพรายมักจะไม่ถูกกันเสมอ เหตุต้นตอมันก็มีดังนี้แล



    คือ มีประเด็นที่ถกเถียงกันมาเป็นเวลาช้านานว่า คนแคระ หรือพรายนี่เล่นฟุตบอล เอ้ย…ชอบพาไปเรื่องนี้อยู่เรื่อยเลย คือ สองเผ่านี้ชอบเถียงกันว่า เผ่าใดเป็นผู้เกิดก่อนกัน เออ….มีงี้ด้วยแฮะ ซึ่งทุกคนล้วนเข้าใจว่า พรายตัวดีนี่เกิดก่อนพวกคนแคระ แต่ความจริงแล้ว คนแคระเกิดก่อน เนื่องจากพระเจ้าอูเล (Aule) ได้สร้างคนแคระไว้ แล้วนำไปซ่อนโดยที่ไม่ให้ใครรู้ แต่ท้ายที่สุด คนแคระก็เปิดเผยโฉมหน้าที่แท้จริงจนได้ ส่วนสาเหตุความบาดหมาง ก็มีย่อมมีเรื่องเล่าในอดีตกาล ซึ่งคาดว่าในยุคที่ 1 (เริ่มย้อนแล้วนะ) เอลฟ์ที่ทะนงตัวว่าเป็นสายพันธุ์ที่ถือกำเนิดมาเป็นสิ่งแรก นึกว่าคนแคระเป็นสัตว์ประเภทหนึ่ง จึงนิยมไล่ล่า   



    แต่ยังมีบันทึกอีกเล่มหนึ่ง กลับบอกว่า คนแคระแห่งเมืองภูเขานอกรอด (Nogrod) อ่านว่า นอ – กรอด นะ ไม่ใช่ นอก – รอด บุกเข้ามาฆ่าทิงโกล (Thongol) กษัตริย์เมืองโดเรียธ (Doriath) เพื่อขโมยสร้อยคอที่มีอัญมณีซิมมาริล อันล้ำค่า



    ต่อเรื่องกิม มันยังไม่จบนี่ใช่มะ กิมจังใช้ขวานเป็นอาวุธในการฆ่าเหล่าตัวประหลาดที่แสนน่าเกลียด แถมยังเล่นเกมส์เพลย์ กับเลโกลัส แข่งกันว่า ใครฆ่าอุรุคได้มากที่สุด ในถ้ำผาเฮล์มดีพ การแข่งขันครั้งนี้ ฝ่ายกิมชนะเลกี้ไปด้วยสกอร์ที่ห่างกันเพียง 1 แต้ม เอ้า…ใครที่พนันเอาไว้ ก็รับเละละคราวนี้ หุหุหุหุ



    ความจริงแล้วยังมีประวัติของพวกคนแคระอีกมากมาย แต่ไม่ขอกล่าวถึง เพราะกลัวคนอ่านจะ ‘ง’ และ ‘ง’ เอาง่า….



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×