ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    BEAST . SHORTFICTIONS [ 2JUN ]

    ลำดับตอนที่ #3 : [SF] HBD Yun Doojoon : )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 654
      3
      4 ก.ค. 54

    [SF] HBD...
    Yun Doojoon
    July4,2011

     



              
    July 4 , 2007

     

                วันนี้วันอะไร?

     

                นายจำได้ไหม?

     

                .

                ..

     

                “เฮ้ย! จุนฮยอง! ตื่นยังวะ?!

     

                เสียงโวยวายของรูมเมทตัวดำที่ดังอยู่หน้าห้อง พร้อมเสียงรัวกำปั้นทุบประตูอย่างแรงสามครั้งติด ทำให้ร่างโปร่งที่นอนอยู่บนเตียงขุดตัวเองให้ลุกขึ้นมาได้ไม่ยาก และด้วยความรำคาญต่อเสียงแหกปากของไอ้หน้าแก่ผู้เป็นเพื่อนสนิทสีหน้าตอนตื่นของเขาจึงไม่ค่อยสู้ดีนัก แต่ก็ขี้เกียจตะโกนกลับ ยงจุนฮยองจึงยอมกระเตงกางเกงนอนไปเปิดประตูห้องอย่างง่ายดาย

     

                “โวยวายอะไรของมึงตั้งแต่เช้าวะดูจุน?”

     

                “นี่มึงลืมไปแล้วเรอะ?! ไหนใครสัญญาว่าจะไปเดินห้างกับกูวันนี้วะ?!” ดูจุนยังคงโวยต่อด้วยท่าทางหงุดหงิด “หลับเพลินเชียวนะมึง”

     

                “มึงจะอะไรกันนักกันหนา? วันนี้มันสำคัญนักรึไงวะ?”

     

                “วันนี้วันเกิดกู”

     

                “เฮ้ย!!

     

                “ฮ่าๆ ไม่ต้องตกใจมากก็ได้ มึงเพิ่งคบกับกูแค่ปีเดียวมึงจะไปรู้ได้ไง”

     

                จุนฮยองขมวดคิ้วมุ่น “แล้วทำไมมึงไม่บอกกูก่อนหน้านี้?”

     

                “กลัวมึงไม่เซอร์ไพรส์”

     

                “ไอ้เวร = =

     

                “แล้วถ้ากูบอกมึงจะจำได้ป่ะล่ะ???”

     

                “... ไม่ได้มั้ง”

     

                “นั่นไง! แล้วแบบนี้กูจะบอกมึงไปหาพระแสงด้ามสั้นอะไรวะไอ้สมองปลาทอง?!

     

                เสียงหัวเราะต่างโทนดังประสานขึ้นพร้อมกัน ดูจุนรู้ดีว่ารูมเมทของเขาเป็นคนอินดี้สายไม่แคร์โลกขนาดไหน ถึงบอกอะไรไปแม่งก็คงตอบแค่ “อื้ม” เป็นเชิงว่ารับรู้และอย่ามาพูดกรอกหูซะให้ยาก แต่พอถึงวันเกิดเขาเข้าจริงๆก็ลืมสนิทอีกตามระเบียบ สู้ทำตัวเฉยแล้วค่อยบอกให้มันช็อกซินิม่าซะวินาทีนั้นเลยง่ายกว่าตั้งเยอะ

     

                “งั้นเดี๋ยววันนี้กูค่อยไปซื้อของขวัญให้มึงละกัน” จุนฮยองว่าในขณะที่สองมือกำลังจัดการกับอาหารเช้า แซนวิชชิ้นใหญ่ที่ยัดเข้าปากไปทำให้เสียงที่เปล่งออกมาฟังแล้วอู้อี้

     

                “ดี กูจะได้คอยกำกับมึงด้วยว่าอยากได้อะไร” ดูจุนพูดด้วยเสียงกลั้วหัวเราะ แต่จุนฮยองกลับทำหน้าบึ้งตึงอย่างกับไม่ค่อยสบอารมณ์เท่าไหร่นัก

     

                “สรุปคือมึงเลือกแล้วให้กูจ่ายตังค์ว่างั้น?”

     

                “ก็วันเกิดกูอ่ะ”

     

                “ไอ้เลวเอ๊ย -^- “ จุนฮยองทำท่าเหมือนอยากจะแบ็คแฮนด์ใส่คนเรื่องมากซักที แต่สุดท้ายก็ได้แต่พะงาบปากบ่นอยู่เฉยๆโดยที่อีกฝ่ายทำเป็นไม่ค่อยสนใจเหมือนฟังมั่งไม่ฟังมั่ง

     

                “เออ.. กูลืมไปอย่างหว่ะดูจุน”

     

                “หืม?” ดูจุนละความสนใจออกจากเศษหนึ่งส่วนสามของแซนวิชทั้งชิ้นในมือเพื่อตั้งใจรับฟังลิ่งที่ยงจุนฮยองต้องการจะบอกอย่างเต็มที่ แต่แทนที่จะบอกออกมาดีๆซะให้สิ้นเรื่องจุนฮยองกลับเอาแต่ทำท่ากระบิดกระบวนเสียจนเขารู้สึกรำคาญ ถึงอย่างนั้นแล้วดูจุนก็ไม่ค่อยอยากเค้นความในใจของคนอินดี้ซักเท่าไหร่.. เดี๋ยวโดนเหวี่ยงกลับพาลให้เสียอารมณ์กินข้าวหมด

     

                “วันนี้วันเกิดมึงใช่ป่ะ?”

     

                “ก็เออดิ.. กูบอกมึงไปแล้วนี่?”

     

                “ไอ้หน้าแก่! อย่าเพิ่งกวนดิ่วะ เดี๋ยวส้นตีนแม่งจะลอยไปหาก่อนกูจะได้พูดอะไรซะหรอก - -+

     

                “มีอะไรก็บอกมาดิ่”

     

                จุนฮยองเผยรอยยิ้ม.. รอยยิ้มที่เขาคิดมาเสมอว่ามันน่ารัก ก่อนที่เจ้าตัวจะกล่าวตอบในสิ่งที่ทำให้คนเจ้าของวันเกิดอย่างเขายิ้มกว้างจนปากจะฉีกถึงรูหู

     

                “สุขสันต์วันเกิดนะเว้ยมึง”

     

                มื้อเช้าที่แสนเรียบง่ายในวันเกิดปี 2007 ของยุนดูจุนก็ดำเนินไปเช่นนี้..

     

     

     

     

     

                July 4 , 2008

     

                วันนี้วันอะไร?

     

                นายจำได้ไหม?

     

                .

                ..

     

                “รีบๆเดินเร็วๆดิ่วะไอ้แก่ เดี๋ยวก็ไปสอบไม่ทันหรอก!

     

                จุนฮยองหันกลับไปแหวใส่คนที่เดินเป็นเต่าคลานอยู่ข้างหลัง ในขณะที่สองขาของเขาสับก้างไปถึงไหนต่อไหนแล้วแต่ดูจุนก็ยังคงย่ำต๊อกเดินหน้าไปแค่ไม่กี่ก้าว ท่าทางของอีกฝ่ายดูเซ็งโลกอย่างหนักซะจนสีหน้าที่ออกมาเหมือนคนเมายากันยุง จริงๆเขาก็พอดูอาการแบบนี้ออกตั้งแต่เช้าแล้ว แต่พวกผู้ชายด้วยกันคงไม่สนใจเรื่องหยุมหยิมขนาดที่จะถามเซ้าซี้ว่าเป็นอะไรหรอกจริงไหม?

     

                หรือไม่วะ..

     

                “วันนี้วันอะไรวะจุนฮยอง?”

     

                “ก็วันที่ 4 กรกฎาไงวะ แล้วก็เป็นวันที่เราจะต้องไปสอบวิทย์ด้วย หยุดถามแล้วรีบเดินเหอะมึง”

     

                “เฮ้ย จุนฮยอง เดี๋ยว..”

     

                ขาที่กำลังจะก้าวข้ามพ้นเขตประตูห้องสอบชะงักกึก จุนฮยองเหลียวสายตากลับมามองดูจุนด้วยความสงสัยปนไม่สบอารมณ์นิดๆ

     

                “อะไร? มีอะไรก็พูดมาเร็วๆ”

     

                “คือ...... เอ่อ ช่างเหอะ เดี๋ยวค่อยบอกแล้วกัน” เมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายทำท่าทางเหมือนรีบจัดจนต้องเค้นให้เขาพูดออกมาเร็วๆดูจุนจึงเปลี่ยนใจ เมื่อไล่ให้จุนฮยองรีบเข้าห้องสอบแล้วก็หันกลับมากดเสียงต่ำตัดพ้อกับตัวเองแทน “สงสัยกูคงจะตั้งความหวังกับสมองเล็กๆของมึงมากเกินไป..”

     

                จุนฮยองเลิกคิ้วสงสัยกับประโยคสุดท้ายของเพื่อนสนิทที่เอาแต่ทำสีหน้ามึนตึง ก่อนที่จะนึกได้ว่าต้องรีบเข้าห้องสอบจึงไม่ได้มีการต่อยอดบทสนทนาอะไรต่อไปอีกหลังจากนั้น ถึงจะฟังที่มันพูดไม่ค่อยออกก็เถอะแต่ยังไงเขาก็ไม่คิดจะที่ถามอยู่ดีนั่นแหล่ะ

     

                ดูจุนมองตามแผ่นหลังของเพื่อนสนิทที่เดินนำหน้าเข้าห้องสอบไปพร้อมถอนหายใจอย่างปลงๆ หมอนั่นไม่มีแม้แต่จะเอะใจเลยว่าเขาต้องการจะถามถึงอะไร..

     

                จำไม่ได้เลยจริงๆสินะ?

     

                การสอบย่อยวิชาวิทยาศาสตร์ดำเนินไปอย่างเชื่องช้า พอถึงเวลาใกล้เที่ยงนักศึกษาทั้งหลายก็พาพากันทยอยออกมาจากห้องทีละคนสองคน รวมไปถึงจุนฮยองกับดูจุนที่รีบเร่งทำข้อสอบจนเสร็จในเวลาไล่เลี่ยกันแถมยังส่งกระดาษข้อสอบพร้อมกันอีกต่างหาก ทั้งสองเดินกอดคอกันออกจากห้องสอบไปเพื่อหาที่พักผ่อนจิตใจที่ไหนซักแห่งหลังจากที่ทนนั่งเครียดมาตลอดทั้งชั่วโมง

     

                “ตกลงมึงจำได้ยังว่าวันนี้วันอะไร?” เมื่อไม่มีกิจการใดให้รีบเร่งไปทำอีกดูจุนจึงคะยั้นคะยอขอคำตอบจากปากของจุนฮยองต่อจากที่เคยทิ้งคำถามไว้ก่อนหน้านี้ จุนฮยองหันกลับมามองดูจุนด้วยสายตาแสดงถึงความไม่รู้อย่างเห็นได้ชัดแต่ก็ไม่ได้ถามกลับว่าอะไร

     

                “อะไรวะ?? มึงก็รู้อยู่แล้วนี่ มึงนี่มันสมองปลาทองจริงๆยงจุนฮยอง!

     

                “เฮ้ย.. เดี๋ยวนะ เหมือนกูจะคุ้นๆ มึงอย่าเพิ่งบอกกูนะดูจุน อืมมมม..”

     

                ดูจุนกลอกตาไปมาด้วยความเบื่อหน่าย เขาค่อนข้างรู้นิสัยของจุนฮยองดีว่าเป็นคนอินดี้ที่ไม่ชอบเผยจุดอ่อนขนาดไหน มีอะไรก็อยากที่จะเอาชนะให้ได้ต่อให้แทบจะมองไม่เห็นทางสว่างซักกระจุ๋มเลยก็เถอะ คนที่จริงจังกับคำว่าศักดิ์ศรีเกินไปมันก็ยังงี้แหล่ะ..

     

                แต่ถ้าเค้าไม่รีบๆใบ้รีบๆเฉลยล่ะก็มีหวังจุนฮยองได้คิดจนสมองแตกอย่างแน่นอน.. เดาเอานะ

     

                “วันเกิดไง วันเกิดน่ะ” ดูจุนพูดย้ำถึงสองครั้งพร้อมชี้นิ้วมาที่ตัวเอง นี่เขาพยายามใบ้สุดชีวิตจนแทบจะหลุดปากบอกเฉลยได้อยู่แล้วนะ ถ้ายงจุนฮยองยังไม่ยอมเก็ทอีกล่ะก็สงสัยงานนี้คงจะต้องเปลี่ยนไปเรียกมันว่ากระบือแทนแล้ว..

     

                “วันเกิด? วันเกิด..... อ๋อ!!!” ดูจุนตบมือทั้งสองข้างดังแผะทันทีที่คำตอบหลุดออกมาจากปากของคนความจำสั้น กว่าจะรู้ได้เล่นเอาเค้าลุ้นจนกระเพาะแทบบิดเป็นเกลียวเลยทีเดียว = =

     

                “เฮ้ย! ดูจุน งั้นมึงรอตรงนี้แปปนะ เดี๋ยวกูมา”

     

                “มึงจะรีบไปไหนของมึงวะ?”

     

                “กูก็จะรีบไป.. เอ้อออ เอาเป็นว่ามึงรอไปแล้วกัน” จุนฮยองจงใจทิ้งท้ายไว้แค่นั้นให้เป็นปริศนาพอข้องใจพร้อมยักคิ้วกวนประสาทอีกฝ่ายที่ได้แต่ยืนอึ้งมองเขาตาละห้อย แผ่นหลังของคนร่างโปร่งหันให้กับดูจุนเป็นครั้งที่สองของวันก่อนที่จะหายลับไปกับฝูงชน ถ้าอยากรู้ว่าหมอนั่นจะไปทำอะไรจริงคงมีแต่ต้องรอให้อีกฝ่ายกลับมาอยู่เฉยๆตรงนี้สินะ?

     

                ชอบทำอะไรเป็นปัญหาหนักสมองเขาจริงๆเลย ยงจุนฮยอง..

     

                “ยุนดูจุนนนนน”

     

                “ไรวะ? เรียกกูซะสยองเชียวมึง = =

     

                “ปากเรอะนั่น - -+ พูดแบบนี้แปลว่ามึงไม่อยากได้นี่ใช่มั้ย???”

     

                คัพเค้กสีสวยในฝ่ามือของจุนฮยองถูกยื่นมาให้พร้อมกับตุ๊กตาหมีขนสีน้ำตาลขนาดเล็กด้วยท่าทางเหมือนไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่นัก ถึงจะเป็นเพราะความจำเป็นแต่ดูจุนก็พอดูออกว่าจริงๆแล้วอีกฝ่ายคงไม่ได้รู้สึกเหมือนอย่างที่แสดงออกมาหรอก.. ก็แค่ทฤษฎีความเป็นลูกผู้ชายมันค้ำคออยู่ทำให้การกระทำมันผกผันก็แค่นั้น

     

                แต่จะว่าไป.. ลูกผู้ชายที่เขินแล้วน่ารักมันก็มีไม่เยอะนักหรอกนะในโลกใบนี้

     

                “แดกซะ กูอุตส่าห์เลือกรสที่มึงชอบ”

     

                “เรื่องแบบนี้อุตส่าห์จำได้เนอะ ทีวันเกิดกูล่ะ -3-

     

                “ไม่ต้องพูดมาก อุตส่าห์ซื้อของขวัญมาให้แล้วก็อย่าบ่นได้ป่ะ?”

     

                “เอ้ออออออ เอาเป็นว่าขอบคุณแล้วกันมึง ^__^

     

                “แล้วก็นี่.. เอาตุ๊กตาหมีไปด้วย”

     

                “ซื้อมาจากไหนเนี่ย?”

     

                “ร้านกิ๊ฟชอปหน้ามหาลัย”

     

                “ลงทุนนะมึงเนี่ย”

     

                “ก็วันเกิดมึงทั้งที”

     

                “จุนฮยอง กูเป็นผู้ชายนะเว้ย”

     

                “ทำไม? แล้วมึงเล่นตุ๊กตาหมีไม่ได้รึไง? ไอ้เวร! กูอุตส่าห์ถ่อไปซื้อมาให้ตั้งไกลนะเว้ย -*-

     

                “โอ๋ๆ อย่าเพิ่งงอนน่ะ กูแค่แมนเกินจนเล่นอะไรแบบนี้ไม่ได้ก็แค่นั้นเอง ฮ่าๆ”

     

                “กูจะจำไว้แล้วกัน”

     

                ดูจุนเหยียดยิ้มกว้างส่งให้จุนฮยองในขณะที่บทสนทนาถูกเว้นไปซักพัก.. ไม่รู้ด้วยความเขินจนไม่กล้าสบตาหรืออะไรทำให้จุนฮยองเอาแต่กลอกสายตามองโน่นมองนี่พร้อมทำท่ายักไหล่เหมือนไม่ค่อยแคร์

     

                “แล้วจำได้ยังว่าวันนี้วันอะไร?”

     

                “เอ้อออ.. แต่เดี๋ยวปีหน้ากูอาจะลืมอีก”

     

                “ไอ้เวรเอ๊ย กวนตีนจริงๆ”

     

                “เอาปีนี้ให้รอดก่อนเหอะ.. สุขสันต์วันเกิดเว้ยดูจุน”

     

     

     

     

     

                July 4 , 2009

     

                วันนี้วันอะไร?

     

                นายจำได้ไหม?

     

                .

                ..

     

                “อะไรเนี่ย?”

     

                สายตาคมลากมองไปตามกระดาษโน้ตโพสอิทสีสันกระแทกตาที่ถูกแปะไว้บนตู้เย็นจนต้องขมวดคิ้วมุ่นเพราะมันเยอะจัดจนขี้เกียจอ่าน เนื้อความที่เขียนทิ้งๆไว้ให้เขาอ่านก็ไม่ค่อยมีอะไรมาก.. ส่วนใหญ่ก็มีแต่สั่งนู่นสั่งนี่ให้เขาทำเวลาตัวเองไม่อยู่ทั้งนั้นนั่นแหล่ะ

     

                วันนี้วันที่เท่าไหร่? วันอะไร? รีบๆนึกให้ออกก่อนกูกลับบ้านแล้วกันนะมึง

     

                ยุ่งกับชีวิตเขาจริงแฮะไอ้บ้ายุนดูจุนเนี่ย = =

     

                วันนี้วันอะไรน่ะเหรอ?

     

                ถามกันอย่างนี้แล้วเขาจะไปจำได้ยังไงวะ?

     

                ให้ตาย! มันรู้สึกเหมือนติดอยู่ที่ริมฝีปากเนี่ยแหล่ะ แต่ก็คิดไม่ออกว่าวันนี้มันวันบ้าอะไรอยู่ดีแฮะ?

     

                นี่ถ้าเขาคิดไม่ออกจนกว่าไอ้หน้าแก่นั่นมันกลับมาจริงๆ.. มีหวังได้งอนเป็นตุ๊ดแต๋วแตกชัวร์

     

                ช่วยไม่ได้.. งั้นเขาจะพยายามคิดให้ออกแล้วกัน = =

     

                จุนฮยองหันไปมองปฏิทินที่ตั้งไว้บนโต๊ะเตี้ยหน้าโทรทัศน์ ลากสายตาหาวันที่ๆตรงกับปัจจุบันเพราะก่อนหน้านี้มักจะเหมารวมไปเลยเสียทุกครั้งว่าเป็นวันปกติหรือสุดสัปดาห์ ถ้าไม่ใช่เพราะว่าต้องนำไปเขียนอะไรจริงๆวันที่ก็ไม่ใช่สิ่งสำคัญที่น่าจดจำสำหรับเขาซักเท่าไหร่

     

                วันที่ 4 กรกฎาคม งั้นเหรอ?

     

                [Rrrrrrrrrrr.. Rrrrrrrrrrr..]

     

                เสียงโทรศัพท์บ้านที่อยู่ดีๆก็ดังขึ้นอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยทำให้จุนฮยองผุดลุกขึ้นถลาถลันไปรับทันทีอย่างว่องไว ปกติมีใครคิดโทรมาเบอร์บ้านซะที่ไหนกันล่ะ? สมัยนี้เขาใช้ไอโฟนกันเกลื่อนแล้วโว้ย = =

     

                “ฮัลโหลครับ”

     

                [ฮัลโหลลล อ้าว? เสียงยังงี้มันจุนฮยอง ฮยองนี่นา?]

     

                “ก็เออดิ่.. ใครเนี่ย?”

     

                [โยซอบไง! ลูกพี่ลูกน้องดูจุนฮยองฮะ]

     

                “อ่อ พอนึกออกอยู่” จุนฮยองพยักหน้ารับ “ว่าแต่โทรมามีเรื่องอะไรล่ะ?”

     

                [อ่อ กะจะโทรมาเซอร์ไพรส์วันเกิดให้ฮยองตกใจเล่นน่ะ แต่ดันไม่อยู่ซะงั้น.. เซ็งเลย -3-

     

                “แล้วทำไมไม่โทรเข้ามือถือ?”

     

                [ก็เดี๋ยวดูจุนฮยองรู้ทันอ่ะ อุตส่าห์เตรียมการมาหลอกเต็มที่เลยนะเนี่ย TOT]

     

                “เอ๊ะ??? เดี๋ยวนะโยซอบ.. เมื่อกี้นายบอกว่าเซอร์ไพรส์วันเกิดงั้นเรอะ???”

     

                [อื้ม ก็วันเกิดดูจุนฮยองไงฮะ นี่ฮยองไม่รู้เหรอ??]

     

                ให้ตาย!! เขาเพิ่งรู้ว่าตัวเองลืมอะไร =[]=

     

                ลืมวันเกิดของไอ้หน้าแก่นั่นไปซะสนิท!!!

     

                “เออ งั้นเดี๋ยวฉันบอกดูจุนให้แล้วกันนะโยซอบ ขอบใจมากที่โทรมาเตือน!

     

                [ผมว่าแล้วว่าฮยองต้องลืม -0- รีบๆไปเตรียมงานวันเกิดได้แล้วนะฮยอง เดี๋ยวดูจุนฮยองกลับมาจะเหวี่ยงใส่เอา]

     

                “รู้ดีไปซะทุกเรื่องเลยนะไอ้เด็กบ้า - -+

     

                บทสนทนาระหว่างเขาและน้องชายเพื่อนสนิทจึงจบลงเพียงแค่นั้น.. จุนฮยองเดินกลับมานั่งทำหน้าถมึงทึงอยู่ที่เก่าเพื่อวางแผนขั้นตอนเตรียมการว่าควรจะทำอะไรยังไงบ้าง เท่าที่เขาลองมานั่งไตร่ตรองความคิดทั้งหลายทั้งปวงดูแล้ว.. ตามนิสัยดูจุนดูเหมือนจะเป็นคนที่ไม่ชอบอะไรที่มันเว่อร์ๆดูไร้สาระซักเท่าไหร่นัก เพราะฉะนั้นงานวันเกิดที่หมอนั่นอยากได้คงไม่ต้องมีอะไรมาก..

     

                เรื่องมากจริง เค้กก้อนเดียวไปซะเลยดีไหม?

     

                เมื่อวางแผนเรียบร้อยดีแล้วจุนฮยองจึงตัดสินใจทำตามที่คิดไว้โดยการไปเลือกซื้อของเตรียมงานจากห้างสรรพสินค้าใกล้ๆหอพัก ขณะนั้นเป็นเวลาประมาณบ่ายสาม ส่วนไอ้เจ้าของวันเกิดหน้าแก่มันจะกลับมาบ้านเมื่อไหร่ก็ไม่รู้เดาใจไม่ค่อยจะถูก เพราะฉะนั้นต้องรีบซื้อรีบกลับจะได้ไม่ต้องโดนโวยลั่นไปสามบ้านแปดบ้าน แต่อย่างน้อยเขาก็จำวันเกิดมันได้ก็แล้วกัน (ถึงจะต้องให้น้องชายมันมาบอกก็เหอะ) = =

     

                สุดท้ายจุนฮยองก็เดินกลับหอพักในตอนใกล้หกโมงเย็นเต็มที สองมือถือกล่องเค้กขนาดกลางเพียงแค่หนึ่งกล่องและกล่องของขวัญสีน้ำเงินขนาดเล็กที่วางทับอยู่ด้านบนมาด้วยอย่างระมัดระวัง ปีนี้เขาคงจะทำให้ดูจุนได้แค่นี้ล่ะมั้ง? ก็เวลาเตรียมการมันมีเยอะพอจะให้เตรียมงานเลี้ยงใหญ่โตซะที่ไหน? หมอนั่นผิดเองนะที่ไม่ยอมเตือนเขาก่อนหน้านี้ -0-

     

                “ฮัลโหล ย่าห์! ดูจุนอา มึงอยู่ไหนวะเนี่ย?!

     

                [โวยวายทำไม อยู่หน้าห้องโว้ย]

     

                “เออ งั้นมึงรีบเปิดประตูเข้ามาเลย กูรอมึงนานแล้ว!

     

                [ไม่ต้องเร่ง กูกำลังเข้าไป - -+]

     

                จุนฮยองกดวางสายจากคนที่อยู่หน้าห้องแล้วเผยรอยยิ้มให้กับตัวเอง ในมือถือกล่องของขวัญสีน้ำเงินที่บอกให้ทางร้านเขาห่อให้เป็นพิเศษไว้แน่น เอาแต่คิดไปต่างๆนาๆว่าดูจุนจะทำสีหน้ายังไงถ้าได้รับมันไปจากเขา แต่จะยังไงก็เถอะ.. ขอแค่ดีใจก็พอแล้วมั้ง?

     

                “กลับมาแล้ว”

     

                “กลับมาแล้วเหรอวะไอ้หน้าแก่??” เหมือนเปลี่ยนอารมณ์ไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ จากตอนแรกที่ยิ้มแย้มแจ่มใสจุนฮยองหันกลับไปทำหน้ากวนส้นใส่ดูจุนที่พึ่งถอดรองเท้าเสร็จทันทีโดยอัฒโนมัติ ดูจุนทำหน้าเหยเกใส่เขาเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้บ่นอะไรออกมาพร้อมหย่อนกายนั่งลงข้างๆ

     

                “ไหงปิดไฟซะมืดเลยวะมึง?”

     

                “ก็สำหรับงานนี้เนี่ยแหล่ะ”

     

                “งาน??”

     

                “อย่ามาทำเป็นอินโนเซ้นส์เลยมึง กูรู้น่ะว่ามึงรอให้กูทำยังงี้มาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว = =

     

                “เกลียดชะมัดเลยคนรู้ทันเนี่ย TT

     

                บรรยากาศภายในห้องเงียบกริบไปซักพักพร้อมกับเวลาที่แสงไฟจากเทียนบนก้อนขนมเค้กถูกจุดให้สว่างขึ้น เพียงแค่แสงไฟริบหรี่จากปลายเทียนแต่ก็สามารถทำให้มองเห็นเสี้ยวหน้าของคนที่นั่งอยู่ข้างๆท่ามกลางความมืดได้สลัวๆ ดูจุนมองจุนฮยอง.. เช่นเดียวกับที่จุนฮยองมองหน้าดูจุน

     

                “รีบๆอวยพรแล้วก็รีบๆเป่าซะทีดิ่วะ ชักช้า..”

     

                “ตกลงมึงเป็นแม่กูรึไงฮะไอ้ห้อย?”

     

                “เออน่า รีบๆ..”

     

                “ร้องเพลงให้หน่อยสิ”

     

                “เพลง?”

     

                “ไอ้ควายเอ๊ย.. เพลงแฮปปี้เบิร์ทเดย์ไงเล่า”

     

                “เออ มึงขอพรไปเหอะเดี๋ยวกูร้องประกอบเป็นคอรัสให้”

     

                “เออ....”

     

                เซงงิลจุกคา ฮัมนีดา ~ เซงงิลจุกคา ฮัมนีดา ~ ซารังฮานึล ยุนดูจุน ~ เซงงิลจุกคา ฮัมนีดา ~

     

                ถ้าพูดถึงวันเกิดปีนี้...

     

                พรที่เขาอยากขอเหรอ?

     

                ก็ไม่ได้มีอะไรมาก.. นอกจากขอให้ปีนี้ได้เกรดดี เรียนเก่งขึ้น แล้วที่สำคัญคือหล่อกระแทกใจสาว (เหมือนเดิม) ..

     

                หรือว่าจะเอาเป็น..

     

                “เอานี่ไป”

     

                กล่องของขวัญสีน้ำเงินถูกยื่นมาเบื้องหน้าของเขาอย่างไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่นักเหมือนปีที่แล้ว ดูจุนรับของขวัญที่ดูเหมือนจะมีเวลาเตรียมการมากกว่าปีที่แล้วเยอะมาไว้ในมือพร้อมยักไหล่เป็นการขอบคุณ สงสัยนักว่าข้างในนี้มีอะไร..

     

                ตุ๊กตาหมา?

     

                เจ้าหมาพันธุ์ชิวาว่าตัวเล็กที่นอนตะแคงข้างอัดอยู่ในกล่องทรงสี่เหลี่ยมถูกมือของดูจุนหยิบขึ้นมาถือไว้พร้อมใช้สายตาพิจารณาอย่างถ้วนถี่ ปีที่แล้วตุ๊กตาหมี.. แต่ปีนี้ตุ๊กตาหมา??

     

                เคยฟังเขามั่งไหม? ว่าเขาแมนนะ = =

     

                “เห็นปีที่แล้วมึงบอกว่ามึงแมนเกินที่จะเล่นตุ๊กตาหมี ปีนี้กูเลยซื้อตุ๊กตาหมามาให้มึงฟัดเล่น”

     

                “เหตุผลโคตรเกรียนเลยหว่ะมึง”

     

                “มึงอย่าเรื่องมากดิ่วะ กูอุตส่าห์เจียดเงินเดือนของกูไปจ่ายเลยนะเว้ย”

     

                “เอ้อออ.. หมาแมนกว่าก็เอาวะ ฮ่าๆๆๆ”

     

                เขาไม่ได้ไม่ชอบตุ๊กตาหมี..

     

                เขาไม่ได้ชอบตุ๊กตาหมามากกว่า..

     

                แต่ที่เหตุผลเพียงข้อเดียวที่ทำให้เขาเอาไอ้เจ้าของขวัญปีที่แล้วมากอดรัดฟัดเล่นยันปัจจุบัน..

     

                เป็นเพราะ........

     

                “ขอบใจเว้ยจุนฮยอง เดี๋ยวกูจะเก็บไว้ให้ดีเลย” ดูจุนกล่าวพร้อมยิ้มกว้าง “ไอ้ดีเจมันจะได้มีเพื่อนเล่นซะที”

     

                “สรรหาชื่อมาตั้งตุ๊กตาหมีมึงได้สร้างสรรค์มากเลยเนอะ”

     

                “กูอาร์ตหว่ะ ฮ่าๆๆๆ”

     

                ถ้าพูดถึงวันเกิดปีนี้...

     

                พรที่เขาอยากขอก็ไม่ได้มีอะไรมาก.. นอกจากขอให้ปีนี้ได้เกรดดี เรียนเก่งขึ้น แล้วที่สำคัญคือหล่อกระแทกใจสาว (เหมือนเดิม) .. หรือว่าจะเอาเป็น..

     

                ขอให้ปีหน้าจุนฮยองจำวันเกิดของเขาได้ซักที.. จะได้ไม่ต้องมานั่งขุดคุ้ยซะให้เสียอารมณ์

     

                แล้วก็.. อยู่กับ ยงจุนฮยอง ตลอดไป..

     

                “ได้ข่าวมาว่าโยซอบโทรมาเตือนมึงถึงจะจำได้”

     

                “มึงอย่ามาแซวกูดิ อายนะเนี่ย -///-

     

                “แล้วเมื่อไหร่มึงจะจำวันเกิดกูได้ซักทีวะ???”

     

                “เออน่า.. ปีหน้า กูสัญญาว่าปีหน้ากูจะพยายามจำวันเกิดของมึงให้ได้ แล้วจะตื่นมาแฮปปี้เบิร์ทเดย์มึงเป็นคนแรกเลยคอยดูดิ่”

     

                ปีหน้า.. จะจำให้ได้เลย..

     

                “สุขสันต์วันเกิดเว้ยไอ้หน้าแก่”

     

     

     

     

     

     

     

     

     

                July 4 , 2010

     

                วันนี้วันอะไร?

     

                นายจำได้ไหม?

     

                .

                ..

     

                ‘HBD Yun Doojoon : )

                            From : Yong Junhyung’

     

                ข้อความที่ขึ้นเด่นหราอยู่บนหน้าจอไอโฟนเรียกรอยยิ้มบนใบหน้าของร่างสูงได้ไม่ยาก เจ้าของวันเกิดทิ้งตัวนั่งลงบนเตียงนอนพลางคิดถึงคนที่เพิ่งส่งแมสเสจมาแฮปปี้เบิร์ทเดย์เมื่อเช้านี่เอง ดูจุนอ่านข้อความนั้นซ้ำไปซ้ำมาแล้วเงยหน้าขึ้นมองเพดาน..

     

                ‘HBD’ เหรอ?

     

                หึ.. ในที่สุดไอ้บ้าสมองปลาทองนั่นก็จำวันเกิดของเขาได้ซักที

     

                ที่เหลือก็แค่.. รอให้มันตื่นแล้วโทรมาแฮปปี้เบิร์ทเดย์ล่ะนะ..

     

                อีกชั่วโมงหนึ่งเหรอ?

     

                [Rrrrrrrrrrrrrrrrrr.. Rrrrrrrrrrrrrrrrrr..]

     

                ดูจุนกระเด้งตัวลุกขึ้นเมื่อรู้สึกถึงแรงสั่นของไอโฟนที่วางทิ้งไว้ข้างกาย เมื่อเห็นว่าชื่อของคนที่ปรากฏอยู่บนหน้าจอเป็นใครแล้วนั้น.. ดูจุนจึงยิ้มกว้างและกดรับทันทีอย่างไม่ลังเล

     

                “โทรข้ามประเทศมันยากขนาดนั้นเลยเหรอครับคุณชาย??”

     

                [โทษทีหว่ะมึง พอดีกูเพิ่งตื่น แต่กูก็อุตส่าห์โทรมาคุยกับมึงเป็นคนแรกของวันเลยนะเว้ย!]

     

                “เออน่า มึงอย่าเพิ่งวีนใส่กูดิ่ มึงนี่ไม่เปลี่ยนไปเลยนะ”

     

                [ถึงสภาพแวดล้อมเปลี่ยนไปแต่จิตใจกูไม่เคยเปลี่ยนเว้ย เทพป่ะล่ะ?]

     

                “ควายเอ๊ย ยังมีหน้ามาอวด”

     

                [มึงได้รับแมสแสจแล้วใช่มั้ยล่ะ? กูส่งก่อนนอน ฮ่าๆ]

     

                “พอดีมันตรงกับตอนเช้าของเกาหลีเนี่ยดิ่ กูตื่นมาก็เจอข้อความมึงเลย”

     

                [เป็นไง? ยิ้มทั้งวันเลยดิ่ ฮ่าๆๆ]

     

                “ก็นะ.. กูไม่ได้เจอกับมึงมาตั้งหกเดือนแล้ว”

     

                [เออๆ  ช่างเหอะ อย่าเพิ่งดราม่าใส่กูตอนนี้ นี้มึงได้หาเค้กแดกยังวะ?]

     

                “ยังหว่ะ กูจะรอฉลองกับมึงเนี่ย”

     

                [เออดี พอดีในตู้เย็นอพาร์ทเม้นกูก็มีเค้กเหลือเหมือนกัน]

     

                “ร้องเพลงให้กูด้วยนะ เหมือนปีที่แล้วไง”

     

                [เออน่า มึงก็รีบๆขอพรซะ จุดเทียนยังเนี่ย??]

     

                “กำลังทำ มึงล่ะ?”

     

                [นานแล้วเว้ยฟวย! เร็วๆดิ่วะ!]

     

                “เสร็จแล้ว มึงโซโล่เลย”

     

                เซงงิลจุกคา ฮัมนีดา ~ เซงงิลจุกคา ฮัมนีดา ~ ซารังฮานึล ยุนดูจุน ~ เซงงิลจุกคา ฮัมนีดา ~

     

                ดูจุนแอบลอบยิ้มเมื่อได้ยินโทนเสียงไม่สูงไม่ต่ำที่แสนคุ้นเคยนั่นดังมาตามสาย คิดถึง.. คิดถึงจริงๆ.. ถ้าไอ้บ้านั่นมานั่งอยู่ข้างๆเขาแล้วร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ทเดย์ให้ฟังก็คงจะดีสินะ..

     

                พรที่เขาอยากขอปีนี้.. เขาหวังว่ามันจะเป็นจริงบ้าง..

     

                “มึงอยากรู้พรที่กูขอมั้ยวะจุนฮยอง?”

     

                [เฉยๆหว่ะ แล้วแต่ถ้ามึงอยากจะบอก]

     

                “พรปีนี้.. กูขอจากมึงได้มั้ย?”

     

                [ขอกู?]

     

                “ถ้ามันเป็นไปได้.. มึงจะทำให้มันเป็นจริงเพื่อกูได้ป่ะ?”

     

                [.. แล้วมึงอยากขออะไรล่ะดูจุน]

     

                “กูอยากขอ..”

     

                [...]

     

                “ขอคนอินดี้สมองปลาทองที่ชื่อว่า ยงจุนฮยอง เป็นแฟนจะได้มั้ย?”

     

                “วันเกิดปีนี้.. กูขอของขวัญเป็นมึงแล้วกันนะจุนฮยอง”

     

                “เป็นแฟนกูนะ..”

     

     

     

     

     

     

     

     

     

                July 4 , 2011

     

                วันนี้วันอะไร?

     

                นายจำได้ไหม?

     

                .

                ..

     

                “ยุนดูจุน..”

     

                “สุขสันต์วันเกิด”





    Writer Talk [4/07/11] :



    แก้วติดเรื่องดิบๆเถื่อนๆอยู่ใช่แมะ ? -0-
    จริงๆก็เกือบจะแต่งเสร็จอยู่แล้วล่ะค่ะ แต่พอดีวันเกิดลุงก่อนก็เลยแต่งสดๆร้อนๆแม่ม
    คงไม่ว่ากันนะรีดเดอร์ T^T โทษทีนะโบกี้จ๋าาาา เค้าผิดไปแล้วอ่ะตัว TOT
    ไม่ได้คุยกันนานเลย รวมถึงคนอื่นๆอย่างเนย ติว แล้วก็พี่แพรด้วยอ่า
    มัวแต่ติดเรื่องสอบแลกเปลี่ยน อ๊ากกกกก คิดเถิงงงงงงง TT__TT
    สอบอีกที่กับสอบสัมภาษณ์เสร็จเมื่อไหร่แล้วจะรีบไปทักทันทีจ้า !!


    HBD ลุงลีดสุดหล่อของบิวตี้ ^0^
    แก่ลงอีกปีแล้วนะลุง แต่ไม่เป็นไร ลุงก็ยังหล่อเข้มเหมือนเดิม (กรี๊ดดด ><)
    อยากบอกว่า B2UTY คนนี้รักลุงลีดและอสูรทั้ง 6 มากๆเลยนะ เจอกันวันที่ 9 กรกฎาค่ะ >0<

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×