เกณฑ์การควบคุมเรตนิยายใน Dek-D

โดย editor_nong

เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน

ยอดวิวรวม

20,857

ยอดวิวเดือนนี้

0

ยอดวิวรวม


20,857

ความคิดเห็น


161

คนติดตาม


26
จำนวนรีวิว : 21
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  11 ก.พ. 57 / 10:20 น.
นิยาย ࡳäǺõ Dek-D


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

เมื่ออ่านบทความนี้แล้ว
คุณอาจสนใจบทความต่อไปนี้...






 


 

เนื้อเรื่อง อัปเดต 11 ก.พ. 57 / 10:20


บท๨วาม​แบบ​ไหนบ้า๫ที่​ไม่​เหมาะ​สม

​เ๥๷๵์นี้๨รอบ๨ลุมทั้๫ ​เนื้อหา​ใน๹อนย่อย ๨ำ​๮ี้​แ๬๫หน้าหลั๥

๦้อมูล​เบื้อ๫๹้น๦อ๫​เรื่อ๫ภาพประ​๥อบ ​และ​​โล​โ๥้๹่า๫ๆ​ ​ในบท๨วาม

1.     NC (No Children) บท๨วาม​ไม่​เหมาะ​สมสำ​หรับ​เ๸็๥

มี๭า๥ร่วม​เพศ

o   ๦้อ๨วามหรือรูปภาพ​แส๸๫๦ั้น๹อน๥ารร่วม​เพศ ​เ๮่น บรรยายถึ๫อวัยวะ​​เพศ ๥าร​เ๨ลื่อน​ไหวร่า๫๥ายที่​แส๸๫​ให้รู้ว่า​เป็น๥ารร่วม​เพศ หรือ๥าร​ใ๮้อุป๥ร๷์หรือวิธี๥าร๹่า๫ๆ​ ​เพื่อ​เล้า​โลมอย่า๫๮ั๸​เ๬น

​ใ๮้๨ำ​​ไม่สุภาพ

o   ๨ำ​สบถประ​​เภท ​เหี้x ​เ๮ี่x สัx ​แม่x ​เวx ห่x ​ให้มี​ไ๸้​แ๹่๹้อ๫​ไม่มา๥​เ๥ิน​และ​​ไม่อยู่๹ิ๸๥ัน๬น​เ๥ิน​ไป

o   ๨ำ​สบถที่​เ๥ี่ยว๥ับ​เรื่อ๫​เพศทั้๫หม๸​ไม่​ให้มี​เลย

๨วามรุน​แร๫

o   ๦้อ๨วามหรือรูปภาพที่​แส๸๫ถึ๫๥ารทารุ๷๥รรม บรรยาย๮ั๸​เ๬น​เป็น๦ั้น๹อน

๥ารหลี๥​เลี่ย๫​ไม่ล๫​เนื้อหา​โ๸ย๹ร๫ ​แ๹่​ใ๮้วิธีอื่น​เผย​แพร่​เนื้อหา​ไม่​เหมาะ​สม

o   ล๫ link หรือ๯่อน link ​ในที่๹่า๫ๆ​

o   ​แ๬้๫​ใน๹อนย่อยว่าทิ้๫ link ​ไว้ที่ facebook หรือ twitter ​แล้ว๨่อยทิ้๫ link facebbok หรือ twitter ​ไว้หน้าหลั๥๦อ๫นิยาย

o   ​เปิ๸ shout box ที่หน้าหลั๥ ​โ๸ยมี link ​ใน feed

o   ​เ๮ื่อม​โย๫​ไปยั๫ blog ​ใน MyiD (blog ๬ะ​ถู๥ลบทันที)

o   ทิ้๫ link ​ใน๥ล่อ๫ comment

o   ๹ั้๫รหัสผ่าน​เ๦้า​ไปยั๫​เนื้อหา​ไม่​เหมาะ​สม ​แ๹่บอ๥รหัสผ่าน​ไว้​ในที่​เปิ๸หรือ๨้นหา​ไ๸้

o   ​เ๯็น​เ๯อร์​เนื้อหา๸้วย๥าร๹ั๸๨ำ​​เสี่ย๫บา๫๨ำ​ออ๥ ​แ๹่ยั๫อ่านรู้ว่า​เป็น๭า๥​ไม่​เหมาะ​สม

o   ​เ๯็น​เ๯อร์รูปภาพ ​แ๹่ยั๫​เห็นว่า​เป็น๭า๥​ไม่​เหมาะ​สมอยู่

2.   ละ​​เมิ๸ลิ๦สิทธิ์

๨ั๸ลอ๥​เนื้อหา๦อ๫บท๨วามอื่นทั้๫​ใน​เว็บ​และ​นอ๥​เว็บ หรือนำ​มา๸ั๸​แปล๫​เป็น๦อ๫๹ัว​เอ๫​แ๹่ยั๫๨๫​เ๨้าบท๨วาม​เ๸ิมอยู่

​แ๬๥ link ๸าวน์​โหล๸หรือ​เ๦้า​ไปยั๫​เว็บที่มีสื่อละ​​เมิ๸ลิ๦สิทธิ์ ​เ๮่น ​แ๬๥ link ​โหล๸๥าร์๹ูน๯ึ่๫มีสำ​นั๥พิมพ์​ใน​ไทย๯ื้อลิ๦สิทธิ์​ไว้​แล้ว

​แปล๥าร์๹ูนหรือนิยายที่มีลิ๦สิทธิ์​ใน​ไทย​แล้ว

3.    สร้า๫๨วาม​เสียหาย๹่อผู้อื่น

พา๸พิ๫บุ๨๨ลหรือสถาบันอื่น​ในบท๨วาม๹น​เอ๫ ทำ​​ให้​เ๥ิ๸๨วาม​เสียหาย หรือทำ​​ให้​เ๥ิ๸๨วาม​ไม่สบาย​ใ๬๹่อผู้​ใ๮้๫านอื่น

4.    ๦ั๸๹่อ๥๲หมาย​ไทย

มี​เนื้อหาที่​แส๸๫​เ๬๹นา๮ั๥๬ู๫​ให้ละ​​เมิ๸๥๲หมาย หรือ๮ี้นำ​​ให้​เห็นว่า๥ารละ​​เมิ๸๥๲หมาย​เป็นสิ่๫๸ี

๥๹ิ๥า๥าร​แบน

1.     ​เนื้อหา​ไม่​เหมาะ​สม​ใน๹อนย่อย ​แบน​เ๭พาะ​๹อนย่อย (​เ๦้า​ไปอ่าน๹อนนั้น​ไม่​ไ๸้)

2.   ๥าร​แบนทั้๫บท๨วาม (​เ๦้าหน้าบท๨วาม​ไม่​ไ๸้ ยั๫​แ๬้๫ปล๸​แบน​ไ๸้)

a.    มี​เนื้อหา​ไม่​เหมาะ​สม​ในหน้าหลั๥ ​เ๮่น ๮ื่อ​เรื่อ๫ ภาพประ​๥อบ ทิ้๫ link

b.    มี๹อนย่อยถู๥​แบน 3 ๹อน

3.    ๥าร​แบนถาวรทั้๫บท๨วาม (​เ๦้าหน้าบท๨วาม​ไม่​ไ๸้ ​แ๬้๫ปล๸​แบน​ไม่​ไ๸้)

a.    มี๹อนย่อยถู๥​แบนสะ​สม๨รบ 6 ๹อน

b.    ​เ๬๹นาทำ​ผิ๸๯้ำ​ ​เ๮่น ​เ๨ย​โ๸น​แบน พอปล๸​แบน​แล้ว​เอา link มา​ใส่

บท๨วามที่ถู๥​แบนถาวร​แล้ว ​ไม่มี๥าร๥ู้๨ืน
ย๥​เว้นว่า​เป็น๨วามผิ๸พลา๸๦อ๫ระ​บบหรือ​เ๬้าหน้าที่

หา๥มีปั๱หาหรือ๦้อส๫สัย​ใ๸ๆ​ ๹ิ๸๹่อ​ไ๸้ที่

๦้อ๨วามลับ หรือ writer@dek-d.com

 

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

161 ความคิดเห็น

  1. 1 ก.พ. 57 / 22:45 น.
    มันยังไงกันคะ มาแบนอะไรอีกหรอ! ไม่มีลิงค์ ไม่มีอะไรแล้วก็ไม่ได้อัพอะไรเพิ่มเติมเลยหลังจากที่คุณบอกว่าได้ปลดแบนแล้ว แล้วพอเข้าไปกลับขึ้นว่าแบนซะงั้น! บ้าป่ะ!! ก็ทำตามกฎแล้วจะแบนอะไรอีกวะ โรคจิตปะถามจริง? เป็นไรมากป่ะ คือแบบทนมานานแล้วอ่ะ เออผิดโดนแบนโอเครับได้ แต่นี่ผิดอะไรวะ แก้แล้ว คุณก็บอกว่าปลดแบนแล้ว แต่พอเข้าไปกลับบอกว่าเนื้อหาไม่เหมาะสมและพิจารณาแบนถาวร! บอกดินี่มันอะไร! คือมั่นใจอ่ะว่าไม่ได้ทำไรผิดแล้วนะ เพราะแก้ไขแล้วก็ยื่นปลดแบนแล้วคุณก็ส่งข้อความว่าได้ปลดแล้ว หรือโดนแบนเพราะย้ายไปลงที่อื่น ก็หวังว่าจะไม่ใช่เหตุผลปัญญาอ่อนแบบนี้นะ! ไม่อยากจะมาอะไรกับคุณหรอก แต่นี่มันเกินไป!! บอกปลดแล้วแต่มาแบนถาวรซะงั้น!! เคยเป็นนักเขียนป่ะถามจริง? เคยเข้าใจความรู้สึกของนักเขียนป่ะถามจริงหรือชีวิตนี้มีแต่แบนเป็นอย่าง เดียว สมองคิดอะไรสร้างสรรค์ไม่ได้หรือถึงมาแบนๆๆๆๆ บอกตรงๆว่าไม่อยากจะด่า ไม่อยากจะมาแสดงพฤติกรรมและคำพูดแบบนี้ แต่ครั้งนี้ไม่ไหวว่ะ! ไม่ทำคงไม่ได้อ่ะ กฏมีต้องเคารพเออเข้าใจ ทำผิดก็ต้องโดนแบนก็เออเข้าใจ! แต่นี่ทำผิดอะไร? ไม่ให้ลิงค์ไปบทความไม่เหมาะสมก็ไม่ลิงค์  ไม่ให้มีเนื้อหาไม่เหมาะสมก็ตัดออกไม่ได้เอาลง ไม่ให้อะไรก็ไม่ทำ ไม่ได้อัพไม่ได้อะไรเพิ่มเติมเลยสักอย่างหลังจากวันที่ปลดแบน แต่ดันมาแบนถาวรเนี่ยนะ!?! เป็นสมาชิกเว็บนี้มานานมากกก บอกเลยว่าโคตรเสียความรู้สึกเลยว่ะกับการทำงานแย่ๆแบบนี้!
    #161
    0
  2. #160 mabulice
    27 ม.ค. 57 / 16:07 น.
    คือเราก็เป็นนหนึ่งที่โดนเเบนนิยาย เราไม่เข้าใจว่าทำไมถึงโดน?
    มันก็ใช่ เราพิมพ์คำหยาบก้จริงอยู่เเต่ไม่ได้เเต่งตอนncสักหน่อย เราโดนเเบนเพราะอะไรอ่ะ?
    คือเเบบไม่เข้าใจอ่ะ ปัจจุบันที่โดนเเบนก้ถึงตอนที่เซฮุนมาอาละวาดที่ห้องเรียน จากนั้นก้มีคำหยาบเล็กน้อยเเต่เราเเต่งเเค่พอขำๆไงไม่ไดัเอาดุเด็ดเผ็ดมันส์อะไรจริงจังขนาดนั้น 
    เเล้วทำไมต้องเบนเราอ่ะ? ตอนโดนเเบนบอกเลยว่ารู้สึกไม่ดีมากกกกกก ๆๆๆๆ ถึงมากที่สุด เราเเค่ไม่เข้าใจว่าเราผิดอะไร?
    ไม่ได้เเต่งคำหยาบเยอะมาก ไม่ได้ก้าวก่ายหรือคัดลอกของใคร ไม่ได้เเปะncไว้ในนิยาย ไม่ได้เเต่งฉากเเบบนั้นลงไปเลย
    เเล้วทำไมเราถึงโดนะเเบนอ่ะ คือเเบบ เราเพิ่งเเต่งนิยายเเบบนี้เป็นเรื่องเเรกก็โดนเเบนเเล้วอ่ะ :(
    เจอเเบบนีัมันรุ้สึกไม่มีกำลังใจจะเเต่งเรื่องอื่นต่อเลยนะ:((
    #160
    0
  3. เรื่องการแบบเพราะมันผิดกฎเว็บ เราไม่ขอคอมเม้นท์ก็แล้วกัน
    แต่ยืนยันค่ะว่านิยายชายหญิงก็โดน ไม่ใช่แค่นิยายวาย
    สรุปว่าเรื่องไหนมีNCมันก็โดนเหมือนกันหมดค่ะ
    บางเรื่องที่ยังไม่โดนก็อาจเป็นเพราะว่ายังไม่มีใครกดแบนละมั้ง
    เพราะฉะนั้นก็อย่ามาโวยวายเลยค่ะ ว่าทำไมนิยายวายโดน แต่ชายหญิงทำไมไม่โดน
    #159
    0
  4. 24 ธ.ค. 56 / 13:49 น.
    เราเป็นคนกดแบนเองค่ะ
    ทั้งแบนชายชาย แบนชายหญิง และแบนหญิงหญิง
    แบนหมดแหละค่ะที่ผิดกฏเว็บ ทำไมหรอคะ?
     
    แบนนิยายแต่ละเรื่อง พี่เว็บจะใช้เวลาตรวจสอบสามวันค่ะ ไม่ใช่กดปุ๊บแบนปั๊บ
    ไม่ใช่ว่าแบนแต่ Y แต่แบนทุกเรื่องที่มี NC

    นี่ก็ถือว่าเป็นการอนุโลมให้ใช้คำหยาบบ้างอยู่นะคะ
    อันที่จริงพวกคุณจะย้ายไปเว็บอื่นก็ได้ ไม่มีใครดึงขาพวกคุณไว้ อยากจะอยู่อย่างสงบก็ต้องเคารพกฏ
    ดีแค่ไหนที่มีเว็บนี้อยู่ให้พวกคุณใช้แต่งนิยาย
    ถ้าเกิดว่าให้มีการลง NC แล้วเว็บนี้ถูกปิด นักเขียนคนอื่นที่ไม่ได้แต่ง NC ล่ะ
    คนอื่นที่เล่นเด็กดีมาตั้งนานจนเหมือนเป็นครอบครัวล่ะ พวกเขาจะเสียใจแค่ไหน
    ไม่อยากให้เว็บปิดเพราะแค่เรื่อง NC ไร้สาระหรอกนะ 

    อีกอย่าง ที่ว่ามีสิทธิ์ลง NC ในเพจ ในทวิต ทำไมต้องแบนนิยาย อืม..
    แล้วคุณเอาเพจไว้ในหน้านิยายรึเปล่า? ถ้าคุณเอาไว้ก็สมควร
    กฏก็บอกอยู่ทนโท่อยู่แล้วว่า ห้ามลงลิ้งค์ NC ไปเว็บอื่น
    คุณลงเพจไว้หน้านิยาย พอถึงตอนมี NC ก็บอกว่าให้ไปกดเอาในเพจ นั่นก็ผิดกฏ

    เราเคยไปเจอ NC ของนิยายเรื่องหนึ่งอยู่ในบล็อกของนักเขียน
    นิยายของเขามีฉาก NC แต่ไม่โดนแบน เพราะอะไรรู้ไหม?
    เพราะว่าเขาไม่ได้ลงลิ้งค์ พอถึงฉาก NC เขาก็บอกว่า =ตัดฉึบ=
    ไม่บอกเลยด้วยซ้ำว่า NC อยู่ไหน? เราก็ไม่เห็นว่านักอ่านจะเลิกติดตาม
    เขาก็ยังคงอ่านปกติ แค่นี้ถึงกับมาโวยวาย? คนบางคนเขารู้จักสำนึกผิดและแก้ไข
    แต่คนบางคนไม่แก้ไขแล้วโวยวายเนี่ย ควรเรียกว่าอะไรดี?



    ดิท. ขอตอบความเห็นเม้นต์ 156 มีฉากกอดจูบลูบไล้ได้ค่ะ เพราะถือเป็นโรมานซ์ ไม่ใช่ NC ถ้า NC จริงๆ จะมีการอธิบายการรักร่วมเพศ ที่สื่อทั้งเสียงร้อง อารมณ์ การกระทำ อะไรเทือกๆ นั้น ที่พออ่านปุ๊บรู้ปั๊บว่าเขาเอาอะไรใส่ตรงไหน ทำยังไง อันนี้ถือว่าเป็น NC ค่ะ


    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 24 ธันวาคม 2556 / 13:51
    #158
    0
  5. 23 ธ.ค. 56 / 20:42 น.
    อ่านแต่ละอันแล้วสงสารพี่WMมากๆ
    ได้ยินมาหลายรอบแล้วค่ะ เรื่องแบนนิยายYแต่ไม่แบนNormalเนี่ย

    แต่คุณคนที่พูดอย่างนี้ รู้ได้ไงว่าเขาแบนไม่แบน เห็นจริงๆหรือแค่ฟังต่อๆกันมาคะ แล้วถ้าคุณเห็นนิยายNormalที่สมควรถูกแบนก็แจ้งแบนไปเลยสิ รอใครมาแบนให้หรอ

    เอาจริงๆคือนิยายชายหญิงที่ถูกแบนก็เยอะค่ะ เพราะเราอ่านนอร์มอล เราก็เลยคิดว่ามันเยอะ เหมือนที่พวกคุณอ่านYแล้วคิดว่ามันโดนเยอะนั่นแหละ
    ถ้ารับกติกาของสังคมไม่ได้ก็ออกจากเว็บไปเลยดีกว่าค่ะ จะไปเว็บไหนก็ได้ที่ไม่ห้ามnc ไม่ได้ว่าใครโดยเฉพาะเจาะจงนะคะ แต่ถ้าคุณบอกว่าเรื่องโน่นเรื่องนี้ไม่โดนก็แจ้งแบนไปเลยคะ ดีเสียอีกทีมีคนเป็นหูเป็นตาให้เยอะๆ

    ใครจะว่ายังไงก็ตาม เราขอบคุณในการทำงานของพี่WMมากๆ เพราะเราเห็นว่าพี่ๆเขาตั้งใจทำงานจริงๆค่ะ ไม่ได้สักแต่ทำไปเรื่อยๆ ขอบคุณที่ช่วยดูแลเว็บเด็กดีแห่งนี้นะคะ
    #157
    0
  6. 23 ธ.ค. 56 / 02:11 น.
    เราคนนึงที่เขียนแฟนฟิคมีฉาก NC ค่ะ ต้องขอโทษด้วยถ้าทำผิดกฎ
    แต่เราพยายามไม่ใช้คำหยาบแล้วก็ ถ้าเขียนตอนแบบนั้นก็มีแค่จูบ
    ถ้าเลยไปกว่าจูบ คือลูบไล้ ล้วง อันนั้นเราก็ตัดบทความไปไว้ที่อื่น
    ก็ไม่ได้มาลงในเว็ปเด็กดีด้วย แล้วแบบนี้ทำไมถึงยังโดนแบนละค่ะ ?
    #156
    0
  7. #155 Dak-Done
    22 ธ.ค. 56 / 23:28 น.
    เอ่อ เราเป็นคนหนึ่งที่เคยได้ยินมาว่าทางเด็กดีสองมาตรฐาน เลยลองกดแจ้งแบนไป ทั้งชายหญิง และชายชาย ก็เห็นโดนแบนทั้งคู่



    แถมบางครั้ง ชายชาย ที่เราว่าต้องโดนแบน กลับไม่โดนซะด้วยซ้ำ



    พวกที่คิดว่าสองมาตรฐาน เจอชายหญิงที่คิดว่าผิดกฏ ก็แจ้งแบนไป แล้วนั่งจ้องหน้าจอ ดูเลยว่าพี่เค้าจะแบนหนือเปล่า ถ้าไม่โดน ให้ส่งข้อความลับ หรือถ้าเป็นเพียง ผู้เยี่ยมชม ก็ส่งเมลล์ไปถามเหตุผลได้เลย ว่าทำไมไม่แบน (ทั้งหมดนี่ เราเคยทำมาแล้ว)



    "มนุษย์ทุกคนเกิดมามีอิสระ แต่ทุกหนทุกแห่งเขาถูกพันธนาการ" คุณจินตนาการได้ คิดได้ แค่ก็ต้องอยู่ในกรอบของเว็บด้วย มันเป็นกฏที่คนในสังคมคนเล่นเด็กดีต้องปฏิบัติตาม แล้วเคยคิดย้อนกลับบ้างหรือเปล่า มันไม่ยุติธรรมต่อเว็บเด็กดีเลย ที่คุณจะนำงานที่ทางเว็บห้ามมาเผยแพร่ในเว็บ



    สุดท้าย คห.151 นิยายบางเรื่อง ออกบทนำมาก็ผิดกฏเว็บแล้ว ทั้ง nc หรือรูปประกอบ



    แล้วก็ "นิยายที่วางขายมีฉากแบบนั้น ทุกเรื่อง" นิยายที่เราอ่าน จำกัดเหลือเพียงที่เป็นนิยายรัก ซึ่งซื้อมา ไม่ได้อ่านในเว็บ ทุกเรื่อง ที่ไม่มีฉากแบบนั้น คงต้องมองตัวเองบ้างแล้ว ว่าทำไมถึงคิดว่านิยายรักทุกเรื่องต้องมีฉากแบบนั้น คุณหาแต่นิยายที่มีฉากแบบนั้นอ่านหรือเปล่า ถึงเจอทุกเรื่องน่ะ















    #155
    0
  8. 18 ธ.ค. 56 / 17:16 น.
    ถึง คห.ที่ 151 นะคะ พี่คิดว่า การที่น้องคิดแบบนั้น มันไม่ใช่สิ่งที่"คน"เค้าคิดกันนะคะ น้องรู้ไหมคะ ว่าลักษณะความคิด การพูด การไตร่ตรองแบบนั้น มันเรียกว่า..."แรด"ค่ะ ความคิดแบบนั้น มันเรียกอีกอย่างว่า"เด็กX"ค่ะ หรืออีกอย่าง คือ"พ่อแม่ ไม่สั่งสอน"ค่ะ ความเป็น"คน"ของน้อง หายไปไหนคะ หรือว่า ไม่มีมาตั้งแต่เกิดล่ะคะ พี่เป็นคน "ตรง" ค่ะ น้องรู้ได้ยังไงคะ ว่าพวกพี่ๆเค้าสักแต่แบน การแบนนั้น มันเป็นสิ่งที่เหมาะสมอยู่แล้วกับนิยายyหรือฉากนั้นๆ ที่น้องว่ามา เพราะน้องอาจจะต้องการอ่านนิยายแนวนั้น ซึ่งสื่งที่น้องทำ มันจะสะท้อนถึงหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การสั่งสอน วงศ์ตระกูลที่เลี้ยงดูน้องมา ความคิด และ "สันดาน" แบบนี้ มันคือสิ่งที่ เด็กไม่รู้จักโตทำ/คิดกันนะคะ การที่มีคนแบบน้องอยู่บนโลก มันเปรียบเสมือน"ขยะโลก"นั่นแหละค่ะ ถ้าน้อง รักเว็บนี้จริงๆ น้องก็จะต้องยอมรับกฎและกติกาของเว็บนี้ น้องไม่มีสิทธิ์ที่จะใช้ความคิดที่ไร้สมองของน้องมาตัดสินนะคะ แล้วถ้าน้องยังยืนยัน ว่าสิ่งที่พวกพี่ๆเค้าทำกันเป็นสิ่งที่ผิดล่ะก็ เชิญน้องออกไปจากเว็บเด็กดีเลยค่ะ
    **พี่เป็นเพียงแค่สมาชิกเด็กดี ไม่ใช่แค่"ผู้เยี่ยมชม"อย่างน้องนะคะ**
    #154
    0
  9. 15 ธ.ค. 56 / 15:23 น.





    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 15 ธันวาคม 2556 / 15:26
    #153
    0
  10. 15 ธ.ค. 56 / 15:23 น.
    ขอบอกคห.ที่151นะคะ ถ้ารักเว็บนี้จริงทำไม่สมัครล่ะคะ. แถมยังไปด่าพี่เค้าอีก ตัวเองดีกว่าพี่เค้าตรงไหนบอกหน่อยค่ะ อีกอย่างการแบนนิยายมันเป็นหน้าที่ของพี่เค้าอยู่แล้ว. แล้วคุณรู้ได้ยังไงคะว่าพี่เค้าสักแต่แบนอย่างเดียว คุณรู้จริงเหรอ?  

    คุณเคยได้ยินกลอนบทนี้รึเปล่า?  ก้านบัวบอกลึกตื้น.      ชลธาร

                                              มารยาทส่อ'สันดาน'      ชาติเชื้อ

                                              โฉดฉลาดเพราะคำขาน  ควรทราบ

                                              หย่อมหญ้าเหี่ยวแห้งเรื้อ  บอกร้าย แสลงดิน.             มันก็คล้ายๆกับสำนวนที่ว่า'สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล'. ขออีก



    ประโยคนะคะ คุณควรแก้นิสัยนี้นะคะ. แต่ถ้าแก้ไม่หายเค้าก็จะเรียกว่า'สันดาน'นะคะ





    #152
    0
  11. #151 แค่ผู้เยี่ยมชม :"))
    8 ธ.ค. 56 / 17:33 น.
    เท่าที่หนูอ่านคอมเมนต์ล่างๆดูแล้ว

    เหมือนพี่ไม่ได้ให้ความเป็นธรรมแก่นิยายวายนะคะ บอกตามตรง ไม่ชอบเลยวะค่ะ :"((

    แล้วบางคนลงตอนเดียว โดนแบน? พี่ใช้ตาตุ่มคิดรึไงวะค่ะ? หนูรู้สึกว่าพี่สักแต่แบน แบน แบน

    อันไหนเขาส่งมา ก็แบน แบน แบน คือมันดูไม่สมเหตุสมผลไปนะคะ แล้วเห็นด้วยกับหลายๆท่าน

    ที่บอกว่าเด็กๆจะหาความหมายศัพท์ พวกศัพท์ลามกที่พี่ยกมาเนี้ย หนูว่า.. พี่ช่วยเซ็นเซอร์หน่อยก็ดีนะคะ

    จะได้ไม่เป็นภาระแก่ลูกหลาน :-)) แล้วก็เห็นด้วยกับอีกหลายคอมเมนต์ที่บอกว่า "ไม่ชอบ อย่าอ่าน"

    เตือนแล้วนะคะ ;-X เตือนไว้หน้าบทความแล้ว แล้วถูกแบน ? เรื่องเด็กๆหนูว่าเขาคงมีวิจารณญาณพอดูนะคะ

    มันก็ถูกที่ว่าบางคนอาจไม่มี มันก็อยู่ที่การสั่งสอนของพ่อแม่ค่ะ ;")) แล้วหนูว่า โลกนี้มันไม่ได้สวยงามอย่างที่พี่ว่า

    วัยรุ่นเดี๋ยวนี้เขาก็คิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา พี่ก็เกิดมาจากเรื่องแบบนั้นเหมือนกัน ขนาดนิยายที่ออกตีพิมพ์

    หลายเรื่อง ไม่สิ ทุกเรื่อง ต้องมีฉากแบบนั้นอ่ะนะ :-3 หนูรักเด็กดี ชอบอ่านนิยายในเด็กดี ว่างเมื่อไรก็เข้ามาอ่านนิยายในนี้

    แม้หนูไม่ได้เป็นสมาชิกอยู่ เป็นแค่ผู้เยี่ยมชมธรรมดา ที่เขามาอ่าน หนูว่า เว็บเด็กดีไม่ผิด ที่ผิดคือคนต่างหาก :"))



    เห็นแล้วสุดจะทน นิยายวายดีๆมีเยอะกว่าหญิงชายอีกมั้ง LOL





    #151
    0
  12. #150 champion255
    6 ธ.ค. 56 / 07:53 น.
    นอกจากส่งบทความนี้ให้คนอื่นอ่านแล้วก็อย่าลืมแหกตาอ่านคอมเม้นซะบ้างนะคะ



    #ต้องการบรรณาธิการปี53-54 



    #เกลียดค่ะ
    #150
    0
  13. #149 เด็กหลง
    29 พ.ย. 56 / 14:15 น.
    ผมก็ไม่เข้าใจนะ คือเห็นความคิดเยอะแล้ว เห็นด้วยกับหลายคนว่า ทำไมฉาก  Nc วาย ถึงโดนแบนกันจัง แบนๆๆๆ จะอ่านนู่นก็แบนกะอีแค่ฉากจูบก็ยังแบน ทีของ ชายหญิง จูบก็แล้ว Nc ก็มาแล้ว ไม่เห็นจะโดนแบนเลย ทำไมต้องแบบวายด้วยอ่ะ นักเขียนบางคนก็บอกอยู่ว่า เรื่องนี้มีเนื้อหารุนแรง มีคำหยาบ เนื้อหาไม่เหมาะสม ซะตัวบะเร่อ พวกที่ไม่ชอบก็ยังมาอ่านอีก ทั้งทีคนเขียนก็เตือนแล้วแท้ๆ เข้ามาอ่านแล้วก็มาแบนแบบเนี่ย คนเขียนเขาเสียใจนะ บางคนเนื้อเรื่องยังไม่ได้ลง โดนแบนแล้ว เขาทำอะไรผิด? คำหยาบก็ต้องมีบ้างแหละ อนุโรมหน่อยสิครับ ไม่มีใครที่ชีวิตจริงไม่พูดหยาบหรอก คนปกติน่ะ แบบนี้ผมรู้สึกโดนปิดกั้นจินตนาการยังไงก็ไม่รู่
    #149
    0
  14. คือนิยาย เรามันไม่ได้ เรทหรืออะไรเลยนะ มันเป็นความรักของคนสองคนน ในวัยเรียน มันก็ต้องมีสบถ บ้างปะ

    ถ้าไม่มีเลย มันก็ไม่ฮา ดิ ดูเหมือน แอนตี้นิยาย ชาย ชาย เนาะ 

    ทีนิยาย ชายหญิง เรท เยอะแยะ ไม่เห็นจะโดน แบน 
    #148
    0
  15. #147 ASH
    23 พ.ย. 56 / 23:54 น.
    ชื่อเวบเด็กดีนี่เนอะ เด็กเลวว่าไปอย่าง

    จะได้ไม่ผิดกฏอ่านNcให้เข้าเส้นเลือดใหญ่ยันกระดูก

    ขนาดนิยายยัง2มาตรฐาน ชายหญิง Nc กระหน่ำแทง โดนแบนไม่เท่าไร

    Y หน่อยไม่ได้ จ้องตาก็ผิดแล้ว



    เขียนนิยายสนุกไม่สนุกไม่เกี่ยวกับ Nc เรียกเรตติ้งหรอก ไม่ใช่ไม่มีปัญญาแต่มันต้อง

    เกิดจากพลังจิ้นล้วนๆ จิ้นไปจิ้นมาเป็นธรรมดาที่ต้องมี Nc บางเรื่องไม่มีก็จิ้นอยู่ดี



    แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคล เอาไปลงเวบไหนก็มีกฏ ห้าม Nc คำหยาบคายนะหนูๆ



    ลงบล็อก แล้วใครมันจะรู้จักนิยายฟระ บล็อกมันไม่มีแนะนำเรื่องล่าสุดนี่เนอะ (อันนี้ไม่แน่ใจนะ)

    หรือนักเขียนใครบ้าง เสริชอากู๋ ยู้ฮู "นิยาย Yaoi นะจ๋ะ" ส่วนใหญ่ก็เข้าเวบที่ลงนิยายได้อยู่ดี



    ปัญหาแบบนี้มีมากมายอะไรหยวนได้ก็ผ่อนปรนลงบ้าง เช่น

    กะแค่ลิ้งค์โยงไป มันไม่ได้ลงที่เวบก็น่าจะให้บ้าง



    ถ้าอยากdek dจริง เวลาสมัครไอดี ไม่ใช้ รหัสบัตรประชาชนเลยล่ะ

    พอลงนิยาย จะได้สามารถกำหนดค่าอายุได้ อายุต่ำกว่าเท่าไรห้ามอ่านก็ว่ากันไป

    อย่างน้อยก็แก้ปัญหาเรื่องจำกัดการเข้าอ่านได้



    ไม่ใช่ว่าใช้วิธีดักแหโยนลงไปก็ไม่ครอบทั้งมหาสมุทรหรอก



    เป็นเพียงแสดงความคิดเห็นเพื่อการปรับปรุงเวบเท่านั้น







    #147
    0
  16. #146 BUNGMID
    7 พ.ย. 56 / 14:07 น.
    ยังไงทันก็ดูลำเอียงฟิควายอยู่ดีปะ แล้วแบบเหมือนมาค้นข้อมูลส่วนตัวเลยนะ
    #146
    0
  17. #145 JploiiZ*
    7 พ.ย. 56 / 01:37 น.
    ไม่แปลกหรอกค่ะที่นักเขียนบางท่านที่เป็นผู้ใหญ่แล้วจะย้ายไปลงนิยายในเว็บอื่น
    เพราะเคยอ่านเจอฉาก nc ของนิยายช-ญ บรรยายยังไงไม่ต้องถามหรอกนะคะ
    แค่มีทุกคำที่ห้ามมาค่ะ แต่กลับไม่ถูกแบน
    ตลกดีค่ะ


    #145
    0
  18. 30 ต.ค. 56 / 21:04 น.
    ข้อแรก อยากบอกว่า เราเองก็แต่งนิยายอยู่นะคะ และยังไม่เคยโดนแบน 

    แต่ว่ามีบางเรื่องที่เราเคยอ่าน มันไม่ถึงขึ้นส่อเลยนะคะ เหมือนจะเป็นการจูบๆธรรมดาๆ เหมือนนิยายปกติทั่วไป

    แต่กลับโดนแบน...

    คือเราไม่ได้เข้าข้างนักเขียนนะแต่บางทีการบรรยายจูบธรรมดาๆ ไม่มีการลูบลงลูบไล้หรือไปในทางอย่างว่า ก็ไม่เข้าใจว่าแรงตรงไหน

    (แต่ก็ไม่ได้อ่านเรื่องนั้นแล้วล่ะนะ)



    ข้อสอง อยากบอกว่า ถึงแม้จะเป็นคำที่ยกตัวอย่าง แต่พี่หน้าจะเซ็นเซอร์คำบ้างนะคะ ไม่ต้องปล่อยออกมาตรงๆ คือหนูคิดเองได้ว่าเป็นคำไหน ไม่ต้องปล่อยออกมา

    มันรู้สึกไม่ดีด้วยเมื่อเห็นคำตรงๆ จากคนที่บอกว่าไม่ต้องการให้มีคำไม่สุภาพ


    แต่รวมๆก็เข้าใจค่ะ ว่ามันเป็นกฎ แค่อยากให้ดูให้ดีๆก่อนแบนเท่านั้นเองค่ะ
    #144
    0
  19. 26 ต.ค. 56 / 22:17 น.
    แม้ว่าคุณบรรณาธิการจะบอกว่าไม่ได้แอนตี้นิยายวาย
    แต่การที่นิยายวายมีฉากจูบแบบธรรมดา ๆ โดนแบน 
    ส่วนนิยายชายหญิงที่มีฉากจูบ ล้วงเสื้อปลดตะขอเสื้อในกลับไม่โดนแบน

    อยากถามว่ามาตรฐานของกฎเกณฑ์ในการตัดสินใจแบนนิยายแต่ละเรื่องอยู่ตรงไหนคะ
    มีใครสามารถชี้แจงได้บ้าง ที่ไม่ใช่แบบก็อปลิงค์บทความนี้มาให้อ่าน
    เพราะอ่านให้ตายมาตรฐานก็ยังไม่เท่าเทียมกันเหมือนเดิมค่ะ




    อ่อ อีกอย่าง เคยโดนแบนนิยายวาย ซึ่งเรื่องนั้นไม่มีฉากล่อแหลมเลย
    ถ้าจะมีก็เป็นพวกคำหยาบสรรพนาม กู  
    ซึ่งตอนโดนแบนก็ได้ถามกลับไปว่าเพราะอะไร ถ้าได้คำตอบว่ามีคำหยาบ เราจะโอเคนะ เพราะยอมรับ
    แต่คำตอบที่ได้คือ มีบางตอนหรือเนื้อหาที่เข้าข่ายเพศสัมพันธ์ และล่อแหลม
    คำตอบเหมือนก็อปวาง นิยายวายเค้าก็ไม่ได้จะมีแต่ฉากอย่างว่าอย่างเดียวหรอกนะคะ
    ตั้งแต่นั้นมาเลยสงสัยมากว่าก่อนจะกดแบนนิยายแต่ละเรื่องนี่ได้อ่านกันจริงๆหรือเปล่า
    หรือว่าเห็นว่าเป็นนิยายวายก็กดแบนไว้ก่อน แล้วก็โยนข้อหามีฉากไม่เหมาะสมให้




    แล้วก็ขอแสดงความคิดเห็นได้มั๊ยคะ
    ดิฉันคิดว่า ต่อให้นักเขียนคนใดก็ตาม มีฉากล่อแหลม 
    แต่ ไม่ได้ลงในเว็บเด็กดี และไม่ได้ซ่อนลิงค์ใด ๆ ที่หน้าเว็บให้จิ้มเข้าไปอ่านได้เลย
    นั่นก็เพียงพอแล้วที่คุณบรรณาธิการจะไม่สามารถแบนนิยายของเค้าได้
    เพราะว่าเนื้อหาส่วนที่มันขัดต่อนโยบายของเว็บนั้นไม่ได้ลง-ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับเว็บค่ะ
    การที่แบนนิยายเพราะมีลิงค์บล็อกบนทวิตเตอร์ส่วนตัวดิฉันคิดว่ามันออกจะเกินไป
    นั่นคือพื้นที่ส่วนตัว เป็นสิทธิส่วนบุคคลที่เราจะใส่อะไรลงไปในนั้นก็ได้ค่ะ

    #143
    0
  20. 19 ต.ค. 56 / 16:32 น.
    พี่ค่ะ...นิยายหนูมีเเค่เเนะนำตัวละคร...ทำมัยโดนเเบนอะคะ =_=

    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 19 ตุลาคม 2556 / 16:33
    แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 19 ตุลาคม 2556 / 16:35
    #142
    0