Arventhia Saga - เกิดใหม่เป็นไวฟุในดวงใจแบบนี้ มันต้องปั้นให้เจ๋งสุดในปฐพี - นิยาย Arventhia Saga - เกิดใหม่เป็นไวฟุในดวงใจแบบนี้ มันต้องปั้นให้เจ๋งสุดในปฐพี : Dek-D.com - Writer
×

    Arventhia Saga - เกิดใหม่เป็นไวฟุในดวงใจแบบนี้ มันต้องปั้นให้เจ๋งสุดในปฐพี

    โดย E.R.Wolve

    เกิดใหม่เป็นตัวละครในเกม แถมยังเป็นไวฟุในดวงใจ มันช่างกระชุ่มกระชวยหัวใจ แต่ติดปัญหาอยู่หนึ่งอย่างก็คือ ไม่ว่าจะเล่นเส้นทางไหนก็มีแต่ตายกับตาย ถ้าจะรอดจากธงตายมันต้องปั้นให้เจ๋งสุดในโลกไปเลย

    ผู้เข้าชมรวม

    22,728

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6,249

    ผู้เข้าชมรวม


    22.72K

    ความคิดเห็น


    402

    คนติดตาม


    787
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  120 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  28 เม.ย. 67 / 16:11 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    แจ้งกำหนดการติดเหรียญ

    สวัสดีรี้ดทุกท่านครับ หลังจากได้ลงนิยายมาระยะหนึ่งแล้ว ก็ขอติดเหรียญเพื่อเป็นค่ากาแฟ ค่าน้ำ ค่าไฟ และช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในชีวิตประวันของไรท์สักเล็กน้อยครับ แต่สำหรับสายฟรีก็สามารถติดตามอ่านได้ เพียงแต่ต้องมาอ่านให้เร็วหน่อยนะครับ เพราะผมจะเปิดให้อ่านฟรี 2 วันก่อนติดเหรียญ โดยจะเริ่มติดเหรียญตั้งแต่ตอนที่ 46 เป็นต้นไปครับผม หวังว่ารี้ดทุกท่านจะติดตามนิยายเรื่องนี้ไปด้วยกันจบจนนะครับ

     


    ชายวัยกลางคนที่ชอบเล่นเกมแนวสวมบทบาทเป็นชีวิตจิตใจได้กลับมาเกิดใหม่ในร่างของสาวน้อยผมทอง แล้วเมื่อระลึกชาติอยู่สักพักก็จำได้ว่าเด็กคนนี้คือตัวละครในเกมที่เคยเล่น แถมเป็นตัวละครที่ชอบที่สุดอีกด้วย นับเป็นวาสนาที่ได้เกิดเป็นตัวละครไวฟุ*ของตัวเอง แต่ติดปัญหาที่ชะตาชีวิตแสนสั้นของตัวละครตัวนี้ ที่ไม่ว่าจะเล่นยังไงก็ตาย เมื่อรู้แบบนี้แล้วมีเหรอจะยอมตายง่ายๆ และทางรอดที่ดีที่สุดก็คือ ฝึกให้เก่งที่สุดในโลกไปเลย

    *ไวฟุ (ワイフ) เป็นศัพท์ภาษาญี่ปุ่นที่มีรากมาจากคำว่า wife ในภาษาอังกฤษที่แปลว่าภรรยา ซึ่งคำว่า “ไวฟุ (Wai-fu) ” เป็นคำที่แฟนๆ ใช้เรียกตัวละครหญิงในโลกอนิเมะ เกม และสื่อทั้งหลายที่ตัวเองถูกอกถูกใจเข้าอย่างจังไม่ว่าจะด้วยเพราะรูปลักษณ์ภายนอก ความสามารถ หรือคาแรคเตอร์ก็ตาม ถือเป็นคำที่ใช้เรียกตัวละครหญิงที่เปรียบเสมือนกับ “ยอดศรีภรรยาในอุดมคติ”

     


    ค่าเงิน

    ใช้เงินสกุล จี (G)

     

    ลำดับขั้นของผู้ใช้เวทมนตร์

    ลำดับขั้นที่ทั้งหมดห้าขั้น โดยขั้นหนึ่งคือสูงสุด แต่ลำดับขั้นไม่ได้บ่งบอกถึงความแข็งแกร่งของผู้ใช้เวท แต่เป็นเหมือนลำดับที่ใช้แข่งขันทางการเมืองภายในหอคอย และขั้นดังกล่าวก็ได้รับอภิสิทธิ์เทียบเท่าขุนนาง

    โดยขั้นห้าจะเทียบเท่าอัศวิน ขั้นสี่เท่ากับบารอน ขั้นสามเท่ากับไวเคาน์ ขั้นสองเท่ากับเคาน์ ขั้นหนึ่งเท่ากับมาควิส

     

    ระดับของนักผจญภัย

    ระดับของนักผจญภัยในอาณาจักรอารันเดียมีทั้งหมด 7 ระดับ ได้แก่ หิน ทองแดง เหล็ก เงิน ทอง เพชร และ อารันไดร์ ซึ่งแร่อารันไดร์เป็นแร่หายากและมีเฉพาะในอาณาจักรเท่านั้น จึงถูกนำมาใช้เรียกระดับสูงสุดของนักผจญภัย

    การเลื่อนระดับของนักผจญภัยจะทำได้สองวิธี คือผ่านการสอบหลังจากทำภารกิจของสมาคมได้ครบสามสิบครั้ง หรือได้รับการแนะนำจากเจ้าหน้าที่สมาคมในกรณีที่แสดงผลงานได้โดดเด่น

    โดยระดับเริ่มต้นคือ ระดับหิน ที่เป็นระดับต่ำสุดและถือเป็นหน้าใหม่ของสมาคม แล้วถึงจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงมาก่อน แต่เมื่อสมัครเป็นนักผจญภัยก็จะได้ระดับนี้ แต่ถ้าหากมีความสามารถจริงก็จะได้รับการแนะนำให้เลื่อนขั้นในเวลาไม่นาน

    ส่วนระดับที่นักผจญภัยจะถือว่าได้รับการยอมรับจากสมาคมก็คือระดับ ทองแดง และเป็นระดับที่สามารถรับงานนอกเหนือจากสมาคมได้ โดยงานจากผู้ว่าจ้างที่ไม่ผ่านสมาคมจะมีความเสี่ยงสูง ซึ่งถือเป็นความรับผิดชอบของตัวนักผจญภัยเอง

     

    ออร่า

    มีต้นกำเนิดมาจากพลังเวทแต่ก็ไม่ถือเป็นพลังเวท เนื่องจากพลังนี้จะไหลเวียนในร่างกายแล้วเพิ่มพลังความสามารถทางกายภาพให้ถึงขีดสุด แล้วเมื่อพลังเวทแปรเปลี่ยนเป็นออร่าก็จะไม่สามารถใช้เวทมนตร์ได้อีก ทำให้พลังนี้ถือเป็นศาสตร์คนละแขนงกับเวทมนตร์ และเป็นพลังที่ต้านทานพลังงานอื่นได้ด้วยตัวมันเอง

    ระดับของออร่าสามารถจำแนกได้ด้วยความเข้มของสีที่เปล่งออกมา ที่ในขั้นแรกเริ่มจะมีสีอ่อนจนแทบมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ทั้งยังโปร่งแสงอีกด้วย จากนั้นเมื่อผู้ใช้ออร่าพัฒนาความสามารถในการควบคุมพลังของตนให้ชำนาญมากขึ้น สีของออร่าก็จะเข้มข้นจนมองเห็นได้อย่างชัดเจนด้วยตาเปล่า โดยขั้นสูงสุดที่มีการบันทึกไว้ ผู้ใช้ออร่าสามารถสร้างวัตถุจากออร่าขึ้นมาได้ 


     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น