ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dr.Pop กับ จดหมายจากเรือนจำ

    ลำดับตอนที่ #6 : ตอนที่ 6 - ความโง่ของป๊อบ!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.14K
      2
      15 พ.ย. 52





    ตอนที่ 6 - ความโง่ของป๊อบ!





    ***** หมายเหตุ *****


    (ต้องอ่านตอนที่4 กับ ตอนที่ 5 ก่อนนะครับ
    จึงจะอินกับเรื่องทั้งหมด ^O^)



    ชีวิตป๊อบเกิดมาพร้อมกับพรวิเศษบางอย่าง นั่นคือ อยากรู้อะไรต้องได้รู้


    หลังจากป๊อบชี้แจงเกี่ยวกับตัวจริงของจดหมายไป โอเค มีความเห็นต่างๆ นานา
    แต่ว่าีมีสิ่งหนึ่งที่ป๊อบเอะใจไม่แพ้ทุกคน ซึ่งก็แสดงความเห็นไว้แล้วด้วย

    นั่นคือเรื่องตราประทับ

    ทำไมจดหมายจากจังหวัดเชียงราย ถึงใช้ตราประทับร้อยเอ็ด ?

    ป๊อบครุ่นคิดถึงตรงนี้อยู่หลายวัน
    ใช่ ป๊อบตั้งสมมติฐานไปต่างๆ นานา

    แต่ว่า ป๊อบไม่เคยแสดงออกซึ่งสมมติฐานนั้น
    หากมันจะทำให้คนเสียหาย

    คนเราสงสัยได้ แต่ความสงสัยต้องไม่ทำร้าย หรือจับผิดใคร

    พ่อแม่ป๊อบสอนมาอย่างนั้น
    ดีใจที่ท่านสอน และดีใจที่เข้าใจมัน
    เพราะไม่ใช่เรื่องยาก

    ป๊อบตัดสินใจโทรไปหาเรือนจำำอีกครั้งวันนี้

    ตู๊ด ตู๊ด

    "สวัสดีครับฝ่ายทะเบียน" เจ้าหน้าที่รับสาย
    "พี่ครับ เราจะสามารถเช็คได้ไหมครับว่าคนในเรือนจำส่งจดหมายถึงเราจริงหรือเปล่า?"
    "อ๋อ อันนี้ฝ่ายทะเบียนเช็คไม่ได้ครับ ต้องติดต่อภายในเลย"
    "เบอร์ติดต่ออะไรครับ?" เตรียมจด
    "ให้เบอร์ไม่ได้ครับผม"
    "อ้าว" งง
    "ต้องเขียนจดหมายเข้าไปครับ เราห้ามคนในนั้นโทรศัพท์"
    เซ็งเลยอ่ะ - คิดๆๆๆๆ
    "เอ่อ ป๊อบแค่อยากรู้อ่ะครับ มีคนส่งจดหมายจากข้างใน ป๊อบเช็คแล้วเขามีตัวตน
    แต่ว่าเรือนจำอยู่เชียงราย ก็เลยงงว่าทำไมตราประทับเป็นร้อยเอ็ด"
    "จริงหรือครับ? เอ ไม่น่าเป็นไปได้ ขอเช็คแป๊บนึงนะครับ" เขาก็ถามเพื่อนๆ แล้วก็กลับมาตอบ
    "มันผิดปกติจริงๆครับ เพราะจดหมายต้องได้รับการประทับตรางเชียงรายครับ"
    "นั่นดิครับ ป๊อบก็ว่าอย่างนั้น แต่นี่มาเป็นตราร้อยเอ็ดอันเบ้อเริ่มเลยนะครับผม"
    "ผิดปกติจริงๆ ครับ" เจ้าหน้าที่เริ่มเห็น - เอาแล้วไงตู
    "พี่ไม่มีหลักฐานอะไรว่าใครส่งจดหมายมาเลยหรือครับ ป๊อบแค่อยากแน่ใจอ่ะครับ"
    "เราเช็คไม่ได้จริงๆครับผม" เจ้าหน้าที่ยืนยัน ก็เข้าใจอ่ะนะ
    "ตราประทับใหญ่มากเลยพี่ สีน้ำเงินแดง ร้อยเอ็ดเลยอ่ะ" เริ่มถอดใจ
    "ตราประทับสีน้ำเงินแดงหรือครับ?"
    "ใช่ครับ เต็มตาเลย"
    "เอ่อ น้องครับตราประทับเป็นสีดำครับ"
    "ฮะ!!!" ตาสว่างอีกรอบ
    "อันนั้นแสตมป์หรือเปล่าครับ?" เสียงเจ้าหน้าที่ออกแนวประมาณว่า "ดูดีหรือยังไอ้น้อง"
    "เอ่อ ป๊อบไม่แน่ใจครับ แต่มันก็มีคำว่า 3 บาท"
    "นั่นมันแสตมป์ครับน้อง"

    โอ ละพ่อ!!

    "ตราประทับจะเป็นสีดำเล็กๆ เท่าเหรียญบาทเก่าครับ แถวแสตมป์นั่นแหละครับ"
    คว้าจดหมายมาส่องดู

    อ๊ากกกกกกกกกกกก มีจริงๆ ด้วย!!!


    อาจจะไม่เห็นเป็นคำว่าเชียงราย แต่อย่างน้อยก็มี "ANG RAI" แพลมออกมา

    เชียงรายจริงๆด้วยท่านผู้ชม!!!
    ( รู้สึกประหนึ่งมีเขาควายงอกขึ้นมาช้าๆ...TOT)

    "ข้างหลังซองจะมีตราประทับว่า "ตรวจแล้ว" พร้อม "วันที่" กับ "ลายเซ็นจากเจ้าหน้าที่แดนจำ" น้องดูซิครับ"

    พลิกดังพรึ่บ! - มีจริงอะไรจริง!!!

    "ขอบคุณพี่มากครับผม โง่อยู่นานทีเดียว" หัวเราะแฮะๆ
    "ไ่ม่เป็นไรครับ"

    ว่าแล้วก็วางสายลัลล๊า แทบจะผิวปาก (แต่ผิวไม่เป็น)

    ก็เลยถ่ายภาพมาให้ดูกันอีกครั้ง



    (นี่คือตัวซองจดหมายที่เคยลงให้ดูครับผม
    อ้อ บางคนงงว่าทำไมซองไม่เปียก มันเปียกครับ
    ด้านขวา 1/4 ของซองเปียกน้ำครับ
    ลักษณะมันคือตอนป๊อบเห็นซองถูกเสียบในตู้จดหมาย
    มีบางส่วนโผล่ออกมาโดนฝน จะเห็นคราบที่ตัวหนังสือข้างในซึมออกมา
    ลากเส้นตัดตัคำว่า "พิพัฒน์ - พัชราภารณ์ - พระประแดง" จะเห็นว่าตัวหนังสือเยิ้ม

    ถ้าใครไม่ทันสังเกตเห็นตรงนี้ ป๊อบก็แจงไว้และครับ เพราะใช่ว่าเราจะเห็นทุกอย่างนะ)





    (ซูมกันใกล้ๆ ตรงสแตมป์ มีจริงๆครับ "ตราประทับจังหวัดเชียงราย" เป็นภาษาอังกฤษ "เห็นคำว่า ANG RAI"
    และป๊อบขออภัยที่คิดว่า "แสตมป์" เป็น "ตราประทับ" ทำให้หลายคนเข้าใจผิดกัน
    แต่ถ้าเข้าใจผิดแล้วปรับความเข้าใจใหม่ก็โอเคครับ)



    (อันนี้เป็นด้านหลังซองครับ มีตราประทับ "ตรวจแล้ว" มี "วันที่" มี "ลายเซ็นผู้คุม" อย่างที่เจ้าหน้าที่บอกเป๊ะๆ
    ขออนุญาตปิดรายละเอียดบางอย่างของคุณ X ครับครับ ป๊อบสัญญาว่าจะไม่เปิดเผยก็คือไม่เปิดเผย)

    จะเห็นว่า เขาประทับวันที่ 22/10/2009
    และป๊อบได้จดหมาย 29/10/2009

    โอ้โห กว่าจะถึงป๊อบนี่ 7 วันเลยนะครับ!!

    แล้วนี่ป๊อบส่งจดหมายกลับไปวันที่ 2/11 จะถึงเขาวันไหน
    แล้วเขาจะตอบกลับวันไหน ?

    เริ่มเครียด 555

    ถามว่าทำไมเรื่องแค่นี้ต้องโทรถาม สังเกตเองไม่ได้หรือ?

    ป๊อบไม่ได้ตาดีขนาดนั้นครับ อีกอย่างมันก็ทับกับแสตมป์แบบพอดี
    ของจริงบนซองมันเล็กกว่ามากเห็นครับ แทบจะไม่รู้ว่มันคืออะไรด้วยซ้ำ
    ตอนแรกคิดว่าเป็นตราประทับจากไปรษณีย์ทั่วไป
    ถ้าไม่โทรไปถามก็ไม่รู้หรอกครับว่าเป็นตราประทับจากเชียงราย

    ที่สำคัญคือป๊อบไม่ใช่พวกจะตัดสินอะไรแบบเพ้อเอง พูดเอง เออเอง

    การที่ป๊อบมั่นใจในอะไรสักอย่างต้องมีผู้รู้ มีหลักฐาน มีความชัดเจน
    เรื่องที่ไม่รู้ก็ต้องถามคนที่รู้ ไม่ใช่เพ้อขึ้นมาว่าฉันเก่ง ฉันแน่ ฉันรู้ทุกอย่าง
    เพราะถ้าผิดขึ้นมา ฟันธงเอาเอง จะโดนด่าเข้าให้
    ถึงเขาจะไม่ว่าไม่ด่าเราออกสาธารณะ แต่เราก็อาจโดนว่าลับหลัง แรงกว่า 555
    ดังนั้นป๊อบก็ต้องตัดสินใจถามคนที่รู้จริงครับ

    แล้วก็ได้ความจริงอันเป็นสิ่งไม่ตายมาบอกต่อตามนี้ครับผม ^O^

    ส่วนเรื่องแสตมป์ ในที่สุดป๊อบก็ไปมาจนได้ครับผม

    เป็นแสตมป์จริงๆ ครับ!
    แล้วปกติเวลาเราส่งจดหมายเราไม่จำเป็นต้องใช้แสตมป์จากจังหวัดเราหรอกครับ
    เราจะติดแสตมป์อะไรก็ได้ ไม่มีกฏหมายบอกว่าส่งจากกรุงเทพต้องใช้แสตมป์กรุงเทพ
    มันเป็นการตัดสินใจของเราครับ

    ดูรูปแสตมป์ได้ ที่นี่

    เฮ่อ แล้วก็โล่งใจครับผม
    เพราะว่าป๊อบก็สงสัยเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน

    แต่ก็อย่างที่ป๊อบบอกครับ ความสงสัยเรามีได้ แต่อย่าแสดงอะไรออกไปทำให้คนอื่นเสียหาย
    นิสัยป๊อบคือไม่รู้จริงจะไม่พูด เราเก็บไว้ในใจก่อนก็ได้ครับ
    ดีกว่าพูดๆ อะไรไปจริงไม่จริงไม่รู้ มันเสียหายทั้งคนที่ถูกอ้างอิงและตัวคุณเอง

    วันนี้ป๊อบภูมิใจและขอบคุณใจหลายๆ คนที่เชื่อในตัวป๊อบ

    อย่างที่หลายความเห็นบอกครับ
    "เราอยู่กับจริง ไม่มีอะไรต้องกลัว คนหน้ามืดตามัวต่างหากที่ไม่ยอมรับความจริง"

    ป๊อบเชื่อในความนั้น และป๊อบขอบคุณที่มอบคำนั้นให้ป๊อบ

    คนที่อยู่กับความจริงชีวิตก็จะเจอแต่สิ่งดีๆ

    ชีวิตป๊อบอาจจะมีสิ่งไม่ดีเข้ามาบ้าง
    แต่ถ้าเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ เรื่องแย่ๆ ในชีวิตป๊อบมีประมาณ 0.00001%
    น้อยเกินกว่าจะต้องเหลียวแล ไม่แม้แต่จะทำให้ชีวิตตกต่ำ
    แต่หลายปีที่ผ่านมาชีวิตป๊อบก็ดีขึ้นมาเรื่อยๆ

    มันคงเป็นข้อยืนยันแล้วว่าป๊อบอยู่กับความจริง


    ต้องขอโทษอีกครั้งสำหรับความเข้าใจผิดเรื่อง
    "แสตมป์" กับ "ตราประทับของป๊อบ"
    เป็นความสับเพร่าความไม่รู้จริงของป๊อบเองครับ
    ขออภัยที่ทำให้หลายคนเข้าใจผิด



    ขอบคุณทุกกำลังใจทั้งทางหน้าบทความ ทางทวิตเตอร์ ทาง facebook ทางเว็บไซต์
    ทางอีเมล ทางโทรศัพท์ ทางsms ทางเพจ (ไม่ใช่และ)
    ขอบคุณที่ทำให้รู้ว่ามีคนมากมายแค่ไหนที่เชื่อในตัวป๊อบและพร้อมจะเีคียงข้างกัน
    ขอบคุณที่สอนให้รู้ว่าใครกันที่ป๊อบแคร์ และใครที่ควรใส่ใจ

    ป๊อบจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง เป็นเกียรติที่ได้เกิดมาเจอพวกคุณทุกคน



    ขอบคุณที่ทำให้ป๊อบมีวันดีๆ ครับ ^O^



    ปล. ป๊อบขอบคุณบางคนที่เคยเข้าใจป๊อบผิด และแสดงออกว่าเราเข้าใจกันได้
    แม้จะไม่ได้แสดงออกผ่านสาธารณะ แต่คุณมั่นใจได้เลยว่าป๊อบเป็นเกียรติและชื่นชมการกระทำของคุณ
    ป๊อบไม่ต้องการให้ใครมารับผิดชอบอะไรออกหน้าออกหน้าออกตา
    แคุ่คุณแสดงให้เห็นว่าคุณเข้าใจ แม้จะในที่ที่เรารู้เห็นกัน 2 คน ป๊อบก็พอใจ
    ถึงมันอาจจะทำให้คนบางคนกลุ่มเชื่อในป๊อบอีกอย่าง แต่ก็ช่างปะไร
    ป๊อบมีงานต้องทำเยอะ คงไม่มีเวลาจะไปใส่ใจ ขอบคุณมากที่คุณกล้าหาญครับ ^O^

    ปล2. เรามาลุ้นกันนะครับว่าจดหมายจากคุณ X จะมาถึงเมื่อไหร่นะ










    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×