ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dr.Pop กับ จดหมายจากเรือนจำ

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 3 - เราเลือกได้ (จากคุณแม่ Dr.Pop)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.88K
      5
      15 พ.ย. 52





    ตอนที่ 3 - เราเลือกได้






    และแล้ววันนี้จดหมายจากป๊อบก็ถูกส่งไปถึงคุณ X เรียบร้อย

    (ใครที่อ่านตกหล่นไปอาจนึกว่าป๊อบเปิดเผยชื่อเขา ป๊อบใช้คำว่า X เป็นนามสมมตินะครับ)
    เมื่อวานขณะที่ป๊อบตรวจสอบจดหมายเป็นรอบสุดท้ายก็ได้พบเรื่องหน้าประทับใจบางอย่าง

    นั่นคือ!






    โน๊ตตอบกลับจากแม่ป๊อบนั่นเอง!

    ว้าว เหลื่อเชื่อแม่ป๊อบก็ตอบกลับไปด้วย (แอบซึ้ง)
    เขียนบนโปสการ์ดใบเล็กๆ ของไวท์โรดสปิริตที่แนบไปกับจดหมาย
    ขออภัยที่มันดูใหญ่มาก กลัวว่าจะเห็นตัวหนังสือกันไม่ชัดครับ

    และนี่คือเนื้อความบนจดหมายครับ
    (ขออนุญาตปิดชื่อจริงของผู้รับนะครับ)


    -----------------------------------------------------------------------------------


    To X

    คนเราเลือกเกิดไม่ได้ก็จริง แต่คนเราเลือกที่จะเป็นคนดีได้นะลูก
    หากเราทำผิดแล้วสำนึกผิด พร้อมที่จะกลับตัวเป็นคนดี
    แม่ว่าทุกคนพร้อมให้อภัยและให้โอกาส
    อย่าเจ็บปวดกับอดีต ลืมมันซะแล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่บนเส้นทางของคนดี
    เขาว่าความดีทำยาก และต้องอดทนที่จะทำความดี
    แม่และ Dr.POP ขอเป็นกำลังใจ
    เขียนจ.มไปคุยกันได้เสมอนะ

    จากคุณแม่ Dr.POP



    ------------------------------------------------------------------------------------


    ว้าว ประทับใจแฮะ...
    ป๊อบชอบประโยคที่ว่า
    "คนเราเลือกเกิดไม่ได้ก็จริง แต่คนเราเลือกที่จะเป็นคนดีได้"
    ใช่ครับ ไม่ว่าจะยากดีมีจนค้นแค้น แต่เราทุกคนเป็นคน
    คนเรามีสติ มีความคิด มีสมอง มีทางเลือก
    ทุกสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับชีวิตเรา ก็เราทั้งนั้นที่เลือกเอง

    สิ่งนี้ทำให้ป๊อบรู้สึกประทับใจเกี่ยวกับคุณ x เหมือนกัน

    ในขณะที่คุณ x ซึ่งอยู่ในสถานที่ที่หาหนังสือยาก เขากลับรักการอ่าน
    คนมากมายที่มีร้านหนังสืออยู่หน้าบ้านกลับเลือกที่จะเมินเฉยต่อการอ่าน

    ในขณะที่คุณ X ถามป๊อบว่า "ถ้าอยากได้หนังสือต้องทำยังไง?"
    คนมากมายกลับเลือกถามตัวเองว่า "ถ้าอยากได้ BB ต้องทำยังไง" (ป๊อบก็ด้วย 555)

    ในขณะที่คุณ X เลือกจะส่งจดหมายถึงป๊อบเพื่อบอกความรู้สึกดีๆ
    คนอีกมากมายกลับเลือกที่จะจับผิด คิดร้าย อิจฉาริษยาผู้อื่น

    ใช่ครับ เราทุกคนเลือกเกิดไม่ได้ แต่คนเราเลือกที่จะเป็นคนดีได้อย่างที่แม่บอกจริงๆ

    ใครที่กำลังหลงทางกับตัวเอง หรือกำลังสับสนว่าจะเดินไปทางไหน คุณต้องสติและใช้ความคิด

    ทางเลือกของคุณจะไม่ได้กำหนดชีวิตคุณเพียงวันนี้ แต่มันจะส่งผลถึงวันต่อๆ ไป

    อย่าทำให้ตัวเองต้องรู้สึกผิดในสิ่งที่ทำ
    ชีวิตเราไม่ใช่โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ทำผิดแล้วเรา undo ไม่ได้

    ป๊อบมั่นใจว่าการที่ป๊อบเลือกจะตอบจดหมายคุณ X เป็นหนึ่งในที่ถูกต้องที่สุดที่ป๊อบได้ทำ
    และป๊อบภูมิใจที่ได้สิ่งนั้น

    อย่างน้อยป๊อบก็ได้ทำให้ใครบางคนมีเพื่อนเพิ่มอีกคน...




    ขอบคุณผู้อ่านทุกคนครับผม ^O^






    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------





    ...พรุ่งนี้เตรียมพบกับสิ่งที่หลายคนรอคอย....












    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×