ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dr.Pop กับ จดหมายจากเรือนจำ

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 2 - วันใหม่,เพื่อนใหม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.57K
      6
      15 พ.ย. 52


    ตอนที่ 2 - New Day,New Friend




    “นี่ไม่ใช่แค่จดหมายจากเรือนจำ

    แต่นี่คือจดหมายที่มีคุณค่าต่อความทรงจำ”

     

     

     

     

    หลังจากอ่านจดหมายจบป๊อบก็คิดว่าจะตอบจดหมายเขายังไงดี?

     

    คุณรู้ไหม ? ป๊อบน่ะเขียนบทความ เขียนนิยายมานับไม่ถ้วน
    แต่เปอร์เซ็นต์ที่ป๊อบจะตอบจดหมายน้อยมาก
    !

    นั่นเพราะป๊อบไม่ชอบเขียนด้วยมือครับ

    สาเหตุก็เพราะลายมือป๊อบห่วยมาก! ป๊อบจะเขียนเฉพาะเวลาสอบเท่านั้น
    (เชื่อหรือเปล่าล่ะว่าตอนป.
    5 เคยได้รางวัลคัดลายมืออันดับ 1 โรงเรียน 555)

    ดังนั้นป๊อบจึงงงงวยว่าจะตอบยังไงดี

    จนในที่สุดป๊อบก็ตัดสินใจว่าจะพิมพ์ตอบเนี่ยแหละครับ ดูสะอาดตา ดูเป็นระเบียนดีด้วย
    เขาคงไม่ต้องมานั่งเดาลายมือป๊อบ (แต่อาจจะมีพิมพ์ผิดบ้าง อันนี้ก็ปกติ
    555)

    เอาล่ะ เมื่อตัดสินใจว่าจะพิมพ์ตอบแน่นอน ก็ตั้งสติ แล้วก็พิมพ์
    และนี่ก็คือเนื้อความในจดหมายที่ป๊อบส่งไป

     

    (ป๊อบขอใช้นามสมมติของอีกฝ่ายว่าคุณ x นะครับผม)

     

     

     

     

    จากป๊อบ ถึงคุณX

     

     

     

    ก่อนอื่นป๊อบต้องบอกว่าตกใจมากที่ได้รับจดหมายฉบับนี้ แต่เมื่อป๊อบได้อ่านจนจบป๊อบก็ต้องยอมรับเลยว่า

     

    นี่เป็นหนึ่งในจดหมายที่สวยงามที่สุดที่ป๊อบเคยได้รับ

     

    คุณXรู้ไหมครับว่าคำพูดทุกคำของคุณXมีความหมายกับป๊อบมาก นาทีที่ป๊อบอ่านจดหมายของคุณXคือนาทีที่ป๊อบชักจะถอดใจกับการเขียน The Series Of Sion ป๊อบหมดไฟกับเรื่องนี้แล้วจริงๆ รู้สึกลำบาก อึดอัดไปหมด สมาธิของป๊อบไม่ได้อยู่กับเรื่องนี้แล้ว แม้แฟนคลับต่างบอกว่าอยากอ่านจะแย่ แต่ป๊อบไม่มีแรงเลย มันมืดไปหมด

    จนเมื่อได้อ่านจดหมายของคุณXป๊อบบอกได้เลยว่าวันนี้เป็นวันที่ป๊อบเขียน sos ได้เยอะมากๆ

    ป๊อบไม่ได้รู้สึกมีชีวิตชีวากับการเขียนเรื่องนี้มานานแล้ว ป๊อบกลับไปอ่านเล่มเก่าๆ ของตัวเอง ศึกษาความรู้เกี่ยวกับเทพเพิ่มเติม แล้วก็เขียนทั้งวันเลยล่ะนะ มันสนุกมากๆ เลย

    เพราะอะไรรู้ไหมครับ?

    เพราะป๊อบมีความสุขที่นึกภาพว่าคุณXมีความสุขขนาดไหนตอนที่อ่านหนังสือเล่มนี้

    ฟังดูอาจเพ้อเจ้อนะ ป๊อบคิดไปขนาดว่าคุณXอ่านมันที่ไหน ? นั่งอ่าน นอนอ่าน หรือยืนอ่านด้วยซ้ำ คิดไปอีกว่าคุณXจะชอบฉากไหน ฉากไหนที่ทำให้คุณตื่นเต้น ป๊อบคิดไปต่างๆ นานาเลยล่ะ เพราะว่าจดหมายของคุณXมีเรื่องราวดีๆ มากมายที่ซ่อนอยู่

     

    มันไม่ใช่แค่จดหมายจากเรือนจำ แต่เป็นจดหมายที่มีความสำคัญต่อความทรงจำ

     

    โดยส่วนตัวป๊อบคติว่า “ป๊อบให้ความสำคัญกับทุกคนที่ให้ความสำคัญกับป๊อบ” ทุกสิ่งที่คุณXพูดมามั่นใจเลยว่าป๊อบได้ยินและรับฟัง จากนี้คุณXจะไม่ได้เป็นผู้พูดเพียงฝ่ายเดียวเพราะเราเป็นเพื่อนกัน

    และเพื่อนย่อมให้เพื่อนในสิ่งที่จะทำให้เพื่อนมีความสุขได้

    ดังนั้นจดหมายฉบับนี้จึงส่งมาพร้อมกับหนังสือ The Series Of Sion เล่ม 2 พร้อมด้วย The White Road : Spirit (Re-Birth)  - SOS คุณXคงรู้จักดีอยู่แล้ว

     

    ส่วน The White Road : Spirit (Re-Birth) นั้นเป็นภาครีไรท์ของไวท์โรดครับ

     

    คุณXอาจจะเคยได้ยินชื่อไวท์โรดมาบ้าง อาจจะรู้ด้วยว่ามันออกมาแล้วหลายเล่ม แต่ไม่ต้องห่วงครับ แม้คุณXจะไม่เคยอ่านไวท์โรดมาก่อนคุณก็สามารถอ่านไวท์โรดเล่มนี้ได้ มันคือก้าวใหม่ของไวท์โรด เป็นการเริ่มต้นใหม่ รีไรท์ใหม่หมด จากนี้เดอะไวท์โรดภาค 1 กับ 2 ก็จะถูกทำใหม่เช่นกันครับ รับรองว่าคุณXจะสนุกกับมันได้ และเล่มที่ออกหลังจากนี้เป็นต้นไปไม่ว่าจะเป็น The White Road : Spirit II หรือ The White Road : Re-Birth เล่มอื่นๆ ป๊อบจะทยอยส่งให้คุณXทันทีที่มันวางจำหน่ายครับ

     

    ใน The White Road : Spirit (Re-Birth) ทุกบทจะมีคติสอนใจ

    ป๊อบอยากจะยกคติจากตอนที่ป๊อบชอบที่สุดมาให้คุณXอ่าน

     

                    เช้าวันใหม่ย่อมนำมาซึ่งสิ่งใหม่ๆ ในชีวิต

    บางคนอาจกำลังจะได้พบกับความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ

                    บางคนอาจกำลังจะได้พบกับสีสันใหม่ๆ

     

    และบางคนอาจจะต้องสวมบทบาทที่ต่างออกไป

                   

    น่าเสียดายที่บางทีเช้าวันใหม่ไม่ได้นำมาซึ่งสิ่งดีๆ เสมอไป

                    บางครั้งเราต้องตื่นขึ้นมาเพื่อรับความจริงว่าสิ่งที่เรารักที่สุดได้จากไป

                    และบางครั้งเราก็อาจจะพบว่า เราได้ครอบครองสิ่งที่ไม่อยากได้

                    ไม่ว่าเช้าวันใหม่จะโหดร้ายหรือดีกับเราแค่ไหน ก็มีเพียงผู้แข็งแกร่งเท่านั้นที่จะสามารถยิ้มรับเช้าวันใหม่

                   
    แล้วคุณล่ะ พร้อมจะยิ้มรับวันใหม่แล้วหรือยัง ?

     

                   สิ่งที่ป๊อบอยากบอกคุณXก็คือไม่ว่าเราจะอยู่ที่ใด แตกต่างกันแค่ไหน แต่เราก็อยู่ภายใต้ดวงอาทิตย์ดวงเดียวกันนะครับผม - ในยามมืดมิดบางคนอาจจะพบกับความทุก ความสุข ความเงียบเหงา ความสิ้นหวัง แต่เมื่อแสงวันใหม่มาเยือนอีกครั้งเราก็แค่ต้องยิ้มรับมันและพร้อมจะสู้กับมัน ป๊อบชอบคำพูดของคุณXที่ว่า

     
                  “คนเราเกิดมาไม่มีใครอยากทำผิดหรอกครับ แต่บางครั้งเราก็จำเป็นถึงคำผิด”

    ป๊อบไม่สนหรอกว่าอดีตคุณจะทำอะไรมา แต่ป๊อบสนว่าปัจจุบันของคุณเป็นไงและพรุ่งนี้คุณXจะเป็นยังไง อย่างน้อยข้อความนี้ก็แสดงให้เห็นป๊อบเห็นว่าคุณXก็ได้สำนึกผิดแล้ว คนที่สำนึกผิดมีแต่คนให้อภัยครับ ชีวิตป๊อบป๊อบได้โอกาสมาเยอะ ดังนั้นป๊อบก็ยินดีจะให้โอกาสคุณXเช่นกัน

    และในฐานะที่ตอนนี้เราเป็นเพื่อนกันแล้ว ป๊อบก็อยากจะบอกว่าป๊อบรวมทั้งใครอีกหลายคนพร้อมจะอยู่เคียงคุณXนะครับ อย่าได้มองตัวเองว่าต่ำต้อยกว่าใครเด็ดขาด เราทุกคนเท่าเทียมกัน เราทุกคนมีค่า และถ้าคุณXเชื่อว่าตัวคุณมีค่าคุณก็จะมีค่า เราเป็นในสิ่งในที่เราเชื่อเสมอครับผม

     

    ขอให้ตื่นขึ้นมารับเช้าวันใหม่ทุกวันอย่างภาคภูมินะครับ

     

    ขอบคุณสำหรับจดหมายที่ทำให้เราได้รู้จักกัน

    ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจครั้งใหญ่ที่คุณXมอบให้ป๊อบ

    และขอบคุณที่เห็นว่าป๊อบสำคัญ

     

    ยินดีได้ที่รู้จักเพื่อนใหม่ครับผม

    ปล1. ป๊อบเลือกจะไม่เขียนด้วยลายมือ เพราะลายมือป๊อบห่วยบัดซบเลยล่ะครับ

    ปล2. คุณXอายุเท่าไหร่ครับ? ป๊อบได้ใช้คำเรียกถูก เรียกคุณมันดูห่างเหินแฮะ

    ปล3. ป๊อบขออนุญาตเอาสิ่งที่เราคุยกันไปเผยแพร่ให้หลายๆ คนอ่านนะครับ มันเป็นเรื่องราวที่ดีมากเลยแต่ป๊อบสัญญาว่าจะไม่เผยชื่อจริง หรือชื่อเล่นของXเด็ดขาดครับ

    ปล4. ไม่ต้องกังวลเรื่องหนังสือนะครับ ป๊อบจะส่งให้คุณXทุกเล่มทันทีที่วางแผงครับ

    ปล5. (สำคัญที่สุด) ตอบจดหมายกลับป๊อบด้วยนะ อยากเล่าอะไรเต็มที่ครับ ยาวๆ ก็ได้ครับไม่ต้องเกรงใจ ป๊อบอยู่ตรงนี้คอยรับฟัง และจะตอบกลับทุกฉบับแน่นอนครับ

     

     

     

     

     

     

    I’m by your side

    Pop (Dr.Pop)

     

     

     

     

                จดหมายนี้จะถูกส่งวันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2009 ครับ ป๊อบหวังว่ามันจะถึงมือคุณ x เร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้ เพราะเข้าใจว่าเขาก็คงรอการตอบกลับของป๊อบอยู่เหมือนกัน

                ป๊อบสัญญาว่าจะนำจดหมายของคุณx มาลงต่อให้เร็วที่สุด แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าเขาจะตอบกลับมาเมื่อไหร่

                    ถ้าเป็นไปได้อยากให้เราช่วยกันคอมเมนต์ส่งกำลังให้เขา ป๊อบจะปริ๊นท์ไปให้เขาอ่านเช่นกันครับ

     

    คิดว่ามันต้องมีความหมายกับเขามากทีเดียว

     

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาติดตามครับ ^O^







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×