ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เธอน่ะตัวร้าย แล้วนายก็ปากแข็ง

    ลำดับตอนที่ #9 : คำอธิบายจากแฮร์รี่

    • อัปเดตล่าสุด 23 มี.ค. 49


    "เขาไม่ได้ทำผิดอะไรนะรอน"เฮอร์ไมโอนี่พูดเสียงดัง ทุกคนหยุดนิ่งยกเว้นแฮร์รี่ที่ดูมีสีหน้าครุ่นคิดและพอจะเดาเรื่องออก

    "เธอว่าไงนะ"ลูปินและรอนถามออกมาพร้อมกัน

    "จริงๆนะ...เขาไม่ผิด...เขาไม่ได้อยากร่วมมือเป็นผู้เสพความตาย...ตอนนี้เขาจะมาอยู่ฝ่ายเรา...ขอร้องล่ะฟังหน่อยได้ไหม"เฮอร์ไมโอนี่พูดกวาดตามองทุกคนอย่างขอความเห็น ท็องส์มองดูที่มัลฟอยอย่างพิจารณา

    "เฮอร์ไมโอนี่เธอควรจะเข้าใจนะว่า...เขาเชื่อใจไม่ได้แบบส..." "เขาเชื่อได้แน่นอนครับ"เสียงของแฮร์รี่ขัดขึ้นก่อนที่ท็องส์จะพูดจบ ทุกคนหันมามองที่แฮร์รี่

    "ในคืนนั้นตอนที่ดัมเบิลดอร์ตาย...ผม...ผมรู้เหตุการณ์ทั้งหมด...มัลฟอยไม่ได้เป็นคนฆ่าดัมเบิลดอร์...ผมยืนยันได้..."แฮร์รี่คิดว่ามันยากนักที่จะต้องเล่าถึงเรื่องก่อนๆ

    "แต่แฮร์รี่เขาเป็นต้นเหตุที่..."ลูปินพยายามจะพูดแต่ท็องส์ดึงแขนลูปินเบาๆเพื่อเตือนว่าฟังแฮร์รี่ให้จบก่อน

    "เขาไม่ได้เป็นต้นเหตุ...เขายังไม่ได้ฆ่าดัมเบิลดอร์...อีกอย่างคืนนั้นที่จริง...เขาสามารถทำได้ตั้งแต่ทีแรก...แต่เขาไม่ทำ...เห็นไหมครับว่าเขาบริสุทธิ์"แฮร์รี่ให้คำตอบ

    "แล้วอีกอย่างที่เขาพยายามฆ่าดัมเบิลดอร์น่ะ...เขาทำไปเพราะถูกบังคับ...พวกคุณน่าจะให้โอกาสเขานะค่ะ"เฮอร์ไมโอนี่รีบเสริม ลูปิน ท็องส์และคนอื่นๆหันมองหน้ากันอย่างอึดอัด

    "ตกลงไหมคะ"เฮอร์ไมโอนี่ถาม ทุกคนนิ่งเงียบ ลูปินพยักหน้าน้อยๆ

    "จริงหรือคะ"เฮอร์ไมโอนี่ร้องเสียงแหลมอย่างดีใจ เธอหันไปหามัลฟอยและกระโดดกอดคอเขาอย่างลืมตัว เล่นเอาทุกๆคนอึ้งและตกใจไม่แพ้กัน แม้แต่มัลฟอยยังยืนนิ่งอึ้งอ้าปากค้างอย่างบอกไม่ถูก ยกเว้นก็แต่รอนที่มีท่าทางโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ เฮอร์ไมโอนี่มองอย่างงงๆก่อนจะหันไปดูรอบๆเห็นอาการของทุกคน เธอยิ้มอย่างเจื่อนๆก่อนจะปล่อยแขนที่โอบต้นคอของมัลฟอยออก

    "แล้วอยู่ที่ว่าเราจะพาเขาไปซ่อนตัวที่ไหน...และเราก็ต้องส่งกำลังไปป้องกันแม่และก็พ่อของเขา"มู้ดดี้บอกทุกคนพยักหน้าเห็นด้วย ลูปินมองอย่างพินิจพิจารณา

    "ฉันจะให้เขาไปอยู่กับเธอ...ได้ไหมแฮร์รี่"ลูปินบอกพลางชี้ไปที่แฮร์รี่

    "โอเคฮะ...ตกลงที่บ้านหลังนั้นห้องเยอะแยะจะตายไป"แฮร์รี่บอก เขามองดูไปทางมัลฟอย เขามีสีหน้าเรียบเฉยและนิ่งเงียบกว่าปกติ

    "เอาล่ะคราวนี้หมดเรื่องสักที...พวกเธอกลับบ้านได้แล้วไหนๆเธอก็กลับมาแล้วนี่"ท็องส์บอกแล้วหันไปยิ้มให้เฮอร์ไมโอนี่ แฮร์รี่พยักหน้าเขาเดินเข้าไปยังเตาผิงแล้วปาผงฟลูลงไป "บ้านตระกูลแบล็ก" ควันสีส้มลุกท่วม รอนเดินเข้าไปเขามีสีหน้าโกรธเคืองมองมาที่เฮอร์ไมโอนี่

    "บ้านตระกูลแบล็ก"รอนหายไปพร้อมกับควันสีม่วง เฮอร์ไมโอนี่กำลังจะเดินเข้าไป

    "เดี๋ยวก่อนเฮอร์ไมโอนี่"มู้ดดี้เรียก เฮอร์ไมโอนี่หันมามองอย่างงงๆ

    "เธอควรจะปลดโซ่ออกนะ เข้าไปสองคนอย่างนั้นมันไปได้เหรอ"เฮอร์ไมโอนี่ยิ้มเจื่อนๆ เธอหันไปมองมัลฟอยเชิงบอกให้ปลดโซ่ออก เขาล้วงไม้กายสิทธิ์ออกมาเคาะทีนึงโซ่ที่คล้องอยู่หลุดลงไปกองกับพื้น

    "แล้วเจอกันนะ"เฮอร์ไมโอนี่พูดเบาๆกับมัลฟอย

    "บ้านตระกูลแบล็ก"เฮอร์ไมโอนี่โยนผงฟลูลงพื้นแสงสีแดงบาดตาหัวของเธอหมุนติ้วก่อนภาพตรงหน้าจะเปลี่ยนเป็นบ้านที่เธอเคยอยู่อย่างเดิม

    ...................
    พอใช้ได้ไหมค่ะ ช่วยๆหน่อยนะค่ะ/สายธารแห่งราตรี

    ...................
    พอใช้ได้ไหมค่ะ ช่วยๆหน่อยนะค่ะ/สายธารแห่งราตรี

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×