ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #99 : วานาดีสกับราชันกระสุนมนตรา เล่ม 4 เสือน้อยกลายเป็นเทพสงครามไปแล้ว

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 959
      76
      20 ส.ค. 58


    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 145 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Fantasy, Harem, Historical, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Tsukasa Kawaguchi

     

    Illustration: YoshiWo

     

    แปล: WORKING BOY

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 12 เล่ม ยังไม่จบ และได้ทำเป็นอนิเมแล้วจ้า ดูรูปปกเล่มอื่นได้ตามตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่อ:

    ทัพมัวซิเนลยกมา! ทหารศัตรูที่มากกว่าตนถึงสิบเท่า ในจังหวะที่ "เอเลน" และ "ลีม" ไม่อยู่ พร้อมกับทหารที่ยังเหน็ดเหนื่อย "ทิเกอร์" กอดเก็บปัญหาเอาไว้หลายอย่าง พร้อมคุมทัพซิลว์เมเทโอเข้าเผเชิญหน้ากับทัพมัวซิเนล ทิเกอร์ตกที่นั่งลำบากในด้านกำลังรบ แต่การปรากฏตัวของบุคคลที่ไม่คาดคิดคือ...? ด้านหนึ่ง เอเลนที่หวนสู่ซิสตาร์ดในระหว่างที่ได้พบกับซาซ่าเพื่อนสนิทที่ล้มป่วย และเข้าปะทะกับเอลิซาเวต้า หรือ อีสกรีฟ (เจ้าหญิงแสงอัสนี) ความวุ่นวาย ไฟสงครามที่ปะทุขึ้นและความจริงที่น่าตกใจที่ถูกเปิดเผยคืออะไร? ติดตามพร้อมกันได้แล้วในเล่ม!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    เนื้อเรื่องในเล่มนี้นายเสือหรือทิเกอร์ ต้องนำทัพไปต่อสู้กับข้าศึกที่มีมากกว่าเกินสิบเท่า ศัตรูมีสองหมื่นพระเอกมีไม่ถึงสองพัน แถมพระเอกเสียตัวช่วยอย่างเอเลนเพราะต้องไปช่วยวานาดิสอีกคนที่เป็นเพื่อนกัน ทำให้ต้องรับศึกเพียงลำพัง แต่พระเอกก็อาศัยยุทธวิธีแบบกองโจร บวกกับสกิลธนูขั้นเทพลอบสังหารขุนพลฝ่ายศัตรู จนสามารถเอาชนะกองทัพศัตรูได้ (ทัพศัตรูตายไปหมื่นแตกทัพอีกหมื่น นี่มันผลงานระดับโจโฉ จิวยี่ ขงเบ้งเลยนะเนี่ย) ต่อมาศัตรูยกทัพมาอีกสามหมื่น พระเอกเลยต้องยกทัพหนี จนได้รับความช่วยเหลือจาก... ไปอ่านต่อในเล่มเองนะ

     

     เล่มนี้ปักธงสาวหยิ่งได้แล้วสุโค่ย
     

    โดยรวมเล่มนี้มีการบรรยายเรื่องกลศึกในสนามรบได้ดีกว่าเล่มก่อนๆ ไม่ให้ความรู้สกเหมือนเกมมุโซที่แม่ทัพตัวเดียวกวาดลูกจ๊อกไปซักร้อยสองร้อยก็ชนะสงครามแล้ว แถมยังมีการสอดแทรกเรื่องการเมืองเข้ามาด้วย ทำให้ผมนึกถึงนิยายจีนอิงประวัติศาสตร์ที่เคยอ่านเลยแฮะ แม่ทัพนายกองที่แนวหน้ารบกันแทบตาย แต่ที่กำหนดทิศทางการรบกับเป็นพวกนักการเมืองที่แนวหลังซะงั้น สำหรับคนที่เคยดูอนิเมแล้ว เล่มนี้เพิ่มรายละเอียดเยอะพอดู โดยเฉพาะตัวละครตัวหนึ่งที่ในอนิเมะโผล่มาแบบไม่ค่อยมีมิติอะไร แต่เล่มนี้ได้บอกเล่าถึงภูมิหลังของเธอ จนกลายเป็นตัวละครน่าลุ้นน่าตามมาก

     

    เอลิซาเวต้าฉบับนิยาย ที่ดููน่าสนใจกว่าเวอร์ชั่นอนิเมะน่าดู
     

    สำหรับคุณภาพการแปลที่เคยเป็นประเด็นในเล่มก่อน ผมว่าอยู่ในขั้นพอใช้ได้แล้วนะ ถึงจะมีบางช่วงที่ใช้คำแทนตัว “ฉัน” “ดิฉัน” “ข้า” สับไปสับมาจนหงุดหงิดอยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้วก็อ่านจบได้โดยไม่เสียอารมณ์มากิ จุดที่น่าสงสารคนแปลอย่างหนึ่งคือคนหนึ่งคนอาวุธหนึ่งมันใช้ชื่อฟุ่มเฟื่อย เดี๋ยวชื่อเยอรมัน เดี๋ยวชื่อญี่ปุ่น เดี๋ยวชื่ออธิบายที่ต้องแปล เป็นจุดที่ทำคนอ่านงงมาก สำหรับคนที่ไม่เคยดูฉบับอนิเม ผมแนะนำให้หามาดูก่อนดีกว่า ถึงแม้จะโดนคอมเม้นว่าตัดทอนเนื้อหาจากฉบับนิยายก็เถอะ แต่มันก็ช่วยให้เห็นเนื้อเรื่องรวมๆและอ่านนิยายได้คล่องขึ้นนะ     


     ชะตาลิขิต หรือคนเขียนลิขิต ให้พระเอกมันได้ยลเรือนร่างสาวตอนอาบนำ้อีกแล้ว
    เธอคนนี้เป็นใครก็ไปดูในเล่มนะ


     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 รอเล่มต่อไปอย่างจอจ่อครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×