ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #9 : Knight's & Magic ไนท์ & แมจิก เล่ม 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.43K
      19
      13 ต.ค. 57


    สำนักพิมพ์: First Page

     

    ราคาปก: 180 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, Mecha

     

    แต่งเรื่อง: Hisago Amazake-no

     

    Illustration: Kurogin

     

    แปล: Physis

     

    สถานะปัจจุบัน: เป็นนิยายเน็ต ปัจจุบันออกมา 4 เล่มยังไม่จบครับ ดูรูปปกทุกเล่มได้ตามลิงค์ตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่อ: เด็กหนุ่มชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งได้ลาโลกนี้ไปเพราะอุบัติเหตุ วิญญาณของเขาได้กลับมาเกิดใหม่ที่ต่างโลกในฐานะ เออเนสตี เอเชเวอเรียแถมยังได้รับความทรงจำช่วงที่เป็นคนญี่ปุ่นในชาติก่อนมาด้วย รวมไปถึงรสนิยมของ เอล เองก็ถูกลอกเลียนมาด้วยเช่นกัน เขาก็คือ "โอตาคุหุ่นยนต์" ตัวพ่อต่อจากชาติที่แล้ว และในโลกนี้เอลก็ได้พบกับ ซิลลูเอทไนท์ยุทโธปกรณ์รูปแบบมนุษย์ยักษ์ ระหว่างที่เขากำลังรื่นเริงยินดีกับโลกใบใหม่อยู่นั้น เขาก็ได้ลงมือกระทำการต่างๆ เพื่อที่จะได้เป็นคนบังคับหุ่นย์ยักษ์ด้วยตัวเอง จนทำให้พัวพันไปถึงเพื่อนสมัยเด็กที่อยู่ในโลกนี้ด้วย 


    แล้วทะยานออกไปในฐานะโอตาคุหุ่นยนต์ โรบ็อตแฟนตาซีที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม เรื่องราวของชายหนุ่มที่เคยเป็นโอตุคุหุ่นยนต์และได้เกิดใหม่อีกครั้งเพื่อบังคับหุ่นยนต์ของจริง!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ: ก่อนอื่นขอย้ำที่ท่านเห็นบนปกนั้นคือพระเอกนะครับ ไนท์ & แมจิก เป็นแนวต่างโลกแบบเดียวกับผ่ามิติแหกกฎมนตรา เพียงแต่ว่าเรื่องนี้พระเอกไม่ได้ถูกอัญเชิญไปต่างโลก แต่พระเอกมันตายและไปเกิดใหม่ที่ต่างโลกและดันระลึกชาติได้ครับ โดยนิยายที่มีเนื้อหาคล้ายๆกันก็คือ RE:MONSTER กับ Mushoku Tensei -Isekai Ittara Honki Dasu (ทั้งสองเรื่องสามารถหาอ่านแปลไทยได้ เรื่องที่สองนี้หาอ่านแบบอังกฤษได้ที่เวปจันทร์บ้าครับ สนุกมากนะขอบอก)

                    โดยปกติแล้วจุดร่วมของแนวกลับมาเกิดใหม่ก็คือ พระเอกจะมีความรู้ของชาติก่อนทำให้เรียนรู้สิ่งต่างๆได้เร็ว และมักจะมีความมุ่งมันฝึกฝนตนเอง ซึ่งเอลพระเอกของเรื่องนี้ก็เช่นกันครับ เนื่องจากเอลในชาติก่อนเป็นพวกบ้าหุ่นยนต์ขนาดหนัก ดังนั้นเมื่อรู้ว่ามีแต่อัศวินที่ความสามารถเท่านั้นที่จะสามารถขับ ซิลลูเอทไนท์สำหรับต่อสู้กับสัตว์ประหลาดในโลกใบนี้ เขาจึงเริ่มฝึกฝนดาบและเวทมนต์อย่างหนักแต่ห้าขวบ และโดยการประยุกต์ความรู้ในตอนเป็นโปรแกรมเมอร์จากชาติก่อนมาใช้กับเวทมนต์ในชาตินี้ ทำให้เมื่อตอนเข้าโรงเรียนก็มีแซงหน้าเพื่อนและรุ่นพี่ไปไกลมากเลยครับ

                    ในเรื่องนี้เอลมีเพื่อนสมัยเด็กเป็นฝาแฝดชายหญิงชื่อคิดกับอาดี้ ในเล่มมีเหตุการณ์ที่เอลช่วยเหลืออาดี้จนปักธงได้ และอาดี้มักจะมานัวเนียเอลอยู่บ่อยๆ แต่ถ้าใครคาดหวังฉากน่ารักกุ๊กกิ๊กกับเพื่อนสมัยเด็กนี่อาจจะเก้อได้นะครับ เพราะเรื่องนี้พระเอกมันแทบจะไม่สนสาวๆเลยสนหุ่นอย่างเดียว

     

    เพื่อนสมัยเด็กที่เริ่มเปิดฉากรุกใส่พระเอก



    เรื่องนี้ปกทุกเล่มเป็นรูปพระเอกกับหุ่นยนต์

     

    ความสนุกของเรื่อง ไนท์ & แมจิก นี่อยู่ในขั้นใช้ได้ครับสำหรับคนที่ชอบแนวต่อสู้แฟนตาซี หรือหุ่นยนต์นี่ขอแนะนำเลยครับ แม้ว่าในเรื่องจะมีศัพย์เฉพาะมากพอสมควรแต่ก็ไม่ถึงกับทำให้เสียอรรถรสแต่อย่างใด ส่วนคำผิดก็พอมีอยู่ประปรายครับ แต่ว่าน้อยกว่าผ่ามิติแหกกฎมนตราครับ

                     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 ฉากแอ็คชั่นต่อสู้ทำได้ดีครับ แต่อยากให้เพื่อนสมัยเด็กเปิดฉากรุกมากกว่านี้

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×