ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #8 : ผ่ามิติแหกกฎมนตรา เล่ม 1

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.33K
      23
      13 ต.ค. 57


    สำนักพิมพ์: First Page

     

    ราคาปก: 180 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Takeru Uchida 

     

    Illustration: Nardack 

     

    แปล: Ai-Ko.

     

    สถานะปัจจุบัน: เรื่องนี้เป็นนิยายที่เผยแพร่ทางเน็ตครับ ปัจจุบันตีพิมพ์ออกมา 3 เล่ม ยังไม่จบ ดูรูปปกทุกเล่มได้ตามลิงค์ตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่อ: อยู่ดีๆ นักเรียน ม.ปลาย ธรรมดาๆ อย่างไทจิกับรินก็ถูกกลืนเข้าไปในแสงประหลาด รู้ตัวอีกทีทั้งสองก็มาโผล่ในโลกอีกใบที่มีทั้งดาบและเวทมนตร์คาถาแล้ว พวกเขาต้องปะกับสัตว์อสูรแต่ก็รอดมาได้อย่างหวุดหวิด จากนั้นทั้งคู่จึงมุ่งตรงไปยังกิลด์ตามคำแนะนำของนักผจญภัย ที่นั่นทั้งสองจึงได้รับรู้ว่าตนมีพลังเวทในระดับที่สูงมากอย่างไม่น่าเชื่อ จากที่เคยเป็นแค่นักเรียน ม.ปลายธรรมดา ต้องกลับกลายมาเป็นผู้ใช้เวทสุดแกร่งแบบโกงๆ เสียเฉย ทั้งประทับใจที่ตนสามารถเสกปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติออกมาได้ ทั้งยังมีทักษะร่างกายก้าวล้ำจินตนาการอีกด้วย เป็นอันเปิดฉากการผจญภัยในต่างโลกของไทจิกับรินผู้มาจากประเทศที่แสนสงบสุข------ นิยายแฟนตาซียอดนิยม ขัดเกลาใหม่เพื่อตีพิมพ์เป็นรูปเล่มในโครงการ มาเป็นนักเขียนนิยายกันเถอะรับประกันสนุกขึ้น 300% แน่นอน!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ: เป็นหนึ่งในสองเรื่องแรกของชุด “การผจญภัยในต่างมิติ” ของค่าย first page ครับ แนวผจญภัยในต่างมิติหรือต่างโลก เป็นแนวที่พบบ่อยในการ์ตูนญี่ปุ่นครับ ส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับตัวเอกที่ถูกอัญเชิญ หรือบังเอิญ หลุดไปโลกต่างมิติ ปัจจุบันมักจะใช้พื้นหลังเป็นโลกที่คล้ายเกมแฟนตาซีสมัยก่อนแบบดราก้อนเควส เนื้อเรื่องแนวนี้ส่วนใหญ่ตัวเอกที่เป็นคนธรรมดาในโลกเดิม จะบังเอิญมีพรสวรรค์หรือพลังพิเศษที่เหนือกว่าคนทั่วไปในโลกต่างมิติ จากนั้นตัวเอกก็ต้องใช้ชีวิตในโลกต่างมิติ โดยอาจจะต้องปฏิบัติปราบจอมมาร กู้โลก หรือจะหาเลี้ยงชีพไปวันๆก็แล้วแต่ ซึ่งปัจจุบันนิยายบนเน็ตของญี่ปุ่นมีเรื่องแนวนี้อยู่มากมาย และมีหลายเรื่องที่มีคนนำมาแปลไทยให้อ่านบางส่วนครับ

                    ผ่ามิติแหกกฎมนตรานี่ก็ดำเนินเรื่องตามสูตรทั่วไปตามที่กล่าวมานั่นล่ะครับ จะมีจุดที่แปลกคือเรื่องนี้มีพระเอกนางเอกถูกดึงมาต่างมิติทั้งคู่ โดยปกติแล้วพระเอกมักจะมาคนเดียวมากกว่า และอีกเรื่องที่เป็นจุดเด่นของเรื่องนี้คือความสามารถของตัวเอกที่เข้าขั้นโกง โดยนางเอกของเรื่องรินนั้นมีพลังเวทเทียบเท่าจอมเวทขั้นสูงในโลกนี้ และสามารถใช้เวทมนต์ได้ครบสี่ธาตุ ซึ่งโดยปกติแล้วจอมเวทย์ทั่วไปจะใช้ได้ธาตุเดียวเท่านั้น ส่วนพระเอกไทจินั้นถึงจะไม่สามารถใช้เวทมนต์ได้หลากหลายเหมือนริน แต่ก็มีพลังเวทย์มหาศาลทะลุหลอด และสามารถใช้พลังเวทเสริมสมรรถภาพร่างกายให้เหมือนซุปเปอร์แมน ถึงขนาดที่ว่าไทจิคนเดียวสามารถใช้กำลังยึดซักประเทศเป็นตนได้สบายๆเลยครับ

                    โดยรวมๆแล้วผ่ามิติแหกกฎมนตราถือเป็นแนวแอคชั่นแฟนตาซีที่สนุกใช้ได้ครับ บรรดาตัวละครหญิงในเรื่องก็ออกแบบได้น่ารักดี ทั้งนางเอกสาวน่ารัก เอลฟ์ผมทองมาดเย็นชา ฮาฟเอลฟ์สาวใหญ่เซ็กซี่ แต่ก็มีจุดที่ถูกตัดคะแนนอยู่สองจุดครับ หนึ่งก็คือเล่มนี้ฉากกุ๊กกิ๊กน้อยมากเลยครับ เล่มหนึ่งนี่หลังจากพวกพระเอกตั้งตัวจากการต้องมาอยู่ในโลกต่างมิติได้แล้ว เนื้อเรื่องส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องการฝึกวิชาของเหล่าตัวเอก กับอธิบายความโกงของของพระเอกว่า มันเก่งแค่ไหน โกงยังไง เอาจริงๆคือเอ็งต้องมาติดอยู่โลกต่างมิติสาวน้อยน่ารักสองคน แถมช่วงฝึกวิชานี่ก็ต้องถูกห้อมล้อมด้วยสาวสวยสามคน แต่กลับไม่มีเหตุการณ์ชวนใจเต้นสักนิดเลยหรือไงฟะ

    นางเอกเป็นสาวนักกีฬาโพนี่เทล ตรงสเป็คผมเลยขอบอก


    เอลฟ์ครับเอลฟ์ น่ารักมากๆ


    ฮาฟเอล์ฟอาจารย์พวกพระเอก ผู้มีเรือนร่างดุจขีปนาวุธ


    รูปจากเล่ม 3 หรือมันจะมาทางดราม่าหว่า
     

     ข้อบกพร่องอีกเรื่องคือการพิมพ์ที่พบจุดพิมพ์ผิด พิมพ์หล่นเยอะมากครับ ไม่ทราบว่าเพราะเร่งออกหนังสือเกินไปหรือไร ถึงแม้ว่าสำนวนที่ใช้แปลจะค่อนข้างโอเคก็เถอะ แต่ก็อย่างให้ระวังมากกว่านี้นะครับ เพราะผมกลัวจะเกิดดราม่าแบบบางสำนักพิมพ์น่ะสิ

                     

    ระดับความพึงพอใจ: 2/5 แนะนำสำหรับคนที่ชอบแนวแฟนตาซีผจญภัยไปในโลกดาบและเวทมนต์ครับ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×