ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #39 : Absolute Duo เล่ม 1 นิยายขายดีที่ผมไม่ปลื้มเท่าไหร่

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.13K
      24
      31 ม.ค. 58



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 150 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Takumi Hiiragiboshi

     

     

    Illustration: Yuu Asaba

     

     

    แปล: วิสุทธิ์ พิเชษฐวานิช

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 7 เล่ม ยังไม่จบแล้ว ได้ทำเป็นอนิเมไปแล้ว ดูหน้าปกนิยายทุกเล่มได้ที่นี่ครับ

     

    เรื่องย่อ:

    เบลซ’---อาวุธที่สร้างขึ้นด้วยการใช้พลังจิตทำให้จิตวิญญาณของตนปรากฏเป็นรูปร่าง ตัวผม โคโคโนเอะ โทรุ มีพลังหาได้ยากที่ว่ากันว่ามีเพียงหนึ่งในพันจึงได้เข้าเรียนในโรงเรียนโคเรียวอันเป็นโรงเรียนสอนเทคนิคการต่อสู้ที่ใช้ เบลซแต่ไม่รู้ทำไม เบลซของผมถึงไม่ใช่อาวุธแต่กลายเป็น โล่’---ซึ่งเป็นเครื่องป้องกัน ท่ามกลางการจับตามองเพราะถูกปฏิบัติเหมือนเป็นสิ่งผิดปกติในโรงเรียน ผมต้องอยู่ร่วมห้องตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงกับยูริเอะ สาวสวยผมเงินตามกฎคู่หูของโรงเรียน...!?

     

    ไลท์โนเวลแนวแบทเทิลคอเมดี้ในรั้วโรงเรียนที่หนุ่มสาวไล่ไขว่คว้าอนาคตด้วยสายสัมพันธ์กับคู่หูเปิดฉากขึ้นแล้ว!สิ่งที่รอคอยพวกเขาอยู่ที่ปลายทางหลังเผาผลาญจิตวิญญาณจนมอดไหม้คืออะไรกัน...

     

    ถ้าเป็นไปได้ ขอภาวนาให้เธอไปถึง แอบโซลูท ดูโอ (คมดาบคู่สมบูรณ์)ในสักวัน

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    ทันทีที่เห็นข่าว animag จะ lc นิยายเรื่องนี้ ผมก็ตั้งป้อมรอสับเต็มที่ อาจเรียกได้ว่าซื้อหนังสือมาเพื่อหาจุดด่ากันทีเดียว ก่อนจะอ่านนิยายก็ลองไปโหลดอนิเมตอนแรกมาดู กว่าจะดูจบตอนแรกหลับไปสองรอบ พอมาอ่านนิยายเล่มแรกหลับไปสามรอบ สาเหตุหลักๆที่ผมตั้งแง่กับนิยายเรื่องนี้ขนาดนี้ ก็เพราะมันออกมาแนวสูตรสำเร็จ แต่ถ้าถามกลับว่านิยายที่จะทำให้ผมพอใจได้ ต้องเป็นแนวใหม่ไม่เคยมีใครคิดมาก่อนเลยใช่ไหม นั่นก็ไม่ใช่อีกล่ะ ปัจจุบันมีเรื่องแต่งออกมาเป็นล้านๆ การที่แต่งเรื่องใหม่ออกโดยไม่ให้มีส่วนไหนซ้ำกับเรื่องอะไรเลยคงยากล่ะครับ ผมแค่รับไม่ได้กับอะไรที่มันมาตามเทรนด์ พอแนวไหนขายดีก็ทำออกมาเยอะ จนกลายเป็นแมสโพรดักซะงั้น ถ้าจะทำแนวตลาดก็สมควรใส่เอกลักษณ์ความเป็นตัวเองในผลงานด้วย ไม่ใช่ว่าอ่านจบไปแล้ว คนอ่านกลับนึกไม่ออกว่าเรื่องนี้มันจุดที่แตกต่างโดดเด่นจากนิยายเรื่องอื่นตรงไหน

     

    สาวๆในเรื่องปกติผมชอบโลลิ แต่รูปนี้ค่อนข้างสะดุดคนตรงกลางที่ลำ้หน้าเพื่อนๆแฮะ
     

    กลับมาที่นิยาย Absolute Duo เล่มหนึ่ง เนื้อเรื่องมันก็พิมพ์นิยมโรงเรียนเวทมนต์ปัจจุบันล่ะครับ

    ·       พระเอกเข้าโรงเรียนเวทมนต์ (อ่านไปก็ไม่เข้าใจว่าโรงเรียนเวทมนต์นี่มันมีแรงจูงใจให้เข้าเรียนสูงแค่ไหนเชียว ไปเรียนหมอเรียนทนายไม่มีอนาคตกว่าเหรอ จุดประสงค์พระเอกที่เข้าเรียนก็เพื่อได้พลังพิเศษไปแก้แค้น เออ เอ็งไปหาปืนกลซักกระบอก หรือจ้างสไนเปอร์ไปเก็บ มันไม่ง่ายกว่าเหรอฟะ)

    ·       พระเอกมีพลังที่ไม่เหมือนชาวบ้านเขา (เรื่องนี้มีพลังพิเศษในการเรียกอาวุธออกมา คนอื่นเป็นอาวุธอย่างดาบหรือหอก พระเอกดันเป็นโล่ อนาคตจะมีคนเรียกกันดั้มออกมาไหมหว่า)

    ·       เปิดเรื่องมาพระเอกต้องสู้กับผู้หญิง (อ่านแนวนี้มาหลายเรื่องยังเจอพระเอกเรื่องแมนยอมแพ้เพราะไม่อยากทำร้ายผู้หญิงซักคน อย่างมากก็ออมมือแต่มีจังหวะก็ชัดเต็มรักเหมือนกัน)    

     สาวที่โดนคัดออกเล่มแรก แต่คิดว่าสักพักก็คงกลับมาอีก
     

    แต่เรื่องนี้ก็ไม่ได้เป็นสูตรสำเร็จหมดเลย มีหลายจุดที่คนเขียนที่คนเขียนพยายามสร้างความแตกต่างจากนิยายแนวเดียวกันที่ล้นตลาดอยู่

    ·       ผู้หญิงที่พระเอกประลองด้วยไม่ใช่สาวซึน หรือสาวสูงศักดิ์

    ·       การตัดตัวละครหญิงที่พระเอกประลองด้วยออก ตามกฎแพ้คัดออก ซึ่งเป็นจุดที่คนอ่านหลายคนตะลึงพอดู คนเขียนมันกล้าตัดคาแรคเตอร์ที่เปี่ยมด้วยรัศมีนางเอกอย่างนี้ออกจากเรื่องได้ไง แต่เชื่อว่าสักพักเธอก็น่าจะกลับมาในเรื่องอีก

    ·       นางเอกหลักของเรื่องไม่ใช่สาวซึนแต่เป็นสาวคูล

     

    เหล่าตัวละครหลักในเรื่อง
     

    กล่าวโดยรวมแล้วเนื้อเรื่อง Absolute Duo ถือว่าเป็นนิยายที่แหวกจากแนวโรงเรียนเวทมนต์ปัจจุบันพอสมควรครับ เพียงแต่ยังไม่ถึงขั้นที่ทำให้ผมประทับใจได้ ในส่วนต่อไปจะขอพูดถึงตัวละครหลักในเล่มครับ พระเอกโล่คุง เป็นตัวละครแนวพระเอกไฟแรงบ้าพลัง เป็นแนวที่ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ขอข้ามไปเลยละกัน จะขอพูดถึงแค่นางเอกที่ปรากฏในเล่มนี้สามคนคือ หนูคูลจาจา หนูซึนโซ่ และสุดท้ายหนูหอกบักเอ้ก

     

    ฉากเซอร์วิสเล่มแรกโดยหนคูลจาจา
     

    หนูคลูจาจา หรือยูลี่ ซิกทูน่า หญิงสาวที่ใช้ดาบคู่ ผู้ที่เป็นคู่หูของโล่คุง (ผมไม่ชอบไอ้ระบบคู่หูเลย มันทำให้ดูล็อกนางเอกเข้าวินชะมัด) ด้วยบุคลิกสาวคูลเงียบ + ลักษณะโลลิขี้อ้อน เป็นคอมโบที่สามารถพิชิตใจใครได้ง่ายๆ จึงไม่แปลกที่ฉบับอนิเมจะมีคนชอบเธอหลายคน โดยเฉพาะที่เธอพูดว่า Ja Ja นี่ดัชนีความน่ารักสูงขึ้นอีกหลายจุดทีเดียว

    หนูคูลจาจา

     

    หนูซึนโซ่ หรือทาจิบานะโทโมเอะ สาวผมดำเจ้าระเบียบ มีลักษณะซึนเดเระ ปกติคาแรกเตอร์แบบนี้มักจะเป็นนางเอกหลัก แต่เรื่องนี้กลับไม่โดดเด่นเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะนี่เป็นเล่มแรก ที่เน้นปูพื้นหลังตัวละคร ทำให้เธอยังปล่อยของไม่หมด แต่คาดว่าเล่มหน้าเธอน่าจะมีบทบาทมากขึ้น

    หนูซึนโซ่
     

    หนูหอกบักเอ้ก  หรือโฮทากะ มิยาบิ สาวทรงโต นิสัยอ่อนแอ ขี้อาย ในบรรดานางเอกในเล่มแรก เธอดูเป็นคนที่โดดเด่นน้อยที่สุด แต่กลับเป็นตัวละครที่ติดใจผมมากที่สุดซะงั้น ราวกับสังหรณ์มันบอกผมว่าตัวละครนี้น่าจะมีทีเด็ดอะไรซ่อนอยู่มาโชว์ของในเล่มถัดๆไป (ขนาดชื่อยังเหมือนดารา AV คนโปรดผมเลย)

    หนูหอกบั๊กเอ้ก
     

    วิเคราะห์โดยรวมผมนิยายเรื่องนี้แนะนำสำหรับคนที่อยากได้แนวโรงเรียนเวทมนต์ที่ไม่ซ้ำซากจำเจ แต่คนที่อยากได้ฮาเร็มแบบจบฮาเร็มไม่มีวินนี่รอดูสถานการณ์อีกสองสามเล่มดีกว่าครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 2/5 นิยายเรื่องนี้มีส่วนช่วยให้ผมพักผ่อนเพียงพอจริงๆ  

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×