ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #38 : คุณขอมาพระเจ้าจัดให้ เล่ม 1-6 พลังกากที่เทพโ_ค_ต_ร

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.53K
      11
      30 ม.ค. 58



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 125-160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Fantasy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Ryou Satou

     

     

    Illustration: Takuya Fujima

     

     

    แปล: Testu

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 7 เล่ม + เล่ม 6.5 อีกเล่ม จบแล้วครับ ดูรูปปกทุกเล่มได้ตามตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่อ: ทั้งหมดเริ่มต้นจากความฝัน เมื่อพระเจ้ามาบอกว่าจะมอบ พลังพิเศษเพื่อช่วยโลกให้ ผม "มิยาตะ ชินโง" ก็ตอบไปว่า พลังเปิดกระโปรงเพราะยังไงก็เป็นแค่ความฝัน แต่พอวันรุ่งขึ้น ผมแอบเล็งสาวที่โรงเรียนคนหนึ่ง แล้วก็ได้ทดลอง "จงเปิด!!!!" อะไรเนี่ย!? เปิดจริงๆ ด้วย!! พอกำลังจะดีใจว่า "น นี่มัน......" (ยิ้ม) ก็มีสาวสวยที่บอกว่าตัวเองก็เป็น ผู้ถูกเลือกเหมือนกัน ปรากฎตัวขึ้นแล้วก็ มาตามหาพรรคพวกที่จะช่วยโลกกันเถอะเอ้า เฮ้ย? อันนั้นก็เรื่องจริงด้วยเหรอ!? นิยายรักตลกแนวเหนือธรรมชาติที่มีทั้งการช่วยโลกและทะลึ่งมารวมกันมาแล้วครับ!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ: คิดว่าหลายคนที่เคยอ่านนิยายหรือการ์ตูน น่าจะเคยลองจินตนาการว่าตัวเองมีพลังพิเศษแบบตัวละครในการ์ตูน บางคนอาจจินตนาการว่าอยากตนเองมีพลังโกงๆแบบ หยุดเวลาแบบดีโอ ทรงพลังแบบซุปเปอร์แมน หรือเป็นอมตะแบบวูลฟ์เวอร์รีน แต่คงจะน้อยคนนักที่คิดให้ตัวเองมีพลังพิเศษในการเปิดกระโปรงแน่ๆ พลังพิเศษของ มิยาตะ ชินโง ตัวเอกของเรื่องนี้ ในนิยายเล่มแรกเป็นเพียงพลังกากๆที่ทำได้แค่เปิดกระโปรงหญิงสาวเท่านั้น (ถึงแม้ว่าเล่มหลังจะพัฒนาการจนกลายเป็นพลังโคตรโกงระดับมหาเทพ) แต่เมื่อผมอ่านนิยายเล่มแรกจบ พลังเปิดกระโปรงกากๆนี่ดันติดท็อป 3 พลังพิเศษที่ผมอยากขอจากพระเจ้าซะงั้น

     
    จุดเด่นอยากหนึ่งของเรื่องนี้คือนางเอกจะเปลี่ยนคอสตูมไปเรื่อยๆ

     

    ความรู้สึกที่ผมมีต่อนิยายเรื่องนี้นั้นค่อนข้างก้ำกึ่งครับ สิ่งที่ผมชอบในนิยายเรื่องนี้ก็คือไอเดียที่คนเขียนพยายามใส่เข้ามาในนิยายให้มีความแปลกใหม่และขายได้

    ·       การฟอร์มทีมผู้มีพลังพิเศษเพื่อกู้โลกที่ดูแวบแรกก็ไม่คิดว่าจะพึงพาได้เลย มีพระเอกลามกที่ชอบดูภาพแอบถ่าย โอตาคุติดตุ๊กตา เด็กประถมกับสุนัข

    ·       พลังพิเศษของพระเอกที่แนวมากไม่ซ้ำใคร แถมบุคลิกลามกจิตๆแบบนี้ เป็นพระเอกแนวที่ผมชอบเลยครับ

    ·       การเปิดตัวคาแรกเตอร์หญิงเล่มละคน แถมล้วนเป็นคาแรคเตอร์ที่มีคนนิยมทั้งนั้น สาวคูล น้องสาว หูแมว โลลิ และล่าสุดสาวดุ้น

    ·       การกำหนดคอสตูมประจำเล่มตั้งแต่เล่มสองมา ชุดมิโกะ ชุดว่ายน้ำ ชุดยูกาตะ ชุดสาวน้อยเวทมนต์และชุดเมด แถมหน้าปกทุกเล่มมีนางเอกหลักสองคนที่สวมคอสตูม โชว์กกน.เสร็จสรรพ

     
     


    สาวๆที่โผล่มาแต่ละเล่ม

     

    แต่ถึงแม้จะมีจุดที่ผมชอบอยู่หลายจุด แต่ความสนุกโดยรวมกลับไม่สามารถทำให้ผมถึงจุดสุดยอดได้ อาจเป็นเพราะคาแรคเตอร์พระเอกมันเด่นเกินไป ทำให้บรรดานางเอกมีอิมแพคไม่พอ แถมโครงเรื่องตอนแรกที่คนเขียนวางให้มีตัวละครหญิงมาเข้าฮาเร็มคนละเล่ม กลับมาเทน้ำหนักให้กับการปูอดีตสมาชิกทีมกู้โลกแต่ละคนแทน โอตาคุ สุนัข เด็กประถมในเล่ม 3-5 อาจจะถูกใจสำหรับคนชอบดราม่า แต่ติ่งฮาเร็มค่อนข้างเซ็ง ตัวละครที่เพิ่มเข้ามาอย่างมิโกะ หูแมวก็ไม่ค่อยมีการให้นำหนักเท่านางเอกหลักสองคนอย่างสาวม.ปลาย กับเจ้าหญิงต่างมิติ บางคนโผล่มาจบเล่มแล้วหายไปเลยด้วยซ้ำ จนกระทั่งเล่ม 6 นี่ล่ะครับที่กลับเทบทให้สาวๆ แล้วกลับมาเข้ารูทฮาเร็มอีกครั้ง  

     

    หลังจากไปค้นคว้าเล่ม 7 มาคาดว่าเรื่องนี้น่าจะจบฮาเร็มไม่ก็ค้างคา คงไม่มีวินแน่นอน
     

    แม้ผมจะชี้ข้อติไปหลายข้อ แต่โดยรวมๆแล้วเรื่องนี้ถือว่าสนุกใช้ได้เลยครับ แนะนำให้คอฮาเร็มทุกคนหามาอ่านครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ: ถึงแม้จะมีจุดที่ยังไม่ถึงขั้นอยู่บ้าง แต่ผมก็ให้คะแนนโดยรวม 4.5/5 เนื่องจากแต่งได้ค่อนข้างถูกจริตผมดีมาก 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×