ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #240 : DATE・A・LIVE พิชิตรัก・พิทักษ์โลก เล่ม 10 โอริงามิผู้น่าสงสาร

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.16K
      55
      24 ส.ค. 59


    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 185 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Harem, Romance, School Life, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Koushi Tachibana

     

    Illustration: Tsunako

     

    แปล: สุทธืศักดิ์ อังคะสุวพลา

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 14 เล่มยังไม่จบ มีภาค Encore 5 เล่ม ภาค Material 1 เล่ม ทำเป็นอนิเมแล้ว 2 ภาค ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK ดูรีวิวเล่มแรกๆที่นี่ เล่ม 1-7   เล่ม 8-9

     

    เรื่องย่อ:

    สาวน้อยผู้เห็นพ่อแม่ถูกภูตฆ่าตายต่อหน้าต่อตาเมื่อ 5 ปีก่อน

    โทบิอิจิ โอรืงามิ นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ความหมายในการดำรงอยู่

    ของสาวน้อยก็เปลี่ยนไปเป็นการแก้แค้นให้กับพ่อแม่ และกำจัดภูต

    ให้หมดไปจากโลกนี้ หลายปีให้หลัง แม้สาวน้อยจะกลายเป็นวิชาร์ต

    และได้พลังในการต่อสู้กับภูตมาแล้ว แค่ก็ต้องสาปแช่งในความ

    ไร้กำลังของตัวเอง เธอจึงต้องการพลังที่มากขึ้นไปอีกเพื่อสังหารภูต

    และความรู้สึกนั้นก็ได้รับการสนองตอบ –—

     

    "นี่เป็นวิธีการที่มีความแน่นอนมากที่สุดที่จะไม่ให้เธอมาพัวพันด้วย"

    "พัวพันอะไรกันเล่า!" "กับการต่อสู้ระหว่างฉันกับภูต"

     

    โอริงามิกังขังอิสึกะ ชิโด้ที่เป็นบุคคลพิเศษเพียงหนึ่งเดียวสำหรับ

    เธอเอาไว้ และมุ่งหน้าสู่สมรภูมิรบเพื่อทำความปรารถนาในการสังหาร

    เหล่าภูติให้เป็นจริง จงออกไปเดทกับสาวน้อยผู้เกลียดชังภูตแล้วทำให้

    ขวยเขินเพื่อยับยั้งสงครามซะ!?

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มนี้เปิดมาหน้าแรกก็ทำผม “ยอมจำนน” กับความน่ารักโมเอะของนางบเอกประจำบทนี้เลยครับ

     


                    เชื่อว่าคนที่เห็นภาพปกก็น่าจะเดาเนื้อเรื่องได้แล้วมั้ง ในเล่มนี้โอริงามิ หญิงสาวที่หลงรักพระเอกชิโด้อย่างหัวปักหัวปำ ได้กลายเป็นภูต และแน่นอนว่าพระเอกต้องพยายามปักธง และปิดผนึกพลังของเธอ แต่จะทำสำเร็จไหมต้องลุ้นเล่มหน้า เนื่องจากเดี๋ยวนี้มีตัวละครเยอะมาก กว่าจะกระจายบทให้ครบทุกคนก็ต้องใช้เวลา ทำให้กว่าจะจบบทของภูติแต่ละคนแทนที่จะใช้เล่มเดียวเหมือนช่วงแรก กลายเป็นต้องใช้สองเล่มไปซะนี่

     


                    ผมขอพูดถึงนางเอกประจำบท “โอริงามิ” เรื่องราวของเธอในเล่มนี้น่าสงสารสุดๆ จนผมอยากจะอัดอ.ทาจิบานะ ซักสองสามตุ๊บ ที่ทำชีวิตเธอดราม่าขนาดนี้ คิดว่าในบรรดาภูติที่ปรากฏตัวออกมาเธอเป็นคนที่ชีวิตบัดซบที่สุดแล้วครับ ไม่นับรวมคุรุมิที่ยังไม่เปิดเผยความเป็นมา ซึ่งก็เชื่อว่าอดีตของคุรุมิก็น่าจะมีเรื่องดราม่าแอบซ่อนไว้เช่นกัน

     


                    นอกจากชีวิตของโอริงามิจะน่าสงสาร บทบาทของเธอในนิยายเรื่องนี้ก็น่าสงสารครับ ตอนที่เธอปรากฏตัวในเล่มหนึ่งนั้น เธอให้ความรู้สึกถึงการเป็นนางเอกอย่างแรงกล้า ด้วยดีกรีความเสื่อมที่เหนือล้ำไม่ธรรมดา แต่หลังๆบทบาทของเธอก็เริ่มลดลง ซึ่งเป็นจุดที่ผมตัดคะแนนนิยายเรื่องนี้เลย ในช่วงหลังๆนี่ภูติแต่ละคนพอพ้นบทของตนแล้วก็เริ่มโดนทอนความสำคัญ กลายเป็นตัวโจ๊ก ตัวประกอบไป แม้จะได้รับการกระจายบท แต่ก็ไม่โดดเด่นเหมือน โทวกะ โคโทริ หรือคุรุมิ

       

      

    นอกจากจะโนแย่งซีนจนความนิยมแพ้โทวกะกับคุรุมิ ช่วงหลังๆนี้โอริงามิรับบทเป็นกระสอบทรายหรือหยำฉา ให้ตัวละครใหม่ๆอัดเล่นซะมาก นอกจากนั้นการกระทำของเธอ ที่ไม่ยอมปล่อยวางความแค้นของพ่อแม่จนไปยอมเข้ากับฝ่ายตัวร้าย ก็ยังถูกชาวเน็ตด่าเสียๆหายๆว่าทำตัวน่ารำคาญบ้าง ไม่เห็นแก่พระเอกบ้าง แหม ขนาดนิยายจีนยังมีคำพูดว่า “แค้นของบุพพาการีไม่ยอมอยู่ร่วมฟ้า” จะปล่อยวางง่ายๆได้ไงล่ะครับ ขนาดภูติอื่นๆอย่างมิคุ หรือนัตซึมิก็ยังมีการทำตัวงี่เง่า ทำร้ายพระเอกเลย แต่กลับไม่เห็นโดนบ่นเท่าโอริงามิเลยแฮะ ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเหตุผลเหมือนกันแฮะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 เล่ม 11 จะออกทันงานหนังสือครั้งหน้าไหมน่อ อยากอ่านภาค ENCORE ด้วย แต่ค่ายรักนี่ไม่ค่อยมีโอกาสลุ้นภาคแยก ภาคเสริมเท่าไหร่

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×