ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #241 : Infinite Stratos ปฏิบัติการรักจักรกลทะยานฟ้า เล่ม 7 เราควรส่งลูกหลานไปเรียนร.ร. IS ไหม?

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.39K
      57
      27 ส.ค. 59




    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Comedy, Harem, Romance, School Life, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Izuru Yumizuru

     

    Illustration: CHOCO

     

    แปล: J. Sajiko

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 10 เล่ม ยังไม่จบครับ ทำเป็นอนิเมะแล้วสองภาค ดูรูปปกเล่มอื่นๆ CLICK  ดูรีวิวเล่มแรกๆได้ที่นี่ เล่ม 1-5   เล่ม 6

     

    เรื่องย่อ:

     

     “ขอร้องล่ะ! ช่วยจับคู่กับน้องสาวพี่หน่อยนะ!

     

     คำขอร้องแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยจากทาเทนาชิทำให้อิจิกะต้องลังเลใจกับ การแข่งขันแบบจับคู่แท็กทีมระหว่างผู้ที่มีเครื่องพิเศษเฉพาะตัวในแต่ละระดับชั้นที่จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มระดับความสามารถของคนที่มีเครื่องพิเศษเฉพาะตัว ถึงคราวซาราชิกิ คันซาชิ ผู้มีเครื่องพิเศษเฉพาะตัวของห้อง 4 จะออกโรงในฐานะคู่ขาแท็กทีมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันบ้าง ถึงอิจิกะจะเป็นฝ่ายชักชวน แต่คันซาชิตัวหลักสำคัญก็ได้แต่ยืนกรานกระต่ายขาเดียวว่า ไม่จนอิจิกะรู้สึกไม่สบอารมณ์ที่เรื่องราวไม่เป็นไปดั่งใจก็เลยยื้อยุดฉุดกระชากพาเธอออกไปทานข้าว อีกด้านหนึ่ง ผลจากการโดนปฏิเสธเรื่องจับคู่แท็กทีม บรรดาตัวละครเอกหญิงต่างก็เลยรู้สึกร้อนรนใจเมื่อได้ยินว่าอิจิกะไปจับคู่กับเด็กผู้หญิงคนอื่น ท้ายที่สุดแล้วคันซาชิจะตกปากรับคำจับคู่กับอิจิกะหรือไม่?

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ได้ยินข่าวลือว่าคนเขียนมีปัญหากับสนพ. (อีกแล้ว) ทำให้เล่ม 11 ไม่ออกจำหน่ายสักที เรียกได้ว่าสถานภาพค่อนข้างง่อนแง่น ทั้งที่เป็นินยายดังเรื่องหนึ่งเลยนะ

     

                    เรื่อง IS สำหรับผมนี่ถือเป็นตัวแทนของแนวโรงเรียนแฟนตาซีสวมเกราะก็ว่าได้ พอเจอนิยายที่ตัวเอกไปเรียนโรงเรียน ที่มีนักเรียนหญิงสวมเกราะต่อสู้ ผมก็มักจำกัดความว่าแนว IS แต่ถึงอย่างนั้นเรื่องนี้ผมยิ่งอ่านยิ่งเซ็ง รู้สึกว่าเนื้อหามันไม่สมเหตุสมผลในหลายๆประเด็นเช่น

     

                    การรักษาความปลอดภัยของโรงเรียน เล่มนี้ทางร.ร.ก็จัดการประลองแบบแท็คทีม แต่ไม่ทันแข่งก็มีกลุ่มตัวร้ายบุกโรรงเรียนจนงานล่ม(ประจำ) เจ้าพระเอกนี่ร่วมงานแข่งงานประลองอะไรงานล่มทุกที ถ้าผมเป็นทางโรงเรียนคงจะแบนไม่ให้พระเอกเข้าร่วมงานอะไรแล้วล่ะ แต่ที่ติดใจมากคือโดนศัตรูบุกตั้งหลายครั้งแล้ว แต่ระบบรักษาความปลอดภัยไม่เคยกันศัตรูได้เลย (มีแต่กันไม่ให้พวกเดียวกันออกไปช่วย) สุดท้ายก็ต้องให้พวกพระเอกที่เป็นนักเรียนไปต่อสู้กับศัตรูตลอด ในโลก IS นี่ไม่มีสมาคมผู้ปกครองคิดร้องเรียนกับทางโรงเรียนบ้างหรือไง

     

                    ฉากการต่อสู้ การบิ้วเรื่องโอเวอร์เทคโนโลยีในเรื่องนี้ไม่ทำให้ผมตื่นเต้นเท่าไหร่ อย่างเรื่องนี้เปิดตัวละครใหม่ที่มีไม้ตายเป็นการยิงมิสไซล์พร้อมกัน 48 ลูก ขึ้นแต่ละลูกสามารถบังคับให้หลบหลีกและพุ่งติดตามเป้าหมายได้โดยอิสระ แต่อาวุธแบบนี้ถ้ายิงศัตรูหลายตัวๆพร้อมกันน่าจะดูอลังกว่า ศัตรูในเล่มนี้ ดันเป็นพวกเกราะหนาโดนมิสไซล์เป็นสิบก็ไม่สะเทือนอีก แต่ที่เซ็งจริงๆคือสุดท้ายคนเขียนก็เล่นมุขเดิม คือบิ้วฉากพระเอกพุ่งเข้าไปฟันศัตรูโดยได้รับการสนับสนุนจากสาวๆ คือกี่เล่มก็จบฉากนี้ตลอดไม่คิดเปลี่ยนเลยเรอะ เล่มมีศัตรูแยกเป็นห้าทีมเล่นงานห้าที่ แต่คนเขียนก็ดันเน้นตรงการต่อสู้ของพระเอก ทั้งๆที่ผมก็อย่างรู้ว่าพวกสาวอังกฤษ สาวฝรั่งเศสเขาเอาชนะศัตรูยังไง

     

                    การปักธง เล่มนี้มีนางเอกคนใหม่เป็นน้องแว่น สาวญี่ปุ่นนิสัยมืดมนน้องสาวท่านประธาน ซึ่งพระเอกต้องพยามยามจีบเธอมาแข่งแท็คทีมด้วย ซึ่งช่วงที่จีบๆนี่อ่านแล้วขัดๆแฮะ อิจิกะเป็นพระเอกบื้อได้โล่ แต่สกิลจีบหญิงนี่เพลย์บอยขั้นเทพ แต่ผมจะออกไปทางหมั่นไส้มากกว่ารู้สึกว่าสุดยอดล่ะนะ แต่ที่เซ็งคือมีฉากที่น้องแว่นเสียใจที่พระเอกมีเรื่องโกหกเธอ แต่หลังจากนั้นก็มีเหตการณ์ผู้ร้ายบุก ซึ่งพระเอกก็ได้เข้ามาช่วยเธอ หลังจากนั้นประเด็นนี้ก็ปลิวไปไหนก็ไม่รู้ ไม่เห็นเอามาเคลียร์ให้ชัดเจน สรุปง่ายๆปักธงไม่ประทับใจ

     


                    เล่มนี้สาวๆคนอื่นเริ่มกลายเป็นตัวประกอบหมดแล้ว สงสารสาวจีนชะมัดผ่านมาเจ็ดเล่มแล้วเธอไม่เคยได้บทเด่นเลย            

     

                    อ่านจบแล้วนิยายเล่มนี้เหมือนผมซื้อมาเสพภาพตัวละครสวยๆเลยแฮะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 2/5 เล่มหน้าคุณพี่จะโชว์เมพแล้วครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×