ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #203 : อินเดกซ์คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 14 เปิดฉากสงครามโลก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 755
      3
      29 พ.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Comedy, Fantasy, Romance, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Kazuma Kamachi

     

    Illustration: Kiyotaka Haimura

     

    แปล: วิสุทธิ์ พิเซษฐวานิช

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 24 เล่มจบแล้ว นิยายภาคต่อออกมา 15 เล่มยังไม่จบ และมีภาคแยกภาคย่อยอีกมากมาย ทำอนิเมไปอีกเยอะแยะ ดูหน้าปกนิยายภาคหนึ่งทุกเล่มได้ที่นี่ครับ และดูรีวิวเล่มแรกๆได้ที่นี่   เล่ม 1-11   เล่ม 12    เล่ม 13   เล่ม SS1

     

    เรื่องย่อ:

    จู่ๆ ก็เริ่มมีการประท้วงต่อต้านวิทยาศาสตร์จากเหล่าผู้ศรัทธาโรมันออร์ธอดอกซ์ทั่วโลก เมื่อคามิโจได้รู้ว่าต้นเหตุของเหตุการณ์นี้มาจากอุปกรณ์เวทมนตร์ที่เรียกว่า เอกสาร C’ เขากับสึจิมิคาโดะจึงออกเดินทางไปยังฝรั่งเศส และบังเอิญพบกับอิสึวะแห่งนิกายอามาคุสะที่นั่น ทว่า... เตรร่าแห่งเบื้องซ้ายกลับปรากฏตัวขึ้นเพื่อขัดขวางพวกเขา

     

    ดูเหมือนจะเสียความทรงจำจริงๆ สินะครับ

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ในที่สุดเนื้อเรื่องนิยายก็แปลเลยอนิเมแล้วล่ะครับ เนื้อเรื่องคือนิยายโรมันออร์ธอดอกซ์ได้เปิดฉากสงครามกับนครการศึกษา และได้ใช้เวทมนต์ทำให้ผู้ศรัทธาทั่วโลกก่อเหตุจลาจลทำร้ายคนของฝั่งวิทย์ หัวเม่นจึงต้องเดินทางไปที่ฝรั่งเศสเพื่อประกาศกฎอัยการศึก เอ๊ย ไปขัดขวางพิธีกรรมเวทมนต์เพื่อระงับการก่อจราจล

     

                    ในเล่มนี้ได้เปิดเผยกลุ่มตัวร้าย ที่เป็นองค์การเวทมนต์ที่อยู่เบื้องหลังนิกายโรมันออร์ธอดอกซ์ บัลลังค์เบื้องขวาแห่งพระเจ้า ซึ่งสมาชิกแต่ละคนนั้นมีเวทมนต์ที่เหนือชั้นกว่าจอมเวทมนต์ อย่างเวนโต้ที่ปรากฏตัวในบทก่อนๆ มีเวททัณฑ์สวรรค์ที่ทำให้ศัตรูทุกคนที่มองเห็นเธอหมดสติ (โกงมากแต่ใช้กับหัวเม่นไม่ได้ผล) เตรร่าที่ปรากฏตัวในเล่มนี้ก็มีเวทมนต์ที่โกงไม่แพ้กันครับ

     


                    ความเปลี่ยนแปลงอีกอย่างในเล่มนี้คือ มันไม่ใช่นิยายที่พระเอกเสี่ยงชีวิตไปช่วยสาวๆอีกแล้ว แต่บรรดานางในเรื่องต่างเป็นแรงสนับสนุนสู้ร่วมกับพระเอก โดยนางเอกเล่มนี้ชื่อ อิสึวะ เธอเป็นตัวประกอบที่โผล่มาโดนคำสาปมือขวาปักธงในเล่ม7 จากนั้นเธอก็โผล่มาอีกบ้างแต่ไม่ได้มีบทอะไรมากมาย จนได้มารับบทเด่นในเล่มนี้ (พร้อมกับคอสตูมที่โดดเด่นมาก น่าจะเซ็กซี่ติดท็อปทรีของสาวๆในเรื่องอินเด็กซ์ทีเดียว) ลักษณะนิสัยของอิสึวะก็น่าสนใจครับ เพราะนางเอกของคามาจิถ้าไม่จัดจ้าน ก็จะจืดจางไปเลย แนวเรียบร้อย หงิมๆ ดูขี้อายแบบอิสึวะนี่ยังไม่ค่อยเห็นนะครับ

     


                    เนื่องจากเป็นเล่มเปิดของภาคใหม่เลยยังมีความมันไม่เทียบเท่าตอนจบภาคก่อน แต่ก็ถือว่าเป็นแนวแอคชั่นที่มันเล่มหนึ่งเลยครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 อยากให้อนิเมทำภาคสามชะมัด

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×