ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #204 : Heavy Object ยุทธการอาวุธมหาประลัย เล่ม 5 กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 700
      3
      31 พ.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Comedy, Mecha, Mystery, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Kazuma Kamachi

     

    Illustration: Nagiryo

     

    แปล: Tetsu

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 10 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกทุกเล่มคลิก ตรงนี้ ครับ ได้ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรีวิวเล่มก่อนๆได้ที่นี่   เล่ม 1-2   เล่ม 3   เล่ม 4

     

    เรื่องย่อ:

        มหกรรมกีฬาที่ทั้งโลกเฝ้ารอ "เทคโนปิค" เด็กสาวอายุ 12 ในสังกัด PMC ทางการบิน "อุตสาหกิจทุนนิยม" เข้าร่วมแข่งขันในการแข่งขันกีฬาใหญ่ ซึ่งเป็นสงครามตัวแทนของมหาอำนาจระดับโลกงานหนึ่งนี้ ที่เธอได้รับมอบหมาย คือ สร้างผลงานด้วยไรเฟิลรุ่นใหม่ที่สปอนเซอร์กำลังจะออกจำหน่าย... สงครามไม่ได้หมดไป แต่ก็เกิดความเปลี่ยนแปลงอ็อบเจ็คท์อาวุธมหึมา นั่นแหละ... ที่เปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่างของสงคราม!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มนี้เป็นภาคเสริมครับ เป็นเนื้อเรื่องที่ไม่มีคู่หูเควนเซอร์กับเฮเวีย แต่มีตัวเอกใหม่คือ มารีดิ ไวท์วิช นักบินสาว ที่มีประสบการณ์สู้รบจริง เป็นสาวน้อยโลลิ มาดคูล จัดจ้าน และเก่งกล้าราวกับแรมโบ้ บุคลิกของเธอบอกได้ว่าโดนสุดๆ กระตุ้นต่อม M แตก อยากโดนเธอเหยียบย่ำ ด่าทอ จิกกัด และตะคอกใส่มากๆครับ แฮ่ก แฮ่ก แฮ่ก

     

                    เนื้อหาในเล่มคือเรื่องราวของ มารีดิ ที่ผันตัวจากทหารมาเป็นนักกีฬา มาแข่งเทคโนลิมปิค ซึ่งเป็นการแข่งกีฬาที่ไร้ซึ่งน้ำใจนักกีฬาโดยสิ้นเชิง แต่เป็นการแสดงอำนาจระหว่างประเทศมหาอำนาจ ที่มีทั้งการใช้อุปกรณ์ไฮเทค สารกระตุ้น และลอบทำร้ายนักกีฬาคู่แข่งเพื่อให้ได้เหรียญทอง นอกจากนี้มาริดิยังต้องรับมือกลุ่มก่อการร้ายที่ต้องการทำลายงานเทคโนลิมปิคอีกด้วย

     

                    ในเล่มนี้มารีดิแข่งกีฬาโดยใช้ชุดปลั๊กสูทที่สร้างขึ้นจากวิทยาการล่าสุด ที่สนับสนุนทั้งการวิ่ง ปั่นจักรยาน และว่ายน้ำ แต่ถ้าอนาคตชุดกีฬากลายเป็นแบบนี้หมดการแข่งกีฬาคงเป็นอะไรที่แห้งแล้งสิ้นดี โอเคครับผมเองก็ชอบปลั๊กสูท แต่ถ้าโลกนี้ไม่เหลือที่ให้สปอร์ตบรา บลูเมอร์ เลโอตาร์ด หรือชุดว่ายน้ำ กีฬาทั้งหลายคงไร้สีสันสำหรับผมมากไปเลยทีเดียว 

     


                    จุดตัดคะแนนเล่มนี้อยู่ที่การแปลและเรียบเรียง เนื่องจากตัวละครมีบทพูดที่ใช้สำนวนเฉพาะตัวเยอะ แต่แปลออกมาอ่านแล้วขัดๆ บวกกับการพิมพ์ผิดพิมพ์ตกประปราย ทำให้อ่านแล้วเสียอารมณ์นิดหน่อยครับ  

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 ว่าแต่อ.คามจิจะมีโอกาศให้มารีดิรีเทิร์นกลับมาในเล่มต่อไปไหมเนี่ย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×