ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #174 : ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี เล่ม 3 มานี่มะคุณดัคเนส

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.24K
      4
      5 เม.ย. 59



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Fantasy, Comedy

     

    แต่งเรื่อง: Natsume Akatsuki

     

    Illustration: Kurone Mishima

     

    แปล: ธีรัตต์ ธีรพิริยะ

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 9 เล่มยังไม่จบ มีภาคแยกออกมา 4 เล่ม ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่นได้ตรงนี้ครับ ดูรีวิวเล่มแรกๆที่นี่ เล่ม 1   เล่ม 2

     

    เรื่องย่

    ชีวิตในโลกต่างมิติของคาซึมะที่มาเกิดใหม่ พร้อมกับนางฟ้าไม่ได้ความกำลังจะผ่านไปปีหนึ่งแล้ว วันคืนที่ต้องปะทะกับหัวหน้าหน่วยของราชาปีศาจแล้วก็ยังต้องวุ่นวายกับการบุกของเดสทรอยเยอร์อีกทำให้เขาปรารถนาอยากจะได้ ความมั่นคงในชีวิต...

     

    ...แต่ตอนนี้คาซึมะกำลังขึ้นศาลในข้อหาต้องสงสัยว่าบ่อนทำลายชาติทนายอควอที่มั่นใจเต็มเปี่ยมประกาศว่า ไว้ใจให้ฉันจัดการเอง!การสู้ในชั้นศาลที่เปล่าประโยชน์กำลังจะเริ่มขึ้นขอตัดสินลงโทษประหาร” ...นี่ชั้นจะตายอีกแล้วเหรอ!?

     

    แฟนตาซีเฮฮาในต่างโลก เอ็กซ์พลอชั่น!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ดูชื่อตอนก็น่าจะรู้นะครับว่าเล่มนี้ค่อนข้างเน้นที่ดัคเนส เรียกว่าเล่มนี้แฟนๆเธออิ่มเอมแน่นอนครับ การเล่าเรื่องยังมีลักษณะเป็นตอนสั้นๆเหมือนเดิมครับ โดยเนื้อหาประกอบด้วย

                    ฉากที่คาซึมะถูกไต่สวนในข้อหาต้องสงสัยว่าบ่อนทำลายชาติ เนื่องจากเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ เทเลพอตแร่แหล่งพลังงานเดสทรอยเยอร์ไปถล่มบ้านขุนนาง ทำให้น้ำท่วมจนเมืองเสียหายตอนที่ดูลาฮานบุก กางเขตอาคมมั่วซั่วที่สุสานทำให้วิญญาณอาละวาด ปล่อยเวทระเบิดรอบๆเมืองจนระบบนิเวศถูกทำลาย (มีแต่ความผิดของคาซะมะทั้งนั้นเลย!!) ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่ เซน่า ที่เป็นอัยการฟ้องคาซึมะ เป็นสาวแว่นนิสัยจริงจังที่ดูแล้ว คงจะโผล่มาเพื่อถูกสาวเพี้ยนๆในปาตี้คาซึมะปั่นหัวเล่นซะมากกว่า

                    ตอนที่สองเปิดฉากตัวละคร ยุนยุน ที่เป็นคู่แข่งของเมกุมิน เธอเป็นชาวเผ่าโคมะเพียงคนเดียวที่ไม่ได้เพี้ยนหรือเป็นจูนิเบียว ทำให้ถูกคนรอบข้างมองว่าแปลกซะงั้น บุคลิกจริงจังแบบหัวหน้าห้อง ทำให้เธอกลายเป็นเป้าหมายโดนปั่นหัวเล่นเช่นเดียวกับเซน่า (ยุนยุนเป็นคาแรคเตอร์ที่น่ารักใช้ได้เสียดายอนิเมไม่มีบทของเธอ) นอกจากนั้นตอนนี้มีฉากสวีทระหว่างคาซึมะกับเมกุมินด้วยล่ะ ว่าแต่จะเมกุมินหรือดัคเนส กระทั่งตัวละครอื่นๆยังพอมีฉากสวีทให้ได้อวยกับเขาบ้าง แต่ยังไม่เห็นท่าทีจะมีฉากอวยอควอเลยแฮะ นอกจากเล่นมุกแล้วเธอไม่มีประโยชน์อย่างอื่นเลยหรือไง

     


                    ฉากที่สามเป็นเหตุการณ์ที่คุณหนูลาลาที่น่าหรือดัคเนส (ชื่อน่ารักมาก) ต้องเข้าพิธีดูตัว จึงขอร้องให้คาซึมะปลอมตัวเป็นคนรับใช้เพื่อช่วยทำลายพิธี แต่คาซึมะแอบทำสัญญากับพ่อดัคเนสว่าจะดูแลให้พิธีดูตัวเรียบร้อยแลกกับค่าตอบแทน ปฏิบัติการเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดที่แสนจะฮาจึงเกิดขึ้น ว่าแต่พ่อดัคเนสก็ปรกติดีไหงลูกสาวถึงกลายเป็นแบบนี้ได้

     


                    ฉากสุดท้ายคาซึมะกับดัคเนสลงไปดันเจี้ยนกันสองคน เวทระเบิดใช้ในดันเจี้ยนไม่ได้เมกุมินเลยไม่ได้ไป ส่วนอควอจะนอกหรือในดันเจี้ยนเธอก็ไม่ค่อยมีประโยชน์อยู่แล้ว ทั้งคู่ได้เจอกับหนึ่งในแม่ทัพปีศาจ บานิล ปีศาจหน้ากากที่มีญาณทิพย์และความสามารถในการสิงร่าง บานิลได้ทำการสิงร่างดัคเนส (ขอบอกว่าคิดผิดมากเลยพี่) ปกติแล้วเวลาบานิลสิงร่างใคร ถ้าคนผู้นั้นขัดขืนจะได้รับความเจ็บปวดแสนสาหัสจนต้องยอมแพ้ให้บานิลควบคุมร่าง แต่สำหรับ M ตัวแม่ที่เสพติดความเจ็บปวดแบบดัคเนสนี่กลับเป็นอีเว้นที่ต้องการไปซะงั้น เรียกได้ว่าสุดจะฮาสไตล์คุณดัคเนสจริง

     

    ระดับความพึงพอใจ: 5/5 อยากดูอนิเมซีซั่น 2 แล้วอ่ะ

     

    นอกเรื่องในงานหนังสือผมจับฉลากพวงกุญแจเรื่องนี้ได้อควอมา

    แอบเศร้านิดหน่อยเพราะอยากได้เมกุมินมากกว่า


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×