ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #159 : เจ้าหญิงสีชาดกับอัศวินดาบไร้เทียมทาน เล่ม 1 หัวแดงไม่ช้ำรัก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.11K
      9
      6 ก.พ. 59



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Riku Misora

     

    Illustration: On

     

    แปล: SONIC

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 9 เล่ม ยังไม่จบครับ ทำเป็นอนิเมะแล้ว  ดูรูปปกทุกเล่มได้ตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่อ:

    อัศวินเวทมนตร์ คือผู้ใช้เวทมนตร์ของยุคปัจจุบันที่แปรเปลี่ยนเป็นจิตวิญญาณให้เป็นดาบเวทมนตร์ คุโรงาเนะ อิคคิ นักเรียนอัศวิซ้ำชั้นผู้ไร้พรสวรรค์ทางเวทมนตร์หรือ "เวอร์สวัน" ถูกท้าดวลจาก สเตลล่า เวอร์มิลเลียน เจ้าหญิงต่างแดนที่เป็น "นัมเบอร์วัน" โดยมีเงื่อนไขว่าต้องทำตามคำสั่งของผู้ชนะไปชั่วชีวิต...แล้วเขาก็ดันชนะ! อดีตเวอร์สวันจึงกลายเป็นที่จับตามองของอัศวินทุกคนในฐานะ "อนาเธอร์วัน"! อิคคิต้องเจอกับศัตรูผู้แข็งแกร่งที่ดาหน้ากันเข้ามาไม่หยุดหย่อน ซอร์ดแอคชั่นในรั้วโรงเรียนได้เปิดฉากขึ้นแล้ว!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    เรื่องนี้ตอนแรกว่าจะผ่านครับ เพราะหัวแดงชิงสัปทานทั้งพระเอกและหน้าปก เรียกได้ว่าไม่มีโอกาสลุ้นฮาเร็มหรือจบค้างคาแน่นอน แถมเนื้อเรื่องก็เป็นสูตรสำเร็จโรงเรียนเวทมนต์ที่ผมเริ่มเอียนอีกด้วย แต่ก็เปลี่ยนใจคิดมาลองเรื่องนี้ เพราะกองอวยสปอยว่าเรื่องนี้เซอร์วิสดี หลังมีฉากกินตับอีกต่างหาก จึงตัดสินใจลองจัดมาดูครับ

     

    เนื้อเรื่องแนวโรงเรียนเวทมนต์ตลาดครับ พระเอกมาเจอกับเจ้าหญิงหัวแดง(ซึน)ตอนโป้ พระเอกประลองกับเจ้าหญิงแล้วเอาชนะได้ พระเอกมีน้องสาว(ซิสค่อนสายรุกเต็มขั้น)ที่มีความสามารถ จะมีฉีกจากเรื่องอื่นๆคือ เรื่องนี้พระเอกไม่มีพรสวรรค์แต่อาศัยการฝึกฝน ซ้ำยังถูกกดขี่ข่มเหงอย่างไม่เป็นธรรม ถ้าใครชอบแนวพระเอกเอาคืนทีหลังน่าจะชอบนะ แต่ผมไม่ปลื้มเพราะอ่านแล้วเครียด

     

    นางเอกหลักคือ สเตล่า เจ้าหญิงหัวแดงซึนเดเระ แต่ไม่แบน เป็นตัวละครหญิงที่ผมไม่ปลื้มเท่าไหร่ ทั้งที่โดนเซตให้เป็นตัวละครที่มีพลังสูงส่ง แต่ก็ดูแล้วติดสกิลประมาทแม๊ก แถมยังเลือดร้อนไปท้าดวลแทนพระเอกอีก ถึงบุคลิกจะไม่ถูกใจเท่าไหร่แต่ผมกลับชอบฉากเซอร์วิสของเธอในเรื่องนะ คือมาแบบพอดีๆ ไม่ได้เกลื่อนกราดจนไร้ค่า อย่างฉากอาบน้ำด้วยกันนี่ทำได้ตื่นเต้นกำลังดีครับ เสียอย่างเดียวเจ้าหญิงคงมาจากประเทศหลังเขา จงไม่รู้วิธีอาบน้าที่ถูกต้อง สถานการณ์แบบนี้มันต้องเป็นผ้าขนหนูผืนเดียวสิ ไม่ใช่ชุดว่ายน้ำ ถึงชุดมันจะแหล่มก็เถอะ  

     

    ปิ๊ด ปิ๊ด ใส่ชุดว่ายน้ำมาอาบน้ำนี่ผิดกติกาครับ

     

     

    นางรองของเรื่องคือน้องสาวพระเอกชิซูคุ เป็นซิสค่อนจอมรุก บุคลิกค่อนข้างโดนเลยครับ น่าเสียดายที่บทท้ายๆเล่มเทไปที่เจ้าหญิงครับ ถึงจะอาศัยถุงกาวกี่ถุงก็คงมโนยากว่าเรื่องนี้จะมีฉากค้ำคอเกิดขึ้น

     

    น้องสาวที่รู้งาน ทักทายพี่ชายที่ไม่ได้เจอกันหลายปีด้วยดีฟคิส


    เรื่องนี้คนแปลเขาใส่สำนวนเฉพาะตัวมาพอสมควร ซึ่งค่อนข้างโอเค ถึงจะมีจุดพิมพ์ผิดอยู่จุดสองจุดก็เถอะ แต่ถือว่าอ่านได้ลื่นๆครับ

     

    Spoiled ตอนจบเล่มหนึ่งพระเอกกับหัวแดงก็คบกันซะแล้ว เรื่องอื่นพระเอกยังต้องบื้อ ส่วนนางเอกต้องซึนไปอีกหลายเล่มแท้ๆ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 2.5/5 ความรู้สึกคือไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ถึงกับผิดหวังเพราะไม่ได้คาดหวังมาก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×