ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #160 : ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี เล่ม 2 ลิชเป็นนางเอก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.49K
      3
      8 ก.พ. 59



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 150 บาท

     

    แนวเรื่อง: Fantasy, Comedy

     

    แต่งเรื่อง: Natsume Akatsuki

     

    Illustration: Kurone Mishima

     

    แปล: ธีรัตต์ ธีรพิริยะ

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 8 เล่มยังไม่จบ มีภาคแยกออกมา 3 เล่ม ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่นได้ตรงนี้ครับ ดูรีวิวเล่มแรกที่นี่

     

    เรื่องย่

    ซาโต้ คาซึมะ เป็นเด็กติดเกมที่เก็บตัวอยู่บ้าน ตายลงอย่างกะทันหันด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทว่า เทพธิดาองค์หนึ่งผู้มีชื่อว่าอควอก็มาปรากฏตัวและถามเขาว่า ต้องการไปเกิดใหม่ที่โลกแฟนตาซีไหม?” และให้เขาเลือกของวิเศษติดตัวไปได้หนึ่งอย่าง คาซึมะจึงเลือก เทพธิดาหรืออควอเป็นของติดตัวไปต่างโลกแทน... ทว่า เมื่อไปถึงโลกต่างมิติ คาซึมะที่ควรจะไปปราบจอมปีศาจซึ่งรุกรานโลกนี้กลับตั้งใจจะหาเงินก้อนใหญ่เพื่อใช้ชีวิตอย่างสงบสุขแทนซะนี่!? ถึงจะตั้งใจเช่นนั้น แต่เขาก็ต้องซวยซ้ำซ้อน เมื่อยัยอควอดันไปยั่วโมโหหัวหน้าหน่วยของกองทัพจอมปีศาจเข้า!ผลงานกระตุกต่อมฮาสไตล์โลกต่างมิติที่ทุกคนจะต้องอมยิ้มไม่หุบมาแล้ว

     

    ถึงจะจูนิเบียวแต่ก็อยากเป็นแม่มดนะ!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เรื่องราวการใช้ชีวิตของพระเอกคาซึมะ และบรรดาพรรคพวกร่วมปาตี้ที่เป็นสาวสวยเสียของ ที่วนเวียนไปทกับการรับเควสหาเช้ากินค่ำ ที่เปี่ยมไปด้วยความตลกโปกฮาเช่นเดิม โดยเนื้อหาในเล่มสองประกอบไปด้วยตอนย่อยๆดังนี้ครับ

     

                    ตอนที่ 1 คาซึมะโดนมอนสเตอร์ฆ่าตาย และได้พบกับเทพธิดาผู้ดูแลวิญญาณหลังความตายของโลกนี้ ซึ่งรัศมีความน่ารักดูดีกว่าอควอมาก ต่อมาคาซึมะฟื้นเพราะอควอร่ายเวทชุบชีวิต แต่ก็ต้องรับงานเบาๆช่วงพักฟื้น ทำให้ต้องรับแต่เควสง่ายๆ เป็นเหตุให้โดนนักผจญภัยกลุ่มอื่นดูถูก ว่าเป็นปาตี้ที่มีแต่คนมีอาชีพระดับสูงแต่มารับเควสกระจอกๆทำ จนคาซึมะของขึ้นท้าไอ้คนที่ดูถูกว่าถ้าแน่จริงมาแลกตี้กับตรูสิ จึงเกิดเหตุการณ์แลกตี้กันหนึ่งวัน เป็นตอนที่คาซึมะได้โชว์ศักยภาพเยอะมากครับ ถึงแม้ว่าจะติดนิสัยนีทที่มักเลือกทางสบาย แต่คาซึมะก็ไม่ได้เป็นนีทไม่เอาไหน เพราะมักจะใช้หัวในการหาวิธีให้ตัวเองไม่ต้องเสี่ยงอยู่ตลอด ทำให้สามารถใช้สกิลพื้นฐานที่ตนมีได้เกิดประโยชน์สูงสุด และมักจะเรียนรู้แต่สกิลที่ใช้ในการเอาตัวรอดอย่างระวังภัย หรือหลบซ่อน จนเพื่อนร่วมปาตี้ชั่วคราวที่ดูถูกคาซึมะที่มีอาชีพนักผจญภัย (ซุปเปอร์โนวิสนั่นล่ะ) ต้องกลับมามองคาซึมะใหม่ด้วยความทึ่ง SPOILED ส่วนที่สะใจที่สุดในตอนนี้คือตอนที่ไอ้คนดูถูกพระเอกเจอฤทธิ์สามสาวเข้าไปหนึ่งวันแล้วต้องมาร้องไห้กราบกรานพระเอกขอแลกตี้คืน

    นางฟ้าแสนน่ารักที่ว่ากันว่าใช้หน้าอกการตลาด แต่ก็ไม่ใหญ่เท่าไหร่นี่นะ

     


                    ตอนที่ 2 คาสึมะได้ไอเดียหาเงิน โดยการใช้สกิลหลบซ่อนแอบมอนในดันเจี้ยนไปยกเค้าหีบสมบัติโดยไม่ต้องสู้กับมอน (วิถีตีนแมว) โดยมีอควอตามลงไปในดันเจี้ยน ตอนนี้ท่านเทพธิดาเกือบจะสวยแล้วเชียว แต่สุดท้ายเทพธิดาไม่ได้เรื่องก็ต้องไม่ได้เรื่องตามบทอยู่ดี

    ถึงแม้จะไม่ได้เรื่องแต่ก็น่ารักอยู่ดี

     


                    ตอนที่ 3 ช่วงแรกเล่าถึงชีวิตความเป็นอยู่ลิซที่ชื่อว่าวิชที่ปรากฏในเล่มแรก (บทของเธอทั้งจืดจางและอนาถกว่าดูลาฮานอีก แต่เธอก็เป็นนางเอกคนหนึ่งอนาคตได้ขึ้นปกด้วยนะ) หลังจากเจอพวกคาซึมะเธอก็มาเปิดร้านขายอุปกรณ์เวทมนต์ในเมืองที่พวกคาซึมะอยู่ แต่ก็ไม่วายโดนอควอแกล้งอยู่ดี หลังจากนั้นคาซึมะก็รับงานปราบผีในบ้านร้าง โดยให้อควอรับหน้าที่เจนญาณทิพย์ ในตอนนี้แอบมีฉากน่ารักก็คือคาซึมะต้องไปเข้าห้องน้ำเป็นเพื่อนเมกุมินเพราะกลัวผี


    เปรียบเทียบลิชในเรื่องนี้กับโอเวอร์ลอร์ดช่างแตกต่างกันเหลือเกิน

     


                    ตอนที่ 4 คาสึมะได้รับคำแนะนำจากเพื่อนร่วมปาตี้ชั่วคราวในตอนแรก ให้ไปใช้บริการขายฝันของร้านที่ซัคคิวบัสมาเปิดในเมือง โดยบริการของร้านนี้จะให้ลูกค้าเขียนออร์เดอร์ความฝันที่ต้องการ จากนั้นซัคคิวบัสจะไปเสกให้ลูกค้าฝันในออร์เดอร์ (ส่วนใหญ่ก็เรื่องลามกนั่นล่ะ) โดยซัคคิวบัสจะได้ค่าตอบแทนเป็นเงินเล็กน้อยกับพลังชีวิตนิดหน่อยของลูกค้าโดยไม่เกิดผลเสียกับร่างกาย ถือเป็นธุรกิจที่วินกันทุกฝ่าย ในคืนนั้นคาซึมะก็นอนรอให้ซัคคิวบัสมาเข้าฝัน แต่ซัคคิวบัสดันโดนอควอจับได้ซะก่อน ซัคคิวบัสบอกให้คาซึมะกำจัดตนเองเหมือนพวกซัคคิวบัสเร่ร่อน เพื่อที่ความลับของลูกค้าจะได้ไม่แตก (เป็นตัวประกอบที่รัศมีนางเอกแซงหน้า ยายสามสลึงไม่เต็มบาทที่เป็นนางเอกหลักมาก)

     

    ซัคคิวบัสเจ้าของกิจการ SME ที่ดี

     


                    ตอนที่ 5 คาซึมะรับเควสกำจัดป้อมปราการเคลื่อนที่ที่พุ่งตรงมาทำลายเมือง ตอนนี้นอกจากคาซึมะจะได้โชว์ความสามารถในการวางแผนสั่งการแล้ว ยังเปิดเผยความสามารถของวิส ทั้งๆที่เป็นลิสแต่เธอก็มาเปิดร้านขายอุปกรณ์สนับสนุนบรรดานักผจญภัย แถมยังเป็นสาวสวยแสนดีที่คอยดูแลวิญญาณไม่มีญาติ นอกจากนั้นยังเป็นอาร์ควิซาร์ดที่สามารถใช้เวทระเบิดได้เหมือนเมกุมิน แต่ไม่ได้ใช้แล้วบ่อท่าเหมือนเมกุมิน ทั้งยังเป็นสาวน้อยขี้อายที่แผ่รัศมีน่าแกล้ง จนน่ายกตำแหน่งนางเอกให้จริงๆ

     

    สำหรับแฟนดัคเนสแม้เล่มนี้ดูเหมือนเธอจะไม่มีบทเป็นเรื่องเป็นราว

    แต่มีฉากอาบน้ำที่ทำให้ใจเต้นตึกตักอยู่ฉากหนึ่ง

     


                    อ่านแล้วสนุกสนาน ขำกำลังดีครับ ทั้งการพิมพ์การแปลก็ไม่มีปัญหา แนะนำให้ซื้อมาเก็บไว้ครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 5/5 คุ้มค่ากับการเสียเวลาไปต่อคิวซื้อที่ร้านอนิเมทร่วมสองชั่วโมงจริงๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×