ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #13 : จอมดาบมนตรากับราชาอันเชิญ เล่ม 1 เมื่อแนวโรงเรียนเวทมนต์มารวมร่างกับเกมจีบสาว

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.2K
      137
      20 ต.ค. 57



    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 150 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Mitsuki Mihara

     

    Illustration: CHuN

     

    แปล: Sabre

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 6 เล่ม ยังไม่จบ ดูรูปปกทุกเล่มได้ตามลิงค์ตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่อจากปกหลัง: คาซึกิ เป็นผู้เชี่ยวชาญวิชาดาบ แต่กลับได้รับรอยปริศนา (เอนิกม่า) จากเทพมารที่สามารถเรียกใช้เวทมนตร์อัญเชิญได้ เขาจึงต้องเข้าเรียนในภาควิชาเวทของวิทยาลัยอัศวินแห่งชาติ ทั้งที่ควรจะต้องสืบทอดเพลงดาบสายฮายาชิซากิ แต่เขากลับต้องเริ่มฝึกฝนเวทมนตร์ที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ในภาควิชาเวทที่มีแต่ผู้หญิง คานาเอะ น้องสาวของคาซึกิและเป็นประธานนักเรียนภาควิชาดาบ เธอไม่เห้นด้วยที่คาซึกิต้องเข้าไปเรียนในภาควิชาเวท แถมดูเหมือนจะไม่พอใจที่ประธานนักเรียนภาควิชาเวทเข้ามาตีสนิทกับคาซึกิเสียด้วย....!?

     

    คาซึกิจึงถูกกระหนาบด้วยสองภาควิชาที่เป็นขั้วตรงข้ามกัน!

     

    ตั้งเป้าไปที่รอยศักดิ์สิทธิ์(สติกม่า)ซึ่งเป็นหลักฐานของการเป็นนักเวทอัญเชิญ ลานประลองประจำโรงเรียนที่ผสมผสานระหว่างดาบกับเวทมนตร์ได้เปิดม่านขึ้นแล้ว ณ บัดนี้!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ: ครั้งแรกที่ได้อ่านเรื่องนี้ฉบับมังงะผมปรามาศไว้มาก เพราะแนวโรงเรียนแฟนตาซี ที่พระเอกถูกห้อมล้อมด้วยผู้หญิงหลายคน พระเอกมีพลังที่ชาวบ้านไม่มี ตอนแรกพระเอกต้องดวลกับนางเอก เป็นสูตรสำเร็จที่พบบ่อยในนิยายปัจจุบัน แม้แต่ขาแฟนตาซีและฮาเร็มอย่างผมยังเริ่มเอียนกับนิยายแนวนี้แล้ว แต่ผมก็กลับมาติดตามเรื่องนี้จริงเพราะเรื่องนี้มีการประยุกต์พลังของพระเอกเข้ากับเกมจีบสาว ทำให้น่าสนใจขึ้น

     

    จุดเด่นอย่างหนึ่งคือตัวละครหญิงที่มักสวมชุดแนบเนื้อโชว์เนื้อหนัง
     

    ในเรื่องจอมดาบมนตรานั้น ตัวละครฝ่ายพระเอกจะต้องทำสัญญากับเทพมารในเทวตำนาน โดยโรงเรียนพระเอกจะทำสัญญากับ 72 มารในตำนานของกษัตริย์โซโลมอน เมื่อทำสัญญากับเทพมารตนใดก็จะใช้เวทของเทพมารตนนั้นมา 10 บท แต่พระเอกเรื่องนี้ยังคงคอนเซปมีพลังเหนือกว่าชาวบ้าน คือมีคู่สัญญาเป็นตำราของโซโลมอน ทำให้สามารถใช้เวทมนต์ของเทพมารได้ทุกตน แต่ต้องเพิ่มค่าความชอบของหญิงสาวที่ทำสัญญากับเทพมารตนนั้นจนสูงระดับหนึ่ง และพระเอกมี แหวนของโซโลมอน ที่แสดงค่าความชอบของหญิงสาวแต่ละคนเป็นตัวเลข ซึ่งทั้งหมดเป็นการนำระบบของเกมจีบสาวมาประยุกต์นั่นเอง

     

    จุดน่าสนใจอีกอย่างของเรื่องจอมดาบมนตราก็คือ นางเอกทวินเทลบนหน้าปก ที่สาวซึนปากร้ายและทำตัวติ่งมาก ทั้งด่าว่าดูถูกเหยียดหยามพระเอกสารพัด ขนาดผู้คลั่งไคล้ซึนเดเระอย่างผมยังรำคาญเล็กน้อย แต่ฉบับนิยายดีกว่าฉบับมังงะ ตรงที่มีคำอธิบายเความรู้สึกของทวินเทลมากขึ้น ทวินเทลเลยดูติ่งน้อยลง และตอนท้ายเล่มก็เริ่มมีฉากซึนแตกทำคะแนนมากขึ้น

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 เป็นนิยายที่อ่านได้เรื่อยๆ เหมาะสำหรับคนที่ชอบแนวฮาเร็ม โรงเรียนเวทมนต์ และเทวตำนานครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×