ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #12 : ราชามังกรหลงสวรรค์ กับดินแดนล่มสลาย เล่ม 1 เมื่อโอดะ โนบุนากะไปต่างโลก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.94K
      47
      19 ต.ค. 57


    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 145 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Comedy, Fantasy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Kou Maisaka

     

     

    Illustration: Youta

     

     

    แปล: ซีอิ้วกระป๋อง

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 5 เล่ม ยังไม่จบ ดูรูปปกทุกเล่มได้ตามลิงค์ตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่อจากปกหลัง: กาลละครั้งหนึ่งนานไม่นานไม่ทราบ ได้มีชายหนุ่มคนหนึ่งบังเอิญหลงเข้าไปในดินแดนแห่งแม่มดที่เต็มไปด้วยสาวงามมากหน้า หลายตา ที่ไม่เคยพบเจอผู้ชายตัวเป็นๆมาก่อน ซ้ำร้ายตัวชายหนุ่มเองยังความทรงจำเสื่อม เหลือเพียงชื่อ นากาที่จำได้อย่างเลือนลางว่าน่าจะเป็นชื่อของตน

     

    ทำให้นิยายแฟนตาซี เซ็กซี่ แอ็คชั่น ฮาเร็ม แสนสนุกสนานที่เต็มไปด้วยสาวงาม จึงได้เริ่มต้นขึ้น 

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ: เรื่องนี้เป็นแฟนตาซีทำสงครามชิงดินแดน ที่พระเอกมาจากต่างโลกครับ คนเขียนมีผลงานที่แปลในไทยอยู่เรื่องหนึ่งคือ ภาคีอัศวินกระต่ายขาวผมยังไม่ได้อ่าน แต่คาดเป็นแนวแฟนตาซีทำสงครามเหมือนกัน และมีคนวิจารณ์ว่าสนุกใช้ได้ทีเดียว

     

    เรื่องภาคีอัศวินกระต่ายขาว
     

    ถึงแม้จะเป็นแนวต่างโลกที่ทำกันเกร่อแล้ว แต่ราชามังกรก็มีความแตกต่างจากนิยายแนวผจญภัยต่างโลกทั่วไป เพราะตัวเอกของเรื่องไม่ใช่คนธรรมดาจากโลกปัจจุบัน แต่เป็น “โอดะ โนบุนากะ” ยอดขุนศึกจากยุคสงครามกลางเมืองของญี่ปุ่น คาดว่าหลายคนน่าจะพอรู้จักโนบุนากะบ้างแล้ว เพราะเป็นบุคคลที่ถูกหยิบยกไปใช้ในการ์ตูนหลายต่อหลายเรื่อง กระทั่งเวอร์ชั่นสลับเพศให้โนบุนากะกลายเป็นหญิงก็มี สำหรับยอดขุนศึกท่านนี้ บางคนก็ยกย่องเป็นจอมคน เพราะเป็นคนเก่กาจ สามารถรวมญี่ป่นในช่วงสงครามให้เป็นปึกแผ่นได้ บางคนก็ขนานนามโนบุนากะเป็นจอมมาร เพราะความโหดเหี้ยมอำมหิตที่สั่งสังหารชาวบ้านรวมทั้งเด็กสตรี กระทั่งพี่น้องของตนเองก็ไม่ละเว้น ส่วนข้อสรุปของผมที่มีขุนศึกท่านนี้คือ โนบุนากะเป็น”จอมขี้โกง”ตัวฉกาจ เป็นคนที่เพื่อชัยชนะแล้วไม่เลือกวิธีการ ทั้งการริเริ่มใช้งานนินจาในการสอดแนมและลอบสังหารฝ่ายตรงข้าม การก่อตั้งกองทัพชาวนาทั้งที่ธรรมเนียมของยุคนั้นจะใช้แต่ซามูไรจากชนชั้นสูงมารบเท่านั้น และที่สุดๆก็คือการใช้พลปืนไฟโจมตีใส่กองทหารม้าข้าศึก อย่างไรโนบุนากะก็น่านับถือครับ เพราะการไม่ยึดติดกับวิธีการของโนบุนากะนี่ล่ะ ที่สยบความวุ่นวายของสงครามกลางเมืองที่ดำเนินมากว่าร้อยปีได้

     

                    มาดูนิยายราชันมังกรอีกทีตัวเอก “นากะ” หรือโนบุนากะที่ความจำเสื่อม ได้หลุดมายังโลกต่างมิติ และพบกับบรรดาแม่มด ซึ่งตอนนั้นพวกแม่มดกำลังทำสงครามกับพวกมนุษย์และตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ เพราะแม่มดนั้นถึงจะมีเวทมนต์ทำให้ได้เปรียบแต่มีจำนวนน้อยแค่ประมาณยี่สิบคน ส่วนพวกมนุษย์นั้นยกทัพมาทีเป็นร้อยเป็นพันคน เพื่อตอบแทนบุญคุณอาหารและที่พัก นากะ จึงตัดสินใจช่วยแม่มดทำสงคราม โดยทำหน้าที่เหมือนกุนซือ ที่นำยุทธวิธีในโลกโบราณมาใช้กับกองทัพในโลกแฟนตาซีที่สักแต่ยกพลเข้าปะทะโดยไม่ใช้กลยุทธ

                   

                    เรื่องราชันมังกรนี้ผมได้อ่านครั้งแรกเป็นฉบับมังงะที่แปลไทยบนเน็ท ความประทับใจในตอนนั้นก็คือตัวละครนมใหญ่โพดที่เหลือก็ไม่มีอะไร แต่เมื่อนิยายเล่มหนึ่งจบก็พบว่าเป็นเรื่องที่น่าติดตาม ว่าพระเอกจะใช้กลยุทธอะไรมาพลิกสถานการ์ณเหล่าแม่มดที่กำลังเสียเปรียบได้ และจุดสนใจอีกอย่างก็คือตอนจบของเรื่อง เพราะว่าพระเอกเป็นบุคคลที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ ถึงแม้ในเรื่องจะไม่ได้บอกตรงๆ แต่ก็เผยเบาะแสให้เห็นเป็นระยะ จึงลุ้นว่าตอนจบพระเอกจะต้องกลับโลกเดิมเพื่อสานต่อประวัติศาสตร์หรือ (ส่วนตัวแล้วถ้าตอนจบพระเอกมันทิ้งฮาเร็มกลับโลกเดิมผมอาจเอาหนังสือไปทำปุ๋ย)

     

    ภาพประกอบที่เต็มไปด้วยหน้าอกมโหฬารและ เครื่องแต่งกายที่โชว์จุดซ่อนเร้น
     

     

    บรรดาแม่มด ถ้าผมเป็นพระเอกก็ยอมขายชีวิตให้ฝั่งแม่มดฟะ
     

    สุดท้ายแล้วขอแนะนิยายเรื่องนี้ให้กับคนชอบแนวแฟนตาซีทำสงคราม และอยากเสพฉากเซอร์วิสแบบถึงอกถึงใจครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ4/5 นานๆทีรักพิมพ์ก็ทำนิยายเซอร์วิสแรงๆเพิ่มมาสักเรื่อง

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×