ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    merMAID Princess!! เงือก เมด เจ้าหญิง ป่วน!

    ลำดับตอนที่ #21 : เผชิญหน้าบอสกลาง ผู้กล้าทั้งหลายจงระวัง! อะไรนะ โพชั่นหมด แถมติดพิษอีก!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.12K
      3
      29 เม.ย. 56

     

                    สำหรับเตเต้แล้ว  การเข้าไปที่ปราสาทโซเฟียครั้งนี้ถือได้ว่าขาดทุนเสียยิ่งกว่าตอนที่พระราชาบางประเทศแอบปั่นค่าเงินโดยการลดค่าความบริสุทธิ์ของแร่เงินเสียอีก  ต้องการจะสืบข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าพวกสิบแปดมงกุฎงั้นหรือ ?  ฝันไปเถิดท่านผู้เจริญที่มาจากเกาะหอยกาบ  หล่อนถูกใช้แรงงานเยี่ยงทาสเกือบตลอดทั้งวันจนแม้แต่สาวแก่นแก้วเช่นเจ้าหญิงเตเต้ก็มีวันหมดแรง  เพราะฉะนั้นเตเต้จะมีเวลาไปเที่ยวเตร่เที่ยวสืบเสาะข้อมูลเหมือนในนิยายที่เคยอ่านเสียที่ไหนกันเล่า

     

                    นอกจากงานอันแสนหนักหน่วงแล้ว  เตเต้ยังต้องเจอขุมนรกที่รอคอยเมื่อตอนกลับถึงที่พัก

     

                    เตเต้คะ !  เตเต้สัญญาไว้แล้วไม่ใช่หรือคะว่าจะไม่ทำอะไรบุ่มบ่ามน่ะ

     

                    ยายเบื๊อกเอ้ย !  เธอจะทำให้ฉันปวดหัวไปอีกนานแค่ไหนกันเนี่ย !”

     

                    เสียงประสานของสองสาวงามอาจทำให้ชายหนุ่มผู้มีรสนิยมพิศดารต้องขึ้นสวรรค์ทั้งเป็น  เพียงแต่ว่าองค์หญิงเตเต้หาได้เป็นทั้งชายหนุ่มหรือมีรสนิยมพิศดาร  ดังนั้นมันจึงเป็นนรกดี ๆ นี่เอง

     

                    ท่าทางของเมลิซซ่ายังคงเหมือนเดิมทุกครั้งที่เตเต้ก่อนปัญหา  อารมณ์รุนแรงที่เต็มไปด้วยความเป็นห่วงเป็นใยและความโกรธเกรี้ยวปลดปล่อยออกมาอย่างซื่อตรงจากทั้งสายตาและสีหน้า  แม้แต่ซีเรียเองก็มีสีหน้าโกรธแบบที่เตเต้ไม่ได้เห็นมานานแล้ว... น่าจะเป็นตั้งแต่ตอนที่แอบไปเล่นไล่จับกับฉลามเจ้าถิ่นโดยไม่บอกซีเรียเมื่อหลายปีก่อน 

     

                    เตเต้ไร้หนทางจะต่อต้านหรือแก้ตัวเมื่อเผชิญหน้ากับการรุมยำจากสองทางอย่างไม่หยุดหย่อน 

     

                    แน่นอนว่างานนี้มีแต่ขาดทุนกับขาดทุน

     

                    ทว่าเตเต้  ซีเรีย  และเมลิซซ่านั้นก็มิอาจรับรู้ล่วงหน้าได้เลยว่าวิกฤตการณ์อันใหญ่หลวงกำลังจะโหมกระหน่ำอย่างไม่คาดฝัน

     

                    เสียงเคาะประตูก็ดังขึ้นพร้อมกับการปรากฏตัวของพ่อบ้านจมูกเหยี่ยวอีกครั้ง 

     

                    "ชิ  มาทำไมอีกยะ" 

     

                    เมลิซซ่าบ่นอย่างไม่เกรงใจแขกผู้มาเยือน  ทว่าพ่อบ้านจมูกเหยี่ยวผู้เป็นต้นเหตุให้องค์หญิงเข้าไปในปราสาทกลับไม่สนใจท่าทางไม่รับแขกของเมลิซซ่าเลย  เขากวาดสายตาสำรวจในห้องพลางถามเมดผมเงินอย่างไม่ยี่หร่ะว่า

     

                    "นี่แน่ะ  จำได้ไหมว่าวันก่อนที่ผมมายืมตัวลูกเจี๊ยบนะ  มีเด็กที่ชื่อเตเต้อยู่ด้วยใช่ไหม"

     

                    "เฮ้ เฮ้  แอบเอาเด็กของฉันไปทีแล้วยังจะกล้ามาถามหากับฉันอีกนะ" 

     

                    ดูเหมือนว่าเสียงตำหนิของเมลิซซ่าจะไม่ผ่านเข้าหูชายดังกล่าวเลย  เมื่อสายตาของเขาได้พบกับเจ้าหญิงเตเต้เสียที

     

                    "อ้า  อยู่ที่นี่เอง  หาตัวเธอมาตั้งนาน"

     

                    "นี่คุณ !  ฉันบอกแล้วว่า —"

     

                    ก่อนที่เมลิซซ่าจะได้พูดจบ  พ่อบ้านจมูกเหยี่ยวก็ได้ยื่นม้วนจดหมายตีตราวิทยาลัยโซเฟียให้ราวกับเป็นดาบประกาสิทธิ์ชี้หน้าให้แม่บ้านผมเงินหุบปากเสีย

     

                    "ธุระของทางวิทยาลัยน่ะ  ช่วยกรุณาอ่านด้วย"

     

                    "ของฉัน ?"  เมลิซซ่าถามพร้อมกับรับม้วนกระดาษมาอย่างงง ๆ

     

                    "เปล่า  ของแม่หนูคนนั้นต่างหาก" 

     

                    พ่อบ้านจมูกเหยี่ยวขยับศีรษะเป็นการชี้ไปยังเตเต้ที่ยืนอย่างสับสนไม่เข้าใจกับสถานการณ์ในตอนนี้เสียเท่าไหร่

     

                    ระหว่างที่เมลิซซ่ากำลังขมวดคิ้วอ่านจดหมายอยู่นั้น  ซีเรียที่ยืนอยู่ด้วยก็ก้าวเข้ามาหาพ่อบ้านจมูกเหยี่ยวพร้อมกับสอบถามธุระของเขาที่มีต่อเจ้านายของหล่อน

     

                    "แล้วไม่ทราบว่าคุณมีธุระอะไรกับเด็กคนนี้หรือคะ ?"

     

                    ในตอนแรกพ่อบ้านจมูกเหยี่ยวมีท่าทางเหมือนจะไม่พอใจที่หลายต่อหลายคนต่างมายุ่งวุ่นวายกับงานธุระของเขาเหลือเกิน  แต่พอเป็นว่าเป็นสาวสวยอย่างซีเรียแล้ว  ท่าทีของเขาก็กลับกลายเป็นสุภาพขึ้นมาทันที

     

                    และคำตอบของชายผู้นี้ก็ทำให้เตเต้ต้องอ้าปากหวอ  และซีเรียต้องยกมือขึ้นป้องปากด้วยความตกใจ

     

                    อ๋อ  ก็เจ้าชายของอาณาจักรข้าวเจ้าที่เป็นนักเรียนของทางวิทยาลัยส่งจดหมายอย่างเป็นทางการระบุว่าขอตัวเด็กนั่นเป็นคนรับใช้ประจำตัวนะ  ผมเองก็ต้องตามหาตัวเธอซะให้วุ่นเลยล่ะ  ไม่มีใครรู้จักชื่อที่ว่านี่สักคนจนผมจำได้แค่ลาง ๆ ว่ายืมตัวมาจากทางนี้  นี่ต้องรีบนั่งเรือมาหาเลยนะเนี่ย  ยังปวดหลังไม่หายเลย



    @@@@@@@@@@@@@@@@

    Edit Log: Sept 19th, 2008: จบตอน
    Edit Log: Sept 26th, 2008: เติมรูป
    Edit Log: July 6th, 2011: มหกรรมรีไรท์
    Edit Log: April 29th, 2013: รีไรท์  ลบบทของเอนริก้าออก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×