ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Psalms of the New World

    ลำดับตอนที่ #5 : Confession of the Dangerous Mind (2)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 435
      0
      19 ม.ค. 51

             

                 เวลาค่อยๆ ผ่านไปเรื่อยในขณะที่ทั้งห้องมืดสนิทเงียบงันราวกับป่าช้า  อุณหภูมิก็ค่อยๆ เย็นลงเรื่อยๆ  คอนเน่ที่ไม่ได้สวมเสื้อแจ๊กเก็ตเดินตัวสั่นจากทั้วความหนาวและความกลัว  พวกเธอเดินผ่านไปแล้ว 5 จุดแต่ก็ยังไร้วี่แววของโซนหนังสือมายาที่ว่านั่นเลย


                 "โว้ย  ทำไมมันยังไม่เจออีกฟะ"  แจ๊สบ่นกับตัวเองด้วยความเซ็ง


                 "แจ๊ส...เรากลับไปได้แล้วยัง"  คอนเน่ขอร้องอ้อนวอนแจ๊สด้วยน้ำเสียงอันแผ่วเบา  ในขณะที่เมเปิ้ลกลับดูเคร่งเครียดเอาจริงเอาจังผิดปรกติ


                 "ไม่เป็นไร  ถ้าหิวชั้นเตรียมขนมปังเตรียมพร้อมอยู่แล้ว  งั้นเราพักกันก่อนแล้วกัน  ราตรีนี้ยังอีกยาวไกล"  แจ๊สกล่าวขึ้นมาพร้อมกับหยิบขนมปังก้อนใหญ่ 3 ก้อนจากเสื้อแจ๊กเก็ตก่อนโยนให้ทุกคนคนละก้อน


                ทั้งสามนั่งลงกับพื้นจัดแจงทานอาหารตุนไว้ในท้อง  เพราะไม่มีวี่แววว่าแจ๊สจะล้มเลิกแผนการบ้าๆ นี่โดยง่าย  เผลอๆ พวกเธออาจต้องเดินวนอยู่ในห้องสมุดนี้จนถึงเช้า  แล้วก็ลงเอยเป็นเหมือนซากศพเดินได้ไปเรียนหนังสือ  ถ้าโชคร้ายอาจถูกจับได้แล้วโดนทางโรงเรียนกักบริเวณอย่างที่แจ๊สว่าไว้ก็ได้


                 คอนเน่ที่ตัวหนาวสั่นเข้าไปนอนซุกแจ๊สที่สวมเสื้อแจ๊กเก็ตอุ่นสบาย 


                 "เมเปิ้ลไม่หนาวมั่งเหรอ"  คอนเน่ถามเมเปิ้ลที่ดูเหมือนจะไม่รู้สึกหนาวแม้แต่น้อย


                "อ้อ  คือฉันอยู่กับอากาศหนาวจนชินแล้วนะ"  เมเปิ้ลตอบแบบตะกุกตะกัก  เธอมองไปรอบๆ ก่อนจะนึกเรื่องที่เธอสงสัยมานานได้

                   

    แจ๊ส  คือฉันสงสัยอยู่อย่างหนึ่ง  ทั้งๆ ที่เธอใช้เวทมนตร์ทำให้หนังสือลอยไปมาได้สารพัด  ทำไมถึงได้ตื่นเต้นกับเรื่องวิญญาณนั่นนัก

                   

    คอนเน่ที่ได้ยินก็เป็นอันสะดุ้ง  ส่วนคิ้วแจ๊สยักขึ้นด้วยความแปลกใจ

                   

    แล้วเธอไม่กลัวผีบ้างเลยเหรอ แจ๊สกุมคางจ้องมองเมเปิ้ลด้วยความสนใจราวกับมองวัตถุจากนอกโลก  เธอนี่ชอบมีคำถามอะไรแปลกๆ อยู่เรื่อยเลยนะ

                   

    เอ่อ...ไม่มีอะไรหรอก  ขอโทษทีที่ถามอะไรแปลกๆ


                    "เอได้ข่าวว่าเธอมาจากเทือกเขาคาเรซานใช่ม้า  นี่ๆ  มันเป็นยังไงบ้างเหรอ  หรือว่าที่ที่เธออยู่มีวิญญาณเป็นเรื่องปรกติ! สุดยอด  นึกอยู่แล้วว่าเธอต้องไม่ธรรมดา"  แจ๊สเริ่มยิงคำถามใส่เมเปิ้ลด้วยความตื่นเต้น


                    "เอ่อ...คือว่า"


                    แต่ก่อนที่เมเปิ้ลจะได้ตอบคำถาม  คอนเน่ก็รีบสะกิดทั้งสองอย่างตื่นตระหนก


                    "มีคนมา!"  คอนเน่กระซิบบอกทั้งสอง


                    ทั้งสามรีบวิ่งไปหลบที่ชั้นหนังสืออีกด้าน  ทันใดนั้นพวกเธอก็เห็นแสงสีส้มค่อยๆ เคลื่อนมาตามทาง


                    "ผี!!....."


                    "ชู่ว์...ไม่ใช่หรอก"  แจ๊สเอามือปิดปากคอนเน่ที่เกือบกรีดร้องอีกรอบพร้อมกระซิบข้างหู  "ลองดูดีๆ เซ่"


                    แสงสีส้มนั้นเป็นเพียงแสงที่เกิดจากตะเกียงไฟ  ซึ่งคนที่มานั้นไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก เมลิซซ่า  เจ้าเก่านั่นเอง  เธอหันมองไปมาเหมือนกับมองหาอะไรบางอย่างอยู่


                    "เอ...เหมือนได้ยินเสียงคนคุยกัน"  เมลิซซ่าเปรยกับตัวเองระหว่างที่มองซ้ายขวาอย่างระแวงๆ


                    เพราะแสงสว่างจากตะเกียงเมลิซซ่าทำให้ทั้งสามมองเห็นกันลางๆ  แจ๊สทำสัญญาณมือให้ทั้งกลุ่มเดินอ้อมไปด้านหนึ่ง 


                    แต่ก็ดูเหมือนโชคจะไม่เข้าข้างเสียเลย  เมลิซซ่าสังเกตเห็นเงาขยับไปมาเพียงแค่แว่บเดียว  แต่นั่นมันก็เพียงพอที่ทำให้เมลิซซ่ารู้ตัว


                    "น...นั่นใครนะ  เผยตัวออกมาซะ"  เมลิซซ่าชักดาบออกมาพร้อมกับพุ่งตัวไปยังทิศของพวกแจ๊ส


                    "เหมียว~" 


                    อยู่ดีๆ  เจ้าแมวเหมียว ซิล  ของเตเต้ก็กระโดดออกมาจากทางที่พวกแจ๊สอยู่  มันหันหน้ามามองทั้งสามก่อนจะวิ่งเหยาะๆ ไปหาเมลิซซ่า 


                    "โธ่...ที่แท้ก็เจ้าเหมียวนี่เอง  ตกใจหมดเลย  นึกว่าไปเจอผีที่เค้าเล่ากันซะอีก"  เมลิซซ่าเก็บดาบ  อุ้มเจ้าเหมียวตัวขึ้นมาโดยปราศจากการขัดขืนของซิลเลยแม้แต่น้อย  มันหลับตาพริ้มมีดูมีความสุขเหมือนกับตอนที่มันอยู่ในอ้อมอกของเตเต้เลย


                    เมเปิ้ลไม่รอช้ารีบลากอีกสองคนออกมาให้ห่างจากเมลิซซ่าก่อนจะถูกจับได้ซะก่อน


                    "หนอยเจ้าแมวบ้านั่น  ทีชั้นข่วนได้ข่วนเอา"  แจ๊สบ่นด้วยความหงุดหงิดหลังจากหนีออกมาห่างจากเมลิซซ่าพอควร


                    "แต่อย่างน้อยมันก็ช่วยพวกเราน่า"  เมเปิ้ลกล่าวออกมาระหว่างเดินไปตามทางอันมืดมิดอีกครั้ง 


                    "ตอนนี้พวกเราอยู่ที่ไหนกันเหรอ"  คอนเน่ดึงชายเสื้อของแจ๊สเบาๆ  เพื่อให้แน่ใจว่าแจ๊สยังอยู่ข้างๆ เธอ


                    "อ้าว...แล้วคอนเน่ไม่รู้เหรอ"  แจ๊สถามโดยมองไปรอบๆ  พวกเธอเห็นเพียงชั้นหนังสือลางๆ อยู่สองฝั่งเป็นเหมือนกำแพงแค่นั้น  บรรยากาศวังเวงราวกับป่าช้าที่ทำให้แม้แต่เมลิซซ่ายังผวา


                    "ม...ไม่รู้"  คอนเน่ตอบเสียงอ่อยๆ รู้สึกผิดกับความด้อยค่าของตน  แต่ว่าทันใดนั้นประสาทรับรู้กลิ่นของเธอก็ตื่นขึ้นมา


                    "แจ๊ส..."  คอนเน่ดึงเสื้อแจ๊สเบาๆ อีกครั้ง


                    "มีไร"


                    "ชั้นได้กลิ่นม็อคค่าแถวๆ นี้ล่ะ"  คอนเน่ตอบด้วยน้ำเสียงหวาดๆ  "ถ้าจำไม่ผิดนี่มันเป็นกลิ่นของจุดที่ ใช่มั้ย"


                  "แจ๊ส...จุดตะเกียงเถอะ...ตรงนี้เมลิซซ่าคงไม่เห็นเราหรอก"  เมเปิ้ลเสนอความคิด


                  แสงสีส้มค่อยๆ สว่างขึ้นมาช้าๆ  แจ๊สพยายามทำให้มันสว่างให้น้อยที่สุดเพื่อที่จะได้ไม่เป็นจุดสังเกต  บรรดาหนังสือเล่มหนาๆ  เก่าๆ ตั้งตระหง่านอยู่รายรอบพวกเธอ  ตรงหน้าพวกเธอเป็นส่วนของชั้นหนังสือที่ติดกำแพงของห้องสมุด  ไม่มีทางไปอีกแล้ว


                 "อะไรกัน  ทางตันเหรอเนี่ย"  แจ๊สกล่าวออกมา


                 "แต่ว่า...มันดูแปลกๆ นะ"  คอนเน่เขยิบตัวไปใกล้ๆ กับชั้นหนังสือแถบที่ติดกับกำแพง  "ก็ชั้นว่าได้กลิ่นมาจากด้านหลังชั้นหนังสือแน่นอนคะ"   คอนเน่ตอบแบบไม่มั่นใจ


                 "หือ  งั้นเหรอ  แต่ชั้นจับคลื่นเวทมนตร์อะไรไม่ได้เลยนะ"  แจ๊สได้ยินเช่นนั้นจึงเลื่อนมือจะไปสัมผัสชั้นหนังสือ  แต่ทันทีที่นิ้วของเธอแตะ


                 โอ้ย!


                  แจ๊สชักนิ้วออกมาด้วยความเจ็บปวด  ปนกับความตกใจ


                  "เจ้าชั้นบ้าที่  มันกัดชั้น"  แจ๊สถูนิ้วที่เพิ่งแตะชั้นหนังสือไปมา 


                  "หรือว่า" 


                  เมเปิ้ลหมุนกำไลตรงข้อมือขวาก่อนจะย่ำเท้าตรงไปยังชั้นหนังสือชั้นนั้น


                  "หลบไป!!"  เมเปิ้ลสั่งทุกคนด้วยน้ำเสียงอันเกรี้ยวกราด  ทั้งแจ๊สและคอนเน่ที่กำลังงุนงงจากท่าทีที่เปลี่ยนไปของเมเปิ้ลถูกผลักออกไปให้พ้นทาง  เมเปิ้ลฟาดมือขวาไปยังชั้นหนังสือนั้นอย่างรุนแรง  ทันใดนั้นก็มีประกายแสงสีฟ้าเป็นเส้นแล่นไปทั่วทั้งชั้นหนังสือ 


                  และแล้วชั้นหนังสือก็ค่อยๆ จางหายไป  กลายเป็นทางเดินลึกต่อไปอีก


                  "เอ่อ...เมเปิ้ล...เมื่อตะกี๊นี้มัน..."  แจ๊สที่ยังตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมองดูเมเปิ้ลอย่างไม่เชื่อสายตา


                  "นี่ไง  โซนหนังสือมายาที่ร่ำลือกัน"  เมเปิ้ลชี้ไปยังทางที่เพิ่งจะเปิดเผยออกมา


                  "จริงเด่ะ"  แจ๊สฟื้นตัวอย่างรวดเร็วพร้อมๆ กับตาอันเป็นประกายด้วยความตื่นเต้นอีกครั้ง  แจ๊สไม่รอช้ารีบเดินเข้าไปโดยลากทั้งสองที่ผูกติดกับตนเข้าไปด้วยอย่างไม่ลังเล


                  ภายในโซนหนังสือ  ชั้นหนังสือถูกจัดไว้เป็นวงกลม  ไม่มีทางเดินต่อไปอีก


                  "หนังสือพวกนี้มันอะไรกันเนี่ย"  แจ๊สลองหยิบหนังสือเล่มหนึ่งจากชั้นหนังสือมาดู  "พันธสัญญาเดิมหนังสือไรเนี่ย  ไม่เคยได้ยิน"


                  "แจ๊ส  มีแต่หนังสือเขียนด้วยตัวอักษรแปลกๆ เต็มไปหมดเลย"  คอนเน่เดินดูตามชั้นหนังสือ


                  คนที่ดูแปลกใจมากกว่าใครเพื่อนคือเมเปิ้ลที่แทบช็อคเมื่อเห็นเหล่าหนังสือที่อยู่บนชั้น  เธอแทบจะสะกดความแปลกใจเอาไว้ไม่อยู่จนมันแสดงออกมาทางสีหน้าที่ดูตะลึงสุดๆ


                  แต่ทันใดนั้นคอนเน่ก็กรีดร้องออกมาดังลั่น


                 "ผ..ผ...ผี!!!"  

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×